Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Nguyễn Phan: BÁNH XE LỊCH SỬ ĐÃ CHUYỂN BÁNH


Bánh xe lịch sử đã chuyển bánh

Nguyễn Phan


5 yếu tố tạo thành sự thành công của cuộc đi kiện tập thể của 600 giáo dân Vinh cùng với mấy trăm ngư dân Hà Tĩnh ở tòa án ND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh:

1- Số đông: Nếu chỉ vài mươi người, 100 người thì dễ dàng làm mồi cho dùi cui, quả đấm, cú đá của côn an và dự định của dân sẽ nhanh chóng tan tành. Với số đông ngàn người, côn an các loại sẽ không dám tấn công đoàn biểu tình dùng chỉ huy họ rất muốn.

2- Ý chí mạnh mẽ của tất cả người tham dự: Hậu quả khốc liệt của thảm họa cá chết, sự thản nhiên coi thường tính mạng và sức khỏe của dân Miền Trung của tập đoàn Formosa, được bao che bởi đcsvn, đã khiến sự phẫn uất trong dân lên cao độ, tạo thành ý chí quyết giải quyết rốt rất những vấn đề của đất nước và của chính mình, con cháu mình. Sức mạnh này có thể trở thành vô địch và đã được biểu dương hôm nay.

3- Tinh thần kỷ luật nhìn chung rất tốt đẹp. Bạo quyền đã không tìm ra bất cứ lý cớ nào để xông vào đoàn biểu tình để giải tán hoặc sử dụng bạo lực, dù họ đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện trấn áp.

4- Có tổ chức: Từ lúc khởi hành cho tới lúc bà con về nhà, mọi việc đều diễn ra trong vòng trật tự.

5- Truyền thông phát huy hết khả năng: Phải công nhận những anh chị em làm nhiệm vụ truyền thông rất tận tụy, chu đáo và chuyên nghiệp. Từ trước lúc hàng xe buýt lăn bánh cho đến lúc trở về, Facebook, Website, Blog, Radio, Tivi ... tràn ngập hình ảnh, âm thanh và tin tức cập nhật từng phút (trong khi báo lề đảng bị động, im re chờ lệnh TTTTT).

Bánh xe lịch sử đã lăn, cưỡng lại được không?

Xin cám ơn những bàn tay đã góp nên sự kiện quan trọng này!  
 

17 nhận xét :

  1. Cái chính là dân đúng cả lý lẫn tình và hồn thiêng sông núi vẫn còn.

    Trả lờiXóa
  2. Đồng bào Công giáo đã đoàn kết chống lại thảm họa do Fomosa gây ra , bằng biện pháp ôn hòa theo luật pháp , mà nhà nước phải công nhận .
    Chỉ những kẻ bán nước hại Dân mới ngăn chặn và xuyên tạc .

    Trả lờiXóa
  3. một bó đũa thì không bao giờ bẻ được mong bà con giáo dân đoàn kết để chống lại cái ác cái xấu mà hiện nay bên phật giáo không làm được

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 08:15 27 tháng 9, 2016

    Một sự tổ chức tuyệt vời mà từ trước đến nay chưa từng có ở VN . Hoan hô bà con giáo dân Nghệ An dưới sự chỉ bảo của đức bề trên Cha Đặng Hữu Nam đã làm lên một kì tích . Rất ngưỡng mộ. chúc bà con thành công .

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không phải là tín đồ của Thiên chúa giáo. Nhưng từ những kinh nghiệm của đời mình, tôi cho rằng: những người bình thường thấp cổ bé họng, thân cô thế cô nên gia nhập Đại Gia đình của Thiên Chúa để sống có niềm tin và được che chở, bảo vệ trước mọi sự nhũng nhiễu, chèn ép ở đời.

    Trả lờiXóa
  6. Xin được kính phục tinh thần quả cảm của bà con giáo phận Vinh. Nhưng cũng xin được chia sẻ những khổ nhọc đang chờ bà con phía trước. Lịch sử đã chứng minh, từ khi giành được chính quyền từ tay nhân dân, chính quyền này chưa bao giờ chịu thua nhân dân. Họ sẽ tìm mọi thủ đoạn tàn độc để đàn áp. Bằng lưỡi lê và nhà tù, họ đày đọa nhân dân. Bằng bộ máy tuyên truyền khổng lồ, họ vu khống nhân dân. Bằng hệ thống công an, mật vụ dày đặc, họ không từ một thủ đoạn bỉ ổi nào để dồn nhân dân vào chỗ chết. Vì vậy, bà con chỉ có thể chiến thắng tà quyền bằng sức mạnh đoàn kết. Phải trăm người như một, ngàn người như một, vạn người như một, thì họ mới không bẻ gãy được bà con. Bà con hãy nhất tề bao quanh các cha xứ dẫn dắt linh hồn tới chỗ sáng, bảo vệ các cha xứ bằng mọi giá. Bởi khi các cha xứ bị đàn áp, bắt bớ thì bà con rất dễ bị họ chia rẽ, lôi kéo, lừa mị, và bị đàn áp không thương tiếc. Nếu cả 9 triệu bà con giáo dân Việt Nam một lòng một dạ đấu tranh vì quyền sống, quyền tự do hành đạo, quyền mưu cầu hạnh phúc, thì tiếng vang rất lớn trong nước cũng như trên trường quốc tế, chính qquyền không dễ đàn áp được cả 9 triệu giáo dân. Hơn nữa, sẽ có hàng chục triệu đồng bào cả nước đứng lên hiệp thông, ủng hộ bà con. Như thế, chắc chắn chính quyền sẽ phải chấp nhận những yêu cầu chính đáng của bà con.

    Trả lờiXóa
  7. Thưa bà con giáo dân ! tôi xin nhiệt liệt ủng hộ việc đưa đơn khiếu kiên Formosa Hà Tĩnh về nhưng những thiệt hại mà Formosa Hà Tĩnh đã gây ra cho bà con 4 tỉnh Miền Trung. Toi nghi ba con nen keu goi va tap hop toan bo ba con 4 tinh mien Trung noi vong tay lon de bieu tinh on hoa doi tong co Formosa ra khoi lanh tho Viet Nam. do moi la ke lau dai cho tuong lai Dat nuoc

    Trả lờiXóa
  8. Tôi muốn được làm con chiên của Chúa thì phải làm thế nào, xin các bác chỉ bảo.

    Trả lờiXóa
  9. Lý và tình thuộc về dân và quan trọng hơn là nhân dân ở đây rất đoàn kết vì chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  10. Đoàn kết là sức mạnh. Chúc nhân dân Quỳnh Lưu nói riêng và nhân dân 04 tỉnh miền trung giành thắng lợi trong vụ kiện này.

    Trả lờiXóa
  11. Cái chính rồi ra phải thắng ! cái gian tà,cái độc ác nhất định phải bị triệt tiêu !

    Trả lờiXóa
  12. Đây là sự kiện trọng đại - trọng đại nhất, do chính người dân tạo ra để thay đổi sơ phận của nhân dân và đất nước Việt Nam! Ngày 26/9/2016 sẽ đi vào Lịch sử Việt nam Hiện đại!

    Trả lờiXóa
  13. Cốt lõi sức mạnh của nhân dân là ở SỐ ĐÔNG,do đó càng đông
    người thì sức mạnh càng tăng lên mãnh liệt đến mức không 1
    bạo lực nào đàn áp nổi !
    Lý tưởng nhất là 1 triệu người thì chế độ phải thay đổi cho
    phù hợp với nguyện vọng do áp lực của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  14. Phật giáo VN đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  15. 90 ngàn công nhân đình công, biểu tình đòi sửa đổi luật Bảo hiểm xã hội. Chính phủ VN run sợ phải ra quyết định sửa đổi ngay lập tức không cần Quốc hội sửa đổi luật mà đáng lẽ Quốc hội phải sửa đổi Chính phủ mới thực thi. Vì sao bọn họ lại tự ngồi xổm lên luật của họ. Vì bọn họ run sợ số đông, vì họ thấy không ăn được nữa.
    Bà con miền trung hãy hành động, cả nước sẽ đứng bên cạnh các bạn. Chúng ta là chân lý, là chính nghĩa. Chúng ta bị dồn vào chân tường rồi, tồn tại hay không tồn tại. Chẳng lẽ dân miền trung mất một đời người sống bằng tiền bố thí. Cố lên, Chúa sẽ bảo vệ các bạn.

    Trả lờiXóa
  16. MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG LÀ TỐNG CỔ FORMOSA VĨNH VIỄN RA KHỎI VIỆT NAM ./ĐẤU TRANH NÀY LÀ TRẬN CUỐI CÙNG -KẾT ĐOÀN LẠI ĐỂ NGÀY MAI .CỨU LẤY TỔ QUỐC NÀY -LÀ TRÁCH NHIỆM,NGHĨA VỤ CỦA MỖI NGƯỜI DÂN BẤT KỂ TÔN GIÁO-DÂN TỘC CHÍNH KIẾN .CHÍNH NGHĨA NHẤT ĐỊNH THẮNG /TỰ DO DÂN CHỦ -HAY LÀ CHẾT ???????

    Trả lờiXóa
  17. để giải quyết tôt đẹp mẫu thuẫn này,phù hợp lòng dân.tôi đề nghị chính quyền cufng doanh nghiệp bằng luân chứng kinh tế,chứng minh : hoạt động của doanh nghiệp và chính quyền đem blại lợi ích gì ?cho đất nước nói chung và cho bfa


    con ngư dân bốn tỉnh miền trung nói riêng.

    Trả lờiXóa