Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

TẬP ĐOÀN LUYỆN KIM TRUNG QUỐC ĐỨNG ĐẰNG SAU FORMOSA

Bài báo đã bị gỡ:
Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc là ‘vai chính’ xây dựng nhà máy Formosa Hà Tĩnh

Đôi lời: Bài báo này đã được báo Một Thế Giới đưa lên mạng lúc 12:41 hôm nay, ngày 9-7-2016, nhưng đã bị gỡ bỏ khỏi trang mạng không lâu sau đó. Không sao, các nhà báo cứ viết và đăng bài, Ban Tuyên giáo, Bộ 4 Tờ bảo gỡ thì cứ gỡ, đã có Google và các blogger giúp các nhà báo giữ lại những bài đã bị gỡ bỏ. Xin được đăng lại bài này từ bản cache của Google để hầu quý độc giả.
Một Thế Giới
Cẩm Bình
9-7-2016
.
Nhà máy gang thép của Formosa Hà Tĩnh xây dựng tại Việt Nam – Ảnh: vietportal.cz

Theo thông tin đăng trên trang web của Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc (MCC) thì chính MCC là nhà thầu chính của các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho Formosa Hà Tĩnh.

Quá trình hình thành Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc (MCC)  

Tiền thân của Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc là Công ty Luyện kim Trung Quốc được thành lập năm 1982. Đến năm 1994, do nhu cầu thành lập tập đoàn để gia tăng tính cạnh tranh tại thị trường nước ngoài, nhiều đơn vị thiết kế, đơn vị thăm dò thị trường và đơn vị thi công công trình đã được sáp nhập vào công ty.

Từ đây, Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc chính thức ra đời. Các đơn vị sáp nhập trở thành các công ty con của MMC như: Công ty Kỹ thuật công trình CISDI (CISDI Engineering Group), Công ty TNHH công trình quốc tế Trường Thiên CIE (Changtian International Co., Ltd), Công ty Tư vấn kỹ thuật công trình luyện coke và chịu nhiệt ARCE (Coking& Refactory Engineering Consulting Corp.)…

MCC là tập đoàn kinh doanh đa ngành từ khai thác tài nguyên, sản xuất sản phẩm từ bột giấy đến bao thầu xây dựng (từ thiết kế đến thi công).

H1 
Trụ sở Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc tại Bắc Kinh – Ảnh: mcc.com.cn

Đến tháng 12.2015, MCC được sáp nhập vào Tập đoàn Khoáng sản Trung Quốc (China Minmetals).

“Cái bắt tay” giữa MCC Trung Quốc và Formosa Hà Tĩnh

Vào ngày 10.10.2012, lễ ký hợp đồng hợp tác giữa MCC và Formosa Hà Tĩnh đã được tổ chức.

Theo hợp đồng, ba công ty con CISDI, CIE và ARCE sẽ phụ trách các dự án khác nhau của Formosa Hà Tĩnh, bao gồm xây lò luyện sắt, thiết kế lò gia nhiệt EPC, thiết kế và xây dựng lò sản xuất coke, cung cấp thiết bị và tổ chức tập huấn…

H1 
Lễ ký hợp đồng hợp tác giữa MCC và Formosa Hà Tĩnh trong dự án nhà máy gang thép 
tại Việt Nam – Ảnh: mcc.com.cn

Một bằng chứng khác chứng minh quá trình hợp tác giữa MCC và Formosa Hà Tĩnh chính là việc Công ty TNHH Bảo Dã Thượng Hải (Shanghai Baoye Group Corp. Ltd.), một công ty con khác của MCC, đã đưa hình ảnh nhà máy Formosa Hà Tĩnh vào phần giới thiệu các dự án nước ngoài mà công ty đang thực hiện trên trang web chính thức của công ty.

Ngoài ra, dự án nhà máy giấy Chánh Dương (Zhengyang Paper Plaint Project) cũng được nhắc đến.

H1 
Dự án nhà máy gang thép của Formosa Hà Tĩnh được đăng vào mục dự án nước ngoài 
trên trang web của Công ty Bảo Dã Thượng Hải – Ảnh: sbc-mcc.com

Gần đây nhất, trong hai ngày 23 và 24.4.2015, ông Quốc Văn Thanh, Chủ tịch MCC, đã có cuộc gặp với ông Vương Văn Uyên (William Wang), Chủ tịch Tập đoàn Formosa; bà Vương Thụy Hoa (Susan Wang), Phó chủ tịch và ông Trần Nguyên Thành (Chen Yuancheng), Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh.

Trong cuộc gặp, ông Quốc Văn Thanh đã khẳng định dự án Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh là một trong những dự án chứng tỏ được khả năng cạnh tranh của MCC cũng như sự tin tưởng của Tập đoàn Formosa dành cho MCC.

Đáp lại, ông Vương Văn Uyên cũng xem Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh là dự án tiêu biểu cho sự hợp tác giữa hai bên.

Ngoài ra, ông Trần Nguyên Thành còn bày tỏ mong muốn MCC phân bổ thêm nguồn nhân lực và thiết bị để hoàn thành công trình đúng tiến độ.

H1 
Lãnh đạo hai tập đoàn gặp nhau năm 2015, ông Trần Nguyên Thành, 
Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh (vòng đỏ) cũng có mặt – Ảnh: mcc.com.cn.


7 nhận xét :

  1. Thế nên mới ngậm hạt thị cả nhóm chứ như Vedan ngày nào ầm lên ngay!

    Trả lờiXóa
  2. Tễu và các Blog lề trái cũng như các Còm - Sỹ nhà Tễu và các nhà khác quả là tinh tường bởi ngay từ ngày đầu của 'thảm họa biển miền Trung' lề trái chúng ta đã đoán trúng phóc kẻ chống lưng cho Formosa gây thảm họa có xuất sứ TC, nay điều đó đã có bằng chứng rõ ràng rằng TC là kẻ trực tiếp gây ra thảm họa này. Vì chỉ có thế nên nhà cầm quyền VN mới như bị ngậm hột thị, như gà mắc tóc...trong việc tìm và công bố thủ phạm gây ra 'thảm họa biển miền Trung' này. Thế mới có các trò hề các quan chức nói láo, rủ nhau tắm biển, ăn cá, hay bịa ra do tảo đỏ...gây ra! Niềm tin của ND vào cái chính quyền này đã bị sự thật này 'đè chết' thảm hại! Nhục nhã cho cái chính quyền đã quỳ gối trước ngoại bang thì phải chịu như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đứng đằng sau là vẫn còn dấu mặt, lúc này cần xử lý quyết liệt đừng để muộn. Phải tính đến 'vai chính' bước lên phía trước, lộ mặt thì xử lý sao. Sẽ khó gấp bội phần. Việc này chỉ có phát động quần chúng, nhân dân đồng lòng đứng lên mới cứu được biển, làm sạch được nước.

    Trả lờiXóa
  4. Tốt nhất là phải đấu tranh để đóng cửa cái ung nhọt này đi! Trừ hậu hoạ!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Băng chữ TQ nghĩa là:

    Đài Tố Hà Tĩnh Cương Thiết Hạng Mục thiêm ước nghi thức
    Formosa Hà Tĩnh Nhà Máy Thép ký kết nghi thức - Lễ ký kết của Nhà Máy Thép Formosa Hà Tĩnh

    Băng chữ này viết theo chữ Hoa giản thể của TQ. Người Đài Loan không viết như thế. ĐL dùng chữ Hoa truyền thống đủ nét gọi là phồn thể, giống như chữ Nho trong sách cổ Tứ Thư Ngũ Kinh hay là sách cổ của VN Đại Việt Sử Ký Toàn Thư v.v...

    Chữ Đài Tố 台塑 là tên một hòn đảo có tên Anh Ngữ là Formosa, sau này gọi là Đài Loan 臺灣 như hiện tại . Đài Loan hay Taiwan tên chính thức là Trung Hoa Dân Quốc 中華民國 - Republic of China.

    Ngoài ra, người biết chữ Nho truyền thống phồn thể thì có thể chuyển sang đọc được chữ giản thể dễ dàng. Nhưng người chỉ học giản thể như học sinh tại TQ thì không thể đọc ngược lại chữ Nho hay chữ Hán cổ như người Đài Loan . Cũng ví như người đọc được chữ "không" thì đọc được chữ "ko" không có gì khó. TQ chủ trương xoá bỏ văn hoá cổ truyền cho nên không có gì lạ khi họ cho học sinh học loại chữ cải cách với lý do dễ viết. Thật ra không có gì dễ hay khó ở đây cả. Chữ Nho có cấu trúc riêng về nét đẹp tượng hình và hội ý, người ở trần ở truồng chưa chắc đẹp hơn người mặc áo quần, có khi lại xấu xa hơn không chừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN trước đây cũng bắt chước TQ viết chữ Việt "giản thể" bang cách bỏ nét, phát âm phát âm chữ L là "lờ" thay vì "e lờ", M phát âm là "mờ" thay vì "em mờ" như trước, ... Cách phát âm " cải cách đơn giản nhưng rõ là phông hay, và gây cản trở cho học sinh hoc ngoại ngữ Anh, Pháp

      Xóa
  6. Đất nước ơi,dân tộc ơi:hãy cùng nhau đoàn kết đấu tranh đòi nhà nước đóng cửa nhà máy FORMOSA Hà tĩnh vì không thể thay đổi được cong nghệ lạc hậu đó đâu!sự hủy diệt sẽ ngày càng nặng nề hơn.Không thể trông chờ gì ở cái Đảng đã thoái hóa thành bọn lưu manh rồi.Chỉ có sức mạnh đấu tranh của toàn dân mới cứu đươc cho biển.Tôi đã gần 80 tuổi rồi hiểu Đảng lắm!lúc nào cũng bịp bợm!

    Trả lờiXóa