Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tin NÓNG từ ĐẠI HỘI XII: 29 ÔNG XIN RÚT RA

Đang làm quy trình xem xét 29 nhân sự 
xin rút tại Đại hội Đảng XII

Tuổi trẻ
25/01/2016 17:30 GMT+

.
TTO - Thông tin từ một số đại biểu cho hay, chiều 25-1, trong số 62 nhân sự được giới thiệu thêm vào vị trí Uỷ viên Trung ương chính thức khoá XII (ngoài danh sách đề cử của Trung ương khoá XI), đã có 23 người xin rút.

Đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 - Ảnh TTXVN

Trong số 30 nhân sự được giới thiệu thêm cho vị trí ủy viên Trung ương dự khuyết khoá XII đã có 6 người xin rút.

Vào cuối giờ làm việc buổi chiều, Đại hội đang làm thủ tục bỏ phiếu kín và kiểm phiếu quyết định cho hay không cho các nhân sự nêu trên rút.

* Tiếp tục cập nhật

Đ. TRANG - V.V. THÀNH
_________________ 

VNEXpress

Thứ hai, 25/1/2016 | 17:52 GMT+7

Bỏ phiếu kín xem xét 29 trường hợp 
xin rút khỏi danh sách đề cử

Trong số 92 người vừa được đề cử tại đại hội chiều qua, 29 người xin rút. Chiều 25/1, đại biểu bỏ phiếu kín để quyết định danh sách đề cử ủy viên Ban Chấp hành khoá mới.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường cho biết, chiều 25/1, kết quả tổng hợp số lượng ứng cử, đề cử tại Đại hội cho thấy không có ai tự ứng cử. 62 người được Đại hội đề cử để bầu ủy viên chính thức và khoảng 30 người vào danh sách bầu ủy viên dự khuyết.

Theo quy định của Đại hội, những người không đủ điều kiện theo quy chế sẽ không được đưa vào danh sách. Trong 62 ứng viên bổ sung cho vị trí ủy viên Trung ương chính thức thì có 23 người xin rút. Trong 30 ứng viên bổ sung cho vị trí ủy viên dự khuyết có 6 người xin rút. Tổng cộng có 29 người. Đại hội đã bỏ phiếu để quyết định việc xin rút của từng trường hợp.

"Việc quyết định này được thể hiện bằng phiếu kín. Điều này rất dân chủ và chặt chẽ", ông Cường nói.

Như vậy với quy định số dư không quá 30%, ngoài danh sách 221 đại biểu được Ban Chấp hành khóa XI đề cử, Đại hội sẽ lựa chọn để chốt 36 đại biểu đưa vào danh sách bầu Ban Chấp hành khóa XII.


Đại hội đang tiến hành công tác bỏ phiếu và kiểm phiếu. Ảnh: Nhật Minh

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cũng cho hay, trên lá phiếu có danh sách chính thức (23 người) và dự khuyết (6 người), đại biểu sẽ chọn mục đồng ý để lại hay không đồng ý để lại. Nếu số lượng được bầu nhiều hơn 36, đại hội sẽ bỏ phiếu bầu tiếp để gút danh sách bầu Ban Chấp hành Trung ương vào ngày mai, 26/1.

"Tất cả danh sách ủy viên Trung ương khóa cũ trong đó gồm cả 9 đồng chí ủy viên Bộ Chính trị không tái cử xin rút vẫn phải bỏ phiếu. Đây là vòng đầu tiên", ông Cường nói.

Ban kiểm phiếu gồm 25 người, do ông Nguyễn Thế Trung, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng ban kiểm phiếu.

Trước khi Ban kiểm phiếu làm việc, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã báo cáo về tình hình các ứng viên, trong đó có gần 10 người không trong danh sách đại biểu dự Đại hội nhưng được đề cử. Những ứng viên nào không có trong danh sách dự Đại hội nhưng đủ hồ sơ vẫn được giới thiệu. Hiện có 3 người đủ hồ sơ.

"Tất cả sẽ được quyết định trong buổi chiều hôm nay, đưa ra được danh sách bầu cử để sáng mai bắt đầu bầu cử ủy viên chính thức và ủy viên dự khuyết", ông Cường nhấn mạnh.



Hoàng Thùy - Nhật Minh


7 nhận xét :

  1. Cái này gọi là rút mà không rút!

    Trả lờiXóa
  2. Đừng có thoả thuận ngầm với nhau giả vờ rút xong lại hè nhau cho vào rồi lấy cớ tại tụi nó ép tui chớ tui đâu có muốn như vừa qua nhé! Kịch cọt chi cho mệt xác các ông ui.

    Trả lờiXóa
  3. http://www.bbc.com/vietnamese/forum/2016/01/160125_viet_party_congress_legitimacy

    Trả lờiXóa
  4. Mai đánh con lô 26

    Trả lờiXóa
  5. Thập thò như con thò lò ...

    Trả lờiXóa
  6. "29 ÔNG XIN RÚT RA"
    Like mạnh cái tít của chú Tễu hehehe
    có ông nào xin thọt vào không?

    Trả lờiXóa
  7. Chán. Mới hết 2/3 hiệp hai mà ban tổ chức đã trao cúp. Những phút cuối còn gì để xem nữa đâu. Dẫu sao lâu lâu mới có trận hay như thế này. Bõ tiền mua TV. Mà bình luận viên Biên Cương dạo này trình độ được nâng lên rất khá.
    Xin phép các bác cho nhà cháu tắt TV. Chờ thưởng thức trận sau. Chắc sẽ hồi hợp hơn. Bye bye.

    Trả lờiXóa