Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Tin NÓNG: CĂNG THẲNG NGOÀI KHƠI BIỂN VŨNG TÀU

Căng thẳng ngoài khơi biển Vũng Tàu

22-7-2017

Sáng nay 22.7, có 14 tàu của Cảnh sát biển Vùng III vừa được lệnh rời Vũng Tàu ra khơi. Theo tin nhận được, mấy ngày qua, lực lượng kiểm ngư Việt Nam với trên 30 tàu và các tàu chấp pháp đang căng thẳng ở khu vực quanh bãi Tư Chính (Vanguard Bank) cách Vũng Tàu 229 hải lý về phía Đông Nam; Nhằm ngăn chặn không cho HYSY-760 của Trung Quốc đang cùng 40 tàu hộ tống hăm he vượt qua làn ranh đỏ vô thềm lục địa phía Nam.

 
Tàu tuần duyên VN. Ảnh: FB Lê Nguyễn Hương Trà

Đây là nơi đang triển khai dự án khai thác dầu Cá Rồng Đỏ (lô 136-3) do PetroVietNam hợp tác với Repsol của Tây Ban Nha, trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Như có nhắc trong tin về tướng Phạm Tường Long sang thăm Hà Nội và bỏ về sớm. Trước đó, ngày 16.6, Trung Quốc lại ra thông báo v/v HD-981 sẽ hoạt động ngay gần cửa vịnh Bắc Bộ trong 3 tháng. Trong khi giàn khoan này tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, Trung Quốc đã triển khai 40 tàu hải giám và máy bay Y8 tại khu vực quanh lô 136-3.


Tàu tuần duyên 2009 của VN. Ảnh: FB Lê Nguyễn Hương Trà

Các nhà quan sát nhận định, có khả năng căng thẳng leo thang trong những ngày tới!

Clip tàu CSB 9001 ra khơi sáng 22.7, anh Trần Song Hải ghi lại:


.


1 nhận xét :

  1. Tại sao lại nhắc đến vai trò của LHQ ! nhà cầm quyền VN KIÊN QUYẾT KHÔNG ĐỨNG VỀ PHE NÀO VÀ CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN CHO NƯỚC THỨ 3 CAN DỰ VÀO CƠ MÀ ' đây là chuyện gia đình ,giửa 2 thằng anh em ,chén bát còn khua nói chi ? dàn khoan đừng bàn đến ,để quân đội còn làm kinh tế ,nó đang CHO ĐẢNG MÌNH VAY TIỀN ! CÓ CÒN NƯỚC NÀO CHO VAY NGOÀI NÓ ĐÂU ? CỨ CẮN RĂNG CHỊU ĐÒN MÀ NGẬM TIỀN ? KẺO NÓ GIẬN THÌ TAN NÁT CÁI ĐẢNG CẦM QUẦN NẦY .chưa biết có ai ở VN xui nó không ? muốn chống trung phải chống cộng

    Trả lờiXóa