Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Tin HOT: CẬU ẤM LÊ PHƯỚC HOÀI BẢO BỊ MẤT CHIM

Cậu Lê Phước Hoài Bảo (giữa), con trai cựu Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh.
Cậu được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư năm cậu 30 tuổi. Cậu có một sở thích đặc biệt là chơi chim, đặc biệt là chim chào mào.

Trộm chim của giám đốc sở, hai thanh niên bị truy tố

Tuổi trẻ
25/02/2016 20:57 GMT+7

TTO - Viện kiểm sát Nhân dân TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa chuyển hồ sơ vụ án trộm cắp tài sản cho TAND TP Tam Kỳ xét xử hai thanh niên trộm chim chào mào tại nhà ông Lê Phước Hoài Bảo - giám đốc sở Kế hoạch đầu tư Quảng Nam.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, trước đó Viện kiểm sát này cũng truy tố Bùi Quang Minh Tấn (23 tuổi) và Nguyễn Văn Tùng (23 tuổi, cùng trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 14-7-2015, Tùng điều khiển xe máy chở Tấn đi vào TP Tam Kỳ chơi. Trên đường đi Tấn rủ Tùng dạo quanh các tuyến đường ở thành phố để trộm cắp chim. Cả hai chạy xe máy ngang nhà ông Bảo (khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) để bắt trộm chim.

Tùng đứng ngoài giữ xe và canh cho Tấn leo qua tường rào vào khuôn viên nhà ông Bảo lấy trộm hai lồng chim, một lồng có một con chim chào mào trị giá 3 triệu đồng, lồng chim thứ hai trị giá 2 triệu đồng. Sau đó cả hai bán hai lồng chim với giá 2 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

Tiếp tục ngày 17-7-2015, cả hai lại vào nhà ông Bảo để trộm một lồng chim chào mào có giá 4 triệu đồng. Trong lúc đem bán thì bị cơ quan Công an phát hiện nên cả hai bỏ trốn, công an thu giữ chiếc lồng chim này và trả cho ông Bảo. Ngoài ra, ông Bảo không có yêu cầu gì thêm về phần bồi thường dân sự.

Ngay sau đó, hai thanh niên này bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, cả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ, tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được.

Theo cơ quan điều tra, trước đó cả hai còn tổ chức các vụ trộm cắp tài sản như điện thoại, laptop. Tổng giá trị tài sản mà hai đối tượng này thực hiện hành vi trộm cắp từ ngày 6-7 đến 17-7 hơn 16 triệu đồng.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đưa tin, vào tháng 9-2015 UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Quảng Nam và là vị giám đốc sở trẻ nhất Quảng Nam.

Lê Trung

16 nhận xét :

  1. May là cậu vẫn còn con chim quan trọng để bảo toàn nòi giống, sau này kế cận cậu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chỉ là con chim chào mào thôi mà ! Trộn lấy để cậu ấm chuyên tâm vào công việc nhà nước? Chứ ai trong cán bộ được Đảng quy hoạch còn chơi chim như thiếu niên ngày nào?

      Xóa
  2. Không biết cậu ấm này thích chơi bướm không ?

    Trả lờiXóa
  3. Cu Bảo méc bố yêu cầu công an tóm cho được 2 chú nhóc. Công an ta giỏi thật. Chúc mừng cu Bảo và thành thích đầu xuân của CA Quảng Nam ta. (Dân Quảng)

    Trả lờiXóa
  4. Ngu, đến nước này mất vàng cũng phải dấu......

    Trả lờiXóa
  5. Nghe tin cậu bảo mất chim
    Mấy thằng thày tớ vội tìm ra ngay
    Mấy thằng bán đất cho tàu
    Sao không tìm nhỉ? để lâu hóa bùn.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe tin cậu Bảo mất chim
    Công an phấn khởi đi tìm kẻ gian
    Mấy cô Ka rá cùng bàn
    Bướm mình sẽ được an nhàn mấy hôm…

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất ghét những người chơi chim, các cụ ngày xưa đã có câu: "Cá chậu, Chim lồng" nói nên cuộc sống túng quẫn, đáng lẽ ra chim phải được tung cánh trên bầu trời và cá phải được bơi lội tung tăng dưới dòng nước trong xanh. Nhà Phật hay có lễ phóng sinh thả những con chim con cá về với thế giới tự do. Đường đường là 1 giám đốc sở mà lại thích nhốt chim cầm tù chúng trong cái lồng thì thật đáng trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta đem chim phóng sinh
      mong cầu cái phúc an bình mọi nơi
      Nhà quan lại có thú chơi
      Bắt chim bỏ lồng có ngược đời không
      Ông này chắc phúc mênh mông?

      Xóa
  8. Chơi bướm đi em,đở tốn kém !

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Thảolúc 15:32 26 tháng 2, 2016

    Vì chim quý , lại nuôi trong lồng nên dễ mất trộm . Đề nghị ông giám đốc trẻ nên chuyển qua nuôi bướm thì an toàn hơn .

    Trả lờiXóa
  10. Nhốt chim là không tốt, theo phong thủy.

    Trả lờiXóa
  11. Nhốt chim nhốt bướm gì đều tốt cả mà,không sao !

    Trả lờiXóa
  12. Nghe tin ông xã mất chim, bà xã lăn đùng ngã ngửa tưởng mất chim cu của ông, nhưng khi nghe ôsin báo là chỉ mất chim chào mào, bà mừng rỡ, tỉnh táo hẳn lên. (trích từ thông tấn xã vỉa hè)

    Trả lờiXóa