Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Đà Nẵng: CHỦ TỊCH ĂN CÁ NỤC HẤP, GIÁM ĐỐC SỞ TẮM BIỂN


Chủ tịch UBND Đà Nẵng ăn cá nục hấp 
ngay cảng cá

Tuổi trẻ
30/04/2016 18:35 GMT+7

TO - Chiều 30-4, dù là ngày nghỉ lễ nhưng ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các sở ngành đã có buổi kiểm tra tại cảng cá Thọ Quang và ăn cá để người dân an tâm. 

 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (đội mũ) ăn cá tại cảng cá Thọ Quang để dân an tâm.
Ảnh: Đoàn Cường

Tại buổi làm việc, ông Thơ nói cần rà soát lại toàn bộ quy trình hướng dẫn, định vị từ ra khơi đánh bắt đến về bán kể cả ngư dân Đà Nẵng, ngư dân nơi khác về. Tàu bè bà con về cũng cần phải kiểm soát về một cảng, xác nhận tọa độ, thông tin định vị.


Để người dân an tâm, theo ông Thơ cũng cần phải kiểm tra cá y như kiểm tra thú y. 
“Chúng ta có thể kiểm tra bất ngờ. Đến các chợ, công khai các bảng, có khu vực bán cá dán bảng nguồn cá chính quyền chịu trách nhiệm về việc đó, nguồn cá đã được kiểm soát 3 ông sở y tế, công thương, nông nghiệp đóng dấu vào đó. Làm ngay trong 2-3 ngày. Ngày mai không nghỉ lễ nữa, họp bà con để kiểm soát hết lại” - ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng nói thêm, làm sao bà nội trợ tin tưởng được. Cần nghiên cứu tổ chức những show ẩm thực nghề cá để mời dân, công chức đến ăn....

Ông Thơ cũng khẳng định: “Cán bộ công chức phải làm gương. Tòa nhà hành chính của UBND thành phố yêu cầu căntin phục vụ chỉ một món cá buổi trưa thôi, riêng giám đốc Sở phải làm gương, tôi cũng vậy. Văn phòng hỗ trợ thêm cho căntin, ăn không sao thì bà con tin tưởng thôi”.

Sau buổi làm việc, ông Thơ cùng lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo các ban ngành đã xuống cầu cảng của cảng cá Thọ Quang ăn thử món cá nục hấp để chứng minh cá sạch.

Đoàn Cường.
_____________

Cán bộ Đà Nẵng đồng loạt tắm biển sáng 30/4

Zing
08:44 30/04/2016

Hàng chục cán bộ của TP Đà Nẵng xuống biển tắm trong sáng 30/4. Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Nguyễn Điểu khẳng định nguồn nước ở Đà Nẵng an toàn.

Lúc 5h sáng 30/4, ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng cùng nhiều cán bộ của đơn vị đã ra tắm biển.

Hình ảnh của người đứng đầu Sở bơi dưới dòng nước biển của TP đã thu hút nhiều người dân và du khách.

Nhiều người dân cho biết, nếu thường ngày, tắm biển chỉ là hành động sinh hoạt bình thường thì thì hành động của lãnh đạo TP Đà Nẵng là một minh chứng rõ nhất cho việc nước biển Đà Nẵng không bị ô nhiễm.


Ông Điểu và nhiều cán bộ TP Đà Nẵng tắm biển sáng nay. Ảnh: Đ.Nguyên.

Trao đổi với Zing.vn, ông Điểu cho hay, tắm biển là thói quen thường ngày của ông từ trước đến nay. Tuần qua, thông tin về hiện tượng cá chết làm mọi người lo lắng. Nhưng với tư cách là người đứng đầu Sở Tài nguyên Môi trường, ông khẳng định nước biển Đà Nẵng không ô nhiễm.

"Tôi tắm biển về và đang đi ăn sáng, uống cà phê bình thường. Mọi người nếu tắm biển mà bị ngứa hay nhiễm độc, tôi sẽ chịu trách nhiệm", ông Điểu nói.

Đoàn Nguyên


18 nhận xét :

  1. Đến nay chưa nghe công bố nước biển bị nhiễm độc chất gì và nồng độ bao nhiêu, các tỉnh dọc theo duyên hải cũng chẳng nghe ai lấy mẩu xét nghiệm. Giới chức cố tìm cách trấn an dân thay vì phạt kẽ gây hại và phải bôi thường thiệt hại về lâu về dài. Chứng cớ rõ ràng thì bỏ đi rồi nêu ra 2 lý do khó thể chấp nhận được! Formosa ơi là Formosa! Mi là thế lực! Mi là âm mưu! Mi là hung thần! Mi được che chở và mi được "Trắng án". Thiệt hại đời sống ngư dân, môi trường và tài nguyên đất nước vô cùng lớn lao và lâu dài thế mà cho "chìm xuồng" dần dần!!!

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng thấy mấy ông quan lớn nói gì để trấn an dân đen mình, mà toàn là mấy quan nhỏ nhảy nhót ăn nói làm đúng quy trình nhưng hơi lúng túng xin nhận khuyết điểm (không từ chức à nhe!) hay nếu ai bị nhiễm đôc quan nhỏ sẽ chịu trách nhiệm nhận khuyết điểm tiếp tục nhưng cương quyết không từ chức của Đảng và nhà nước giao phó. Nước mình nó lạ lắm, em ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Ồ hay nhỉ , thời đại khoa học mà lại không chứng minh bằng khoa học , mà lại đem mấy ông ra tắm thử rồi nói là an toàn . Đúng là đỉnh cao trí tuệ .

    Trả lờiXóa
  4. Thịt da nõn nà như thế mà bảo thường xuyên tắm biển.
    Bịa vừa thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Lại một trò diễn dốt nát .

    Trả lờiXóa
  6. Hành động tắm biển và ăn cá để biểu diễn của các quan chức lãnh đạo này cho thấy mức độ khinh rẻ dân cùng cực cũng như sự vô cảm, vô trách nhiệm của nhà nước là siêu hạng.
    Môi trường biển Vũng Áng và lân cận bị nhiễm độc toàn diện đến nỗi cá chết hàng tấn và thực vật cũng chết. Có sinh vật, thực vật chết ngay, có sinh vật thực vật chết từ từ, tùy theo lượng chất độc bị nhiễm dần dần hay nhiễm mạnh đột ngột.
    Các ông đảng/quan chức ăn cá biểu diện, bơi biểu diễn một lần, sau đó rút về nhà ăn cá sạch tắm nước sạch, bỏ lại biển, cá, cây nhiễm độc cho dân sống chung từ thế hệ này sang thế hệ khác.
    Dân ăn cá nhiễm độc, sinh hoạt với nước nhiễm độc, có thể không chết liền, nhưng sẽ bị bịnh hoạn, tàn phế, quái thai, ung thư, tất cả những chứng bịnh gây ra bởi các hóa chất độc hại.
    Đừng tiếp tục lừa dân. Chủ trương của đảng và nhà nước là rước Tàu vào làm ăn bất chấp hậu quả về môi trường - thì bây giờ nhà nước và đảng phải giải quyết một cách minh bạch sòng phẳng với dân là những nạn nhân của chủ trương này.
    Mội trường biển Vũng Áng và lân cận phải được xét nghiệm công khai bởi những chuyên gia quốc tế.
    Nước xả thải của các KCN Formosa phải được phân chất. Các chất độc Formosa đem vào Việt Nam phải được đưa ra công khai với số lượng, tên hóa chất, ngày tháng, ai ký tên cho phép, xử dụng vào việc gì, lúc nào, với số lượng bao nhiêu, việc bảo quản chất hóa học độc hại có đúng quy luật bảo vệ mội trường không? còn lại bao nhiêu tấn trong kho? có dúng luật pháp không?
    Phải phân tích các mẫu cá chết, vì chất độc gì? hậu quả nếu ăn phải chất độc đó, ngay tức khắc thì sao, về lâu dài thì sao?
    Nhà nước phải giải quyết ngay từ nguồn gốc, không thể giải quyết ở ngọn, kiểu như thu mua cá của ngư dân nếu không ai chịu mua. cung cấp cho dân vài ký gạo, cấp giấy chứng nhận cá sạch. Các ông làm được bao lâu? Và với cơ chế tham nhũng của các ông, việc giải quyết ở ngọn này sẽ tạo ra cơ hội tham nhũng và lừa đảo. Dân sẽ càng khốn khổ hơn mà hậu quả là cá vẫn sẽ không có ai dám ăn.
    Tóm lại các ông càng biểu diễn tắm táp ăn uống thì dân lại càng sợ, lại càng không tin; Vì như vậy cho thấy các ông không hề có thiện chí giải quyết từ nguyên nhân chính của việc chất độc tàn phá môi trường mà chỉ làm những trò phô trương với mục đích lừa những người dân nhẹ dạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ chỉ mỗi cách dơn giản nhất mỗi ông lãnh đạo uống 1 cốc nước do dân múc lên từ cửa xả Fomorsa là toàn dân tin liền (có truyền hình online cả TG xem)! Khỏi tốn nhiều thời gian tiền bạc vận động tuyên truyền tốn kém nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Toàn diễn trò mèo! Xử lý thảm họa môi trường bằng nghị quyết đảng và tinh thần XHCN.

    Tại sao hơn 20 ngày mà không xác định được độc chất làm cho cá chết mà phân tích nhanh tại hiện trường lại xác định được là không nhiễm độc?!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Hài hước quá ,

    Trả lờiXóa
  10. Diễn hề để làm gì khi nhân dân miền Trung đang vô cùng
    lo âu và khốn đốn ! Các ngài nỡ nào cười cợt trước nỗi
    khổ của nhân dân như thế kia ?
    Đà Nẵng chưa phải là tâm điểm của thảm hoạ cá chết mà
    từ Hà Tĩnh lan tới Thưà Thiên nhưng đến ĐN.nồng độ độc
    chất đã giảm dần nhờ Đèo Hải Vân án ngữ khiến dòng hải
    lưu từ Bắc vào Nam chệch hướng.
    Vấn đề là biển VN.đã bị ô nhiễm trầm trọng vì kim loại năng vẫn chưa biến mất nhanh được mà để lại hậu qủa và
    di chứng lâu dài trong 10-20 năm tới !

    Trả lờiXóa
  11. Một trò hề lố bịch! Trước khi bọn chúng ăn và tắm, chắc chắn hải sản và nước biển đã được kiểm nghiệm không có độc. Có giỏi thì ra tận Hà Tĩnh-Vũng Áng ăn hải sản và tắm biển chưa kiểm nghiệm thử coi? Dám không?

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước này có lắm chuyện lạ đời!?
    Có những cái đầu thừa bản... năng!? Nhưng lạl thiếu tính khoa học.
    Khi chưa biết mô tê răng là cá chết!?
    Vẫn đâm đầu hàng loạt xuống khơi!?
    Miệng vẫn há cho vào từng lát cá!?
    Mà dân tôi chã biết nó có gốc từ đâu?
    Dân tôi chưa tin? Vì... lâu nay đã ăn nhiều quả... lừa!
    Chỉ khi nào được công bố rõ thực hư!?

    Trả lờiXóa
  13. Chúng nói rằng 3 - 5 ngày sẽ có kết quả nguyên nhân cá chết, thế mà tới nay vẫn đang đoán mò hết nguyên nhân này đến nguyên nhân nọ.
    Mất nhờ ở các nhà khoa học Việt Nam. Toàn là ăn tục nói phét.
    Cũng may mà Nguyễn Tấn Dũng Bị bãi miễn sớm, nếu không nó còn rước về mấy cái nhà máy điện hạt nhân, nước ngoài nó thanh lý và chuyển giao cho VN thì còn thêm thảm họa hạt nhân nữa.
    Lúc đó thì Nam Trung Bộ chết lăn đùng ngã dạ.
    Buồn thay "Làm tớ thằng dại"

    Trả lờiXóa
  14. Ai biết cá chúng đang bắt ở đâu, chỉ có ngu si đần độn mới tin vào trò diễn này, chúng đều cố ra vẻ an toàn mà thôi.một đứa trẻ cũng biết sự ô nhiễm này cho rất nhiều năm sau này.

    Trả lờiXóa
  15. Lũ vô liêm sỉ!!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Mang chỗ cá chết thối ở vũng Áng nhét vào mồm chúng xem có dám nuốt không?!

    Trả lờiXóa
  17. "Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế".

    Trả lờiXóa