Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Chuyện vui: HÀNH ĐỘNG YÊU NƯỚC CẦN ĐƯỢC VINH DANH


HÀNH ĐỘNG YÊU NƯỚC CẦN ĐƯỢC VINH DANHĐặng Văn Sinh
 
Vụ scandal VÂY CÁ MẬP phơi trên nóc Toà Đại sứ Việt Nam tại thủ đô Santiago, Chile ngày 22 tháng 1 năm 2018 đang là đề tài hot cho cộng đồng mạng cả lề phải lẫn lề trái. Báo chí Chile đăng tải nhiều bài bình luận phê phán gay gắt, còn Chính phủ Chile yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam phải giải trình sự việc phạm pháp này, vì từ năm 2012, nước này đã có đạo luật cấm đánh bắt cá mập.


Sự việc tuy có gây sốc với thế giới văn minh, nhưng thật ra không lạ với các quan chức ngoại giao Việt Nam. Trước đó đã có tiền lệ, nhưng vì cán bộ ngoại giao có hộ chiếu đỏ nên hầu hết đương sự đều được miễn trừ, bị triệu hồi về nước chỉ phải kiểm điểm qua loa, rồi sau đó có khi còn được thăng chức, bất chấp danh dự quốc gia và nỗi nhục bị cộng đồng quốc tế lên án và khinh bỉ.

Chuyện bà Mộc Anh buôn lậu sừng tê giác trong khi đang làm việc ở Sứ quán Việt Nam tại Nam Phi hay ông Lê Văn Bàng, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc mò trộm sò ở vùng biển cấm, bị cảnh sát Mỹ tóm sống, lại đưa ra một lý do rất hài hước "không biết tiếng Anh" để chối tội, chỉ là những ví dụ "khiêm tốn" về "các đồng chí bị lộ". Ô hô! "Đỉnh cao trí tuệ" cái nỗi gì, "lương tâm thời đại" từng khoe mẽ một thời để chỗ nào mà lắm quan chức dùng bùn bôi lấm lem bộ mặt của đất nước trước bàn dân thiên hạ như vậy?



Thế nhưng VỤ VÂY CÁ MẬP CHILE này, theo tôi, những thủ phạm cần phải được gắn huân chương và thăng chức. Chuyện quốc sỉ chẳng ăn nhằm gì so với cái lợi nhỡn tiền.

Vì sao ư? Câu trả lời đơn giản, là vì cá mập là kẻ thù của đường cáp quang quốc tế chạy ngầm dưới biển. Lũ chúng xem ra rất tinh ranh, có thể xếp vào loại đối tượng "tự diễn biến, tự chuyển hóa". Cứ mỗi khi ngửi thấy Việt Nam sắp có sự kiện trọng đại nào liên quan đến quốc kế dân sinh, chẳng hạn như Đại hội giữa nhiệm kỳ, hay phiên tòa xử "các thế lực thù địch"..., là bọn sinh vật biển toàn xương sụn này lại ngứa mồm đớp vài phát làm cả hệ thổng truyền thông mạng internet tê liệt.

Cho nên, nhà nước nói chung và cộng đồng mạng nói riêng, nên nhìn nhận việc các nhân viên Đại sứ quán nước ta tại Chile mua vây cá mập về phơi là hành động yêu nước bởi họ nhận thức được CÁ MẬP LÀ KẺ THÙ CỦA INTERNET VIỆT NAM, cần phải bị tiêu diệt.

Chúng ta rất không nên NÉM ĐÁ mà cần phải VINH DANH như một nghĩa cử! 

Đ.V.S.

3 nhận xét :

  1. Dân VN thường gọi các tay tham nhũng bự là cá mập ! Cắt vi cá mập còn dễ hơn cắt vây cánh bọn tham những này !

    Trả lờiXóa
  2. Quốc thể không bán được tiền nhưng sừng tê giác, vây cá mập thì có!
    Ta thì hay ăn mày dĩ vãng! Ngày xưa được mấy nước anh em gọi là lương tâm nhân laoij, thì ngày nay xà xẻo một chút danh thơm ấy cũng chưa ảnh hưởng!

    Trả lờiXóa
  3. Sát hại cá mập là bảo vệ cáp quang? khôn ngoan hay dại dột đây?

    Trả lờiXóa