Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

CÓ CHUYỆN RỒI! CHA CON CỰU BÍ THƯ TỈNH ỦY PHẢI GIẢI TRÌNH

Quảng Nam: Cha con ông Lê Phước Thanh - Lê Phước Hoài Bảo

Nguyên Bí thư tnh ủy, - Giám đốc Sở KHĐT
giải trình nhà khách 188 tỷ

Báo Đất Việt
Thứ Sáu, 11/12/2015 14:24 


Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh cùng giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam đã giải trình về đầu tư xây dựng nhà khách tỉnh hơn 188 tỷ.
 
Nóng lộ trình trả nợ nghìn tỷ Giám đốc Sở 30 tuổi

Sáng 11/12, phiên chất vấn kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam nóng hơn với vấn đề công trình nhà khách tỉnh mà UBND tỉnh này đầu tư hơn 165 tỷ không thông qua HĐND tỉnh, không có trong danh mục dự án đầu tư Nghị quyết HĐND tỉnh. Và vấn đề tại sao lấy tiền ngân sách đầu tư xây dựng xong rồi giao cho Công ty cổ phần du lịch Hội An kinh doanh?

Nóng chuyện nhà khách

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam, giải trình rằng tại thời điểm đầu tư xây dựng nhà khách ở TP Tam Kỳ chưa có khách sạn Mường Thanh nên ở Tam Kỳ không có khách sạn tầm cỡ để tổ chức các hội thảo mang tầm quốc tế.


Vì vậy, UBND tỉnh quyết định đầu tư xây dựng nhà khách để đón các sự kiện này là đúng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Nguồn vốn bố trí cho dự án này đến nay hơn 188 tỷ đồng.


Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam giải trình

Ông Bảo giải trình: “Hiện nay tỉnh đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần du lịch Hội An để quản lý, khai thác với thời gian 10 năm. Cam kết là qua thời gian trên sẽ hoàn trả lại số tiền cho ngân sách Nhà nước. Sau thời gian hoàn trả lại số tiền đã đầu tư thì tỉnh sẽ có được công trình nhà khách này. Tại thời điểm đó đầu tư nhà khách tỉnh là sáng suốt nhất vì thời điểm đó khách sạn Mường Thanh chưa được xây dựng ở TP Tam Kỳ”.

Nói rõ hơn ý kiến của ông Bảo về nhà khách, ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam khẳng định việc UBND tỉnh đầu tư xây dựng nhà khách vào năm 2012 là tốt, cách làm không sai.

Tuy nhiên không đồng tình cách giải trình của ông Bảo, đại biểu Nguyễn Văn Hùng cho rằng quy trình, thủ tục về đầu tư xây dựng nhà khách của UBND tỉnh Quảng Nam không có trong danh mục đầu tư Nghị quyết HĐND tỉnh là không đúng pháp luật.

“Tôi thấy giải thích của ông Bảo là chưa được rõ. Ông Bảo nói đầu tư từ các nguồn phân bổ nhưng đầu tư từ nguồn nào đi nữa đó cũng là tiền của dân. Nói mỗi năm thu hồi về 5-7 tỷ, trong khi bỏ ra gần 200 tỷ tiền ngân sách rồi giao cho doanh nghiệp để kinh doanh là sao”, ông Hùng chất vấn tiếp.


Đại biểu Nguyễn Văn Hùng chất vấn

Lúc này, ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam là người trực tiếp ký quyết định phê duyệt công trình nhà khách giải thích rõ hơn nội dung giải trình của giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo:

“Với tư cách đại biểu HĐND tỉnh tôi khẳng định lại lần nữa là đầu tư nhà khách là đúng, không sai. Tại sao đầu tư nhà khách xong lại giao cho doanh nghiệp kinh doanh trong thời gian 10 năm để lấy lại vốn?

Đây là chúng ta cho Công ty cổ phần du lịch Hội An thuê kinh doanh để lấy lại vốn. Tôi nghĩ nhà khách gần 200 tỷ không phải là lớn đâu...”.

Ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam giải trình rõ hơn 
về công trình nhà khách tỉnh.

Chia sẻ với ông Thanh, ông Nguyễn Ngọc Quang nói: “Hiệu quả nhà khách đến đâu nó vẫn còn đó, vẫn đang làm, đâu có mất đi đâu”.

Trả lời báo chí, ông Lê Phước Thanh nói: “Mình đầu tư nhà khách xong giao cho Công ty cổ phần du lịch Hội An kinh doanh để hoàn vốn trong vòng 10 năm hay dài hơn. Biết là giao cho doanh nghiệp kinh doanh lâu hoàn vốn lại nhưng phải chấp nhận nhưng sau đó mình có được công trình. Nếu trước đó Tập đoàn Mường Thanh mà đầu tư xây dựng khách sạn ở TP Tam Kỳ trước thì tỉnh chắc chắn là không đầu tư nhà khách”.

Không tìm được nhà thầu để đòi tiền tạm ứng

Ông Thanh tái khẳng định: “Tôi khẳng định đầu tư nhà khách không sai pháp luật, nói UBND tỉnh đầu tư dự án sai pháp luật nói vậy là nói tầm bậy. Thực chất có trong danh mục đầu tư hết. Nếu đầu tư sai như vậy nó kỳ chết đi được, dễ gì kho bạc giải ngân đâu”.

Nhà khách tỉnh nay đã nóng trong phiên chất vấn sáng nay.

Chất vấn của đại biểu việc Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho các nhà thầu tạm ứng vốn 35 tỷ không có công trình không đòi lại được gây thất thoát ngân sách Nhà nước cũng là vấn đề nóng.

Ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho rằng đã kiện một số nhà thầu tạm ứng vốn ra Tòa án. Nhưng khi Thi hành án đi vào Sài Gòn tìm nhà thầu thua kiện nhưng không tìm ra được...

Không đồng tình, đại biểu Hùng lại hỏi: “Lẽ nào anh cho nhà thầu tạm ứng vốn mà bây giờ không tìm được nhà thầu để đòi lại số tiền đã tạm ứng nên nói là huề sao. Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc điều tra, kết luận rõ đúng sai”.

Hồng Sơn

___________

Luôn thể, nhờ các bác yêu cầu giải trình cái tư gia cậu ấm Lê Phước Hoài Bảo
(Ảnh: FB Hoàng Dũng) 















 

30 nhận xét :

  1. Lấy tiền ngân sách tạm ứng cho nhà thầu và đầu tư hạng mục không có trong nghị trình đưa ra trước HĐND tỉnh phê duyệt là hoàn toàn trái pháp luật. Bố con ông này tính lạm dụng ngân sách xây khách sạn để kinh doanh, nếu lãi lớn, hoàn vốn nhanh, thì coi như xong. KS sẽ là của cha con ông và có lẽ của luôn mấy cha trưởng, phó đầu ngành của tỉnh. Nhưng nay thấy có KS Mường Thanh, biết không ăn thua, lâu thu hồi vốn, nên quay sang nói là "Nhà khách của tỉnh" để hợp lý hóa nguồn vốn. Và đành để cho thuê kinh doanh, dù mỗi năm kiếm ra 7 tỷ, thì cũng cần tới 20 năm mới hoàn được vốn. Như vậy, người thiệt là dân Quảng Nam. Vùng đất nghèo thuộc hành nhất nước đã từng nổi danh với tượng đài bà mẹ VNAH 411 ngàn tỹ. Nay lại vung phí thêm 188 tỷ vào xây dựng khu "Nhà khách" quá hoành tráng, chỉ để mộ̀t năm một hai lần "tổ chức hội thảo mang tầm quốc tế'? và 35 tỷ "tạm ứng cho nhà thầu không đòi được" mà bố con ông Thanh cho là "chuyện nhỏ" ư? Số tiền của ba thứ đem lo cho dân nghèo trong tỉnh, có lẻ dân sẽ hết nghèo. Quảng Nam nằm ngay gần Đà Nẵng, các "hội thảo" nếu có, họp ngay tại Đà Nẵng, quá đủ tiện nghi, sao cứ phải họp tại Quảng Nam? Ngụy biện để lạm dụng ngân sách đầu tư dàn trải, làm thất thoát tiền của dân mà còn nhâng nháo. Đề nghị điều tra chính phủ vào cuộc điều tra rõ.
    Trò lạm dụng ngân sách nhà nước đầu tư dàn trải, lung tung kiếm lời trả nợ xong, công trình nghiễm nhiên trở thành nguồn lợi của các quan đầu tỉnh đã trở thành vấn nạn lâu nay rồi. Chỉ đến khi không thu hồi nổi vốn, mới nhả ra thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Kinh tế có định hướng xhcn là như vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Chỉ cần hỏi những người quen biết đám con rể của Lê Phước Thanh là rõ ngay. Thằng rể rất hoách, cậy thế cha con nó đưa các dự án sân sau thằng náo cũng lên như diều. Thằng bạn mình ngu ngu mà làm với nó cũng nữa là!

      Xóa
    2. LÃo làm con đường từ đoạn ngã tư Ái Nghĩa (Đại Lộc) qua nhà lão xuống Điện Bàn thành 1 cái mà dân hay gọi là Đại Lộ Lê Phước Thanh còn 2 đầu thì bé tí tẹo, không nói cái số tiền mà cha con lão và đám ăn theo kiếm bao nhiêu, nhưng hiểu ngay cái cốt thiển cận và tham lam của lão rồi! Cứ lải nhải cái miệng vì dân vì phát triển. Rõ độ lì!

      Xóa
  4. xây dựng hơn mười ngày nay đấy là mong ước của bác hồ các đảng viên đang ra sức và quyết tâm thực hiện bằng mọi giá

    Trả lờiXóa
  5. Đúng,đúng,dân đen chúng tôi hiểu ngay lập tức,không cần một chút suy nghĩ - 188 tỷ thì- chi dùng 18 tỷ là cùng / còn 170 tỷ đã vào túi ông Thanh rồi ! và còn nhiều,nhiều nữa chứ không phải mỗi cái này !

    Trả lờiXóa
  6. Bút sa hoa hồng sẽ nở,
    Công trình càng to, hoa hồng càng khủng,
    Tội gì không xây,có Dân đen chịu.
    Dấu ấn nhiệm kỳ: Hoa Hồng đầy túi.

    Trả lờiXóa
  7. Bằng chứng nào chứng minh đã cho nhà thầu tạm ứng tiền rồi bỏ trốn vào TP HCM nay không tìm ra?. Phải chăng đây là giả mạo nhà thầu ứng tiền nhà nước để cha con Lê Phước Thanh có tiền ăn chơi và chạy chức?
    Dù đây là sự thật thì số tiền đã cho tạm ứng không thu hồi về được ai chịu trách nhiệm bồi thường cho nhà nước?

    Trả lờiXóa
  8. Thì cũng một dây vối nhau thôi, công ty xây dựng Quãng Nam do ông Phan đức nhạn làm giám đốc, ông ta là đại biểu quốc hội tỉnh Quảng nam, ký hợp đồng với ban quản lý khu kinh tế mở Chu lai, không làm vẫn nhận tạm ứng, giờ công ty phá sản, huề cả làng, tiền thì chạy vào túi kẻ mà ai cũng biết là ai đó.

    Trả lờiXóa
  9. Bộ CA cần vào cuộc điều tra. TT Chính phủ và Ban Nội chính cần phối hợp với CA điều tra ngay.

    Trả lờiXóa
  10. đây là tiền cướp của dân

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là hậu sinh khả uý.
    Nhìn nhà cậu Bảo có phần vượt trội nhà lão Mạnh đức nông.
    Ông bà ta có câu "Con hơn cha,nhà có phúc".
    Như thế,đảng ta thật có nhiều phúc.Nhà cậu Bảo hơn đứt nhà lão Nông là một tín hiệu đáng mừng cho "đảng ta".

    Trả lờiXóa
  12. Hãy đưa vụ này cho ông tổng trọng xem ông đánh giá cán bộ ông chọn thế nào ?

    Trả lờiXóa
  13. Nếu lúc này Giám đốc Sở KHĐT Tỉnh Quảng Nam không phải là Lê Phước Hoài Bảo, tức không phải con của ông Lê Phước Thanh có lẽ sẽ có quan điểm và đánh giá khác, thậm chí đối nghịch với Lê Phước Hoài Bảo và mọi chuyện sẽ khó khăn hơn với Lê Phước Thanh, cũng như nhiều chuyện thâm cung bí sử sẽ banh chành!

    Trả lờiXóa
  14. Theo bảng lương công chức, Bí thư tỉnh ủy cũng chỉ 12 triệu/ tháng (mọi người có thể tham khảo trên internet), ông này đúng là siêu cướp.

    Trả lờiXóa
  15. Mình "dự" rằng bác tổng Trọng chẳng để yên vụ này đâu, và nhiều vụ khác, vì "dự" rằng bác tuy hiền nhưng chúa ghét kiểu ăn uống quá mất vệ sinh, và "dự" rằng bác vẫn còn phải gánh vác công việc nặng nề và vinh quang này.

    Trả lờiXóa
  16. Nghe bố con ông này giải trình, dân Quảng muốn nổi diên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phép thử dầu tiên cho một LĐ trẻ COCC !

      Xóa
  17. cộng sản giàu ghê

    Trả lờiXóa
  18. Đích thực đời cha ăn mặn đời con khát nước.
    Hãy để đ/c con trả nợ cho đ/c cha.

    Trả lờiXóa
  19. Tư gia của bảo là tiền ở chỗ này ra chứ còn ở đâu nữa.

    Trả lờiXóa
  20. ĐẦY TỚ NHÂN DÂN MÀ SAO GIÀU HƠN ÔNG CHỦ VẬY ? BÓ TAY BÓ TAY

    Trả lờiXóa
  21. Toàn bộ COCC đều như thế cả mà. Có ai dám phê ai, kiểm tra ai được đâu. Hãy để nhân dân quyền giám sát, thực thi công lý. Chỉ cần hỏi tiền của đâu mà nhà cao cửa rộng, là đủ biết lũ việt gian đó đã đục khoét ngân sách như thế nào. Hãy đợi đấy, lũ sâu mọt!

    Trả lờiXóa
  22. TẤT CẢ ĐỀU ĐÚNG QUY TRÌNH NHƯ CÁI BÌNH ! CỨ NHÌN ÔNG TRUYỀN THÌ RỎ ! TỚ CỨ LÀM

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là siêu cướp ! Chuẩn !

    Trả lờiXóa

  24. Ông Lê Phước Thanh bảo nhà khách 200 tỷ không phải lớn lắm đâu !!! Phải, phải !! 200 tỷ để lũ quan tham của ông ăn thì không lớn rồi !!! Thế ông Thanh nghĩ gì về việc dân đen của ông thì chỉ vì 1000 đồng đã phải giải quyết nợ đời bằng chính mạng sống của mình đây nhỉ ?? Ông có dám đổi mạng sống của mình lấy 1000 đồng như dân đen của ông không mà ông dám nói rằng 200 tỷ là không lớn lắm !!!!
    Ông đáng bị TRỜI ĐÁNH, THÁNH VẬT lắm thay !!!



    P/s : Anh em ruột giết nhau vì 1000 đồng :
    http://nld.com.vn/phap-luat/cai-nhau-vi-danh-bai-thua-1-000-dong-em-dam-chet-anh-20150714113212735.htm

    Trả lờiXóa
  25. Giải trình của Cha - Con cũng rất đúng qui trình, không có gì tầm bậy

    Trả lờiXóa
  26. một phần tiền nhà khách trăm tỷ chạy vào những biệt thự như thế này..

    Trả lờiXóa
  27. Bọn khốn nạn, cứ leo lẻo "của dân -do dân- vì dân" mà coi dân không bằng trâu ngựa. Bao giờ dân nổi can qua???????????????????

    Trả lờiXóa