Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tin HOT: THỰC HƯ CÔNG VĂN NHẬN TỘI CỦA FORMOSA?


Đặng Phước

HOT: FOSMOSA CÓ CÔNG VĂN XÁC NHẬN 

VỤ GÂY Ô NHIỄM BIỄN MIỀN TRUNG !

- Với áp lực từ phía chính phủ Đài Loan, fosmosa đã thừa nhận xả thải gây ô nhiễm biển VN làm cá chết hàng loạt.

- Tuy nhiên, trong công văn gửi Thủ tướng CP Việt Nam, Fosmosa nói rằng chỉ bị sự cố một số ngày do mất điện (!) Điều này làm chúng ta, những người quan tâm có hiểu biết kỹ thuật, đặt ra nghi vấn:

Thứ nhất, Fosmosa có nhà máy phát điện riêng với công suất lớn sao nói mất điện? Đánh lừa dân à?

Thứ hai, mất điện sao máy bơm hoạt động để bơm nước thải ra biển được? (nước thải được bơm từ bể chứa chứ không phải thải thẳng ra biển được)

- Qua đó, có thể thấy có kẻ nào đó mách nước cho Fosmosa đưa ra lý do về sự cố xả thải để đánh lừa dân ... nhưng dân trí VN bây giờ khác năm 1945 để bị dụ tham gia cái gọi là "cướp chính quyền" từ chính phủ hợp hiến Trần Trọng Kim !

- Hãy xem nhân dân chất vấn chính phủ về hướng giải quyết hệ lụy từ sự cố cá chết !

1. Vụ cá chết, ai đã giấu giếm và đánh lạc hướng dư luận ?
2. Ai ra lệnh đàn áp dân phản đối Fosmosa?
3. Ai chỉ đạo cổ súy dân ăn cá, tắm biển?
4. Ai đưa thông tin sai lạc về ngộ độc thức ăn từ cá biển?
5. Giải quyết thiệt hại cho ngư dân vùng biển như thế nào?
6. Công tác lọc nước biển trả lại môi trường sạch như thế nào?
 



Bình luận của cư dân mạng:
Gioan Nam Phong

Trước giờ "chú phỉnh" công bố nguyên nhân gây ra thảm họa - theo bộ coan là vào hôm nay 30/6, một bản sao công văn của tập đoàn Formosa nhận trách nhiệm về thảm họa môi trường?

Nếu đúng thì những khẳng định chắc như đinh đóng cột của Bộ Tài nguyên Môi trường rằng Formosa không liên quan tới thảm họa, phản ánh sự độc ác đã đến tận cùng của nhà nước Việt Nam.

Nguyễn Quang Thạch

Điều mình mong muốn nhất là Việt Nam không còn bất cứ mảnh đất nào được thuê bởi Trung Quốc và Đài Loan.

Đây là văn bản của Formosa gửi Thủ tướng lan truyền trên mạng, bà con vào comment nhé.

Nguyễn Trọng Tạo

Sau 2 tháng được các nhà khoa học và chuyên gia quốc tế nghiên cứu, FORMOSA tuyên bố nguyên nhân BIẾN CHẾT VÌ MẤT ĐIỆN MẤY NGÀY. Dối trá đến thế là cùng. Ha ha...

Trung Tran

FORMOSA THÚ NHẬN.

Nhưng cái cách thú nhận của Formosa hết sức ngây thơ, coi thường ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nước CHXHCNVN.

"MẤT ĐIỆN MỘT THỜI GIAN nên không kiểm soát được chất lượng nước thải, điều này làm ảnh hưởng tới môi trường nước biển miền trung và là NGUYÊN NHÂN GÂY RA CÁ CHẾT".

Có bàn tay "ma thuật" nào đạo diễn chăng? quá kém!

Nguyễn Huy Tuấn

NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT LÀ DO MẤT ĐIỆN BÀ CON ƠI!

Trần Nguyên Thành, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đưa ra trong văn thư gởi Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc, hôm 18/06/2016 vừa qua.

Trong một văn thư được đóng dấu Công văn đến của Bộ thông tin & truyền thông (4T), ghi ngày 20/06/2016, ông Trần Nguyên Thành cho biết do mất điện vào đầu tháng 4/2016 dẫn đến hệ thống kiểm soát nước thải không hoạt động, gây ảnh hưởng đến môi trường biển Miền Trung và là nguyên nhân cá chết.

Bọn khốn kiếp FORMOSA chúng mày quá coi thường trình độ hiểu biêt dân tao đó.

Một dự án trên 10 tỷ USA có cả một nhà máy điện riêng mà chúng mày lừa dân tao ah.

Dưới đây là lời thú tội của phía FORMOSA còn trong ngày nay chờ xem bên phía chính phủ Việt Nam trả lời trước dân như nào sau ba tháng điều tra.

Dũng Mai

Công văn này được lan toả trên mạng.

Không rõ tính xác thực của nó đến đâu nhưng qua việc Quốc hội Đài Loan công bố những tài liệu liên quan đến Formosa những ngày vừa qua thì có vẻ như việc Formosa nhận tội và khẳng định họ gây ra tai họa cá chết là sự thật.
Nhưng sự "thành khẩn" và lý do "sự cố" mà họ đưa ra có vẻ như quá coi thường giới khoa học và người Việt nam.

Đây có thể là động thái của nhà nước dọn đường dư luận trước ngày 30/6 công bố nguyên nhân cá chết. 

Những con tốt thí đã được lên danh sách để xoa dịu công luận nhân dân nhằm tránh bị dư luận vạch trần trách nhiệm nhà nước (rõ ràng là quá sai trái trong sự việc, nhất là tình trạng tham nhũng bất chấp tính mạng, quyền lợi của nhân dân). Mặt khác, đổi lại, Formosa sẽ có cơ hội tiếp tục tồn tại như một tiểu quốc tại Việt nam.


Đặng Bích Phượng


Mới lướt qia sơ sơ làng fb, đã thấy mấy điểm đáng lưu ý thế này:

1/ Lý do mất điện là vô lý, vì một nhà máy lớn như Fomosa phải có máy phát điện công suất lớn để đảm bảo sản xuất ko bị ngưng đột ngột.

2/ Có bạn nói, mất điện thì không thể vận hành máy bơm để đẩy nước thải ra ngoài biển. Nhưng có thể nó thải tự do thì sao?

3/Công văn nhận tội đã gửi thủ tướng từ ngày 18/6/2018. Thủ phạm đã lộ diện, sao chính phủ vẫn im lặng? Cộng đồng biết đến công văn này không phải bằng đường chính thống, mà có thể chỉ là sự rò rỉ bởi người trong cuộc. Phải chăng thời gian qua, các vị chỉ nát óc bàn cách thỏa thuận?

Nhân Thế Hoàng

Vậy là Formosa chính thức nhận tội. Vậy là không phải do thuỷ triều đỏ hay do cái quần què gì khác mà đám tinh hoa của tổ nghìn like ngày đêm gắng đưa ra để lèo lái dư luận hòng bợ đít nhà cầm quyền. Ai chứ cái bọn đó là là tôi khinh.

Có điều, nguyên nhân mà Formosa đưa ra ở đây nghe kiểu như là "dụ con nít ăn cứt gà sáp" quá. Một thảm hoạ môi trường biển rộng lớn, kéo dài cả hàng trăm Km, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu người dân mà Formosa lại đem lý do "mất điện" ra để đổ lỗi, Formosa coi thường dân trí Việt Nam quá.

Một nhà máy thép hiện đại, được đầu tư hàng chục tỷ đô mà lại không có hệ thống phát điện dự phòng và không tính đến tác hại của việc xả thải ảnh hưởng đến môi trường biển, nói ra e có chó nó tin.

Vậy là các bác nhà ta vô can, vậy là tiền đền bù lại được các bác nắm trong tay để phân phát, vậy là lỡ mà điện có mất tiếp thì thảm hoạ môi trường lại tiếp tục xảy ra.

Túm cái quần lại, nếu nó đúng như những gì Formosa đưa ra thì tội đồ của dân tộc này không ai khác chính là cha nội họ Mất tên Điện. Oan uổng quá Bao Đại Nhân ơi!

Tao Vo Van

KHÔNG PHẢI TẢO NỞ HOA, DO... MẤT ĐIỆN

Tuyệt! Ba tháng câu giờ chờ Formosa phát minh ra sáng kiến... mất điện. Tài đến thế là cùng, tiên sư anh Tào Tháo!

Huênh hoang đầu tư hàng chục tỷ USD, dự án phức hợp hiện đại, mà mất điện? Tin được không? Mất điện mà vẫn bơm tống ra biển được?

Thủ tướng VN hơn 60 tuổi chứ đâu phải hơn 6 tuổi mà toan tính gạt con nít?

Giới sản xuất và buôn bán thép biết rõ: xử lý thải đạt chuẩn rất tốn kém. Formosa vô VN vì biết luật pháp môi trường sơ sài, giới chức tối mắt... rắp tâm thải lén được, mới cạnh tranh nổi với thép TQ, Nga, Braxin, Úc, Ấn...

Nếu xử lý đạt chuẩn thì khác nào dẹp dự án? Quan chức cũng lấy gì xơi?

Nguyễn Thiện

Đọc văn bản này của Formosa, có ai thấy rằng họ thực sự thành khẩn không ? Dùng chữ " sự cố" hay đó là " thảm họa môi trường " ? Có ai tin rằng nguyên nhân là do cúp điện nên không kiểm soát được chất lượng nước thải không ?
Đừng nghĩ dân Việt Nam ngu nhé !

Võ Đắc Danh

Phải chăng đây là một màn kịch để tiếp tục đánh lừa ? Đừng ai vội tin, sự chân thành không thể có ở cái bọn trăm mưu nghìn kế.

Thuy Nga

Người dân Việt Nam sau bao nhiêu khó khăn khổ cực kể cả bị công an đánh đổ máu trong các cuộc tuần hành Yêu cầu chính phủ minh bạch thảm họa cá chết mà Formosa là thủ phạm.

tới nay Formosa ra văn bản bao biện lý do xả thải hủy diệt biển, hủy diệt môi trường sống của dân tộc Việt Nam là do Mất Điện. Yêu cầu chính phủ Việt Nam cụ thể ngài Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc bảo vệ Uy Tín cho Formosa . 

CÒn dân tộc Việt Nam thì sao nhỉ? bị hủy diệt cũng đáng phải ko vì đa số người dân đã giao mạng sống của mình và gia đình vào tay Thủ Tướng

Vu Hai Tran

Cách đây 6 tuần, các nhà khoa hoc đã biết nguyên nhân, nhưng khi đó Formosa lúc đầu thừa nhận sự cố mất điện, nhưng sau đó tráo trở phủ nhận. Hơn tháng sau Formosa mới thừa nhận sự cố này là nguyên nhân cá chết miền Trung.

Chu Vĩnh Hải

"Công văn" được cho là của Formosa, hiện đang lan truyền với tốc độ ghê gớm, là một công văn giả mạo và tào lao- một nguồn tin khả tín của tôi từ Hà Nội cho biết. Nguồn tin khả tín này của tôi vào sáng sớm hôm nay đã tham dự cuộc họp của Bộ Thông tin & Truyền thông về nội dung và kế hoạch trả lời cuộc họp báo vào chiều nay, và, liên quan đến công văn giả mạo và tào lao này.

Tại sao lại có công văn "giả mạo và tào lao" này nhỉ?

Ý kiến của riêng tôi sau khi xem kỹ công văn: Tôi tin vào sự khả tín của nguồn tin, vì một lí do rất đơn giản: Tiêu đề của công văn không có tiếng Trung!


Le Dung Vova

Đây rất có thể là hàng giả :

- Gửi Thủ tướng thì nơi nhận phải là VP chính phủ chứ, sao bộ 4 T đóng dấu nhận bừa ?
- Công văn ghi : Hà nội ngày .... Vậy Formosa có văn phòng tại HN ?
- Dấu giáp lai không khớp, chỉ hai tờ mỏng nếu đóng dấu không thể bị cắt khúc như vậy được.
- Lời lẽ trong văn bản rất xấc xược, kích động bức xúc công luận, lí do nêu ra cho rằng mất điện là rất ... giả vờ ngu .
- Một công văn gửi đi không thể không có mục lưu VP, không thể không có thư ký hay trợ lý, phiên dịch người Việt ký nháy, tay chủ tịch này thảo thư tiếng Việt làm sao được.

Mục đích của kẻ làm ra cái này để làm gì ?
- Gây nhiễu dư luận ?
- Một mũi tên bắn hai đích : sỉ nhục người nhận, kích động bức xúc của cộng đồng.
- Thăm dò dư luận ?
- Bẫy các nhà báo lề đảng non kém về pháp lý
...

Ps : trên mạng xh thì dấu đỏ cũng chưa tin chứ đừng nói dấu coppy.

32 nhận xét :

  1. Bây giờ là chọn lựa của anh Nguyễn Xuân Phúc. Rất khó khăn, nhưng anh không những phải chứng minh năng lực của mình, mà phải khẳng định quyền lực của thủ tướng. Việc xác định thiệt hại không chỉ chung chung được. Xác định thiệt hại trước mắt, thiệt hại lâu dài, ..đề có hướng khắc phục.
    Anh cũng phải khẳng định là dân biểu tình phản đối Formosa là đúng đắn, không có "thế lực thù địch", "phản động" nào kích động cả. Dân mất cái ăn, cái mặc thì phải lên tiếng là chuyện quá bình thường.
    Thứ nữa anh phải giữ lời hứa là xử lý những sai phạm xung quanh việc cấp phép cho xả thải,...dù người đó ở cấp nào (ví dụ như các bộ trưởng, nguyên thứ bộ trưởng, thậm chí cả nguyên thủ tướng) mà làm sai góp phần hủy hoại môi trường biển miền Trung.
    Chính phủ cũng phải kiểm điểm, Ban tuyên giáo, bộ TTTT cũng phải kiểm điểm khi đã không để phóng viên phản ánh hết tình trạng cá chết, tình cảnh khốn khó của người dân sau vụ cá chết, phê phán phong trào "hãy làm sạch biển" gây phản cảm. Và cũng phải cám ơn chính qyền Đài Loan đã lên tiếng, cám ơn đài truyền hình Đài Loan đã phản ánh trung thực hiện tình miền Trung trong những ngày qua.
    Dân đang mong chờ Thủ tướng. Tất nhiên anh phải báo cáo và xin chỉ thị của Bộ chính trị. Nhưng quan trọng nhất vẫn là anh phải đề xuất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dây kinh nghiệm còn dài, lại tiếp tục RÚT!

      Xóa
    2. Tại sao lại là Formosa nhận lỗi mà không phải là các nhà khoa học tìm ra nghuyên nhân, phải chăng chính phủ giấu thông tin, nếu Formosa không nhận lỗi thì sao. việc công bố của chính phủ và nhận lỗi của Formosa có như thế nào thì cũng không làm cho người dẫn nghĩ khác, người dân vẫn nghĩ lỗi do Formosa, chỉ có điều là khắc phục như thế nào và nhận lỗi để thể hiện chính phủ của dân và làm cho người dân tin tưởng và nghĩ tốt cho chính phủ

      Xóa
  2. Nước biển nhiễm độc là do mất điện? Nay mai nhà máy đi vào hoạt động có rủi ro về điện thì biển lại bị nhiễm độc nữa hả ?

    Trả lờiXóa
  3. 1. Vụ cá chết, ai đã giấu giếm và đánh lạc hướng dư luận ?
    2. Ai ra lệnh đàn áp dân phản đối Fosmosa?
    3. Ai chỉ đạo cổ súy dân ăn cá, tắm biển?
    4. Ai đưa thông tin sai lạc về ngộ độc thức ăn từ cá biển?


    Đưa mấy thằng khốn nạn này ra tòa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì lo nhất cho sức khỏe các đồng chí lãnh đạo đã xung phong ăn cá tắm biển. Phải quan tâm cứu chữa các đồng chí ấy trước rồi mới đưa ra tòa xét xử cả đám

      Xóa
    2. Theo các chuyên gia y tế, kim loại nặng luôn là nỗi ám ảnh đối với sức khỏe cộng đồng. Chúng có thể thâm nhập vào trong cơ thể qua đường ăn uống, hít thở, tiếp xúc với da. Chỉ cần một liều lượng cực nhỏ cũng đã đủ gây ra những vấn đề nghiêm trọng không thể vãn hồi trên cơ thể người. Ví dụ về liều lượng gây độc của thủy ngân, chỉ tương đương với một hạt muối trong một bể bơi lớn. Thực tế có rất ít người có thể hình dung ra được mối nguy này.

      Xóa
  4. Suỵt .... ! Để xem thủ tướng mình tiếp đơn và trả lời như thế nào với Formosa , đồng thời còn công bố cho toàn dân nữa chứ ...!!! Xin các COM gọt lưỡi đợi đến chiều rồi chửi ...

    Trả lờiXóa
  5. Lôi cổ bọn Đà Nẵng dụ khỉ nhân dân tắm và ăn cá biển. Mấy ông tuyên bố ô nhiễm môi trường không phải do Fomosa nên từ chức đi.

    Trả lờiXóa
  6. Thư này có thể là giả vì thiếu một số chi tiết quan trọng là Logo của FHS và dấu giáp lai không khớp về vị trí + phần con dấu ở mỗi trang. Hy vọng là nội dung thì vẫn ... đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi về nguyên tắc CV không nhất thiết phải có logo của DN. Còn dấu giáp lai thì đúng là không khớp hai phần (nếu để ý con dấu đóng lên chữ ký)

      Xóa
  7. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và gửi lời cảm ơn đến chính phủ Đài Loan, báo chí và đài truyền hình Đài Loan đã kịp thời vào cuộc phanh phui vụ cá chết dọc bờ biển Miền Trung Việt Nam do tập đoàn Fomosa thải hóa chất độc ra biển. Nếu không có các vị gây sức ép buộc Lãnh đạo Fomosa Hà Tĩnh Tự ra đầu thú thì sự việc sẽ chìm xuồng vì quan chức Việt Nam cố tình lấp liếm bao che cho tôi ác hủy hoại môi trường biển của Fomosa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhũng điều vô đạo đức mà Formosa đã thực hiện ở biển miền Trung Việt Nam cũng như ở những nước khác trước đây cho thấy đối với Formosa chỉ có một con đường dành cho chúng là cút khỏi Việt Nam. Phá hoại môi trường, phá hoại kinh tế, làm tan nát biết bao nhiêu triệu cuộc sống của người dân Việt, mà chúng cho rằng 500 triệu bồi thường là được rồi, dân dọn đi nơi khác, học nghề khác, để biển lại cho chúng độc quyền hay sao? Phải là đồ khốn kiếp mới nghĩ ra cái chiêu trò "cưỡng chế" lưu manh này được. Tôi nghĩ nếu nhà cầm quyền Việt Nam mà ủng hộ cái luận điệu dạy nghề khác để cho ngư dân bỏ biển thì chẳng khác gì họ bán nước bán dân thêm một lần nữa trên cái chết của biển. Tai họa cá chết biển độc chưa giải quyết xong lại tiếp đến tai họa ngư dân mất nhà mất cửa tìm đường khác mưu sinh để biển lại cho Tàu khai thác??? Thế là tước đoạt sạch sành sanh của dân, làm lợi cho Formosa và kẻ đứng sau lưng nó. Chỉ có kẻ không tim không óc mới có thể nghĩ đến điều này.

    Tôi nghĩ ngư dân và bà con phải cảnh giác với thủ đoạn của nhóm Formosa và nhóm lợi ích có quyền hành. Ngư dân cần có sự giúp đỡ của các luật sư. Và các luật sư cũng cần sự giúp đỡ của các luật sư ở hải ngoại về vấn đề môi trường.
    Biển chết, chẳng những ngư dân đói mà còn kéo theo cả ngành buôn bán lẻ, du lịch, dịch vụ, xuất khẩu, các vấn nạn về sức khỏe, vấn đề giáo dục, tương lai giới trẻ. Tất cả những vấn đề trên chỉ có thể giải quyết một khi biển SẠCH lại như trước.
    Phải trả biển sạch lại cho dân. Và việc đền bù thiệt hại cần phải có những chuyên viên về môi trường và luật sư về môi trường đánh giá. Không chỉ do thủ phạm muốn nói gì thì nói làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng như ban ngày rồi: thủ phạm là FORMOSA. Nhưng sau một thời gian tập trung cao độ tìm cách đối phó nhằm xoa dịu dư luận, tránh những cuộc biểu tình bùng nổ do sự giận dữ của Nhân dân VN, thì đã ra được "kịch bản" này !

    Trả lờiXóa
  10. thế thì cần gì chính phủ họp báo công bố nguyên nhân cá chết chiều nay nữa

    Trả lờiXóa
  11. Điện lực Hà Tĩnh lại bị kéo vào cuộc để công khai các sự cố điện đầu tháng 4

    Trả lờiXóa
  12. Điện ở ta phập phù lắm. Thế này thì biết đâu sẽ lại sảy ra mất điện, mất điện vài lần thì biển Việt Nam coi như tiêu. Một triệu người vùng biển 4 tình đang được Bộ trưởng chỉ đạo xây dựng dự án tìm việc làm mói, không biết có ăn nhằm với mục 3 công văn 160610 cv-FHS "...tìm kiếm việc làm phù hợp"(một trò tung hứng). Hãy tỉnh táo, bằng việc này là nhổ hàng triệu cột mốc trên biển. Lo lắng thay!

    Trả lờiXóa
  13. Văn bản này giả mạo! Chắc chắn là như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn bản này giả mạo hoặc không giả mạo! Chắc chắn là như vậy.

      Xóa
  14. Bộ tài nguyên môi trường quanh co chối tội, nay đã rõ ràng.
    Hãy cách chức bỏ tù ngay một số quan chức Bộ Tài nguyên ôi trường vì tội Bao che.

    Trả lờiXóa
  15. Không có cơ sở vững chắc để tin công văn này là thực.
    - Nơi gửi: Hà Nội(?);
    - Trình bày văn bản sai nhiều chỗ, sai ngữ pháp;
    - Dấu giáp lai không đúng về vị trí'
    - Nội dung của công văn có vấn đề,...

    Trả lờiXóa
  16. Thời sự VTV1 buổi 12 giờ trưa nay 30/6/2016. Đưa tin lễ truy điệu trọng thể 9 thanh viên tổ bay Casa 212 tử nạn ngày 26/6/2016 tại vịnh Bắc bộ, có TBT Nguyễn Phú Trọng đến viếng và thắp hương cho các liệt sỹ, khiến tôi nhớ lại vụ Lê Đình Chinh bị lính TQ sát hại tại biên giới phí Bắc năm 1978.
    Đ/c Lê ĐìnhChinh cũng được tôn vinh và Báo chí ca ngợi hét lời vì anh là người đầu tiên hy sinh cho cuộc chiến mới.

    Trả lờiXóa
  17. 500 triệu $ không có gì là to. Lẽ ra phải gấp vài lần thế. Cũng có thể là FORMOSA đã chấp nhận bồi thường gấp vài lần thế, nhưng đã đạt được thoả thuận là chỉ công bố bồi thường cho dân 500 tr thôi, phần lớn còn lại là chui vào túi bọn bảo kê cho FORMOSA.

    Trả lờiXóa
  18. 500 triệu $ không có gì đáng kể so với hành Fomosa xả 30 tấn
    chất thải hóa chất độc vào Môi trường biển Miền Trung VN. Nếu xử lý bằng biện pháp đốt hoặc chôn lấp 30 tấn chất thải độc hại này thì còn tốn kém hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị đưa lên tòa hình sự quốc tế phán xét

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh09:49 Ngày 30 tháng 06 năm 2016 thân mến !
    Dấu giáp lai không khớp về vị trí?.
    Đây là ảnh chụp 2 trang văn bản khổ giấy A4, do lỗi kỹ thuật trong quá trình cắt cúp ảnh nên hình dấu giáp lai không khớp nhau.
    Nếu ảnh quét từ máy Scan thì sẽ chuẩn hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Dấu giáp lai rất hợp lý. Vì hình trên chụp không đủ bên trái giấy A4, nên cảm tưởng "bị thiếu".

    Trả lờiXóa
  22. Chúng nó đã cho ăn tiền, lời lẽ trong thư rất trắng trợn, coi thường nhân dân VN. Bất lực cho cái thể chế NN này.

    Trả lờiXóa
  23. Dù CV của Formosa là giả nhưng nguyên nhân "do sự cố mất điện" của nhà máy thép là hoàn toàn "lừa bịp". Tôi là kỹ sư luyện kim tốt nghiệp 46 năm nay và đã giảng dạy đại học 38 năm nên điều này là hoàn toàn bố láo. Nhà máy thép nếu mất điện vài chục phút thì thép lỏng trong lò sẽ kết tinh và cứng lại thành một khối mà không có cách nào khắc phục được. Phương pháp duy nhất là dùng thuốc nổ phá toàn bộ lò thôi. Vì vậy điện cung cấp cho nhà máy luyện thép ít nhất cũng từ 3 nguồn điện khác nhau và cuối cùng là từ máy phát điện dự phòng của nhà máy. Về nguyên tắc kỹ thuật thì nhà máy luyện thép không bao giờ được phép mất điện. Tương tự như các bệnh viện thì phòng cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật ...cũng thế.

    Trả lờiXóa
  24. Phải đưa ra Tòa án Quốc Tế làm trọng tài điều tra và xử phạt Formosa vì đây là ô nhiễm biển, sẽ ảnh hưởng đến môi
    trường chung không riêng gì nước ta. Các nhà KH quốc tế
    xác định mức độ hiểm họa môi trường biển để quy định mức
    tiền phạt và mức đền bù. Formosa có trach nhiệm làm sạch nước biển. Tòa án QT làm trọng tài vừa khách quan,áp lực
    của Quốc Tế mới đủ ngăn được mưu gian của bọn lì lợm này.
    F. hết đường đổ lỗi cho nhà máy điện, chối bỏ trách nhiệm.
    (Một lối ngụy biện đáng nực cười. Coi thường nhà nước ta!)
    (như vụ tràn dầu ở vịnh Mê Hy Cô).Chính Phủ không nên tự
    quyết định mức đền bù mà không cần đến Tòa Án Quốc Tế làm
    trọng tài phân sử. Nếu không đưa ra tòa Quốc Tế, sau này Formosa lại tiếp tục thải chất độc rồi lại đổ lỗi cho mất điện CP lại cho qua hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý kiện đi tôi kí đơn và vận động nhân dân kí!

      Xóa
  25. 1. Vụ cá chết, ai đã giấu giếm và đánh lạc hướng dư luận ?
    2. Ai ra lệnh đàn áp dân phản đối Fosmosa?
    3. Ai chỉ đạo cổ súy dân ăn cá, tắm biển?
    4. Ai đưa thông tin sai lạc về ngộ độc thức ăn từ cá biển?
    Thêm:
    5. Ai, thằng chó nào trong lúc dân miền Trung bị thảm họa lại đến cổ xúy cho Formosa

    Trả lờiXóa