Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

17.02: NGƯỜI DÂN RÉO TÊN ĐINH LA THĂNG TRONG LỄ TƯỞNG NIỆM


Tại Sài Gòn:
AN NINH NGĂN CẢN KHÔNG CHO ĐI DỰ 
LỄ TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ CHỐNG GIẶC TÀU NĂM 1979

FB Suong Quynh
8h13′ ngày 17-2-2016

4 giờ sáng an ninh đã đến và hiện tại đã gần chục an ninh vây quaynh nhà tôi, quyết ngăn cản không cho tôi đi đến tưỡng đài Trần Hưng Đạo để dâng hương cho các liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến biên giới phìa Bắc chống giặc Tàu xâm lược.

Lúc 5 giờ gọi cho anh Huỳnh Kim Báu thì anh cũng bị hơn 20 an ninh vây quanh nhà, quyết ngăn anh đi. Anh Tô Lê Sơn, NB Lê Phú Khải, NV Phạm Đình Trọng, anh Kha Lương Ngãi cũng vậy. Còn anh Huỳnh Ngọc Chênh, Phan Đắc Lữ và Hạ Đình Nguyên thì từ ngày hôm qua họ đã lập chốt ngăn chặn. Có nhiều bạn trẻ cũng đã bị ngăn nhất là Minh Hạnh.

Tôi ra và nói với các an ninh; Các em làm vậy là quay đầu lại với nhân dân, phản bội Tổ Quốc của mình. Đã hơn 20 ngàn chiến sĩ bộ đội đã hy sinh bảo vệ đất nước cho các em ngày hôm nay được ngồi đây, vậy tại sao lại ngăn cản những người yêu nước làm lễ tưởng niệm? Đáng lẽ ra chính quyền phải làm lễ này để cho toàn bộ đồng bào cùng tri ân, đã không làm lại ngăn cản người dân. Như vậy là sai, phản bội lại dân, phản bội lại Tổ Quốc.

Chị sẽ đi, dù thế nào. Lúc sau họ điều ngay thêm người cả một chỉ huy đến, đông đặc dưới nhà tôi.

Tôi lên nhà bật ngay hai bài của Việt Khang: VIỆT NAM TÔI ĐÂU VÀ ANH LÀ AI, mở to hết cỡ cho họ nghe, và tôi cũng muốn những người dân hàng xóm của tôi cùng nghe.







____

FB Suong Quynh

TƯỜNG THUẬT NHANH BUỔI LỄ TƯỞNG NIỆM 
CÁC LIỆT SĨ 79 TẠI SÀI GÒN

11h08′ ngày 17-2-2016

Theo chị Ánh Hồng cho biết: CLB Lê Hiếu Đằng đã có mặt nhà nghiên cứu Lê Công Giàu, nhà báo Kha Lương Ngãi, vợ chồng nhà giáo Hồ Hiếu, GS Nguyễn Đăng Hưng và NS Ánh Hồng đã đến được buổi lễ.

Lúc đầu an ninh cầm dù để tìm mọi cách ngăn cản. Họ đã giật te tua vòng hoa do anh Ngãi mang tới. Nhưng theo thông tin chị Hồng cho biết, lúc sau có một tốp AN mặc thường phục (chị đoán chắc của TP hay bộ) đã đến ngăn các AN gây hấn kia lại. Họ đã túm áo lôi những AN quá khích kia ra.

Đã có hơn 100 các bạn trẻ NO-U SG và các bạn trẻ hoạt động DC và người dân sài Gòn cùng tham gia lễ tưởng niệm. Chị Ánh Hồng cho biết đã một số các cụ khá lạ, chưa thấy đi bao giờ, tham gia buỗi lễ và cả người dân mới tham gia lần đầu. Đó là thông tin tôi cho là tuyệt vời nhất trong buổi lễ ngày hôm nay.

Và lễ tưởng niệm vẫn thành công tốt đẹp.

TÔI THẬT TỰ HÀO VÌ VIỆC LÀM TUYỆT VỜI CỦA ANH CHỊ EM VÀ ĐỒNG BÀO. CẢM ƠN TẤT CẢ.

Video clip của Facebooker Hoàng Bình

____

FB Việt Quân

10h12′ ngày 17-2-2016











Video clip lễ tưởng niệm từ Facebooker Việt Quân
___

FB Hoàng Dũng

10h51′ ngày 17-2-2016

Mặc dù bị nhà cầm quyền HCM ra sức ngăn cản bằng mọi thủ đoạn đê hèn nhưng những người dân Sài Gòn vẫn quyết tâm làm lễ tưởng niệm chiến tranh biên giới phía Bắc, tưởng nhớ những người đã ngã xuống bảo vệ mảnh đất của cha ông.

Đả đảo Trung Cộng xâm lược. Đả đảo Hán nô hèn hạ.

Video clip từ Facebooker Hoàng Dũng
_____________

Người dân réo tên ĐINH LA THĂNG - Bí thư Thành ủy trong lễ tưởng niệm.
.

18 nhận xét :

  1. Những con dân Việt đã không quên ngày bọn bành trướng Trung quốc xâm lược Việt nam(17.02.1979) ấy vậy mà Đinh la Thăng mới vào nhận chức bí thư Sài gòn chưa ấm chỗ mà đã quên ngày này rồi sao??? thật hổ danh kẻ sĩ Bắc hà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁI "TẦM" CỦA MỘT CAO NHÂN LÀ Ở CHỖ NÀY ĐÂY ÔNG THĂNG Ạ?

      Xóa
  2. Chinh quyền một TP mang tên cụ Hồ mà đối xử vô ơn, bất nhân, bất nghĩa với những người đã hy sinh vì giặc Tầu là một chính quyền khốn nạn.
    Những tưởng Đinh La Thăng là một người hiểu biết, tạo mọi điều kiện cho người dân thể hiện lòng căm thù quân bành trướng BK, nhưng lão ta đã ngậm miệng làm ngơ để cho an ninh khống chế và đàn áp những người tham gia lễ tưởng niệm. Không hy vọng gì ở nhân vật này nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là thất vọng anh Thăng Ơi! Anh có biết ngày này là ngày gì không, 17/2/1979 lúc đó Anh đang ở trường Đại học Tài chính -KLees toán, Thị xã Phúc yên đúng không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko, anh ấy học trung cấp thôi

      Xóa
    2. ÔNG THĂNG CÓ BIẾT: "CHỦ TỊCH NƯỚC DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ TẠI LẠNG SƠN" NGÀY HÔM NAY KHÔNG?
      -CHẮC KHÔNG BIẾT ?

      Xóa
  4. Cảm ơn các anh chị! Những con người không quên những người con Dân Việt đã ngã xuống cho hôm nay.
    Đọc lời thông tin các anh chị đưa lên và xem các hình ảnh Lễ tường niệm, tôi không cầm được nước mắt.
    Tôi là CCB, tôi cũng suýt có mặt thời 79 đó. Hôm nay tôi khóc một phần cho đồng đội tôi, một phần cho Dân Tộc VN chúng ta, một phần nước mắt tuôn trào vì căm dận bọn đê hèn đã không tri ân người hy sinh lại còn phá đám.

    Trả lờiXóa
  5. Qua vụ này mới biết thế lực Chợ Lớn thật bự. Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  6. Tôi phản đối Đinh La Thăng về hành động làm ngơ cho AN phá đám cuộc tưởng niệm hôm nay.Sự im lặng của Thăng là biểu hiện của việc đồng tình với quân bành trướng Đại Hán xâm lược VN năm xưa và hiện tại

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao Đinh La Thăng không dám ra tay dẹp bọn đợ đít Tàu Cộng?

    Trả lờiXóa
  8. Cố lên đồng bào ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Hoàng TRung Hải, Nguyễn Đức Chung. Đả đảo Đinh La Thăng !

    Trả lờiXóa
  10. Anh Thăng SG thua anh Hải HN rồi. Anh Hải HN tuy gốc Hoa nhưng có lẽ lại lấy được điểm đợt này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn giản hiện nay anh Hải là số 1, anh ấy chẳng cần phải lấy điểm với ai cả nên anh ấy tỏ ra hiền lành nhũn nhặn, còn anh Thăng thì cần lấy điểm với anh Hải.

      Xóa
  11. Bí thư thành ủy hay thái thú?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi chứng kiến từ đầu đến cuối buổi tưởng niệm này, nếu nói ngắn gọn về cảm xúc thì : Đau buồn và tủi nhục !
    Tại sao chính quyền lại không dám tổ chức một buổi tưởng niệm cho các liệt sĩ đã vị quốc vong thân ? Đã không dám, nhưng khi người dân tự tổ chức lại đi phá đám. Hành động lục lâm thảo khấu này chứng tỏ CQ cộng sản này là một đám tay sai cho giặc, hoặc nhẹ hơn là quá hèn hạ và khiếp nhược trước kẻ thù. Dù khả năng nào đi nữa thì việc mất nước chỉ còn là thời gian, không thể tránh khỏi.
    Sáng nay, côn an chìm nổi và các lực lượng hỗ trợ khác, tổng cộng không dưới 500 người, so với khoảng 50 người dự lễ tưởng niệm.
    Tôi đứng xa tượng đài gần trăm mét để chụp vài bô hình kỷ niệm, một bầy côn an chìm nổi gần mười tên đến bao vây và cướp điện thoại. Khi không cướp được, một côn an ( cỡ bằng tuổi con mình 25-30t) trợn mắt, chởi thề, đe doạ. Thật là tội nghiệp người dân ( trong đó có tôi) phải è lưng đóng thuế để nuôi bầy chó hoang, sẵn sàn cắn người nuôi nó bất kỳ lúc nào.
    Những điều diễn ra trên đất nước này, cho thấy : việc mất nuoc vào tay TQ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi !

    Trả lờiXóa
  13. Vẹt chỉ biết .....làm theo ý chủ thôi mờ...xưa nay vẫn thế....!

    Trả lờiXóa
  14. Ngày 17/2/1979 lúc đó chắc chắn anh đang là sinh viên trường đại học Tài Chén (dân các trường đại học khối kỹ thuật như Xây dựng - Hương Canh, Kiến Trúc Xuân Hòa vẫn gọi sinh viên trường đại học Tài Chính-kế toán Phúc yên là như vậy); Chắc anh không quen hàng đêm những chuyến tàu hỏa chở Xe tăng, bộ đội ra nơi biên giới đõ ở các ga: Phúc Yên, Hương Canh, lúc đó cuộc sống của dân đói kém phải đi cóp nhặt từng xu lẻ bằng bán các mẩu sắn luộc hay bát nước chè xanh như khí thấy thanh niên Nam nư ra biên giới phía Bắc đánh tàu các mẹ các chị không lấy một xu nào cho không hết để chỉ mong các thanh niên nam nữ nguyên vẹn trở về sau cuộc chiến, lúc đó chắc chắn anh đã gặp cảnh này nhiều nhiều lần vì anh cũng đi tàu từ ga Hàng cỏ lên Phúc yên để đi học. Mong anh nhớ lại những ngày này.

    Trả lờiXóa