Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

LÁ THƯ MỚI NHẤT CỦA BÀ CẤN THỊ THÊU GỬI TỪ NHÀ TÙ THANH HÓA



Lời dẫn của Trịnh Bá Phương, con trai cả của Bà Cấn Thị Thêu:
Kính thưa các cô chú , anh chị em,

Hôm nay ngày 13-1-2015 tôi đã nhận được bức thư của mẹ tôi gửi từ trại giam số 5 Lam Sơn-Thanh Hóa.   Tôi xin được trích lời trong thư với nội dung như sau:
''Hôm nào trời rét các con phải mặc thật ấm, đi tất chân, tất tay, đội mũ, đi đường phải thật bình tĩnh, đi thật chậm cho an toàn.

Mẹ ở đây vẫn bình thường, các con và bà con không phải lo lắng gì cho mẹ. 

Ở đây mẹ chỉ lo lắng cho gia đình và bà con thôi chứ gia đình và bà con không phải lo lắng gì, chỉ mấy tháng nữa thì mẹ sẽ về sum họp với gia đình và bà con''

''Hôm mẹ chuyển trại vào đây, khi khám xét đồ đạc của mẹ, trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội đã lấy mất của mẹ bản án sơ thẩm của tòa án quận Hà Đông và bản cáo trang của VKS nhân dân quận Hà Đông về vụ án của mẹ. con và bà con ra liên hệ với trại tạm giam số 3 yêu cầu trả bản án sơ thẩm và cáo trạng cho mẹ, đến nay mẹ chưa nhận được bản án phúc thẩm của tòa án nhân dân TP Hà Nội.

Sau khi xử phúc thẩm xong mẹ yêu cầu ngay với trại tạm giam số 3 cho mẹ viết đơn gửi chánh án tòa án nhân dân tối cao và viện trưởng VKS nhân dân tối cao để tố cáo phiên tòa và bản án phúc thẩm của tòa án nhân dân TP Hà Nội đã vi phạm luật tố tụng hình sự một cách nghiêm trọng.

Sau nhiều lần đề nghị vẫn chưa được viết đơn, mẹ đã tuyên bố với trại giam nếu không cho mẹ viết đơn thì mẹ sẽ phản đối bằng cách tuyệt thục để tố cáo trại tạm giam số 3 đã ngăn cản quyền viết dơn của mẹ. đến tận ngày 5-12-2014 mẹ mới được viết đơn gửi đến chánh án tòa án nhân dân tối cao và viện trưởng VKS nhân dân tối cao, mẹ gửi qua cán bộ Huệ quản giáo buồng giam B2, không biết đã gửi đến nơi hay chưa. (đơn này mẹ không chấp nhận bản án phúc thẩm và yêu cầu xem xét lại bản án theo trình tự giám đốc thẩm) ''
                                                                                                      
''Con bảo bà con là phải đấu tranh đúng đường lối, không được bức xúc, không được nghi kỵ lẫn nhau, phải đoàn kết và đồng lòng thì mới thắng lợi được”.

''Mẹ dừng bút tại đây, mẹ cầu chúc các con, cháu của mẹ được bình an vô sự, cho mẹ gửi lời hỏi thăm sức khỏe của bà nội, anh em nội ngoại nhà mình và tất cả bà con.
 
Con nhắn với tất cả bà con là mẹ cháu xin cảm ơn tất cả bà con đã quan tâm và giúp đỡ gia đình nhà mình trong suốt thời gian vừa qua nhé''.



Ghi chú của Tễu Blog: Thư viết ngày 23 tháng 12 năm 2014
Dấu bưu điện ngày 7 tháng 1 năm 2015

3 nhận xét :

  1. Lịch sử VN thời nào cũng có những tấm gương phụ nữ lẫm liệt mà chị Thêu là một trong những người phụ nữ đó.Nhân dân sẽ ghi ơn chị mãi mãi.Chúc chị luôn mạnh khỏe vững niềm tin.Cảm phục Chị

    Trả lờiXóa
  2. Bức thư sáng sủa, mạch lạc, bản lĩnh, có tình, có lý. Đọc và thấy bà là một người phụ nữ rất đáng được nể phục.

    Trả lờiXóa
  3. Quá trình đối phó với những thủ đoạn xảo trá, hành động dã man của chính quyền này, những người nông dân chất phác như bà Cấn Thị Thêu đã dần giác ngộ, tôi luyện bản lĩnh thành những chiến sĩ đấu tranh cho quyền Con Người, Dân chủ, Dân sinh. Chính quyền dùng đàn áp và nhà từ để cai trị, thì sẽ sản sinh ra lực lượng đào mồ chôn nó! Tôi được giác ngộ vào Đảng Lao đông Việt Nam từ chân lý đó!

    Trả lờiXóa