Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

23.03: XÉT XỬ VỤ ÁN ANH BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH VÀ CỘNG SỰ


Quản trị trang Ba Sàm có đôi lời: Báo VietNamNet đưa tin sai sự thật. Chẳng hạn như thông tin này: “Trước đó, như VietNamNet đã đưa, từ năm 2009, ông Nguyễn Hữu Vinh đã đăng hàng trăm ngàn bài viết lên Internet…” Cho tới thời điểm hiện tại, lúc 10 sáng ngày 12/3/2016, tổng số các bài đăng trên trang Ba Sàm chưa tới 10.000 bài. Trang Ba Sàm đánh số từng bài đăng ở trang chính, hiện tại số bài đăng trên trang chính là 7449, có một số bài đăng ở page con thì không đánh số nhưng số lượng bài này không nhiều và số bài này không quan trọng, chỉ đăng ở trong page con để dẫn link qua bài chính. Không rõ con số “hàng trăm ngàn bài viết“, báo VietNamNet lấy ở đâu ra?

Thông tin này sai: “Từ năm 2012, cơ quan điều tra đã xác định được ông Nguyễn Hữu Vinh là người quản trị điều hành trang Basam“. Đúng ra là từ ngày 1/10/2012, ông Nguyễn Hữu Vinh đã hoàn toàn rút lui, không còn điều hành trang Ba Sàm. Mời đọc lại thông báo tại đây: KÍNH BÁO: THAY ĐỔI TẠM THỜI TRÊN BLOG BA SÀM TỪ NGÀY 1/10/2012
 
Nguồn: Ba Sàm.
___________
.
Sắp xét xử ông Nguyễn Hữu Vinh

VietNamnet
11/03/2016 17:58 GMT+7

Tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 23/3 tới, TAND TP Hà Nội sẽ xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger Anh Ba Sàm.

Bị cáo Nguyễn Hữu Vinh sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội.


Ông bị xét xử sơ thẩm tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 258 bộ luật Hình sự.

Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án còn có Nguyễn Thị Minh Thúy, sinh năm 1980, thường trú tại số 411 - E1, khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, từ năm 2009, ông Nguyễn Hữu Vinh đã đăng hàng trăm ngàn bài viết lên Internet, trong đó có nhiều bài viết được cơ quan điều tra xác định là có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy từng là kế toán cho ông Vinh ở công ty Điều tra và bảo vệ V. Cơ quan chức năng cho hay, bà đã nhận chỉ đạo của ông Vinh để đưa những bài viết có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước lên mạng.

Từ năm 2012, cơ quan điều tra đã xác định được ông Nguyễn Hữu Vinh là người quản trị điều hành trang Basam.

.
T.Nhung
______________
.
Được biết "Miễn tử kim bài" (tức "Chỉ thị 15 của BCT") để dùng riêng với đảng viên đảng cộng sản VN không được dùng cho ông Nguyễn Hữu Vinh. Hiện ông vẫn là đảng viên, nhưng không được thấy "miễn tử kim bài", mặc dù ông là "thái tử đảng".
.
Nguồn: FB Lê Thị Minh Hà.

2 nhận xét :

  1. Thả ngay và bồi thường thiệt hại cho người ta ! Xử gì!?

    Trả lờiXóa
  2. Tội Ba Sàm quá ! không được ứng cử phen này !

    Trả lờiXóa