Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Ca sĩ MAI KHÔI TỰ ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI GẶP GỠ BÁO CHÍ


Ca sĩ Mai Khôi muốn góp phần tạo sự trẻ hóa Quốc hội để QH ngày càng năng động, 
trẻ trung và mạnh mẽ hơn.
 
Mai Khôi: 'Quốc hội VN cần trẻ trung hơn'

Chính Vĩ
 
Sáng 11/3/2016, ca sĩ - nhạc sĩ Mai Khôi đã gặp gỡ báo chí tại Chiêu cà phê sách ở Sài Gòn, để công bố việc cô tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Mai Khôi, sinh năm 1983 tại Khánh Hòa, cho biết trong các mục tiêu đề ra cô muốn trở thành đại diện cho các tiếng nói tự do, độc lập của những người làm sáng tạo, làm văn hóa - nghệ thuật… độc lập tại Việt Nam.

“Tự do là sức mạnh, nền tảng của sáng tạo”, Mai Khôi nói.

Xuất phát từ suy nghĩ sáng tác - trình diễn âm nhạc là cách phục vụ cộng đồng, thì việc trở thành Đại biểu Quốc hội khóa 14 cũng là một cách để phục vụ cộng đồng.

Mai Khôi đã nộp đơn tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá 14 tại tỉnh Khánh Hòa ngày 08/3/2016, và hồ sơ của cô đã được chấp nhận một ngày sau đó.

Mai Khôi cũng tự tin cho rằng hành động của mình “góp phần tạo sự trẻ hóa Quốc hội, để Quốc hội ngày càng năng động, trẻ trung và mạnh mẽ hơn”.

“Vì giai đoạn đầu (những năm sau 1945), Quốc hội từng rất trẻ trung, càng về sau này số người lớn tuổi càng chiếm đa số, điều này cần phải thay đổi theo hướng cân bằng giữa trẻ và già”. 
 
Mai Khôi cũng cho biết cô quan tâm tới nhiều vấn đề khác như phát triển văn hóa - nghệ thuật, nhằm tạo điều kiện để tài năng Việt Nam được quốc tế biết đến nhiều hơn.

Bên cạnh việc góp tiếng nói vào việc xây dựng bảo hiểm, phúc lợi xã hội và dân sinh cho nghệ sĩ độc lập khi về già là việc bảo vệ phụ nữ trước bạo hành gia đình và bạo lực cuộc sống nói chung; ủng hộ hôn nhân đồng tính và chuyển giới, Mai Khôi cho biết thêm.

Tự tin, quyết tâm và trung thực là những cá tính mà Mai Khôi nói cô muốn giữ gìn sau khi vào Quốc hội.

“Tôi cũng muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ khác về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo đất nước,” Mai Khôi chia sẻ.
 
 

9 nhận xét :

  1. Hoan hô,phải thế chứ ! Chúc Mai Khôi thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  2. Cố lên em! Các luật sư, nghệ sĩ, bác sĩ, kỹ sư, ... hãy làm hồ sơ tự ứng cử. Trong các chức vụ mà QH bầu, đảng chỉ cử một người. Các trí thức trúng cử QH hãy tiếp tục ứng cử vào các chức danh do QH bầu. Nền dân chủ bắt đầu từ QH. Các ứng viên phải tranh đua một cách sòng phẳng.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rất ủng hộ Mai Khôi ,Việt nam cần có những người như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Cố lên,cố lên ! Chúc thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  5. chúng nó run cầm cập

    Trả lờiXóa
  6. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ nghệ sĩ Mai Khôi !

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô, tặng Mai Khôi cái này

    http://www.doanhnhansaigon.vn/doc-sach/giai-phap-giam-bot-chenh-lech-giau-ngheo/1095787/

    Trả lờiXóa
  8. ái chà gay nhề, ca này khó đây. Ví dụ 500 đại biểu tự úng cử mà rớt sạch thì đúng là "dân chủ đến thế là cùng" , còn khoảng 50 người trúng cử thì đó sẽ là sức mạnh đáng kể...
    Tôi hy vọng nghệ sĩ Vượng Râu, Mai Khôi, Kim Tiến..., luật sư Luân, Đôn..., Ts Quang A và nhiều người "dân cử" khác nữa sẽ trúng cử để cứu giúp dan tộc đất nước này

    Trả lờiXóa
  9. Ít ra cũng vô hiệu hóa sự vào QH nằm ngủ của nhiều đại bẩu.

    Trả lờiXóa