Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: KIẾN NGHỊ BÃI NHIỆM TƯ CÁCH ĐBQH CỦA ÔNG VÕ KIM CỰ


KIẾN NGHỊ 
BÃI NHIỆM TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
ĐỐI VỚI ÔNG VÕ KIM CỰ

Kính gửi:
- Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV,
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV.

Chúng tôi, những công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký tên trong văn bản này, gửi kiến nghị tới bà Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng như các cơ quan có liên quan, để đề nghị nội dung sau:

Thời gian vừa qua, vụ việc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) xả thải làm cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh ven biển miền Trung, đã làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến môi sinh trường cũng như đời sống của nhân dân. Theo báo cáo của Chính phủ, có đến hơn 260.000 lao động bị ảnh hưởng, trong đó 100.000 lao động bị ảnh hưởng trực tiếp.

Ông Võ Kim Cự, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, là người ký quyết định cho phép đầu tư của FHS với thời hạn 70 năm vào năm 2008.

Theo Luật Đầu tư 2005 có hiệu lực tại thời điểm đó, về thời gian hoạt động của dự án có vốn đầu tư nước ngoài:

“Điều 52. Thời hạn hoạt động của dự án có vốn đầu tư nước ngoài
Thời hạn hoạt động của dự án có vốn đầu tư nước ngoài phù hợp với yêu cầu hoạt động dự án và không quá năm mươi năm; trường hợp cần thiết, Chính phủ quyết định thời hạn dài hơn đối với dự án nhưng không quá bảy mươi năm.

Thời hạn hoạt động của dự án được ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư.”


Do đó, thẩm quyền quyết định cho phép thời gian thực hiện dự án với thời gian 70 năm thuộc về Chính phủ. Như vậy, rõ ràng ông Võ Kim Cự đã có hành vi vi phạm pháp luật khi đưa ra quyết định vượt quá thẩm quyền, đồng thời buông lỏng quản lý dẫn đến hàng loạt những sai phạm của FHS và gây nên thảm họa môi trường vừa qua. Hành vi vi phạm pháp luật của ông Cự đã dẫn đến những tác hại nghiêm trọng.

Trong khi đó, căn cứ Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội năm 2014 về tiêu chuẩn của Đại biểu Quốc hội, thì đại biểu Quốc hội phải là người “Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác”, “Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội”, “liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm”.

Theo Khoản 1 Điều 40 Luật Tổ chức Quốc hội, “Đại biểu Quốc hội không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân thì bị Quốc hội hoặc cử tri bãi nhiệm”.

Chúng tôi nhận thấy ông Võ Kim Cự với những sai phạm của mình không xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân và không thể làm đại biểu Quốc hội – người đại diện cho Nhân dân.

Vì vậy, chúng tôi yêu cầu bà Chủ tịch và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, với chức năng và trách nhiệm của mình, tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật để bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội của ông Võ Kim Cự ngay trong kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIV (từ 20/7/2016 đến 9/8/2016).

Mong rằng yêu cầu này của cử tri chúng tôi sẽ được xem xét thực hiện.

Chúng tôi chờ đợi phản hồi của Quốc hội. Xin trân trọng cảm ơn.
Hà Nội, ngày 25 tháng 7 năm 2016
 
Cử tri ký tên

-------------
P/S: Mọi người muốn tham gia ký tên hãy chụp ảnh chữ ký của mình và gửi vào comment. Chúng tôi sẽ tập hợp và in ra. Xin cảm ơn
Theo Green Trees
 

 

24 nhận xét :

  1. Nếu tôi là ông Cự thì lòng tự trọng tối thiểu của một con người còn chút lương năng phải tự động từ chối đề cử vào quốc hội. Sự tham quyền không còn chút lương năng như ông Cự nói lên bản chất của cán bộ đảng cộng sản thực sự vô cảm với nổi đau của đồng bào nhân dân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi, Võ Kim Cự thẳng thắn nói cho các anh biết rằng: Tôi không chạy, không xin vào Quốc hội. Đảng tin tưởng và đưa tôi vào QH, hiện nay đang giao cho thôi những trọng trách mới, các anh không được hoắng lên nhé.- VKC

      Xóa
  2. tôi là cử tri Thêm một chữ ký củ tôi nữa .

    Trả lờiXóa
  3. Bắt giam và khởi tố hình sự ngay tên Võ kim Cự về tội danh hủy diệt môi trường sống rộng lớn với tính cách cực kỳ nghiêm trọng khiến hàng triệu người dân miền trung lâm vào cảnh lâm than !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi tán thành kiến nghị này và muốn nói thêm rằng nếu QH không bãi nhiệm tư cách đại biểu QH đối với Võ Kim Cự thì QH đã tự viết thêm một trang sử ô nhục của chính mình.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy kiên quyết!!!

    Trả lờiXóa
  6. Xin cho tôi ký tên vào bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  7. Từ trước tới nay nhân dân chúng tôi biết QHVN là của ai,vì ai rồi .Này chỉ yêu cầu QH 14 dành cho nhân dân,người dân-công dân chúng tôi chỉ 1-2 giờ thôi để tống cô Võ Kim Cự ,kẻ tội đồ hủy diệt 4 tỉnh ven biển Miền Trung ra khỏi QH .Đó là yêu cầu khẩn thiết,chính đáng của đồng bào Miền Trung đang đối mặt với cuộc ĐẠI HỦY DIỆT CHƯA TỪNG CÓ Ở VIỆT NAM .Nếu không -mấy triệu đồng bào ven biển Miền Trung chết mà không nhắm nổi mắt .hu.hu..hu...hu....

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ tích cực KIẾN NGHỊ BÃI NHIỆM TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐỐI VỚI ÔNG VÕ KIM CỰ !
    Xin kiến nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra những việc làm của ông Võ Kim Cự liên quan đến Vụ việc FORMOSA HÀ TĨNH, đồng thời có biện pháp xử lý thích đáng những kẻ trực tiếp; gián tiếp hậu thuẫn cho FORMOSA HÀ TĨNH tàn phá môi trường ở một số vùng miền qua cách thức tiêu hủy rác thải.
    Xin trân trọng cảm ơn các quý vị ra bản kiến nghị !
    Xin cảm ơn Tiến sĩ Hán-Nôm Nguyễn Xuân Diện !

    Trả lờiXóa
  9. Đây là việc lên làm

    Trả lờiXóa
  10. Võ Kim Cự là kẻ rước voi về giày mả tổ, là người cấp phép cho Foemosa HT gây nên thảm họa Biển Miền Trung!
    Không cần nói gì thêm, ông ta không có tư cách là Đại biểu QHVN khi đang phải chịu trách nhiệm về sự có ặt của KCN Formosa tại Hà Tĩnh!
    Tôi cực lực đề nghị Kỳ họp thứ 1, QHVN Khóa 14: BÃI MIỄN TƯ CÁCH ĐBQH CỦA ÔNG VÕ KIM CỰ VÀ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ ĐỐI VỚI ÔNG VÕ KIM CỰ!

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Thảolúc 13:45 26 tháng 7, 2016


    Thảm họa biển miền Trung đã làm cho hàng triệu ngư dân rơi vào cảnh khốn cùng , tội đó ông Võ Kim cự phải gánh một phần trách nhiệm . Tôi đề nghị QH tẩy chay ông ta , ông ta hoàn toàn không xứng đáng là một người bình thường chứ đừng nói gì tới ĐBQH. Chữ kí của tôi : Trần Thị Thảo .

    Trả lờiXóa
  12. Cử tri cả nước chắc chắn không coi thằng cầm cự này là đại diện cho dân, kể từ khi ngư dân hà tĩnh úp thuyền trên bờ biển. Tuy vậy, cũng phải kiến nghị cho đủ thủ tục và đúng quy trình. Tôi ký tên ủng hộ
    Nguyễn Tiến Dũng

    Trả lờiXóa
  13. Tôi coi đây là một hành động yêu nước và rất có trách nhiệm với nhân dân và đất nước trước thảm họa môi trường do Formosa gây ra và người chịu trách nhiệm(Hình sự)trực tiếp là Ông Võ Kim Cự, tiếp theo là PTT Hoàng Trung Hải và TT Nguyễn Tấn Dũng...Việc làm này vô cùng quan trọng, nên tôi đề nghị các vị lấy chữ ký qua thư E-Mail thay cho chụp ảnh chữ ký để gửi.

    Trả lờiXóa
  14. VKC là ai và ai đỡ đầu cho ông ta để một người có những sai phạm rất nghiêm trọng như VKC vẫn được tín nhiệm làm ĐBQH và mới đây lại được bầu vào UB Kinh tế của QH k 14 ? Chế độ này đến ngày tự chôn vùi mình với những đảng viên như VKC . Hãy để cho họ tự chôn mình . NDVN chỉ cần cầm cái xẻng xúc đất chôn lấp nó đi thôi !

    Trả lờiXóa
  15. Thanh tra chính phủ cũng nhận xét là những câu trả lời của ông Cự với báo chí là "lấp liếm", nghĩa là dối trá. Vậy thì hà cớ gì mà vẫn để ông ta là đại biểu QH? Nếu còn nhân vật này trong QH thì liệu cử tri còn tin QH nữa không?

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ bãi miễn thì làm sao đủ. Thằng này phải bắt giam và khởi tố hình sự. Hắn đã đủ tội cấu thành để tử hình và tịch thu gia sản rồi

    Trả lờiXóa
  17. Để ông ấy ở Quốc hội ,chỉ lo vơ vét cá nhân chứ có lo gì cho dân đâu.Nên đuổi ông Cự ra khỏi QH ,kẻo còn phá hoại nhiều...Thêm chữ ký của tôi.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đồng ý bắt giam xét hổi ngay

    Trả lờiXóa
  19. Tôi là nhà thơ Trần Trương xin đươc ký tên vào đơn kiến nghi trên để đuổi tên Võ kim Cư ra khỏi Quốc Hôi

    Trả lờiXóa
  20. TÔi cũng kiến nghị bải nhiệm đại biểu quốc hội và điều tra Võ Kim Cự!

    Trả lờiXóa
  21. Thưa mọi người,theo tôi biết thì từ trước tới nay đảng cs chưa bao giờ kỷ luật một quan chức lớn của đảng dù họ có tàn phá đất nước làm hại nhân dân tới mức khó tưởng tượng được.Ngược lại chúng chỉ kỷ luật,xử lý rất nhiều người trung thành với Tổ Quốc,yêu nước,thương nòi,biết làm giàu cho đất nước,làm lợi cho Dân.Xưa kia thì không nhắc lại làm gì,chỉ xin nhắc tới một con người,một tấm gương trong sáng gần nhất đó là Bác Kim Ngọc.Bác Ngọc đã bị chúng bỏ tù cho tới chết chỉ vì Bác biết chăm lo cho cuộc sống của Dân chúng lầm than đâu khổ.Bác Ngọc ra đi trong đau đớn,xót thương của người dân,trong tủi hờn của gia đình mặc dù Bác có"thân nhân tốt"

    Trả lờiXóa
  22. Phải đuổi ngay võ kim Cự khỏi quôc hội vì hai lý do (trong hàng ngàn lý do có thể đuổi): một là não trạng có vấn đề làm lãnh đạo ( chủ tịch ,Bí thư) mà làm sai pháp luật ( do không biết ....)cho Fomosa nhiều ưu đãi sai pháp luật gây hậu quả nghiem trọng, chỉ định thầu khi có vốn nhà nước 1.200 tỷ trong dự án cấp nước cho Vũng Áng Hai là do tham nhũng ăn hối lộ nên cấp phép cho Fomosa vả chỉ định thầu sai pháp luật, hai lý do trên một là ngu quá làm lãnh đạo dân cũng chết,hai là tham quá ăn dày , ăn tất ,ăn cả đất xung quanh thì dân còn gì ăn nữa , vài người như Võ kim Cự con dân Việt nam không biết đi đâu về đâu...

    Trả lờiXóa
  23. Các bác lại nhầm như giặc Minh tưởng Lê Lai là Lê Lợi đấy

    Trả lờiXóa