Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

BÀ BÍ THƯ YÊN BÁI LÊN TIẾNG VỀ BIỆT PHỦ CỦA EM TRAI

Bà Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh: Infonet.
 
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nói về "biệt phủ" rộng 1,3 ha đứng tên vợ Giám đốc Sở TNMT

Hoàng Đan
Soha
08/06/2017 10:32 PM

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết đã yêu cầu UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra rõ khu "biệt phủ" rộng 1,3 ha của gia đình Giám đốc Sở TNMT.

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: "Biệt phủ" rộng 1,3 ha đứng tên vợ


Dư luận đang xôn xao về một quần thể bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được cho là tư gia của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái) tọa lạc tại vị trí đắc địa ở tổ 42, phường Minh Tân, TP Yên Bái.

Cùng với đó là thông tin 6 quyết định liên tiếp nhau đã được ông Nguyễn Yên Hiền (Phó Chủ tịch UBND TP Yên Bái) ký trong một ngày (20/7/2015) để chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý.

Trao đổi với PV tối 8/6, bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cho biết đã nắm được thông tin mà báo chí phản ánh về khu nhà, đất của gia đình ông Quý.

"Hiện tôi đã có văn bản giao cho UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra vấn đề này", bà Trà nêu rõ.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng khẳng định, sau khi kiểm tra có kết quả, tỉnh sẽ có thông tin rõ ràng đến báo chí, dư luận về vấn đề nêu trên.

Trước đó, một lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho hay, hiện tỉnh đã giao cho UBND TP Yên Bái, Sở Tài nguyên - Môi trường cùng một số đơn vị có liên quan làm rõ thông tin về khu đất của gia đình ông Quý.

Tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường phải báo cáo giải trình rõ ràng về khu đất cũng như việc chuyển đổi và các vấn đề có liên quan.

Trả lời báo chí, ông Quý xác nhận, người đứng tên quyết định sở hữu khu đất này là vợ ông - bà Hoàng Thị Huệ, sinh năm 1975, thường trú tại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái và ông đang phải "giải trình" cho lãnh đạo tỉnh.
Kết quả kiểm tra của Thanh tra Bộ Nội vụ về tình trạng "cả nhà làm quan" ở 9 địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái cho thấy:

Trường hợp ông Phạm Sỹ Quý (em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái), Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính, hiện đang học lớp quản lhà nước chương trình chuyên viên chính.

Ông Phạm Sỹ Quý (SN 1971) được bà Phạm Thị Thanh Trà, khi còn Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vào ngày 9/9/2016.

Trước khi làm Giám đốc Sở, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó Giám đốc Sở TNMT kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Trả lời báo chí về vấn đề này, bà Trà khẳng định việc bổ nhiệm ông Quý không có gì để gọi là ưu ái. Đây là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh uỷ và Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái, theo quy trình cực kỳ chặt chẽ.


10 nhận xét :

  1. Vừa rồi bắn nhau chết người ở trụ sở tỉnh uỷ Yên Bái mà chị em bà bí thư mới này vẫn còn tham! Thấy quan tài rồi mà chưa chừa, lại muốn.....

    Trả lờiXóa
  2. Thưa bà Trà, Bà là vua con 1 vùng và khi Bà muốn đưa em Bà lên thì bố thằng nào chẳng gật mà lôi thường trực này thường trực kia ra mà làm gì mà Bà còn ní nuận này nọ: "quy trình cực kỳ chặt chẽ" nghe rất nghịch nhĩ!

    Trả lờiXóa
  3. Thế là tỉnh Yên Bái
    Lại sắp có bắn nhau
    Quý, Trà ơi, tớ dặn
    Chống đạn luôn trùm đầu!

    Trả lờiXóa
  4. Laf em trai của bà mà bà cứ ra vẻ như người dưng, chắc chị em bà hàng chục năm không gặp nhau vậy. Chỉ đạo, thanh tra , kiểm tra, làm rõ, nghiêm khắc kiểm điểm,.... những từ ngữ chán không muốn nghe vì mọi người làm việc đều dưới quyền của bà mà

    Trả lờiXóa
  5. Tên Quý này làm giàu nhờ đất...
    Nếu bà Trà mạnh tay xử cậu em như xử một người dân bình thường khác tôi e rằng sẽ có súng nổ tại tỉnh uỷ Yên Bái như vụ Bí thư tiền nhiệm.
    Thách cả bố bà Trà cũng không giám xử tên Quý.

    Trả lờiXóa
  6. Bác đã tiên đóan rồi - "Cuộc đời cách mạng thật là sang (trọng)!".

    Trả lờiXóa
  7. Bà Trà thật vô tâm, quá bận việc nước việc dân nên chả để ý đến gia đình. Ai lại để em mình làm Giám đốc sở khi chưa đủ điều kiện. Mà bà có bổ nhiệm đâu mà biết! Lại con em dâu, nó trẻ người "già dạ" làm ăn phát đạt, nó xây cơ ngơi như thế mà bà Trà cũng không biết. Bà hỏi nó xem làm sao nó giàu thế. Chắc lâu nay bận việc không gặp cô em dâu. Mà sao nó làm ăn giỏi thế mà không xây dựng điển hình? Chắc bà ngại, cho dù nó có giỏi nhưng nó là em dâu bà, xây dựng điển hình doanh nhân thành đạt sợ mang tiếng này nọ. Thôi, thế này nhé, bà hỏi cô em dâu thôi, việc gì phải lập đoàn thanh tra kiểm tra nó! Tội nghiệp. Rồi kết quả cũng là cô em dâu giỏi, sau đó xây dựng điển hình chưa muôn, lại khách quan, bà nhỉ!Báo chí rách việc, không phỏng ván em dâu bà, lại phỏng vấn bà, bà thì biết gì mà trả lời! Bà sống xa cách người thân như thế là không nên, họ hàng nội ngoại họ trách cứ. Nhưng không sao, vẫn được tiếng là toàn tâm, toàn sức, toàn ý, toàn thời gian lo việc nước!

    Trả lờiXóa
  8. Không còn gì để nói với bà Trà và ông Quý.
    Chỉ tịch thu sung công quỹ và tống cả hai vào nhà giam thì những cán bộ khác mới không dám làm bậy.

    Trả lờiXóa
  9. Chính người dân Việt Nam đã dung túng cho bọn quỷ đỏ làm càn. Hàng triệu người VN đã đổ máu xương vô ích để đến bây giờ chúng nó cướp sạch, phá sạch. Người VN đang bị quả báo vì nghe lời xúi dục của quỷ, anh em giết hại lẫn nhau, chúa trời đang trừng phạt người VN bằng việc để cho bọn quỷ đỏ nó hành tội.

    Trả lờiXóa