Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

MUỐN ỈA VÀO MỒM THẰNG "TIẾN SĨ VẶT LÔNG VỊT" NÀY !


TS Vũ Đình Ánh: "Thu thuế cũng như "vặt lông vịt", đừng để vịt kêu to"
 
Dân trí
Thứ năm, 22/06/2017 - 14:36

Thu thuế cũng như vặt lông vịt, đừng để vịt kêu to

Ông Đậu Anh Tuấn, Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lý giải ngay: Các nhà đầu tư nước ngoài sợ Việt Nam ban hành quá nhiều quy phạm pháp luật. Luật pháp của Việt Nam thay đổi quá nhiều, thậm chí có quy định sau phủ nhận cái trước.


Về chính sách thuế, TS Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế nói: Đứng ở góc độ trung gian chúng ta có cơ sở tính thuế đúng và đủ nhưng thực hiện chưa đúng. Trên thế giới có hai điều mà chúng ta không thể không gặp trong kinh doanh: một là cái chết và hai là đóng thuế.

"Người ta nói thu thuế cũng như vặt con vịt, vặt càng nhiều lông thì càng tốt, nhưng đừng để nó kêu to nhất, hay chết đi", ông Ánh ví von.

Theo TS Ánh, nếu muốn vừa nuôi vịt, vừa vặt lông nhiều thì phải làm sao phù hợp. Điều này cũng thể hiện thực tế là nhiều DN nhỏ, thậm chí hộ kinh doanh tại Việt Nam đang không muốn lớn, không thể lớn lên thành DN vì họ có lo sợ nhiều hơn là được ưu đãi.

TS Thành nhấn mạnh: Bài toán về thuế cũng phải đánh giá công bằng. Các cơ sở tính thuế của Việt Nam hiện nay rõ ràng là không phải thấp, nếu cứ đánh thuế quá cao sẽ làm thui chột tiềm năng phát triển. Trong khi, chúng ta thấy có những lĩnh vực xuất hiện tình trạng tận thu, lạm thu. Còn ở một số lĩnh vực khác thì thu chưa đủ, thậm chí không biết thu như nào, không thu được.

Nguyễn Tuyền
TS Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế

24 nhận xét :

  1. Nào dân đen ta ơi còn chờ gì nữa? 1,2.3 hãy cùng ỉa vào mồm thằng tiến sĩ này đi thôi.

    Trả lờiXóa
  2. TIẾN SĨ VỊT
    "nếu cứ đánh thuế quá cao sẽ làm thui chột tiềm năng phát triển"
    Tôi không hỏi bao nhiêu % là thuế quá cao. Tôi chỉ hỏi ông tiến sĩ: Dựa vào đâu để biết được là thuế cao hay không cao?
    Nếu ông dựa vào mức độ la to của con vịt thì ông nên bịt miệng "nó" lại, nhớ chừa lỗ mũi, kẻo "nó" chết mất. "Nó" chết thì "các ông" sống bằng gì?

    Trả lờiXóa
  3. Trình TS làng quê iem chỉ đến thế là cùng thôi, Tễu ạ! chỉ giỏi bơm đít xếp thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Anh TS này nói thật đấy. Đểu cáng là từ thầy anh ta

    Trả lờiXóa
  5. "Người ta nói thu thuế cũng như vặt con vịt, vặt càng nhiều lông thì càng tốt, nhưng đừng để nó kêu to nhất, hay chết đi",
    ông TS này thâm độc quá, nó giống như việc nuôi gấu lấy mật chăng? Vũ Đình Ánh ơi là Vũ Đình Ánh!

    Trả lờiXóa
  6. lời vàng ngọc của tiến sĩ vịt ngan.

    Trả lờiXóa
  7. Gã này nói điên bỏ mẹ. Đánh thuế để khuyến khích sản xuất chứ không phải như vặt lông vịt! Con vịt suy yếu hoặc chết đi thì lấy gì mà vặt tiếp? Đảng Cộng Hòa của Mỹ luôn chủ trương không đánh thuế doanh nghiệp quá cao, vì nếu như thế thì giới nhà giầu sẽ không đầu tư vào sản xuất thì lấy công ăn việc làm ở đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đời này chẳng ai nuôi vịt để vặt lông(chỉ có cừu). Tiến sĩ mà ngu bỏ mẹ.

      Xóa
    2. Gã TS này không điên. Gã muốn các quan tham khuyến khích doanh nghiệp đừng kêu to vì thuế cao, mà hãy lăng lẽ đút lót, hối lộ để trốn thuế.

      Xóa
  8. Hết nghị sỹ rau muống luộc
    Giờ đến tiến sỹ vặt lông vịt
    Ôi cái nước Việt Nam này
    Toàn những loài... ăn kít

    Trả lờiXóa
  9. Giời ạ, lâu lâu mới có 1 người nói lên sự thật thì các bác lại đòi ỉa vào mồm . Biết thế lần sau người ta chả nói thật nữa đâu .

    Trả lờiXóa
  10. Cho tôi đăng kí ỉa vào mồm cái thằng TS ngu dân này mấy bài .Dù phải chờ lâu cũng được .

    Trả lờiXóa
  11. Tài chính khó khăn thì sẽ tận thu thuế để bù đắp . Nhưng tận thu như thế nào để lòng dân yên , tâm phục khẩu phục mới là quan trọng , Dân không phải là con vịt để các người vặt lông . Ví von coi dân như con vịt để vặt lông thì quả thật là cái mồm của thằng ngu ; Đáng bị dân chửi lắm .

    Trả lờiXóa
  12. Thật ra ví von cua ông tiến sĩ là quá chuẩn đối với cách thu thuế ở VN, chẳng những muốn vặt hết lông mà là giết thịt luôn.

    Trả lờiXóa
  13. À thì ra từ trước đến giờ mày vặt lông bà để nhét vào mồm mày mà bà không biết.

    Trả lờiXóa
  14. Toàn dân bị ông tiến sĩ này biến thành vịt để bị vặt lông ! Dân nên đem ông tiến sĩ này ra vặt lông trước . Đúng là tên chăn vịt bất lương !

    Trả lờiXóa
  15. Hàng chục triệu người Việt kinh doanh, chỉ như là lũ Vịt. Tha hồ cho thuế vụ vặt lông sao cho đừng để Vịt kêu to. Tiến sĩ mà xem người dân Việt kinh doanh như là lũ Vịt, vậy thì Vịt chúng tôi xin ỉa,ỉa, ỉa vào mồm Tiến Sĩ

    Trả lờiXóa
  16. ông ấy nói thật bản chất đấy sao lại chửi ông ấy thế các bác. Bản chất của thuế là gì các bác nên nghiêm túc nghiền ngẫm.

    Trả lờiXóa
  17. Không phải bây giờ mà từ lâu rồi người xem ti vi ,cứ trông thấy cái mặt khó nhìn của thằng lông vịt,nói năng toàn nâng bi chế độ ,chả biết nó học ở chỗ nào mà có bằng tiến sĩ .ai cũng muốn đập vào cái mặt khó coi ấy.N Đ.

    Trả lờiXóa
  18. Ngồi không để thu tô thì khác gì vặt lông gà lông vịt. Thằng khôn thì vặt vừa đủ để lông còn mọc để vặt tiếp; thằng tham và đang chết đói thì chỉ có cách vặt trụi thôi....

    Trả lờiXóa
  19. Các bác có hiểu nhầm ý mà vị tiến sỹ muốn nói đến không , tôi thì cảm nhận rằng ông ấy muốn ám chỉ sự tàn bạo của việc thu thuế tại Việt nam

    Trả lờiXóa
  20. TS Vũ Đình Ánh: "Thu thuế cũng như "vặt lông vịt", đừng để vịt kêu to" ???
    Ngu xuẩn!
    - Thứ nhất, "vặt lông vịt" là để làm thịt vịt - cho nó chết tươi!
    - Thứ hai, "vặt lông vịt" thì nó phải kêu to. Việc nó kêu to hay nhỏ có nghĩa gì chứ? "Người ta" vẫn vặt lông nó mà?!
    - Thứ ba, thằng này nói nhảm nhí - càng làm xấu các học hàm học vị ở CHXHCNVN!

    Trả lờiXóa
  21. -ối, vặt nhẹ thôi thưa ngài.
    -mẹ, nhẹ quái gì, lông lá gì khô xơ bỏ mẹ.
    -dạ, em chỉ ăn cám pha bột Tàu lấy gì mà mượt.
    -ối, nhẹ cho em với

    Trả lờiXóa
  22. Bình tĩnh , ta có thể chia sẻ với chủ ý của ông TS Vũ Đình Ánh đó là : thu thuế nhưng cũng phải cho DN tồn tại và không phản ứng tiêu cực. Nhưng cách ví von này không thích hợp . Câu hỏi là ai nuôi Vịt , ai có quyền vặt lông vịt và cho ai, để làm gì?. DN trong và nước ngoài đầu tư SXKD tại VN là nhằm thu lại lợi nhuận và cũng tạo ra việc làm cho lao động nơi họ đầu tư. nếu nhà nước cứ lúc nào cũng nhăm nhe thu thuế, tăng thuế thì DN nhất là DN vừa và nhỏ sẽ ngày càng teo tóp hoặc đi sang nước khác đầu tư ( FBI). Tư duy thu thuế theo kiểu TS Ánh ( vặt lông nhưng không cho Vịt kêu) là rất tai hại và có vấn đề về đạo đức của người công chức phục sự trong chính quyền do dân, của dân vì dân.

    Trả lờiXóa