Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

CA TP HCM: KHÔNG LOẠI TRỪ TP HCM SẼ XẢY RA KHỦNG BỐ

Diễn tâp chống khủng bố. Ảnh: Internet

TP.HCM không loại trừ khả năng xảy ra khủng bố

Tuổi trẻ
06/01/2016 08:51 GMT+7

TT - Lãnh đạo Công an TP.HCM nhận định tình hình an ninh trật tự thời gian tới có nhiều diễn biến phức tạp, không loại trừ khả năng xảy ra khủng bố.

Ngày 5-1, Công an TP.HCM đã có buổi gặp gỡ báo chí nhằm thông tin về tình hình, công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2015 và một số vấn đề công tác trọng tâm năm 2016 do thiếu tướng Lê Đông Phong, giám đốc Công an TP.HCM, chủ trì.

Tại buổi gặp gỡ, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - trưởng Phòng tham mưu (PV11) Công an TP.HCM - thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của TP trong năm 2015.

Khó truy bắt các băng trộm cắp

Theo đó, số vụ phạm pháp hình sự của TP là 6.004 vụ (giảm 377 vụ so với năm 2014), làm chết 102 người, bị thương 712 người, thiệt hại tài sản 
khoảng 106,6 tỉ đồng.

Công an TP đã truy xét, xử lý nhiều băng nhóm người Đài Loan, Trung Quốc và gần đây là một số vụ người Nigeria lừa đảo bằng quà và tình. Công an TP.HCM đã khám phá 4.059 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỉ lệ 67,6%), bắt 4.670 đối tượng.

Đại tá Quang khẳng định năm 2015 Công an TP.HCM đã kéo giảm 10/13 loại hình tội phạm như: tội phạm giết người, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm tài sản...

Đại tá Quang nhấn mạnh tội phạm có yếu tố nước ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong quá trình hội nhập.

Nổi cộm là tội phạm trộm cắp tiền tại các trụ ATM, sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền, tội phạm lừa đảo xuyên quốc gia bằng các cuộc gọi liên lạc qua mạng, chủ yếu nhắm vào phụ nữ yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản.

Một số loại tội phạm có tỉ lệ khám phá thấp như tội phạm trộm cắp tài sản, năm 2015 xảy ra 3.416 vụ nhưng chỉ khám phá 
được 1.903 vụ.

Đại tá Lê Ngọc Phương, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM, cho biết năm 2015 tỉ lệ khám phá án trộm cắp tài sản chỉ hơn 50%, do các băng nhóm trộm hiện nay rất chuyên nghiệp.

Các nhóm trộm thường nghiên cứu kỹ hiện trường trước khi ra tay và xóa mọi dấu vết sau khi gây án. Các băng nhóm thường là người ở các tỉnh.

Không loại trừ khả năng xảy ra khủng bố

Thiếu tướng Lê Đông Phong nhận định tình hình tội phạm trộm cắp diễn biến phức tạp, những băng nhóm chuyên đột nhập thường điều nghiên kỹ và nhằm vào những gia đình giàu có, trữ vàng, ngoại tệ trong nhà...

Nhiều vụ trộm độp nhập bị camera của chủ nhà ghi hình, tuy nhiên các đối tượng thường bịt mặt, đeo khẩu trang... gây khó khăn trong công tác điều tra khám phá án. Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng để bảo vệ tài sản của chính mình.

Theo đại tá Quang, tệ nạn mại dâm chuyển hướng và có phương thức hoạt động môi giới thông qua mạng internet, tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong nhóm ngành nghề đào tạo người mẫu, diễn viên hoặc núp bóng nhà hàng, 
spa, massage...

Thượng tá Vũ Như Hà, phó PV11, cho biết dịp Tết Bính Thân Công an TP sẽ triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tập trung đánh mạnh vào những loại hình tội phạm như: trộm, cướp, cướp giật tài sản, tội phạm có tổ chức...

Đại tá Quang nhận định tình hình an ninh trật tự thời gian tới có nhiều diễn biến phức tạp, không loại trừ khả năng xảy ra khủng bố. Vì vậy, Công an TP sẽ triển khai các lực lượng, phương tiện bảo vệ các mục tiêu quan trọng, trọng điểm, không để bị động nếu xảy ra khủng bố.
Đức Thanh

10 nhận xét :

  1. Xưa kia đảng họp, bà cụ bán chè đầu làng, anh xe ba gác, bác nông dân, cậu bé đánh dày, ... canh gác và che chở ở các vị trí và khi cần thông tin để cán bộ thoái khỏi sự truy sát, bắt bớ, ... để bảo vệ những đảng viên người con của Nhân dân, trong lòng Nhân dân.

    Ngày nay không còn kẻ thù trực tiếp, sống trong lòng Nhân dân, đảng họp lại cần một lực lượng hùng hậu xe máy, phương tiện, vũ khí các hạng, ... để chống các thế lực phản động trong Nhân dân, ... mà những thế lực này chỉ có tay không (nếu có).

    Đấy có phải là nỗi đau khi đảng không còn trong lòng dân, của dân nữa, ... “đảng vị đảng” nên đảng xưa khác đảng nay?

    Trả lờiXóa
  2. Ai khủng bố ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng có dùi cui - súng đạn - bom mìn trong tay mới đi khủng bố được chứ.

      Xóa
  3. Nguy hiểm quá. VN không còn là đất nước bình yên nữa rồi. HN luyện tập chống khủng bố với các loại phương tiện và vũ khí "khủng", TP HCM cũng lo sốt vó về nguy cơ này. Liệu bọn IS đã nhắm tới VN?
    Từ nay đến hết 28.1.2016 là thời kỳ "củ mật" đấy bà con ạ nên khắp nơi trong nước đều có khủng bố cả, bà con cẩn thận nha.

    Trả lờiXóa
  4. LIẾN SAU ĐÓ...
    CT NSH thăm TQ vừa trở về thì liền sau đó Quốc vụ viện TQ thành lập lực lượng Chống khủng bố ở nước ngoài. Liền sau đó, Chính quyền t/p HCM tuyên bố có khả năng xảy ra khủng bố ở VN. Liền sau đó...

    Trả lờiXóa
  5. Liền sau đó chống khủng bố của Mỹ vào tranh đối thủ với chống khủng bố của Tàu. Phải không bác

    Trả lờiXóa
  6. HÔM QUA, HÔM NAY và NGÀY MAI...
    1. Hôm qua, ở Hà Nội "nhiều đơn vị vũ trang khác nhau trong ngành Công an cùng sự phối hợp của Bộ Tư lệnh Thủ đô" đã được dàn quân khắp thủ đô
    2. Hôm nay, ở tp HCM "Diễn tâp chống khủng bố"
    3. Ngày mai, ở Việt Nam...?

    Trả lờiXóa
  7. Sau chiêu bài "bụi" ở Chương Mỹ, giờ đến chiêu bài "chống khủng bố", họ sẽ lấy đó làm cái cớ để bắt bớ khủng bố những công dân yêu nước phản đối cái chính quyền bất nhân thân Tầu này thôi, đừng đổ oan cho tụi IS...

    Trả lờiXóa
  8. Ông NSH đi Tầu xin giống rồi về đẻ vội ra cái thai "chống khủng bố" này để khủng bố những mầm mống gây ảnh hưởng kế hoạch Tầu hoá của CQ. Các ông phối hợp với Tầu định làm gì đất nước này?

    Trả lờiXóa
  9. Nhân dân nuôi quân đội công an, nhân dân có quyền biết những trò tốn kém này nhằm vào đối tượng nào?!

    Trả lờiXóa