Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Tin CỰC NÓNG: GĐ ĐỐI NGOẠI FORMOSA (NGƯỜI TQ) THÁCH THỨC


Giám đốc đối ngoại Formosa:
Không thể được cả 2, phải chọn 

hoặc nhà máy, hoặc cá tôm

VTC
25/04/2016 13:18
 

(VTC News) - Giám đốc đối ngoại nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh cho rằng vì không phải được cả hai nên phải lựa chọn, hoặc là nhà máy thép, hoặc là cá tôm.

Sáng nay, nhóm phóng viên VTC 14 đã tìm gặp và phỏng vấn ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. (Xem chi tiết bản tin này trong chương trình Nhật ký cuộc sống trên VTC14 vào lúc 18 giờ tối nay)
Với vẻ rất thật lòng, ông Chu nói rằng phải chỉ có một sự lựa chọn, hoặc là nhà máy thép, hoặc là cá tôm.



Nhà máy Formosa nhìn từ biển 
"Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại," ông Chu nói trước máy ghi hình.

Giám đốc đối ngoại của Formosa cũng nói rằng người dân ở đây cũng như Nhà nước sẽ phải cân nhắc và lựa chọn, vì việc xả thải chắc chắn có tác động đến môi trường. Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá.

Xem clip dưới đây:


19 nhận xét :

  1. Lụm cá về nấu cho thằng này ăn vài năm đi bà con.

    Trả lờiXóa
  2. Có ai ở gần đánh vào mõm thằng này hộ tôi cái. Tống cổ nó xuống biển cho nó bơi về Trung cộng. đả đảo TQ, đả đảo quân giết người và bề lũ bán nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đừng bất công với nó như vậy. Người nhà mình rước nó vào đấy chứ. Trong khi nó thành thật một cách trắng trợn như vậy thì người nhà mình vẫn ngậm miệng ăn tiền kìa.

      Xóa
    2. Đồng ý với Mẹ Đốp . Dù có đốt cháy dãy Trường Sơn cũng phải giữ lại Formosa.

      Xóa
  3. Nhục chưa đảng chính phủ Việt Nam ơi,tinh hoa trí tuệ sáng ngời để đâu mà bây giờ chỉ một thằng doanh nghiệp nước ngoài mà dám thách thức dám ỉa lên đầu cả nước rồi đây này.Loại đầu bạc thôi đành chấp nhận chứ đầu xanh sao nỡ để chúng thối tha được sao?.

    Trả lờiXóa
  4. hơi cay đắng một chút nhưng bình tĩnh suy xét lại thì nhờ có thằng mặt lợn này mà mình biết Đảng Ta đã chọn gì và dân ta nhụt như thế nào

    Trả lờiXóa
  5. sắp loạn đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này ăn nói ngu quá. Thế giới đang nói về sự phát triển kt bền vững phải đảm bảo môi trường an toàn. Thép đang ế thừa ở TQ, thôi hãy dẹp ngay cái Formosa đi để cho tôm cá sống. Hay chúng nó đang ngấm ngầm thực hiện mục tiêu "mềm"?

    Trả lờiXóa
  7. Thằng mất dạy! Đuổi ngay nó ra khỏi nơi đây. Đâu phải chỉ là tôm, cá đổi lấy thép? Cả ngành hải sản, kinh tế biển. Cả đời sống của mấy chục triệu người. Rồi du lịch nữa! Bệnh tật sẽ phát sinh. Chịu sao nổi? Mày về Tàu mà làm cải kiểu đó! Đuổi ngay nó đi. Không cần nhà máy thép cải kiểu phá hoại đó!

    Trả lờiXóa
  8. Nó không ngu đâu .Nó nói thực tế như vậy là đúng .Chỉ có mình ngu thì mình thiệt.

    Trả lờiXóa
  9. Bắc Kinh chính thức lòi mặt chuột và thách thức lương tri dân Việt!!!

    Trả lờiXóa
  10. nó ngang nhiên thách thức mình đấy, nhưng MÌNH PHẢI THẾ NÀO THÌ NÓ MỚI THẾ CHỨ

    Trả lờiXóa
  11. Láo xược đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy ông này nói đúng và trung thực
    Chính phủ mình ngu (hay tham) thì chết chứ bệnh tật gì đâu. Mà cái này các nhà khoa học của VN cũng cảnh báo nhiều rồi!

    Trả lờiXóa
  13. Không có thép của Formosa thì ta dùng thép Mỹ Nhật Nga, Hòa phát hay Thép Thái nguyên của ta cũng tốt ...
    Cá chết đồng nghĩa với môi trường và con người VN sẽ chết.
    Hãy tống cổ chúng nó và những tên tay sai người Việt về Tàu như năm 1978 đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  14. Đại diện Formosa: "Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, chọn đi!". Cút chúng mày đi và những thằng tay sai cho bọn chó chết Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Mày đã nói đúng! không thể chọn 2 và tất nhiên, Nhân dân tao sẽ không chọn những thứ sắt thép viển vông hão hiền. không những thế, chính cái nhà máy khốn nạn đó đã phá hoại môi trường, đảo lộn cuộc sống của bà con miền trung! mang nỗi lo lắng cho dân tộc tao. chúng mày không thể tự tung tự tác trên đất nước tao được.

    Trả lờiXóa
  16. Thằng cha Phàm này không hiểu thế nào là phát triển bảo vệ môi trường? Phát triển mà biển không còn tôm cá thì con người sống thế nào được? Phát triển phải hài hòa với môi trường, chứ không phát triển bằng mọi giá kiểu Trung Quốc những thập niên qua ! Nếu không tiền khôi phục môi trường sẽ phải gấp hàng trăm lần mà lợi nhuận công nghiệp đem lại?

    Trả lờiXóa
  17. Quan hệ với TQ là khôn lường như vậy đấy! Khi nộp hồ sơ , họ ve vãn , mời nhậu , phong bì tới tấp nhưng sau đó họ tàn phá môi sinh có khác gì chiến tranh? Vậy mà vẫn có một số lãnh đạo vẫn 16 vàng 4 tót ! Đừng có nói chỉ là hiện tượng nha! Rất nhiều vụ việc nguyên nhân từ phía các DN khựa, vậy nó là bản chất chứ hiện tượng con mự gì?

    Trả lờiXóa