Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

DÂN ĐÓI, CÁN BỘ HƯ HỎNG - AI BẬT ĐÈN XANH CHO THANH HÓA XÂY?


Lễ khởi công xây dựng trung tâm hành chính TP Thanh Hóa ngày 10-5-2016.
Ảnh: Hà Đồng

Thanh Hóa tiếp tục xây trung tâm hành chính
hơn 655 tỉ đồng 

Tuổi Trẻ
15/05/2017 07:51 GMT+7

TTO - Sau một năm tạm dừng, dự án khu trung tâm hành chính mới của TP Thanh Hóa vừa được "bật đèn xanh" để tiếp tục triển khai.

Nguồn tin từ văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa sáng 15-5 cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh này vừa chỉ đạo cơ quan chức năng và yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án khu trung tâm hành chính mới TP Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT), tổng vốn đầu tư hơn 655 tỉ đồng.


Nguồn tin cũng cho biết Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tập đoàn Vingroup - công ty cổ phần (nhà đầu tư) khẩn trương tổ chức thi công dự án trước ngày 30-5-2017.

Như vậy là một năm sau khi bị Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tạm dừng, dự án này lại được tái khởi động.

Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án khu trung tâm hành chính TP Thanh Hóa ngày 12-11-2015.

Nhưng ngay sau lễ khởi công ngày 10-5-2016, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra, rà soát việc xây dựng khu trung tâm hành chính tập trung tại TP Thanh Hóa và một số địa phương khác.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về tạm dừng đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung tại các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khi đó đã giải trình: Việc đầu tư xây dựng khu trung tâm hành chính này là dự án quy mô cấp thành phố.

Trụ sở cũ của TP Thanh Hóa được xây dựng từ những năm 1980-1990. Qua quá trình sử dụng, nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, không đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức, viên chức của thành phố hiện là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, với dân số khoảng 400.000 người (20 phường, 17 xã).

Từ cuối năm 2015, Thành ủy, HĐND, UBND và một số ban ngành của TP Thanh Hóa đã chuyển toàn bộ trụ sở đến nơi làm việc tạm, bàn giao mặt bằng trụ sở cũ cho nhà đầu tư là Tập đoàn Vingroup xây dựng dự án trung tâm thương mại Vincom cao 33 tầng.

Còn dự án trung tâm hành chính mới với diện tích khoảng 15.200 m2 được xây dựng trên địa bàn phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) gồm trung tâm hành chính tập trung (hai khối cao 5 tầng, một khối cao 9 tầng); khối công trình trung tâm hội nghị (một trung tâm hội nghị 1.200 chỗ, một nhà khách); các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật với quy mô đô thị loại I, dân số 1 triệu người.

Dự kiến công trình được đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2017.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định dự án được thực hiện theo đúng chủ trương của Chính phủ về việc khuyến khích đầu tư theo hình thức công tư, đã xin ý kiến của thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

HÀ ĐỒNG

20 nhận xét :

  1. Hiện tượng "trên bảo dưới không nghe" bắt đầu xuất hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó "lủng lẳng" lâu rồi bạn ạ.

      Xóa
  2. Phó thủ tướng thì yêu cầu tạm dừng, thằng tỉnh Thanh Hóa thì bảo đã theo đúng chủ trương của chính phủ, thằng Vingroup thì nhảy vào thi công. Thằng nào cũng có cái lý của mình với tiền của dân.

    Trả lờiXóa
  3. Khốn nạn! không ít người dân thanh hóa còn phải lần từng bữa, ốm đau không xuể vào bệnh viện ... trong khi đó lại mọc lên những tòa nhà xa lạ với dân như thế .... kiểu này bà con phải ra ngắm nhìn tòa nhà cho qua cơn đói mất thôi... đất nước này sao lạ thế, dùng tiền vay nợ để chi vào những thứ không nở ra tiền .... chết dân thôi, cán bộ ơi. nợ chồng nợ trên những đôi vai còm của công dân ....

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ "ghế cao, văn hóa lùn" hãy đọc bài viết dưới đây của báo dân trí để hiểu được người đứng đầu đất nước họ đã thể hiện trước dân như thế nào
    http://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-phap-mac-vest-binh-dan-phu-nhan-mac-do-di-muon-trong-le-nham-chuc-20170515102542345.htm

    Trả lờiXóa
  5. Thời Pháp thuộc, chỉ có một tòa "Phủ Toàn Quyền" mà thực dân Pháp cai trị cả Đông Dương. Còn thời CSVN, 64 tỉnh thành có 64 "trung tâm hành chính" mà chẳng cai quản được cái gì, chỉ "ăn hại phá nát" là giỏi.

    Trả lờiXóa
  6. Nợ công đã ngập đầu mà cha con nhà nó còn xây "trung tâm hành chính" để vơ vét nữa thì cũng hết nói nổi. Cứ đà này thì chả mấy chốc mà Việt Nam trở thành Venezuela thứ hai.

    Trả lờiXóa
  7. Không phải trên bảo dưới không nghe, cũng không ai bật đèn xanh đèn đỏ gì đâu mà chính là CHUNG CHIA đấy. Có phần cả đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Có thấy Trịnh Văn Chiến trong đám xúc cát khởi công không nhể?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiện thể xây cái hậu cung trong tòa tháp này cho Trịnh Văn Chiến, tha hồ hú hí nhé.

      Xóa
  9. Vô cùng gay go: các cơ quan ban ngành như Thành uỷ. UBND. Thành đội, thành đoàn...Đang phải đi thuê trụ sở làm việc mỗi tháng mất cả mấy trăm triệu đồng mà còn phải đi xa 4 - 5 km, vì vậy mà nhân dân cán bộ rất bất mãn với chính quyền Thanh Hoá.
    Khu UBND TP cũ, khu Thành Đội, Thành Đoàn, Thành uỷ và nhà khách Thanh Bình, mới xây dựng Kiên cố 3-4 tầng, năm 1996, còn đang sử dụng rất tốt trên khu đất hàng chục Ha, tại trung tâm TP Thanh Hoá rất thuận tiện cho Cán bộ công nhân viên và nhân dân TP Thanh Hoá làm việc giao dịch...Vì tham tiền Chính phủ nước Cộng Hoà nhân dân Thanh Hoá đã bán đứt cho Tập đoàn Vingroup để xây dựng khu thương mại và xây nhà liền kề để bán chia nhau lợi nhuận. Vì tiền họ bịa ra đủ lý do, và buộc cho khu Hành chính cũ của thành phố bao nhiêu thứ tội lỗi...Chúng còn tuyên truyền rằng nhờ bán khu Hành chính cũ cho Tập đoàn Vingroup nên đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho nhân dân TP Thanh Hoá. Thực chất vấn đề là Tập đoàn Vingroup lỗ nặng trong thương vụ mua bán này vì phải chi một khoản bôi trơn quá lớn dẫn đến lợi nhuận quá kém thậm trí có nguy cơ thua lỗ, vậy nên Tập đoàn Vingroup không mặn mà trong việc xây Khu Hành Chính tập trung cho TP Thanh Hoá Tập đoàn Vingroup vi phạm hợp đồng nhưng Thanh Hoá không giám mạnh tay xử lý. Dẫn đến công trình bị kéo dài thời gian thi công bàn giao (theo Hợp đồng phải xong bàn giao vào đầu năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa có gì, nhiều người dự đoán 10 năm nữa chưa chắc đã xong) .
    Với áp lực của dư luận đang đè nặng lên chính quyền về trụ sở làm việc cho công chức và nhân dân TP Thanh Hoá. Buộc Nhà nước Thanh Hoá và Tập đoàn Vingroup phải cố gắng thực hiện cam kết theo hợp đồng...
    Nếu Thủ tướng không kịp thời dừng xây dựng các TTHC trong toàn quốc thì Tỉnh Thanh Hoá bán luôn cả trụ sở UBND tỉnh cho Tập đoàn Vingroup rồi và bây giờ còn lắm chuyện hay để mà bàn tán...

    Trả lờiXóa
  10. Họ cố tình xây mà không tìm giải pháp khác hiệu quả, tiết kiệm hơn vì " có dự án là có ăn", dự án càng to ăn càng đậm, và đơn giản dễ hiểu nhất là vì: họ không phải do dân cử, dân bầu.

    Trả lờiXóa
  11. Không biết trong số tiền TH bán đất này có đồng nào vào tay cô Quỳnh Anh không?

    Trả lờiXóa
  12. Hừm cán bộ Thanh Hoá khôn thật! Bán trụ sở UBND, trụ sở đảng uỷ và các cơ quan ban ngành chia nhau rồi kêu gọi nhân dân góp tiền với nhà nước xây Khu Hành chính tập trung mới hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT)

    Trả lờiXóa
  13. Như vậy chỉ trong vòng 25 năm ( từ 1992 đến nay ) Thanh Hóa đã di dời và xây mới 2 lần trụ sở UBND và Tỉnh ủy . Nguyên thủy UBND + Tỉnh ủy ở vị trí trường chuyên cấp 3 Lam Sơn bây giờ , sau đó chuyển ra vị trí hiện nay . Và sắp tới lại chuyển về Đông Hải . Xin tặng lãnh đạo tỉnh Thanh bài thơ sau đây :
    VƠ VÉT
    Có một tỉnh rất nghèo
    Luôn xin gạo cứu đói
    Bỗng một hôm giở giói
    Quyết định xây công viên
    Tổng hàng triệu Mĩ kim
    Ngay trung tâm tỉnh lị
    Đã từ nhiều thập kỉ
    Dân tình phải lang thang
    Người đánh giầy ngoài Bắc
    Kẻ ăn xin trong Nam
    Nhưng lãnh đạo lại tham
    Vơ vét bằng mọi cách
    Ngoài bòn rút ngân sách
    Còn ăn cướp đất đai
    Vẽ ra xây tượng đài
    Rồi công viên thế kỉ
    Tiền nhiều nuôi bồ nhí
    Xây nhà lầu xe hơi
    Giấu diếm khắp mọi nơi
    Cả ngân hàng Thụy Sĩ ?
    Không còn chút liêm sỉ
    Rặt một lũ mặt dày
    Không biết nghe lời hay
    Quyết cướp cho bằng được
    Nếu chúng mày tiếp tục
    Rồi có ngày tan xương
    Dân sẽ không ngồi yên
    Nhìn chúng mày ăn cướp
    Đấy là tao nói trước
    Để chúng mày quay đầu
    Cũng sẽ chẳng bao lâu
    Lũ chúng mày phải biến .

    Trả lờiXóa
  14. Nói túm lại là nhờ sự lãnh đạo tài tình sáng suốt...

    Trả lờiXóa
  15. Lưu ý bạn đọc, Đây mới là dự án xây Trụ sở "khu HCTT" của Thành phố Thanh Hoá, là đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Thanh Hoá tương đương trụ sở của các huyện thị xã thuộc tỉnh. Không phải là xây Khu Hành chính tập trung của tỉnh Thanh Hoá.
    Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hoá nằm ở đường Lê Lợi và Lê Hồng Phong TP Thanh Hoá. Đã bán cho Tập đoàn Vingroup thì bị Thủ tướng CP đình chỉ.
    Nhưng 1 phần đất phía sau UBND tỉnh mới thu hồi của Công ty Cao su cà fê phia sau UBND tỉnh cũng bị Tập đoàn Vingroup chiếm dụng xây dãy nhà 3 tầng làm VP đại diện Bắc Miền trung của Tập đoàn Vingroup..

    Trả lờiXóa
  16. Không xây thì có mà cạp cứt ăn à

    Trả lờiXóa