Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

TIN NÓNG: EM NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN BỊ KẾT ÁN 4 NĂM 6 THÁNG TÙ

Em Nguyễn Mai Trung Tuấn. Ảnh:Tư liệu.

12h30′: “Tòa Thạnh Hóa tuyên Nguyễn Mai Trung Tuấn 4 năm 6 tháng tù. Bồi thường 42 triệu 600 ngàn đồng và tiền án phí hơn 2 triệu đồng”.

11h30′: Facebooker Sương Quỳnh: “Tòa nghị án. Tuấn nói lời sau cùng: Bị cáo muốn được về đi học lại. Đang chờ nghị án. Có thể sẽ kết thúc trưa nay“.

11h: Facebooker Sương Quỳnh: “Công tố đề nghị phạt tù từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù. Luật sư đang biện hộ. Đưa ra một số chứng cứ buộc tội không đúng pháp luật. Ba của Tuấn khẳng định việc em Tuấn làm do bức xúc cưỡng chế nơi ở và kiếm tiền không hợp pháp đối với gia đình. Và em làm do bộc phát. Công tố phản biện lại: LS nói dài quá… Có luật nào khi tranh tụng luật sư không được nói dài không? Công tố vẫn giữ nguyên ý kiến lúc đầu: Tuấn cố ý gây thương tích. Tuấn khẳng định: trong lúc hoảng loạn em tạt đại, không cố ý tạt đích danh ai. LS Mến giữ quan điểm em Tuấn vô tội“.


10h06′: “Câu nói ‘hài’ nhất của tòa án Thạnh Hóa: bị cáo làm súng cao su ngày nào? Tuấn: bị cáo làm ngày 13. Tòa: vậy là bị cáo biết ngày mai nhà bị cưỡng chế. Và như khai là để tự vệ. Bị cáo phải biết rằng 15 tuổi thì có ai làm gì bị cáo cả, tại sao phải tự vệ? Tất cả chúng tôi ngồi nghe phá lên cười“. Ngọc Thu: Quan tòa nói “15 tuổi thì có ai làm gì bị cáo cả, tại sao phải tự vệ?” Nếu không ai làm gì em bé 15 tuổi, sao em đang đứng trước mặt quan tòa? Đúng là quan tòa đang nhạo báng công lý trước mặt bàng dân thiên hạ!

___________________

Tin nóng: 09h00 hàng trăm dân oan bắt đầu biểu tình lớn tại Hà Nội, đòi trả tự do cho Em Nguyễn Mai Trung Tuấn. 30 phút sau, những người biểu tình đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu hiện chưa rõ. (10h00). 11h00: Bà con dân oan bị đưa về trụ sở tiếp dân 1 Ngô Thì Nhậm. 

Trương Duy Nhất: 
Hôm nay Em Nguyễn Mai Trung Tuấn ra tòa

Nguyễn Mai Trung Tuấn. 15 tuổi, vì bảo vệ bố mẹ, phản đối cuộc cưỡng chế bất công để giữ nhà giữ đất, bị bắt giam và hôm nay ra toà với cáo trạng truy buộc “tội” cố ý gây thương tích theo điều 104 BLHS (khoản 3) với khung hình phạt có thể bằng với số tuổi em: 15 năm tù.

Cho dù bản án có thế nào đi nữa, thì hình ảnh những Nguyễn Mai Trung Tuấn, và nữ sinh Nguyễn Phương Uyên… trước đó đã trở thành những biểu tượng kiên cường cho một thế hệ trẻ đã không còn biết câm lặng và sợ hãi. (Trương Duy Nhất).
________________

Lúc 07h30:
Xe của luật sư và của người dân đi tham dự phiên tòa em Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi ở Thạnh Hóa - Long An bị CSGT chặn lại.



  CSGT chặn xe cách tòa án 5 km. Không cho xe đi tiếp. Mọi người bảo nhau đi bộ.
CSGT sau đó lại để xe đi tiếp.

 Họ phát loa là dưới 16 tuổi không được vào trong tòa. Nhưng sau khi mọi người đăng ký vào thì họ nói cho 5 người lớn tuổi đại diện vào. Cuối cùng : trẻ hay già thì cũng ngồi ngoài tòa cả.


Phiên tòa công khai.

8h00′: Phiên tòa xét xử em Nguyễn Mai Trung Tuấn (15 tuổi) đang diễn ra. Facebooker Sương Quỳnh: “Tòa bắt đầu xử. Em Nguyễn Mai Trung Tuấn đang trả lời chất vấn. Khi tòa hỏi em học lớp mấy em nói em học lớp 9″ 15 tuổi. Giọng em trong trẻo và rất bình tĩnh“. 





Kết thúc phiên tòa, anh em ra về gọi xe đến đón thì tài xế báo cho biết là công an đã đuổi xe vê SG, cả 60 con người tham dự phiên tòa lội bộ trong vòng vây công an, cảnh sát và lực lượng dân quân địa phương. ̀ Chùm ảnh từ FB Huỳnh Công Thuận:
.






__________
.
Nguyễn Đình Bổn: 
Hai phiên tòa hôm nay!

Người Việt Nam có quan tâm thời cuộc đều biết ngày hôm nay, 24.11.2015 sẽ diễn ra 2 phiên tòa, bản chất hoàn toàn khác nhau nhưng lại có một điểm tương đồng: do tranh chấp quyền sở hữu tài sản.

- Phiên tòa tại Việt nam sẽ xử em bé vị thành niên Mai Trung Tuấn, sinh năm 2000, do gia đình mình bị cưỡng chế đất, Tuấn đã cùng cha mẹ, bà con chống lại bằng vũ lực, và bị buộc một tội rất nặng: "tội ‘cố ý gây thương tích’ tại khoản 3 Điều 104 BLHS, với mức án tù từ 5-15 năm", bởi được cho là người hắt ca acid vào lưng một cán bộ cưỡng chế!

- Trong khi đó một vụ kiện của quốc gia Philippines, kiện Trung Quốc vì xâm chiếm biển đảo sẽ được Tòa án trọng tài thường trực (The Permanent Court of Arbitration - PCA) tại Hague, Hà Lan đưa xét xử sau khi ra phán quyết họ có đủ thẩm quyền, bất chấp Trung Quốc phản đối. Và vòng xét xử này sẽ diễn ra hôm nay, và từ 24 – 30/11 tại Hague.

Ước mơ của em bé vị thành niên VN là gia đình được đền bù thỏa đáng, em được về nhà ngay để đi chăn vịt nuôi các em, vì cha mẹ em đã ở tù.

Còn Philippines? Họ kiện để khẳng định chủ quyền của mình, để chứng tỏ dù nước nhỏ hơn, tiềm lực kinh tế và quân sự yếu hơn họ vẫn là một quốc gia độc lập, danh chính ngôn thuận kiện một tay sừng sỏ ra tòa.

Hai phiên tòa. Hai bộ mặt quốc gia. Khi Hoàng Sa đã nằm trọn trong tay giặc, Trường Sa đang mất dần, thì khiếp nhược trước quân thù, lại thẳng tay xử lý nhân dân, dù đó chỉ là cậu bé chăn vịt vị thành niên!
_____

Vào sáng hôm 20.11. hàng trăm bà con dân oan các tỉnh đang ở Hà Nội đã xuống đường đến Bộ Công an và các cơ quan báo chí, cơ quan công quyền để biểu tình ủng hộ tinh thần đối với em Nguyễn Mai Trung Tuấn.

.
Mời xem lại video Em Tuấn nói về sự việc:

.
Trực tiếp: Hàng chục Dân oan đang biểu tình ở Hà Nội đòi thả em Tuấn:

09h00 sáng nay 24.11.2015: Bà con dân oan Đồng Nai,Tiền Giang,Bình Dương ,Bình Định,Tây Ninh đang ở Hà nội vẫn tiếp tục phản đối phiên tòa ở Thạnh Hóa -Long An đang xét xử bắt em Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi.

Sau đó bà con bị đàn áp đánh người đến ngất xỉu ở đường Trần Phú, HN. 

.








Bà con bđưa về trụ sở tiếp dân số 1 Ngô Thì Nhậm, Q. Hà Đông, HN:


Người đàn ông áo vàng là Ông Nguyễn Trường Chinh, bố của tử tù Nguyễn Văn Chưởng.




Riêng bà Trần Thị Hài dân oan Bình Dương bị công an bắt lên xe ô tô biển xanh 29A 009.11.
Bà bđưa về trụ sở Bộ Công an, trên đường Yết Kiêu, Hà Nội.

15h00: Dân oan Văn Giang, Dương Nội và các tỉnh đã kéo đến trụ sở Bộ Công An, 44 Yết Kiêu Hà Nội để đòi người. Được biết, sau đó bà con lại kéo đến đồn công an Cống Vị, vì được tin ở đó đang nhốt hai người phụ nữ dân oan.

Bà Hương, người bị đánh đến ngất xỉu sáng nay đã được đưa đi cấp cứu tại BV Hà Đông.

Tễu Blog tổng hợp từ trang Ba Sàm và các FB.

26 nhận xét :

  1. May em không sao, khi bị công an tạm giam, dân oan VN đầy đủ các khuôn mặt

    Trả lờiXóa
  2. Ước mơ về chăn vịt nuôi em, địa ngục trần gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thiên đường XHCN mới đúng chứ.
      Đây là một trong những nguyên nhân BGD không muốn đưa môn lịch sử vào trường học?

      Xóa
  3. Biết được tin em Mai Trung Tuấn hôm nay ra tòa, và có thể em sẽ phải gánh chịu một bản án quá nặng : 15 năm tù .Thương em , một tuổi thơ nghiệt ngã và cay đắng . 15 tuổi , cái tuổi ăn chưa no , lo chưa tới ấy phải ngồi trong lao tù khổ cực . Trong khi đó , ngoài đời , có những đứa trẻ cũng bằng tuổi em đang sống trong nhung lụa và xung quanh là vô số kẻ hầu người hạ . Với em , chỉ một ước mơ duy nhất và chính đáng là gia đình của em được chính quyền đền bù đất đai thỏa đáng , bản thân em được trả tự do , đi chăn vịt lấy tiền nuôi em , thay cho bố mẹ đang ở tù...Thật cảm động , những người có lương tâm đều không cầm nổi nước mắt . Hỡi những kẻ có mái đầu sắp bạc mà đang đóng vai những quan tòa kia , các ông có nghe thấy ước mơ nhỏ bé của đứa trẻ này hay không ? Các ông cũng có con ,có cháu trạc tuổi như em Tuấn , chắc các ông cũng rất yêu quý con cháu của mình . Vậy xin các ông hãy bớt một chút tình thương , tình người cho em Tuấn . Đó cũng là việc làm TÍCH ĐỨC cho bản thân vậy . Và các ông phải hiểu rằng : Em Tuấn hoàn toàn vô tội , bởi em đã cùng với bố mẹ phải tự vệ để chống lại những kẻ định cướp đất của gia đình em .Tự vệ là một hành động chính đáng , mà ai cũng có thể làm để bảo vệ tài sản của mình , một tài sản mà phải đổ bao mồ hôi nước mắt có khi cả máu mới có được . Phải trả tự do cho Mai Trung Tuấn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng oan dậy đất án ngờ loà mâylúc 12:06 24 tháng 11, 2015

      Không cần kêu gọi lòng thương hại của chúng.
      Lũ quỷ đó làm gì có lương tâm.
      Nó chỉ biết cắm đầu cúi cổ làm theo lệnh của Quỷ trưởng
      để bảo vệ bao che cho bè lũ mà thôi.

      Xóa
  4. không cầm được nước mắt...!!!ông trời ơi !!!

    Trả lờiXóa
  5. Trẻ không tha già không thương ! là đây ! // Tố Hữu ơi ! thơ ông có câu :" Người yêu người sống để yêu nhau " phải không ông ? Như thế này thì ông nói láo mất rồi !

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô cháu Mai Trung Tuấn! Xin tỏ lòng cảm phục cháu! Nhiều người lớn chúng tôi vẫn không có được lòng dũng cảm như cháu, dám đả đảo một chế độ thối nát và nuối tiếc một xã hội dân chủ đã mất đi.
    Không may cho cháu và chúng tôi, mấy thập kỷ qua phải sống trong cái chế độ bất công, bất nhân này!

    Trả lờiXóa
  7. 15 tuổi đã bị đưa ra tòa bị tội bênh cha mẹ bị cưỡng chế đất . Khung hình phạt có thể là 15 năm tù ! Người Dân bị dồn vào đường cùng rồi . Một thiếu niên 15 tuổi làm sao chống nổi cường quyền ?

    Trả lờiXóa
  8. Một phiên tòa ô nhục của chế độ khi phải huy động cả một hệ thống để xét xử một đứa trẻ 15 tuổi, khi đứa trẻ đó dám đứng lên để đấu tranh bảo vệ quyền lợi tài sản hợp pháp của gia đình. Đây chính là anh hùng Lê văn Tám đích thực của thời đại ngày nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Văn Tám hư vô bịa đặt
      Mai Trung Tuấn hiển hách anh hùng.

      Xóa
    2. "Đây chính là anh hùng Lê văn Tám đích thực của thời đại ngày nay." Tuyệt.

      Xóa
    3. làm ji có ai là lê văn tám, toàn do mấy ông nhà văn nghĩ ra rồi truyền bá chứ ai

      Xóa
  9. - Lý Tự Trọng sau khi ám sát người Pháp Le Grand bị thực dân Pháp bắt và kết án khi 17 tuổi, sau trở thành anh hùng.
    - Võ Thị Sáu sau khi đã ném lựu đạn tại chợ Đất Đỏ, ám sát cai tổng Tòng và gây thương tích cho 20 thường dân, bị thực dân Pháp bắt và kết án khi 18 tuổi, sau trở thành anh hùng.
    - Nguyễn Mai Trung Tuấn sau khi để bảo vệ bố mẹ, phản đối cuộc cưỡng chế bất công để giữ nhà giữ đất, công khai ném chai axit vào một cảnh sát, bị bắt và kết án khi 15 tuổi…

    Trả lờiXóa
  10. UBBV quyền trẻ em sao không lên tiếng hay là giải tán từ vụ nguyễn trường tô hiếp dâm học sinh tỉnh hà giang

    Trả lờiXóa
  11. Một chế độ với đầy đủ súng đạn và những con người bặm trợn, hung hăng nhưng thất nhân tâm lại đi bắt nạt và đàn áp một đứa trẻ và cả gia đình cháu. Chế độ ấy liệu có còn mở miệng rêu rao là một chế độ "ưu việt"?
    Giống hệt như sau khi vào được WTO và bây giờ là TPP, CSVN đã rảnh tay đàn áp những người yêu nước và bất đồng chính kiến, không thèm đếm xỉa gì đến sự lên án của thế giới văn minh.
    "Ôi xương tan, máu rơi,
    Lòng hận thù ngất trời!"

    Trả lờiXóa
  12. Nếu có ai hỏi trong số thiếu niên VN hiện nay tôi mến phục ai nhất? thì tôi xin trả lời là tôi phục và quý cháu nguyễn Mai Trung Tuấn nhất, thực sự đó là người anh hùng trẻ tuối con cháu của Trần Quốc Toản ngày xưa.
    Tên cháu Tuấn sẽ phải được ghi nhớ để đặt cho trường đội thiếu niên về sau này.
    (CCB diệt cs Tàu 1979)

    Trả lờiXóa
  13. Hèn với gặc, ác với dân... Lũ ác ôn chúng mày đạo đức với ai, văn minh với ai...?

    Trả lờiXóa
  14. đừng mắng mấy cháu CA tôi nghiệp , chúng cũng vì miếng cơn manh áo cả thôi thân phận đầu sai chỉ đâu đánh đấy...

    Trả lờiXóa
  15. Một em bé 15 tuổi chỉ vì muốn bảo vệ tài sản gia đình , bảo vệ cha mẹ bị hành hung dã man của chính quyền thực hiện chủ trương cướp đất . Sự đền bù không xứng đáng là hành động ăn cướp . Không thể nhân danh cách mạng , không thể nhân danh thế nầy thế nọ để cướp đi tài sản của nhân dân , cũng không thể dựa vào thành quả cướp trong quá khứ đã trở thành thói quen để chính quyền lúc nào muốn làm gì thì vác súng ống đến cướp mà không đền bù thỏa đáng .
    Những người tự xưng là " làm cách mạng " , khi nắm chính quyền thay vì lo bảo vệ Tổ Quốc , công bình xã hội , hạnh phúc nhân dân ...thì không làm . Kẻ thù truyền kiếp xâm lấn biển đảo thì khum lưng , mời vào nhà bái lạy , trong khi một đứa bé chỉ mới 15 tuổi chỉ vì quyền sống bị tước đoạt mà cả bộ máy chuyên chính nhẫn tâm đấnh đập tàn nhẫn, bỏ tù cả gia đình . Các ông có còn là con người ?

    Trả lờiXóa
  16. BỌN KHỐN NẠN QUÂN BẤT NHÂN

    Trả lờiXóa
  17. trả tự do cho cháu vị thành niên 15 tuổi

    Trả lờiXóa
  18. Sao chúng mày hèn hạ thế lũ sâu mọt kia! người dân đổ mồ hôi sôi nước mắt làm lụng còng lưng nộp thuế để chúng mày có cái đổ vào mồm rồi xúm nhau lại bắt nạt môt thằng bé hiền lành khốn khổ thế kia, đồ súc vật mạt hạng!

    Trả lờiXóa
  19. Tuấn nói năng lễ phép đâu ra đấy, giỏi lắm, cố lên con nhé!

    Trả lờiXóa