Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

SOS: KHẨN CẤP GỬI ĐẠI SỨ QUÁN HOA KỲ TẠI VIỆT NAM ĐỂ ĐIỀU TRA


Le Dung Vova

Đây là loại vũ khí được Mỹ bán cho Việt Nam, dùng cho tàu Kiểm ngư hoặc cảnh sát biển. 

Nhưng nó xuất hiện trên xe 37 A tại Diễn Châu.
Dùng vào việc gì ? Khi Mỹ bán cho Việt Nam thì có hợp đồng và các nguyên tắc sử dụng vũ khí không ?
Mời anh TeD - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết ý kiến nha !

Minh Giang

Không nên sử dụng loa LRAD trấn áp biểu tình bởi vì nó có thể làm thủng màng nhỉ người vô tội.
Loa LRAD do Mỹ sản xuất và không phải dễ bán cho bất cứ ai, rất nhiều nước muốn mà không mua được. VN được chuyển giao 20 bộ ( nếu không lầm) để trang bị cho tàu cảnh sát biển. (chẳng biết trong thỏa thuận có chấp nhận dùng vào việc chống biểu tình không).
Điều này các người Mỹ gốc Việt có quyền yêu cầu Tổng lãnh sự hoặc chính phủ Mỹ trả lời, giải thích cho rõ.
.

--------------------

Khám phá vũ khí đặc biệt của Mỹ trên tàu
cảnh sát biển Việt Nam

Ly Vy
03/01/2014 07:30 AM


(Soha.vn) - Với LRAD, các tàu cảnh sát biển của Việt Nam có thể phát âm thanh cảnh báo hoặc tấn công ở mức phi sát thương với các tàu đang xâm phạm trái phép. 

Cảnh sát biển Việt Nam kể vụ bắt cướp nguy hiểm
Nhiều nước ĐNÁ quan tâm nhà máy đóng tàu cho Cảnh sát biển VN
Tướng Vịnh: Mỹ rất hào hứng hợp tác với Cảnh sát biển VN
Tàu Cảnh sát biển 8001 Việt Nam hiện đại nhất khu vực

Trong nhiệm vụ tuần tra trên biển, lực lượng cảnh sát biển luôn đối mặt với những tình huống phát hiện tàu nước ngoài xâm phạm trái phép vùng biển của quốc gia hoặc vi phạm pháp luật trên biển. Những trường hợp đối đầu như vậy đòi hỏi phải có các thiết bị phát thanh thông báo đến các tàu đang xâm nhập trái phép hoặc vi phạm pháp luật và ở mức cao hơn là phát đi tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ nhằm ngăn chặn hành vi. 

.
Vũ khí âm thanh LRAD 1000Xi

Thiết bị âm thanh tầm xa LRAD đóng vai trò như một thiết bị truyền phát âm thanh và vũ khí phi sát thương, được phát triển bởi tập đoàn LRAD của Mỹ. LRAD được sử dụng để phát đi thông điệp, lời cảnh báo hoặc chùm âm thanh gây hại hay gây đau đớn ở khoảng cách xa hơn so với các loại loa thông thường. Hệ thống LRAD được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ như: tuần tra trên biển, chống cướp biển, giải tán biểu tình...

Điểm đặc biệt của LRAD là nó có thể truyền âm thanh một cách to và rõ ràng đến một vị trí mà không bị lẫn vào âm thanh xung quanh. Điều này giúp hạn chế mức độ nguy hại đến những người đang vận hành hoặc những người không có liên quan nhưng ở gần mục tiêu. 


Thiết bị điều khiển của LRAD trên tàu CSB 8001 (Ảnh: FB GDQP)

Hiện nay, trên một số tàu cảnh sát biển Việt Nam đã được trang bị mẫu LRAD 1000Xi. LRAD 1000Xi có khối lượng khoảng 40kg, có thể phát chùm âm thanh định hướng ở khoảng cách lên đến 3000m tuỳ vào điều kiện môi trường. LRAD 1000Xi có thể phát ra mức âm hưởng tối đa 150dB với góc 30 độ, đây là mức âm hưởng vượt qua khỏi giới hạn,  gây đau đớn cho con người (130dB) và đủ để gây thủng màng nhĩ. 


LRAD 1000Xi được bố trí ngay trước ca bin của tàu CSB 8001

Với việc được trang bị loại vũ khí âm thanh đặc biệt này, các tàu cảnh sát biển Việt Nam có thể phát âm thanh cảnh báo hoặc tấn công ở mức phi sát thương với các tàu xâm phạm trái phép vùng biển quốc gia. 


Theo Trí Thức Trẻ

17 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Phải tìm cho ra tên nào ra lệnh sử dụng vũ khí đó đàn áp người dân. Không thể tha tội cho chúng nó. Ngàn lần không

      Xóa
    2. Phải truy cho ra thằng nào đã ra lệnh dùng vũ khí này? Hãy nhớ không thoát đâu.

      Xóa
  2. Việt Nam sẽ phải đối mặt với áp lực từ trong và ngoài nước sau một số vụ bắt giữ nửa đầu năm 2017, theo ‎một số bình luận.

    Nhận định về các vụ việc bắt giữ gần đây, luật sư Lê Công Định nói với BBC hôm 16/5 rằng:
    "Rõ ràng các nhà cầm quyền ý thức được tình trạng xã hội bật ổn bởi vì chính sách của họ. Nhưng thay vì thừa nhận thất bại và cải tiến, họ lại bảo vệ lợi ích nhóm và cá nhân và dùng biện pháp bạo lực với người dân."
    Luật sư Định cho rằng "họ không muốn có sự tồn tại của các tổ chức đối lập."
    Về hình ảnh hàng trăm cảnh sát cơ động tràn ra đường để uy hiếp đoàn biểu tình hôm 15/5 tại Nghệ An, ông Định nói "đó là một hình ảnh rất khủng khiếp, rõ ràng nhà cầm quyền chỉ nghĩ đến giải pháp đàn áp."
    "Viễn cảnh trong tương lai gần sẽ có đổ máu nhưng tôi tin không chỉ có sự đổ máu từ phía người dân mà còn có sự đổ máu ngược lại của chính quyền."
    "Lúc đầu người dân chưa quen thì sẽ sợ hãi, lâu ngày họ sẽ quen dần và đáp trả. Làm sao nhà cầm quyền có thể kham nổi? Tôi tin sẽ có loạn lạc xảy ra."
    (nguồn BBC)

    Trả lờiXóa
  3. Nếu công an Nghệ An dùng loại loa này để trấn áp người biểu tình thì chúng nó điên rồi, thành thú vật rồi! Mua về chưa dám sử dụng với bọn Tầu thì lại dùng để đàn áp dân.
    Đề nghị phía HK điều tra và thu hồi lại ngay!

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam làm sáng tỏ nghi vấn trên và đem lại yên tâm, bình an cho người dân Việt Nam.
    Trân trọng cám ơn ngài Đại sứ.

    Trả lờiXóa
  5. Cái máy phát âm gây chói tai này có thể được coi là vũ khí sát thương hàng loạt. Nếu dự đoán "đưa vào biểu tình" này được thực hiện thì quả là ác đức và liều lĩnh quá sức tưởng tượng của con người.

    Trả lờiXóa
  6. Nhà nước và đảng đối xử với các nạn nhân của Formosa thật quá ác, không còn lời nào để tả sự ác độc này nổi, thật kinh khủng. Dùng thiết bị gây điếc vĩnh viễn để chống dân, để bảo vệ kẻ huỷ hoại môi trường, sao nhà nước có thể nhẫn tâm dã man với dân như vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Úi dời, hàng Mỹ đảng ưu tiên dành cho nhân dân!

    Trả lờiXóa
  8. Qua hành động này của nhà cầm quyền, chúng ta nhận thấy họ sẵn sàng dùng bạo lực đàn áp người dân. Họ chọn đứng bên kia lằn ranh và đối đầu với nhân dân. Họ không còn là chính quyền nhân dân nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Vũ Khí mà Mỹ bán cho VC để giết giặc . Thế mà VC dùng để đối phó với dân biểu tình . Vậy ra Dân biểu tình bị VC coi là giặc rồi ! Đề nghị ĐS Hoa Kỳ sớm điều tra !

    Trả lờiXóa
  10. Ai là người chủ trương đưa vũ khí quân sự LRAD vào để hại dân? ai chịu trách nhiệm vụ này? dân cần biết tên người đó.

    Trả lờiXóa
  11. Tà quyền CS Nghệ An là tỉnh có truyền thống đàn áp tàn bạo dân Công giáo yêu nước .Nhưng nay thời thế đã đổi thay -Nếu dám đàn áp bắn giết người dân như năm 1956 ở Quỳnh Lưu thì chúng mày sẽ thành Gadafi chó chết hết .Dùng bàn tay tội ác lại ngay Vinh ;Đương ;Đại ;Hoa nha /

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm về việc này nếu không thu hồi những vũ khí này về nước

    Trả lờiXóa
  13. Suy cho cùng mua vũ khí bây giờ ,nhất là vũ khí sát thương thì biết đánh ai, chung quanh toàn bạn tốt,những 16 chữ vàng cơ, chả dùng nó chống bạo động chống biểu tình bất hợp pháp còn để làm gì nữa,đi biểu tình chỉ có dân, chả nhẽ quan đi biểu tình à.NGƯỜI ĐỌC.

    Trả lờiXóa
  14. CSVN thật táng tận lương tâm và dối trá đến đỉnh điểm!

    Trả lờiXóa
  15. Suy cho cùng mua vũ khí bây giờ ,nhất là vũ khí sát thương thì biết đánh ai,

    Trả lờiXóa