Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: VỀ CHUYẾN ĐI TRUNG QUỐC CỦA CÁC TƯỚNG


BỘ TRƯỞNG PHÙNG QUANG THANH THĂM TRUNG QUỐC LIỆU CÓ NGĂN ĐƯỢC ÂM MƯU CỦA HỌ CHIẾM BIỂN, ĐẢO CỦA CHÚNG TA VÀ BÁ CHIẾM BIỂN ĐÔNG KHÔNG?

Từ xưa đến nay, chưa bao giờ các thế hệ cầm quyền TQ từ bỏ mưu đồ thôn tính nước ta.

Năm 1974, họ đánh chiếm Hoàng Sa của ta. Năm 1979, họ xua quân xâm lăng, giết hại đồng bào và tàn phá 6 tỉnh biên giới của ta. Năm 1988, họ đánh chiếm bãi đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta, giết hại 64 cán bộ chiến sĩ của ta.

Trong đàm phán biên giới, họ ép và lấn ta làm ta mất một nửa thác Bản Giốc, mấy trăm mét từ ải Nam Quan xuống đến xã Tân Thanh và nhiều nơi nữa dọc biên giới, ta mất đất bằng một tỉnh Thái Bình.

Trên biển, TQ lập huyện Tam Sa bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của ta, bắt tàu cá, tịch thu tài sản của ngư dân, bắn giết ngư dân ta, đưa giàn khoan 981HD vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của ta với hàng trăm tàu bảo vệ phun vòi rồng, đâm hỏng tàu chấp pháp, tàu kiểm ngư, đâm chìm tàu cá của ngư dân ta...

Từ khi họ nêu ra phương châm "16 chữ + 4 tốt", chỉ có lãnh đạo phía Việt Nam thực hiện, TQ không những không hề thực hiện, trái lại còn làm những việc lấn chiếm, bắn giết, đe dọa... Phải gọi họ là kẻ cướp, kẻ thù.

Thế mà,ông Phùng Quang Thanh dẫn các tướng sang thăm TQ nhằm "củng cố tình hữu nghị".

Chắc hẳn đoàn Bộ trưởng được đón tiếp trọng thị, khoản đãi hậu tình, có quà cáp đáng giá và được nghe những lời đường mật giả dối.


 Trang phục từ quân đến tướng của Việt Nam hiện nay là do Trung Quốc "viện trợ",
và bây giờ đứng với nhau, không ai biết đâu là tướng ta, đâu là tướng Tàu

Trong khi đó, TQ sắp xây xong sân bay và đường băng trên đảo Phú Lâm, đương gấp rút hoàn thiện căn cứ quân sự có đường băng trên nhóm bãi đá Gạc Ma mà họ xây dựng thành các đảo nhân tạo không ngoài mục đích uy hiếp và chuẩn bị, chờ thời cơ chiếm nốt quần đảo Trường Sa của ta và bá chiếm biển Đông. Giới cầm quyền TQ  luôn tuyên bố "Lập trường đối với Nam Hải (biển Đông) quyết không thay đổi."

Liệu chuyến thăm của đoàn Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sang cầu hòa có ngăn được âm mưu của họ không?!

Sinh ra bộ Quốc phòng là để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải quốc gia. Lẽ ra ông Bộ trưởng phải phân biệt rõ bạn, thù, ra sức tăng cường lực lượng quốc phòng về mọi mặt, luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với tình hình xấu nhất theo tinh thần "lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn" như dân tộc ta đã thực hiện. Đằng này, khi TQ đặt gian khoan xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của ta thì ông lại phát biểu "Quan hệ Việt - Trung vẫn phát triển tốt", không có ý kiến gì đối với việc TQ xây dựng công trình trên đảo Phú Lâm và trên cụm Gạc Ma, không quan tâm đến những sự kiện TQ đã đứng chân và nắm được nhiều điểm xung yếu về quân sự trên đất liền, từ rừng biên giới đến ven biển và các hải cảng, cũng như hàng vạn người TQ dải khắp nơi trong nước ta, kể cả cư trú trái phép. 

Có một ông Bộ trưởng Quốc phòng như thế thì việc mất biển, đảo và mất nước là khó tránh khỏi./.

N.T.V

13 nhận xét :

  1. Tướng ... chiếu tướng .

    Trả lờiXóa
  2. Âm thầm nhưng hiệu quả, dù có thù hận nó nhưng phải công nhận nó làm hiệu quả, đám còn lại không thể làm gì được nó http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141019/trung-quoc-xay-san-bay-trai-phep-tren-bai-da-chu-thap.aspx

    Trả lờiXóa
  3. Thật khốn nạn, bây giờ tướng ta tướng tàu đứng liền nhau không ai phân bietj nổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tướng tàu, tướng "ta" - cả hai đều là... tướng tàu!

      Xóa
  4. Bộ quốc phòng bây giờ phải đổi tên là bộ đảng phòng

    Trả lờiXóa
  5. Đảng ta lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối.Chuyến đi của ông Thanh thì củng do đảng ta chỉ đạo thôi.Ông tổng phải nhờ "bạn" để bảo vệ "cái bình" của ông ta thôi

    Trả lờiXóa
  6. Ma quỷ nào khiến xui Việt Nam "cứ phải dính vào TQ" như thế này?

    Có "kẻ sang" kia đã nói "ta không thể thay đổi láng giềng" Đành rằng về địa lý nó là vậy; nhưng TQ có xứng đáng, có cần thiết đến mức để Việt Nam ta phải "làm bạn" với chúng?
    Lý luận của giới chóp bu từ lâu "tụng" mãi câu "muốn làm bạn với các nước trên thế giới", nếu là vậy Việt Nam có quyền và hoàn toàn chủ động "làm bạn" với những nước nào thật sự hữu nghị, tôn trọng và đặc biệt là không ngầm ngầm xâm lấn cương thổ đất nước ta. Hà cớ gì cứ phải "dính" vào với một "thằng bạn" đời này qua đời khác luôn rình rập, chờ chực thôn tính ta như TQ.
    Đã quá rõ cái bộ mặt, tâm địa "ban láng giềng TQ" rồi, nhất là từ 1958, 1974, 1988 và mới đây là tham vọng về "hạm đội không thể chìm" ở Trường Sa, rồi thành phố Tam Sa... vì thế đã đến lúc Dân tộc, Đất nước Việt Nam cần "cạch mặt" cái thứ "bạn" kẻ cướp như TQ được rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra tôi không hiểu chính sách của nhà nước ta bây giờ ra sao nữa. Hữu nghị, đoàn kết chiến lược với Trung quốc hay chống lại chính sách bành trướng của của nước này? Đây là hai mặt hoàn toàn trái ngược nhau. Đã hữu nghị thì không thể chống, đã chống thì không thể hữu nghị. Chỉ có Trung quốc là làm được chính sách hai mặt của họ: vừa hữu nghị vừa lấn chiếm chủ quyền. Bởi vì họ đứng ở thế mạnh, có thể cho thể chế chính trị hiện nay ở Việt nam sụp một cách dễ dàng. Còn ta phải "đấu tranh" để giữ lấy hơi thở, làm sao mà ngang hàng với họ được. Cho nên tôi nghĩ, hình như là nhà nước ta nói với dân một đằng nhưng lại có những thỏa thuận mật với Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước tôi sao có Ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh tệ quá đi. Ông có phải là người Việt hay không?

    Trả lờiXóa
  9. Hoàng Sa thì giao cho TC xong rồi, Trường Sa thì cơ bản đã giao xong, ở trong nước thì trên là trời, dưới là quân đội, tướng tá thì nhiều nhất thế giới, vì vậy các tướng nhà ta cũng rảnh, nên bộ quốc phòng tổ chức HÀNG TÁ TƯỚNG đi khấn vái TC nhân đó làm một chuyến du lịch một công đôi chuyện ấy mà.
    CON DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  10. Tại hội nghị an ninh châu Á, tên tướng họ Phùng đã lập công lớn cho TC nên lần này qua TC để lĩnh thưởng chăng?

    Trả lờiXóa
  11. . Sắp tới đây chắc tình thế bề ngoài sẽ vui vẽ hơn, ngư dân ra biển thoải mái, có khi bạn còn cho thức ăn nước uống hữu nghị để cho bay đừng la làng, đừng kiện. Mục đích chính tau đã đạt được, chiến lược biển Đông đã cơ bản xong, tau muốn buông muốn nắn lúc nào tùy ý. Sẽ còn lắm chiêu trò cho cơ đồ đắm bể sâu.

    Trả lờiXóa
  12. Còn ai cao hơn mà muốn đi thì đi nốt luôn cho xong, up mở gì ! dân đây đi guốc.

    Trả lờiXóa