Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

TRÙM PHÁT XÍT TQ TẬP CẬN BÌNH NÓI GÌ SAU PHÁN QUYẾT CỦA TÒA?


Tập Cận Bình nói về phán quyết 
vụ kiện Biển Đông của PCA

Soha
Thủy Thu
12/07/2016 18:55


Sau phán quyết từ Tòa trọng tài thường trực (PCA) về vụ kiện biển Đông, tờ Nhân dân Nhật báo đã đăng tải một phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình tuyên bố trắng trợn: "Từ cổ chí kim, các đảo ở Biển Đông đều là lãnh thổ Trung Quốc. Trong bất cứ tình hình nào, chủ quyền lãnh thổ và các quyền, lợi ích hàng hải của Trung Quốc trên Biển Đông đều không chịu ảnh hưởng từ phán quyết của PCA.


Trung Quốc không chấp nhận bất cứ chủ trương và hành động nào xuất phát từ phán quyết từ PCA.

Trung Quốc luôn duy trì theo luật pháp quốc tế cùng công bằng và chính nghĩa, duy trì đi theo con đường phát triển hòa bình.

Chúng tôi kiên định dốc sức bảo vệ hòa bình và ổn định ở Biển Đông đồng thời dốc sức cùng các bên liên quan dựa trên cơ sở lịch sử và luật pháp quốc tế, thông qua đàm phán để giải quyết hòa bình những tranh chấp liên quan".


Phát ngôn ngang ngược trên được ông Tập đưa ra ngày hôm nay (12/7) trong cuộc hội kiến Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tại nhà khách Điếu Ngư Đài, thủ đô Bắc Kinh.

Tuy nhiên, tờ báo cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc đã "ém" thông tin này lại và đăng tải sau khi PCA ra phán quyết vụ kiện biển Đông lúc 17h chiều nay (giờ Bắc Kinh).

Tuyên bố của Tập Cận Bình ngay lập tức được truyền thông Trung Quốc đăng tải rộng rãi như một "phản ứng chính thức" của ông này đối với phán quyết của PCA.

Trong văn kiện phán quyết, PCA đã bác bỏ cơ sở pháp lý của Trung Quốc đối với yêu sách "Đường chín đoạn" mà nước này áp đặt trên biển Đông, cũng như khẳng định Bắc Kinh không có chủ quyền lịch sử ở biển Đông.


.

17 nhận xét :

  1. Tòa đã quyết rồi, có biện minh gì thì cũng vô ích thôi ông Tập ạ. Hãy chấp nhận đi và tập trung lo chống tham nhũng ở trong nước.

    Trả lờiXóa
  2. Giống như một tên tội phạm bị tuyên án thì chửi bới lung tung!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn vàng của bác cả Trọng mà sao gạch chéo vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Tập cận bình và bè lũ bắc kinh càng nói càng lộ rõ dã tâm xâm lược, ngang ngược, trâng tráo, tham lam, bất chấp luật pháp quốc tế một cách vô liêm sỉ. Tập cận bình và bè lũ bá quyền bắc kinh sẽ như con chó điên sẽ ngạm dần từng miếng Biển Đông và nhất định chúng sẽ bị mắc họng, bởi nhân loại tiến bộ dưới sự lãnh đạo của liên minh Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ sẽ đập chết con chó điên Tập Cận Bình.

    Trả lờiXóa
  5. Rõ là chó dại sủa càn

    Trả lờiXóa
  6. Ăn cướp biển đảo của các nước châu á lại còn ra miệng như người tu tế cái thằng đạo đức giả và Khốn nạn...

    Trả lờiXóa
  7. Đồ gái đĩ già mồm

    Trả lờiXóa
  8. May mình không phải người Hoa, xấu hổ vì người cầm đầu đất nước vô tri vô thức vô học vô văn hoá vô liêm sỉ vô vô vô....

    Trả lờiXóa
  9. LHQ nên bác tư cách ủy viên thường trực HĐBA của giặc Tầu mà thay vào chiếc ghế đó là Nhật Bản hay một quốc gia nào khác có uy tín hơn Tầu.

    Trả lờiXóa
  10. Tập chắc yên tâm phần nào vì có thằng con hoang hậu thuẫn .

    Trả lờiXóa
  11. Phát biểu điên điên dại dại ngớ ngẩn như kẻ mắc bệnh tâm thần.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu Tập còn hung hăng không công nhận thì ông ta không khác nào Hitle, thế giới cần loại bỏ ông ta.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Tập Cận Bình tuyên bố trắng trợn: "Từ cổ chí kim, các đảo ở Biển Đông đều là lãnh thổ Trung Quốc. Trong bất cứ tình hình nào, chủ quyền lãnh thổ và các quyền, lợi ích hàng hải của Trung Quốc trên Biển Đông đều không chịu ảnh hưởng từ phán quyết của PCA.
    Vậy các vị còn mơ hồ- còn viễn vông nữa không. Cứ làm bạn vàng đi rồi một ngày không xa VN chẳng còn gì cả!

    Trả lờiXóa
  14. Nghe anh Tập phán không thấy giận, chỉ tội nghiệp ảnh chắc sắp phải vô nhà thương điên.

    Trả lờiXóa
  15. Giặc Tập khốn nạn thật nhỉ !

    Trả lờiXóa
  16. Thông cảm!Lưỡi bị CPA cắt nên ú ớ bậy bạ!

    Trả lờiXóa
  17. Kẻ độc tài, ngang ngược, trâng tráo và tham lam Tập Cận Bình sẽ có một kết cục thê thảm.

    Trả lờiXóa