Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

HÃY TRẢ LẠI DANH DỰ CHO NGƯỜI ĐÁNH MÁY !


Trả lại danh dự cho người đánh máy 

Tuổi trẻ
12/08/2016 12:26 GMT+7
TTO - Mạng phây-búc hôm nay loan truyền một bức tranh cổ động cười đau cả ruột: “Hãy trả lại sự công bằng cho người đánh máy”!

- Ai làm tổn thương những người đánh máy lương thiện hả?

- Một vụ chấn động mấy bữa nay: Công an huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai phát văn bản cảnh báo đến người dân trong huyện về việc gần đây có 16 vụ bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng ở các vùng biên. Dân tình hoảng loạn! Rồi hôm qua, công an huyện này xác nhận không có chuyện kinh thiên động địa đó, lỗi văn bản là do... đánh máy nhầm!


- Tội nghiệp người đánh máy!

- Một vụ khác đến Thủ tướng cũng phải lên tiếng: một anh bạn trẻ sửa điện thoại “cùi bắp” kiếm ăn qua ngày, một bữa đẹp trời mấy ông công lực ập tới hốt hết và xìa ra văn bản đòi khởi tố về tội... kinh doanh ngoại tệ khiến anh chàng tội nghiệp thất điên bát đảo. Cuối cùng, họ nói anh này không có tội và việc đòi khởi tố tội kinh doanh ngoại tệ cũng là do cóp-pi từ văn bản khác và... dán nhầm!

- Bữa trước ở Hà Nội người ta rần rần trồng cây mỡ và hô lên là cây vàng tâm. Sự việc bại lộ người ta la lên “lỗi do thằng đánh máy!”. Coi bộ nghề đánh máy nguy hiểm quá! Nếu là tui, tui bỏ nghề.

- Vậy lấy ai làm nghề đánh máy?

- Thì phạt mấy ông bà làm bậy rồi đổ thừa cho người đánh máy...

- Vừa thôi! Nói như ông thì tui sẽ hô: “Hãy trả lại danh dự cho người đánh máy!”.
Bút Bi

6 nhận xét :

  1. Phải nói người đầu tiên tìm ra tội của '' Cậu đánh máy''là Đào DUY QUÁT con trai ông Đào Duy Tùng từ dạo ấy đến nay người đánh máy chân chính hay được đem ra làm hình nhân thế mang cho những tổ chức , cá nhân mất dạy ,khốn nạn khi nói sai , viết sai , thậm chí làm sai .Hãy trả lại danh dự cho người đánh máy .

    Trả lờiXóa
  2. Thằng nào ký mà không đọc thì xử thằng đó, còn người đánh máy chỉ đánh theo bản thảo của cấp trên đưa xuống mà thôi. Đừng tự ỉa vào miệng mình như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Những người đánh máy toàn thế giới hãy liên hiệp lại ! Đấu tranh này là trận cuối cùng !

    Trả lờiXóa
  4. bây giờ mà còn đổ lỗi ngô nghê như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Khi gặp nạn thì kêu "Trời ơi !" (khi bình thường thi xem Trời bằng vung")
    Khi gặp lỗi tày trời thì do "người đánh máy"

    Trả lờiXóa
  6. Mặt trông đau đớn rụng rời
    Oan này có một kêu trời nhưng xa
    Kiều

    Trả lờiXóa