Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

BBC: ĐẠI HỘI XII CHẤP NHẬN THỦ TƯỚNG DŨNG RÚT

Cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Trương Tấn Sang đều xin rút lui 
khỏi danh sách đề cử và đã được Đại hội đồng ý.
.
Đại hội 12 chấp nhận thủ tướng Dũng rút

BBC tiếng Việt
20h17  25.01.2016 


Báo Việt Nam nói Đại hội 12 chấp nhận thủ tướng, chủ tịch nước và chủ tịch QH nhiệm kỳ Đại hội 11 rút khỏi danh sách ứng cử viên Trung ương khóa tới.

Công tác kiểm phiếu chọn các ứng viên được giới thiệu bổ sung tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII được thực hiện tại Hà Nội chiều 25/1.

Trước đó, việc các đại biểu bỏ phiếu đối với 29 trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử đã diễn ra vào lúc 5 giờ chiều 25/1.

Trong danh sách các ứng viên cuối cùng, có 221 người do Ban Chấp hành khóa cũ giới thiệu đã chắc chắn có mặt.

Vào lúc 20 giờ giờ Hà Nội, báo Tuổi Trẻ ở Việt Nam đăng tin rằng "đa số đại biểu của Đại hội XII đã đồng ý cho 29 ứng cử viên (23 chính thức và 6 dự khuyết) rút khỏi danh sách bầu cử".

Đó là những ứng cử viên được giới thiệu (ngoài danh sách đề cử của Trung ương khoá XI) và đã xin rút trước đó.

Họ gồm có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải và một số người khác.

Truyền thông tiếng Anh cũng vừa có tin về sự kiện Thủ tướng Dũng không còn 'trong cuộc chạy đua'.

Reuters viết rằng Đại hội Đảng Cộng sản ở Việt Nam đã chấp nhận "đơn xin rút" của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trước đó, hãng tin này trích lời bình của nhà ngoại giao Mỹ đã nghỉ hưu, ông David Brown nói "cách vận hành của bộ máy quyền lực trong Đảng Cộng sản Việt Nam quả là gây chóng mặt".

Ông Brown cũng nói "đây quả là một cuộc thi đấu" (contest) và người ta có những sự lựa chọn khác nhau".

Điều này khiến Đại hội Đảng CSVN lần này khác với những lần trước khi mọi việc chỉ là "buồn tẻ và chia lại ghế".

.
"Đại hội quyết định"
 .
Số lượng nhân sự ứng cử, đề cử bổ sung sẽ không được vượt quá 36 người để bầu cử ủy viên chính thức.
.
 
Truyền thông tiếng Anh cũng vừa có tin về sự kiện Thủ tướng Dũng 
không còn 'trong cuộc chạy đua'

Tính đến sáng 25/1, có 62 người được Đại hội đề cử vào danh sách ứng cử viên chính thức và khoảng 30 người vào danh sách bầu ủy viên dự khuyết.

Đã có 23 người xin rút khỏi danh sách đề cử ứng viên chính thức, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Trương Tấn Sang và toàn bộ bảy ủy viên Bộ Chính trị khóa 11 khác, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường được trang tin VnExpress dẫn lời.

Những người nhận được trên 50% số phiếu "không cho rút" sẽ được gộp vào danh sách các ứng viên được đề cử và không xin rút; tất cả sẽ qua một vòng bỏ phiếu nữa để chọn 36 đại diện.

Trong vòng bỏ phiếu thứ hai, các gương mặt được chọn sẽ tính theo thứ tự số phiếu cao nhất tính từ trên xuống, không nhất thiết phải đạt quá bán hay đa số tối đa.

Danh sách ứng viên chính thức, gồm 221 người do Ban Chấp hành cũ đề cử, và 36 người do Đại hội chọn ra sau hai phiên bỏ phiếu chiều tối nay, sẽ được chốt lại để Đại hội bầu vào Ban Chấp hành mới.

Việc bầu Ban Chấp hành mới sẽ được tiến hành vào sáng 26/1.

.

6 nhận xét :

  1. Ở các nước họ rút là thực lòng và không ai ngăn cản được. Ở ta nhiều khả năng là nghệ thuật: "tôi không tham quyền cố vị đâu, nhưng tổ chức quyết định tôi làm tôi sẽ làm" - Tóm lại phụng sự tổ chức, phụng sự đảng, chứ câu liên quan đến nhân dân rất hiếm có trong khâu tổ chức của đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Đến bây giờ có thể khẳng định chắc chắn rằng Đại hội XII là Đại hội dân chủ nhất từ trước đến nay. Do đại hội quyết định bằng bỏ phiếu kín.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chút gì là dân chủ hết. Tôi thấy đây là trò dân chủ giả hiệu hoàn toàn, vì danh sách đầu tiên do BCT đưa ra, rồi BCHTW đề cử thêm, rồi lại bắt những người "không có tên trong danh sách BCT đề cử" phải "xin rút". BCHTW khoá cũ bỏ phiếu "cho" những người này rút. Trong khi đó danh sách "chốt này của BCHTW có nghía là của BCT, Ban bí thư dự kiến trước "không hề suy suyển" dù Đại hội có muốn phế bỏ ông Trọng hay phe cánh đấ được BCT của Trọng đưa vào. Cũng như thế ra Đại hội. Dù Đại hội đề cử TT với số phiếu cao nhất và muốn loại bỏ ông Trọng và phe cánh cũng ko thể được, vì "đã chốt rồi", trong s̉́ "đề cử" lại hạn chế số người được "thêm vào danh sách đã chốt không quá 30%" và buộc những người "không có trong danh sách đã chốt mà đang là ủy viên trong BCHTW khoá cũ" lại một lầ nữa phải "xin rút". Rồi BCT quyết định những ai "được rút" gộp chung danh sách, cho Đại hội "thông qua" là một trò lừa đảo, hiếp dâm chính trị khốn nạn nhất nhằm loại bỏ địch thủ và giữ chắc ghế của Tổng Trọng.

      Xóa
  3. Đoạn trường sổ rút tên ra
    Sổ hưu trí phải đem mà trao mau.//.

    Trả lờiXóa
  4. Qua theo dõi các kỳ đại hội tôi cũng thấy rằng đại hội này là dân chủ nhất, tất cả các trường hợp xin rút đều do đại hội quyết định bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với từng vị một

    Trả lờiXóa
  5. Cứ trông đại hội mà suy
    Bí thư trước chẳng khác gì bí sau...
    Cùng là một đảng với nhau
    Người đi trước kẻ đi sau một phường...

    Trả lờiXóa