Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Bí thư Thăng: GD LÀ KHOA HỌC, KHÔNG PHỤ THUỘC Ý CHÍ CHÍNH TRỊ

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng:
Giáo dục là khoa học, không phụ thuộc ý chí chính trị

Phong Điền
Pháp luật TP HCM

Thứ Ba, ngày 7/6/2016 - 12:06


 (PLO) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt vấn đề Trường quốc tế không dạy thêm, sao ta không theo” tại buổi làm việc bàn về phát triển giáo dục và đào tạo TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM  Đinh La Thăng làm việc với đoàn công tác Bộ GD&ĐT. 

Buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu, sáng 7-6.

Sau khi nghe báo cáo về hoạt động giáo dục đào tạo của TP và đánh giá, đề xuất của Bộ GD&ĐT, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng cần phải xác định giáo dục TP.HCM có gì đặc sắc.

Với quy mô 13 triệu dân, nếu cơ chế chính sách nào về giáo dục và đào tạo TP.HCM làm thành công khi nhân rộng cả nước sẽ thành công.

Ông Thăng lưu ý những vấn đề gì liên quan đến cơ chế chính sách, phương pháp dạy, phương pháp học thuộc ngành giáo dục đều phải căn cứ vào khoa học để quyết định, không phụ thuộc vào ý chí chính trị và ý chí chủ quan của ai khác.

Đồng thời xác nhận nền kinh tế thị trường thì giáo dục cũng phải tuân theo thị trường.

Bí thư Thăng cho rằng: “Văn hóa Sài Gòn là nghĩa khí, hào sảng, dấn thân nên giáo dục phải duy trì những nét đặc sắc đó để văn hóa Sài Gòn không bị mai một”.

Chương trình giáo dục không đơn thuần là giỏi công nghệ thông tin, ngoại ngữ mà kiến thức phải bao quát. Đồng thời Bộ GD&ĐT cần đưa vào chương trình giáo dục khởi nghiệp để sinh viên khi ngồi trên giảng đường đã nung nấu ý chí khởi nghiệp, sáng lên ý chí hoài bão.

Lo lắng về vấn đề dạy thêm học thêm trước các nhà quản lý giáo dục, ông Thăng nói: “Đề án phát triển giáo dục phải xây dựng lâu dài, tuy nhiên đã là hội nhập thì cái gì lạc hậu thì phải bỏ”.

Từ đó ông đặt vấn đề tại sao các trường quốc tế không học thêm dạy thêm nhưng chất lượng vẫn cao, tại sao mình không học theo.

“Tuyệt đối không dạy thêm tại các trường. Nếu có nhu cầu cần tận dụng các trung tâm văn hóa, thể thao… thiết kế các chương trình để học sinh có nhu cầu đăng kí. Cái này có thể làm ngay không phải chờ đề án. Hội nhập là không thể dạy thêm học thêm.”, ông Thăng nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN
______
.
* Tễu Blog: Bài này chắc sẽ lại bị gỡ thôi!
Vì vậy, chụp lại màn hình, lúc 11h15 ngày 8.6.2016 để lưu lại.






13 nhận xét :

  1. Bí thư Duẩn:"Đào tạo con người mới XHCN từ lúc mới lọt lòng"
    Bí thư Thăng: "Giáo dục là khoa học, không phụ thuộc ý chí chính trị"
    Thế này... nà thế lào?

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thăng đang rất hăng. Anh ấy còn nói "văn hóa Sài Gòn", thật hào sảng. Có khi tp lấy lại được tên cũ ngay dưới thời anh

    Trả lờiXóa
  3. "Với quy mô 13 triệu dân, nếu cơ chế chính sách nào về giáo dục và đào tạo TP.HCM làm thành công khi nhân rộng cả nước sẽ thành công."Sao đến bây giờ các ông vẫn bịt miệng dân và các ông vẫn lấy dân để thí nghiệm thế này. "Đồng thời Bộ GD&ĐT cần đưa vào chương trình giáo dục khởi nghiệp để sinh viên khi ngồi trên giảng đường đã nung nấu ý chí khởi nghiệp, sáng lên ý chí hoài bão."cứ chế độ độc tài nó chỉ đạo cái bộ ấy thì còn mục thất ông ạ.lời nói của các ông sáo rỗng hết.

    Trả lờiXóa
  4. Ôí giơì ơi các bố ơi, đừng nghe những gì cs noí !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hoan nghên ý kiến của ông Thăng. Các môn khoa học đều có đối tượng riêng và tính chất riêng. Cái môn nào cũng ép phải có tính giai cấp, tính chính trị nên méo mó cả và hơn thế lụn bại cả. Trước kia, cả vú lấp miệng em, nay dân trí khá lên rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Dù sao thì cũng phải nói : anh Thăng đúng. Trong hàng ngũ các lãnh đạo cs có ai được như anh Thăng ! Người có hiểu biết thì không dám nói hoặc nói chệch đi , người không có hiểu biết thì bảo thủ không dám thay đổi gì. Thể hiện được như anh Thăng ít nhiều cũng hay hơn , tất nhiên còn chờ anh làm cụ thể thế nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong việc làm đi đôi với lời nói . NDVN nghe Cs nói quá nhiều rồi .

      Xóa
  7. Triết lý giáo dục Việt Nam là 'đào tạo con người mới xhcn' bác # nói thế là chỉ để chém gió cho vui thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Còn "là thế nào" nữa
    Chân lý chỉ một thôi
    Nếu bảo ông này đúng
    Thì ông kia sai rồi?

    Trả lờiXóa
  9. Link bài báo vẫn sống các bác ạ, hồi hộp quá

    Trả lờiXóa
  10. "Văn hóa Sài Gòn là nghĩa khí, hào sảng, dấn thân nên giáo dục phải duy trì những nét đặc sắc đó để văn hóa Sài Gòn không bị mai một”, không biết ông Thăng hiểu thế nào là Văn Hoá mà phát ngôn nghe tức cười, chả hiểu trình độ ông này ở mức nào mà nói năng tầm thường và ngớ ngẩn, chưa kể rỗng tuếch và giả dối! Được một bài hay thì bị gỡ đi rồi, tay nào viết thuê cho ông?

    Trả lờiXóa
  11. Nếu anh Thăng nói "Giáo dục là khoa học, không phụ thuộc ý chí chính trị" tôi đề nghị anh gở bỏ hết những chương trình nhảm nhí như : các môn quân sự , các môn chính trị Mark Lê và chủ nghĩa XH . Tập trung vào những môn chủ yếu văn toán hóa lý sinh sử địa. Còn những môn kia , sau này cháu nào học chuyên sâu sẽ học sau. Đảm bảo chất lượng nâng lên ngay. Anh hãy cố nhớ lại (nếu quên) ngày trước anh và tôi , chúng ta có phải học những môn quái gở này đâu ! Chỉ bấy nhiêu thôi đã "cách mạng" rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Về việc dạy thêm ông Thăng nói hơi bị ngu.

    Trả lờiXóa