Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

LÃO TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH GỬI TIỀN ỦNG HỘ KIỆN FORMOSA


Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và các Cựu chiến binh, cán bộ lão thành gửi tiền cậy các Linh mục dẫn dắt bà con ngư dân công giáo Kiện Formosa.

Sáng nay 23.10.2016, Nhà văn Nguyên Bình, con gái của Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã tới Nhà thờ Thái Hà để gửi số tiền 6.200.000 đ của Cụ và các vị lão thành cách mạng và cựu chiến binh để các linh mục dẫn dắt bà con Kiện Formosa.


Linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng đã đón tiếp và tiếp nhận các khoản tiền trên để chuyển vào Miền Trung cho mục đích kiện Formosa.



 


Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh năm nay tròn 101 tuổi, là lão thành cách mạng, trải các chức vụ Bí thư tỉnh ủy (3 tỉnh), Phó Ban thường trực Ban Tổ chức TW, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Trung Quốc (12 năm) kiêm Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Hồi giáo Pakixtan, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam. Cụ là một trong 3 ủy viên trung ương đảng Cộng sản Việt Nam khóa III hiện còn sống (hai vị khác là Nguyễn Văn Trân và Đỗ Mười). Và hiện nay chỉ còn duy nhất cụ là tướng do cố Chủ tịch Hồ Chí Minh phong.

Tướng Vĩnh thông hiểu chữ Hán cổ, rành Trung văn, Pháp văn và có thể giao tiếp bằng Tiếng Anh (cụ là học viên tiếng Anh của Hội đồng Anh tại HN, khi cụ đã ở tuổi ngoài 80). Cụ cũng thông hiểu y học cổ truyền do tự học, tự chữa bệnh cho mình và người thân trong gia đình bằng Đông y.

Mỗi ngày Cụ vẫn đi bộ và ăn uống điều độ (giờ ăn cơm đều chính xác, dinh dưỡng vừa đủ), nghỉ ngơi có chế độ. Đặc biệt cụ theo dõi hầu hết các trận bóng đá châu Âu và quốc tế phát trên truyền hình, trừ những trận quá khuya.


35 nhận xét :

  1. Hoan hô ngài lão tướng quân họ Nguyễn,rát xứng danh là danh nhân đất Việt ! kính chúc ngài trường thọ !

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm động trước tình cảm vì nước vì dân của lảo tướng Nguyễn trọng Vĩnh hơn 100 tuổi vẩn minh mẩn dẩn đầu lớp con cháu noi theo.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Lão Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và Gia đình . Xin cảm ơn các bác lão thành cuối đời vẫn một lòng trung trình với Nhân Dân VN , thấu hiểu nỗi khổ của Nhân Dân . Một chút lương hưu thể hiện cả một tấm lòng của các một cuộc đời ! Ổi ! Thật cảm động ! Hoan hô Lão tướng và các cụ !

    Trả lờiXóa
  4. Bách tuế tiên ông. Tâm sáng, lòng trong, đức lớn ! Vái Cụ.

    Trả lờiXóa
  5. Cụ làm thế này thì khó cho lãnh đạo của đảng quá. Không ngăn thì để đứa khác nó làm theo thành phong trào, còn ngăn thì mang tiếng là "hậu sinh khả ố"

    Trả lờiXóa
  6. Kính trọng và vô cùng yêu mến cụ Nguyễn Trọng Vĩnh và các chiến hữu của cụ.
    Mấy hôm nay nhận được lắm tin vui, hôm nay là gương lão tướng, mấy hôm trước là nhóm mấy thanh niên trẻ măng dâng báo cáo về toàn cảnh vụ Formosa cho Quốc hội. Chắc là còn nhiều chuyện tốt lành nữa tương tự.
    Đúng là dòng mạnh chảy mãi, nuôi dưỡng lòng tin vào tương lai tươi sáng của dân tộc, đất nước khỏa lấp đi những việc, hình ảnh xấu.

    Trả lờiXóa
  7. Dư trăm tuổi còn nặng lòng với dân với nước, thật cảm động với tấm gương của vị lão thành cách mạng. Tổ quốc, nhân dân và lịch sử sẽ mãi tạc ghi. Du học sinh tại Sydney.

    Trả lờiXóa
  8. Vô cùng trân quý Cụ và chúc cụ khỏe, tuổi thọ dài lâu. Xin cảm ơn tấm lòng của Cụ với dân, với nước!

    Trả lờiXóa
  9. Giá như cụ Đỗ 10 cũng gửi tiền kiện Fomosa thì hay biết mấy. Ôi, ước chỉ là ước, phải là người đại trí, đại dũng, thương dân thương nước mới hành động được như cụ Vĩnh. Chúc cụ trường trường thọ, để xem đất nước có khá hơn được tẹo nào không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải là người ĐẠI NHÂN - ĐẠI TRÍ - ĐẠI DŨNG.

      Xóa
  10. Cảm động quá,chân thành cảm ơn Cụ,mặc dầu con là một người bên lương không theo đạo Công giáo.Con xin hứa sẽ học tập và làm theo tấm gương đạo đức và tư tưởng của Cụ đến trọn đời.Kính chúc Cụ lời chúc sức khỏe,chúc đại gia đình ta lời chúc hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  11. Lão tướng là ông Tiên của nhân dân Việt Nam. Hoan hô cụ, kính trọng cụ.

    Trả lờiXóa
  12. Không biết nói gì ngoài hai từ cảm động, Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã thắp thêm niềm tin cho tôi vào cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  13. Cháu mong cụ sống mãi với dân tộc Việt Nam, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh một người anh hùng trong lòng cháu

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị các cán bộ cao cấp noi theo

    Trả lờiXóa
  15. That su kinh trong bac Nguyen Trong Vinh. Kinh chuc bac Nguyen Trong Vinh doi dao suc khoe.

    Trả lờiXóa
  16. Cụ là một trong hững tấm gương phản tỉnh của dân tộc này. Các con cháu hãy noi theo

    Trả lờiXóa
  17. Tôi muốn góp ít tiềm mọn cho các bạn mua nước uống để đi kiện Formosa thì gởi vào đâu ạ?

    Trả lờiXóa
  18. Cháu ccảm ơn bác đã có nhữngyý tưởng cao cả đến tthế hệ sau nnày ccủa cchúng cháu

    Trả lờiXóa
  19. Xin được bầy tỏ lòng kính trọng sâu sắc Cụ Vĩnh và các cụ lão thành gửi tiền để bà con kiện Formosa! Kính chúc các cụ mạnh khoẻ sống lâu làm điểm tựa cho thế hệ trẻ!

    Trả lờiXóa
  20. Xét thấy cụ 10 và cụ Trân kinh tế khá giả hơn, sao không ủng hộ đồng bào bão lũ hay kiện Formosa một chút lấy thảo?

    Trả lờiXóa
  21. tôi đã biết tin cụ từ lâu , luôn nặng lòng với nước với dân, trước đây chỉ mong được gặp tướng giáp, nhưng không thành, giờ chỉ mong được gặp trực tiếp tưỡng vĩnh, để mà ôm hôn gót chân của cụ cũng vinh dự lắm lắm rồi. một ngàn lần biết ơn và kính phục. ước gì cụ sống trường trường thọ cho dân nhờ./.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi muốn hưởng ứng với cụ Nguyễn Trọng Vĩnh góp ít tiền có được không?

    Trả lờiXóa
  23. Hãy noi gương cụ, các bác

    Trả lờiXóa
  24. Thật quá kính phục

    Trả lờiXóa
  25. Thưa cụ, xin được cảm phục tấm lòng của cụ.

    Trả lờiXóa
  26. Nhân dân miền Trung vô cùng cảm ơn lòng thương dân của cụ.Kính chúc cụ luôn khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
  27. cần gì phải hô hào học tập làm theo ai ! cho viển vông mà cứ theo cụ VĨNH mà làm thì xã hội đã phát triển vượt bậc rồi . kính phục cụ mãi mãi .

    Trả lờiXóa
  28. Nhận từ,ngay thẳng,ái quốc thương dân,thông thái mẫn tiệp...Cụ như là Phật sống của nước Nam thời hiện đại

    Trả lờiXóa
  29. Nguoi con mien trunglúc 07:59 25 tháng 10, 2016

    Xin ghi an tam long Vang cua cu va cac lao tuong . Uoc gi thoi dai ngay hom nay cung co nguoi yeu nuoc ,thuong dan nhu cu Vinh dung dau dieu hanh dat nuoc thi formosa kg bao gio duoc dat chan vao VN , va nhan dan mien trung khong bi kho cuc , dat nuoc se phon thinh hon . Cam on cu rat nhieu. Mong co nhieu phat tu song ung ho duoi formosa ra khoi dat nuoc VN de nhan dan duoc yen binh trong moi truong sach dep hon.

    Trả lờiXóa
  30. Cụ Vĩnh "tự diễn biến"
    Biến mình thành “Phản động”.
    Cụ thương dân, yêu nước
    Cùng đồng đội hành động.

    Trả lờiXóa
  31. xin nhớ mãi tấm lòng của cụ thương dân , thương nước . cao tuổi rồi mà vẩn con suy tư cho đất nước . kính mong cụ mãi trường thọ là phúc của dân Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  32. Xứng danh người chiến sỹ của NHÂN DÂN .Các lãnh đạo cộng sản chắc hẳn rất đau đầu về hành động cụ Vĩnh nhờ các Cha sứ trao tiền của các cựu chiến binh đóng góp ủng hộ nhân dân miền Trung kiện Formosa .Kính chúc Cụ và các cựu sức khỏe dồi dào .

    Trả lờiXóa