Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Tết: 12 TỈNH XIN CẤP GẠO CỨU ĐÓI TẾT NGUYÊN ĐÁN 2017


Cứu đói Tết cho người dân Quảng Trị. Ảnh: Dân trí.

12 tỉnh xin hỗ trợ gạo cứu đói Tết Nguyên đán 2017
 
Tuổi trẻ
03/01/2017 13:27 GMT+7
TTO - Ông Lê Viết Phái - trưởng phòng trợ giúp đột xuất Cục bảo trợ xã hội (Bộ LĐTB&XH), cho biết đến trưa 3-1, đơn vị đã nhận được 12 công văn của 12 tỉnh xin hỗ trợ gạo cứu đói dịp giáp Tết Đinh Dậu.

12 tỉnh gồm Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Đắk Nông. Tổng số gạo cần hỗ trợ hơn 14.700 tấn.

Ông Phái cho biết việc các địa phương xin hỗ trợ gạo cứu đói dịp tết không có gì đặc biệt, hàng năm Bộ LĐTB&XH vẫn nhận được các công văn như vậy. Ngay như năm trước, cũng có 19 địa phương xin hỗ trợ gạo cứu đói.

Năm nay, tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lũ kéo dài, ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân, đặc biệt ở khu vực miền Trung và Tây nguyên chắc chắn gặp khó khăn.

Vì thế, từ tháng 11-2016, Bộ LĐTB&XH đã có công văn chỉ đạo các địa phương rà soát, tổng hợp các hộ dân, có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và giáp hạt đầu năm 2017.

Đồng thời, các địa phương chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói.

Ông Phái nhận định con số 12 tỉnh xin cứu trợ gạo chưa phải là con số cuối cùng. Hiện Cục Bảo trợ xã hội vẫn đang tập hợp đề nghị hỗ trợ của các tỉnh. Khi tiếp nhận các công văn xin hỗ trợ gạo, Bộ LĐTB&XH sẽ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng quyết định.

Bộ LĐTB&XH cũng đặt mục tiêu đến ngày 20-1 là thời hạn cuối cùng của việc hỗ trợ gạo dịp Tết Nguyên Đán 2017.

ĐỨC BÌNH

9 nhận xét :

  1. Giá một số tỉnh trên gác việc xây tượng đài lại để khỏi đi xin trợ cấp tết thì hay hơn không!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Phan Đăng Long, trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội, nó bảo đồng báo xem bắn pháo hoa cũng quên đi được cái đói. Vậy các tỉnh có tượng đài mà dân bị đói thì nên tổ chức cho dân đi ngắm tượng đài là đầy no đủ ấm.

      Xóa
    2. Đến giờ Giao thừa ra "tượng đài nghìn tỷ" mà ngắm, không cần ăn cũng no. Bọn quan chức chúng nó chỉ sống với "lý tưởng" chứ có cần vật chất đâu.

      Xóa
  2. "12 tỉnh gồm Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Đắk Nông. Tổng số gạo cần hỗ trợ hơn 14.700 tấn. "
    Làm tới chức BT, CT tỉnh mà không lo nổi đủ gạo cho dân, đến tết ngửa tay xin gạo cứu đói mà không thấy nhục. Theo tôi mấy ông này vừa bất tài, vô dụng vừa không biết xấu hổ, loại quan chức như vậy thì nên cách chức ngay. Trong đó có 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá, đất rộng, người đông, có nhiều người tài và có nhiều thuận lợi hơn các tỉnh khác, mà năm nào cũng xin tiền bố thí, đặc biệt tên BT Chiến còn có nhà lầu xe hơi cung cấp cho bồ nhí thì thật là trơ trẽn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua việc xin gạo cứu đói, của 12 tỉnh, chúng tôi thấy đủ điều kiện để cách chức ngay BT, CT và trưởng ban tuyên giáo của 12 tỉnh trên.

      Xóa
  3. Tiên sư chúng nó, dân đói phải đi xin gạo mà văn phòng HĐND tỉnh Đắc Nông tiếp khách đến 3,2 tỷ. Cách chưac BT tỉnh và CT HĐND được rồi thưa chị Kim Ngân, thưa ông Nguyễn Phú Trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách chức hết thì lấy ai mà làm việc? Anh Hùng hói nói lâu rồi không nhớ à?.

      Xóa
  4. những gia đình có khó khăn cần trợ giúp là chuyện đương nhiên, chẳng có gì để bàn; tuy nhiên, điều đáng để nguyền rủa là ở cơ chế! cơ chế sơ cứng đã dung túng lũ giòi bọ tha hóa, thiếu trình độ không có lòng tự trọng... chi tiêu vô tội vạ vào những thứ chẳng có liên quan đến đời sống dân, để không biết bao nhiêu số phận mỏng manh không có được những cái CẦN TỐI THIỂU đáp ứng với nhu cầu tồn tại của con người.

    Trả lờiXóa
  5. Yen Bái nên xin 100 000 đô la của ông chủ tịch HĐND vừa chết để mua gọa cho dân chứ sao lại xin ngân sách? Mà ngân sách lại là tiền thuế của dân cơ mà!

    Trả lờiXóa