Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

LS Võ An Đôn: CHUYỆN MẸ NẤM, BÂY GIỜ MỚI KỂ


Chuyện Mẹ Nấm, bây giờ mới kể

LS Võ An Đôn
2-7-2017

Sau khi bị bắt, Công an nhốt Mẹ Nấm tại trại giam huyện Cam Lâm để điều tra, quá trình điều tra Mẹ Nấm không nhận tội nên bị đối xử bằng cách: cho ăn cơm với 2 món cá Nục và rau Mồng Tơi suốt thời gian dài, không cho mặc quần áo lót và dùng băng vệ sinh trong những ngày đèn đỏ, nhốt Mẹ Nấm chung phòng với một can phạm ma túy. Mẹ Nấm phản đối bằng cách tuyệt thực nhịn đói suốt 15 ngày.

Khi bị bắt, Mẹ Nấm yêu cầu được gặp luật sư bào chữa nhưng phía cơ quan an ninh không cho, họ nói đợi khi nào kết thúc điều tra vụ án thì mới được gặp. Vụ án kéo dài gần 8 tháng nhưng gia đình và luật sư chưa nghe tin tức gì về Mẹ Nấm.

Không hiểu tại sao, sau khi ngài thủ tướng đi thăm Mỹ về thì việc điều tra vụ án kết thúc nhanh chóng và Viện kiểm sát ra cáo trạng truy tố trong thời gian ngắn, làm các luật sư trở tay không kịp.

Trước ngày xử, các luật sư vội vã vào trại giam thăm Mẹ Nấm, Mẹ Nấm nhờ luật sư nhắn gia đình gửi bộ đồ quần tây, áo trắng để mặc ra tòa cho lịch sự. Gia đình Mẹ Nấm 2 lần đến trại giam gửi 2 bộ quần tây áo trắng nhưng trại giam không đưa cho Mẹ Nấm.

Khi ra trước tòa, Mẹ Nấm chỉ được mặc quần vải màu cà rốt xẻ ống và chiếc áo thun màu xám có hình cô gái xì tin. Họ cho Mẹ Nấm mặc bộ đồ này có chủ đích, để người khác nhìn vào đánh giá cô ấy là người chẳng ra sao.

Nghe nói trong chuyến đi Mỹ vừa qua, một nhóm nghị sĩ dân biểu Mỹ đến gặp ngài thủ tướng, yêu cầu Việt Nam thả ngay các tù nhân lương tâm, trong đó đặc biệt quan tâm trường hợp Mẹ Nấm. Ngài thủ tướng hứa sẽ thả Mẹ Nấm trong thời gian sớm nhất, là luật sư bào chữa nghe tin này tôi rất vui mừng.

Không ngờ, tòa tuyên Mẹ Nấm 10 năm tù giam, làm luật sư và nhiều người sốc tức tưởi. Không lẽ, ngài thủ tướng cũng bị cấp dưới “Chơi” giống như ông Nguyễn Đức Chung trong vụ Đồng Tâm hay sao? 
----------------
 
Và đã có người gửi băng vệ sinh tới địa chỉ của GĐ Công an Khánh Hòa để nhờ ông chuyển cho Mẹ Nấm Nguyễn Thị Như Quỳnh:
 
 
 

3 nhận xét :

  1. Cách xử sự của công an Khánh Hoà nó vừa dã man, không còn tính người vừa đê tiện, nhỏ mọn đến phát tởm!

    Trả lờiXóa
  2. Cách hành xử còn hơn cả phát xít.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn dã thú làm người ! Thế mà cứ lấy thuế của ND mà nuôi bọn vô nhân tính này sao ?

    Trả lờiXóa