Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Vụ máy bay rơi: TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TỪ HIỆN TRƯỜNG PHÚ YÊN



Rơi máy bay quân sự tại Phú Yên, 2 người chết

Tường thuật của Báo Tuổi trẻ
26/08/2016


11:07 

[Nhắc lại chuyện cũ]: Một chiếc L-39 đã từng gặp nạn khi huấn luyện năm 2007

Theo tư liệu, vào hồi 16g ngày 5-6-2007, máy bay gặp sự cố kỹ thuật và rơi tại vùng biển thôn Vĩnh Trường ở độ sâu 40-50m (xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước), cách thành phố Phan Rang- Tháp Chàm khoảng 6km về hướng Đông - Nam.

Trưa ngày 9-6-2007, thi thể hai phi công tử nạn tại vùng biển tỉnh Ninh Thuận được đưa vào bờ. Thượng tá Trần Văn Deo (1952) và thượng úy Lê Lâm Phương (1976) thuộc Trường Sĩ quan Không quân (Khánh Hòa) điều khiển thực hành huấn luyện máy bay phản lực L-39. 

10:24

Hiện tại hơn 10 xe quân đội, hàng chục cảnh sát đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin từ CTV của Tuổi Trẻ tại hiện trường cho biết hiện lực lượng cứu hộ đang chuyển phần đầu máy bay bị tuột khỏi máy bay ra ngoài. Video clip hiện trường vụ tai nạn - Nguồn: Facebook Thịnh Nguyễn

10:18 



Hiện trường vụ máy bay rơi

Một người dân tại hiện trường cho biết máy bay L39 đã lao vào dải phân cách trên QL1 làm sập dải phân cách. Sau đó lao xuống ruộng, văng khỏi Quốc lộ khoảng 30 m.

Một người đàn ông đi trên Quốc lộ đã bị máy bay đâm trúng và bị thương rất nặng.

Hiện trường cho thấy, chiếc máy bay di chuyển theo hướng Tây - Đông thì bị sự cố, hạ sát đất, cắt ngang QL1, làm gãy một đoạn dải phân cách giữa hai làn đường rồi lao xuống ruộng, kéo một vệt dài khoảng 100m. Phần đầu chiếc máy bay bị vỡ nát

Báo QDND.vn năm 2013 đã có bài viết giới thiệu về việc huấn luyện bay trên máy bay L-39.

Bài báo cho biết với những học viên phi công quân sự, để hoàn thành những bài bay đơn giản hay phức tạp, họ không chỉ có ý tinh thần thép, sức khỏe hơn người mà còn phải tích cực học tập, nghiên cứu không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng để khai thác và làm chủ phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật, kịp thời xử lý các tình huống trên không…

09:59 



 
Một chiếc L-39 tiếp đất an toàn trong một đợt huấn luyện - Ảnh tư liệu QDND.vn

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chiếc L-39 đã mất công suất động cơ khi đang bay. Hai phi công đã cố gắng đưa máy bay hạ cánh sân bay gần nhất nhưng không thành công.
 
09:43 


Chiếc máy bay loại L39 tại Trung đoàn 910 Trường Sĩ quan Không quân 
Ảnh tư liệu: QDND.vn

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà cho biết: "Lúc 8g20 sáng nay, một máy bay quân sự L-39 đã rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đã có một phi công tử nạn. Hiện lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn". 



Người dân tập trung tại hiện trường vụ rơi máy bay quân sự.

V.SỰ - H.HIẾU - T.PHÙNG - T.ĐỨC - D.T.XUÂN

6 nhận xét :

  1. Ôi! Lại xin chia buồn với quân đội nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Làm ăn kiểu gì mà 3 tháng rơi mất 3 máy bay, mà nào phải đánh đấm gì, chỉ là huấn luyện dạo chơi thôi mà. Rơi, lại rút kinh nghiệm, lại rơi tiếp...Phi công thì sẽ được phong LS, còn người dân bị vạ lây thì phong liệt gì ?

    Trả lờiXóa
  3. Mới diễn tập trong trạng thái thời bình mà đã rụng như sung,nếu xẩy ra chiến tranh thì sao đây? Thôi đề nghị chuyển binh chủng không quân sang làm kinh tế như kiểu MB,Viettheo,TCT39,36,xăng dầu may ra thoát dớp mà lại thu được thuế đất sân bay.Chả nhẽ huấn luyện máy bay chiến đấu để đánh nhau với Nhật,với Mỹ à,vì TQ với ta là"bạn"của nhau mà,ai lại đánh nhau

    Trả lờiXóa
  4. Vụ rơi SU30-MK2 và CASA-212 vẫn còn là một bí ẩn (và sẽ mãi mãi là một bí ẩn), giờ lại đến vụ này. Tiếc mất máy bay một thì tiếc cho sinh mạng của các phi công mười, vì đây là lực lượng vô cùng quý báu, không phải dễ dàng mà đào tạo được.

    Trả lờiXóa
  5. Chưa ra trận mà đã tử trận rồi sao ? Có bàn tay lông lá của giặc Tàu cộng xâm lược không đấy ?

    Trả lờiXóa
  6. Tin kiểu này không làm NDVN buồn. Thậm chí ngược lại...
    Bế tắc!

    Trả lờiXóa