Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Tin NÓNG: NGÀY 1/9, VENEZUELA SẼ CÓ ĐẢO CHÍNH

Ngày 1/9, Venezuela sẽ có đảo chính 

Phụ Nữ News
16:53pm, 30.08.2016 

Chính quyền Venezuela cáo buộc Mỹ và phe đối lập về âm mưu tổ chức một cuộc đảo chính vào thứ năm tuần này (ngày 1/9). Không khí phản đối sục sôi trong cả nước.

 
Người dân Venezuela biểu tình

Phe đối lập công bố đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình tại thủ đô Caracas vào ngày 1/9, đòi hỏi phải tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc bãi nhiệm đối với Tổng thống Nicolas Maduro.


"Rõ ràng phe đối lập là tác giả cuộc cuộc đảo chính được lên kế hoạch thực hiện vào ngày 01 tháng 9. Đó là âm mưu chống phá dân chủ của phe đối lập và lực lượng cánh hữu quốc tế" - kênh truyền hình Hispan TV dẫn lời tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela, Bernardo Alvarez Herrera.

Theo Thứ trưởng Herrera, chính quyền Obama đang tạo ra sự bất ổn tại Venezuela và trong khu vực như một phần của kế hoạch sặc mùi đế quốc nhằm "chống lại hòa bình và phát triển của dân tộc nhược tiểu".

Tuyên bố của Herrera là một phản ứng trước sự lên án của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby về việc chính quyền Venezuela chuyển từ chế độ quản thúc tại gia sang chế độ giam giữ trong tù đối với nhà lãnh đạo phe đối lập, Daniel Sebayosa.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Venezuela trong những năm gần đây đã trở nên rất căng thẳng, hai nước đã rút đại sứ, các chức năng ngoại giao bây giờ chỉ được thực hiện bởi Đại biện lâm thời. Hồi giữa tháng Sáu, Tổng thống Venezuela tuyên bố sẵn sàng bổ nhiệm đại sứ nước mình tại Mỹ và bình thường hóa quan hệ với Washington. Theo Tổng thống Maduro, trong một cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Delsey Rodriguez của Venezuela, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã đề nghị tổ chức một cuộc họp cấp cao giữa hai nước.

Trong tháng 12 năm 2010, cựu Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã từ chối chấp nhận việc Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm Đại sứ Larry Palmer đến Caracas, cáo buộc rằng nhà ngoại giao này (Palmer) đã có những phát biểu thiếu tôn trọng về Venezuela. Sau đó, Mỹ vô hiệu hóa thị thực của Đại sứ Venezuela Bernardo Alvarez. Kết quả là cho đến nay, giữa hai nước chỉ còn có hoạt động của cơ quan Đại biện lâm thời để giải quyết các vấn đề liên quan đến ngoại giao giữa hai quốc gia.

Dư luận Mỹ, Venezuela và nhiều nước trên thế giới đang hồi hộp chờ đợi kết quả của sự kiện biểu tình tuần hành phản đối chính phủ do phe đối lập tổ chức dưới sự hậu thuẫn của Mỹ vào ngày 1/9 sắp tới ở Caracas. Hi vọng rằng sẽ không có đổ máu.

Theo Petrotimes

14 nhận xét :

  1. Từ Hugo Chavez tới Nicholas Maduro . XHCN Venezuela chết yểu !

    Trả lờiXóa
  2. Di sản của tên tâm thần Hugo Chavez muốn đưa đất nước Venezuela tiến...xuống xhcn.

    Trả lờiXóa
  3. CNXH ở Venezuela đang bên bờ vực thẳm, khi dân đang đói méo mặt, phải bới đống rác tìm thức ăn; các cừa hàng lương thực, thực phẩm rỗng tuếch, dân phải đổ xô sang nước láng giềng Colombia mua hàng hóa, lạm phát 3 con số.
    CSVN có cách nào cứu bạn không? Sao dửng dưng vậy? Hay nhìn người lại nghĩ đến ta?

    Trả lờiXóa
  4. Tin nóng: Đại sứ quán Tầu ở Kyrgyzstan bị đánh bom liều chết làm 4 người thương vong (bước đầu có một người chết).
    Giồng như vụ Yên Bái của VN, dân khắp thế giới sẽ lại hả hê. Liệu Tầu có biết? Gieo gió ắt gặt bão.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ còn nhiều vụ . Cả thế giới căm thù Tàu Cộng !

      Xóa
  5. Tại sao cái gì cũng đổ tại Mỹ hậu thuẫn hả anh Như Phong?
    Bố anh ỉa không được cũng bảo tại Mỹ chắc?

    Trả lờiXóa
  6. Từ một lái xe cho Hugo trở thành Tổng thống đất nước không sập cũng là lạ

    Trả lờiXóa
  7. https://www.ft.com/content/f7ae1936-1ddc-11e6-a7bc-ee846770ec15

    Năm 2015, một video lưu hành cho thấy con trai của đương kim tổng thống venezuela là ông Maduro, vung vãi đô-la trong một đám cưới, mặc dù đất nước này đang trong cơn thiếu hụt ngoại tệ nên đã phải giảm nhập khẩu. Vào tháng 11, hai đứa cháu gái vợ của tổng thống Maduro là Cilia Flores _một luật sư và một chính trị gia đã phải ra tòa ở New York vì tội buôn lậu ma túy.
    *
    In 2015 a video circulated showing Mr Maduro’s son showered in dollar bills at a wedding, despite a shortage of foreign currency that has slashed imports. In November, two nephews of Mr Maduro’s wife, Cilia Flores — a lawyer and politician — appeared in a New York court on drug smuggling charges.

    Trả lờiXóa
  8. Đảo chính mà được báo trước thì chắc là hai bên sẽ dàn trận đánh nhau theo kiểu "chiến tranh hiện đại"
    Đúng là ở Venezuela có nhiều chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  9. Đảo chính mà được báo trước thì chắc là hai bên sẽ dàn trận đánh nhau theo kiểu "chiến tranh hiện đại"
    Đúng là ở Venezuela có nhiều chuyện lạ.

    Hay đây là luận điệu của Nicholas Maduro nhằm vu khống Mỹ như các quốc gia cộng sản khác vẫn làm?

    Trả lờiXóa
  10. Hồi hộp qúa, nếu có đảo chính thì may phúc cho dân Venezuela. Người dân ở đó chán ngấy cái XHCN (xếp hàng cả ngày) mà không có tí hàng hóa nào rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Bao giờ nước mình có đảo chính?
    Tôi và người dân rất mong điều này xảy ra.
    (xe ôm HN)

    Trả lờiXóa
  12. TÔI CŨNG THẾ-RẤT MONG /

    Trả lờiXóa
  13. Anh em đồng ch' xhcn của "đảng ta" đang giẩy
    chết không biết "đảng ta" sẽ nàm sao? có rút bớt 500tr của Fò mô sà giúp anh em đồng ch' qua cơn khủng hoảng đói khát này không nhẽ

    Trả lờiXóa