Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Ở HÀ NỘI, CÀNG MẮC TỘI....CÀNG LÊN

Tách quận Từ Liêm: 
Thăng chức nhiều cán bộ dính kỷ luật? 

(Tin tức thời sự) - Nhiều cán bộ mắc sai phạm trong quản lý, điều hành vẫn được bầu làm đại biểu HĐND và bổ nhiệm chức vụ cao hơn tại hai quận Bắc-Nam Từ Liêm.


Ông Nguyễn Hữu Kiên, Đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết. Cũng theo ông Kiên, ông sẽ tiếp tục có văn bản đề nghị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và các cơ quan chức năng kiểm tra lại kết quả bầu cử bổ sung đại biểu HĐND vừa qua tại hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. 

"Dính" kỷ luật được thăng chức 

Thông tin trên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Kiên cho biết, kết luận thanh tra số 795/2013 về việc chấp hành pháp luật trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Từ Liêm trong các năm 2008 - 2011 của Thanh tra TP.Hà Nội đã chỉ rõ nhiều sai phạm của UBND huyện Từ Liêm (cũ), với khoản thiệt hại kinh tế phải thu hồi về ngân sách nhà nước trên 72,4 tỉ đồng, có trách nhiệm cụ thể của nhiều tập thể, cá nhân liên quan.

Trong đó, ông Nguyễn Trung Nghĩa, nguyên Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Từ Liêm (cũ) nhiều lần được nêu rõ trách nhiệm trong kết luận thanh tra, nhưng mới được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng TN-MT quận Nam Từ Liêm và ra ứng cử đại biểu HĐND; 

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBND xã Minh Khai được xác định có trách nhiệm trực tiếp trong việc làm sai lệch hồ sơ của 38 hộ dân, xác nhận không đúng đối với 4 hộ dân khác nhưng vừa qua cũng đã được bổ nhiệm Chánh văn phòng UBND và HĐND quận Bắc Từ Liêm.

 Ông Nguyễn Hữu Kiên

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Huệ, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm (cũ), dù còn chưa đầy 10 tháng nữa sẽ nghỉ hưu và được nêu trách nhiệm nhiều lần trong kết luận thanh tra, nhưng vẫn tiếp tục được đề cử giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm. 

Ông Nguyễn Phúc Hằng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm từng bị kỷ luật, khiển trách năm 2010 và bị điều chuyển công tác, nhưng vẫn được đưa vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND lần này…

Được biết, trước ngày bầu cử, ông Kiên đã gửi đơn phản ánh thực hiện vai trò giám sát của mình, song trong văn bản trả lời mới đây về trường hợp của ông Nguyễn Trung Nghĩa, Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND quận Nam Từ Liêm nhiệm kỳ 2011 - 2016 cho biết, đơn gửi tới ngày 19/6 (trước 3 ngày so với ngày bầu cử) nên đơn vị này đã quyết định ngưng xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

Còn Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2011 - 2016 cho rằng, một số trường hợp phản ánh có bị kỷ luật nhưng hết thời hiệu bị kỷ luật nên vẫn đủ tư cách.

“Tại khoản 2 điều 43 luật Bầu cử HĐND quy định rõ, trong trường hợp khiếu nại rõ ràng, có đủ cơ sở kết luận ứng viên không đủ tiêu chuẩn thì phải xóa tên, nhưng Ủy ban bầu cử đã cắt cúp quy định pháp luật để trả lời tôi”, ông Kiên nói.

Làm đẹp đề án Từ Liêm lập quận 

Trước đây, chính ông Nguyễn Hữu Kiên chính là đại biểu HĐND duy nhất đã không "bấm nút" tách Từ Liêm thành 2 quận tại cuộc họp HĐND huyện sau khi chỉ ra những sai sót của đề án thành lập 2 quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm. 

Đồng thời ông Nguyễn Hữu Kiên cũng đã gửi phản ánh về văn phòng Chính phủ về việc tách huyện Từ Liêm thành 2 quận và 23 phường mới. 

Nhiều cán bộ mắc sai phạm trong quản lý, điều hành vẫn được bầu làm đại biểu HĐND và bổ nhiệm chức vụ cao hơn tại hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.
Nhiều cán bộ mắc sai phạm trong quản lý, điều hành vẫn được bầu làm đại biểu HĐND và bổ nhiệm chức vụ cao hơn tại hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Sau khi có thông tin phản ánh về số liệu thiếu chính xác thì đề án cũ trên trang thông tin điện tử của huyện Từ Liêm đã bị gỡ bỏ và cập nhật một đề án với số liệu mới.

Không những thế, trong số 11 chỉ tiêu sai sót được nêu ra trước đó, có những chỉ tiêu đã tăng tới gần 300% trong đề án mới. Đơn cử như chỉ tiêu diện tích bình quân nhà ở đô thị, trong đề án trình Hội đồng Nhân dân huyện ngày 5/12 (đề ngày ký là 3/12) là 40 -50m2/người, nhưng trong đề án trình Chính phủ ngày 10.12 là 17,31m2/người, hay số lượng trung tâm thể dục thể thao, nhà thi đấu, trong đề án cũ là 16 nhưng trong đề án ngày 10.12 đã tăng lên 46…

Thậm chí, theo khảo sát của đại biểu Kiên và xác nhận của xã Thụy Phương, trong đề án với số liệu mới thì xã này có hai trung tâm thể dục thể thao (nhà thi đấu, câu lạc bộ) nhưng thực tế, hiện xã này không hề có một trung tâm thể dục thể thao, nhà thi đấu nào.

Theo đại biểu Nguyễn Hữu Kiên, nguyên nhân của tình trạng sai số trên có thể là do người chỉ đạo xây dựng và duyệt đề án không nắm rõ được phương pháp tính toán hoặc công tác thống kê yếu kém, sơ sài.

Trong khi đó, trả lời báo chí, Bí thư Huyện uỷ Từ Liêm Lê Văn Thư lại khẳng định "đề án này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo".

Hà Anh

20 nhận xét :

  1. SỰ THAM NHỦNG VÀ CHẠY CHỨC ĐẢ ĂN SÂU VÀO TRONG MÁU THIY5 NHỬNG NGƯỜI CẦM QUYỀN !BÂY GIỜ THÌ DƯỜNG NHƯ KHÔNG ai bảo ai được .đúng là tư dy ưu việt ,nghe chửi mải rồi thành quen và đổ lì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng phải đến giờ ông Kiên nói ra việc sử dụng cán bộ thiếu phẩm chất của Hà Nội công luận mới biết? Nhân dân Hà Nội đã biết từ lâu việc sử dụng cán bộ thiếu trách nhiên của mọi địa bàn thành phố Hà Nội. CÂU HỎI TẠI SAO ĐẢNG LÀM MẤT LÒNG TIN TRONG NHÂN DÂN, UY TÍN CỦA ĐẢNG GIẢM SÚT... LÀ VÌ VÂY CÁCH BÈ PHÁI TRONG ĐẢNG ĐÃ CÓ ĐANG CÓ NGUY CƠPHÁT TRIỂN NGÀY MỘT LỚN. Các đ/v cơ sở có bao giờ được nhận xét về Đảng cấp trên đâu ! Đảng viên cơ sở chưa bao giờ được bàn về công việc của Đảng. Hàng tháng đ/v cơ sở chưa bao giờ được phổ biến tình hình xảy ra ở phường ở quận mình? Những đề đạt của đ/v luôn bị im lặng. Đ/v cơ sở rất tốt ,nhưng thực chất Dảng cấp trên không cần lắng nghe của họ, mà chỉ xử dụng họ mà thôi ! Chuyện mảnh đất này của ông chủ tịch, mảnh đất kia của ông bí thư dân biết cả ! Ai bao thầu cho bọn lợi dụng doanh nghiệp mua rẻ đất của dân, chuyển đổi mục đích như đất vườn chuối P.Bồ đề Long Biên để bán lấy lời như cướp của dân có cán bộ nào quận LB, HN lại không biết...nhưng mọi cái cứ trôi xuôi êm đepj. Phải chăng sự xuống cấp trầm trọng của hệ thống cán bộ đã trực tiếp cướp đi niềm tin của dân vào Đảng là có thật, đang diễn ra, và ngày một tinh vi? Liệu có rơi vào tình trạng vô phương cứu chữa????

      Xóa
  2. Không riêng gì HN đâu , ở mọi địa phương , mọi ngành , mọi CQ , thậm trí ở 1 công ty con của 1 tập đoàn nhà nước cũng có chuyện "CÀNG MẮC TỘI....CÀNG LÊN". Tôi đã từng nói rằng VN có cơ chế lọc ngược : chỉ lọc lấy ra những kẻ tham nhũng, mắc kỷ luật , vô đạo đức, bất tài...Chứ không phải như các nước khác : bộ lọc của người ta chỉ lọc ra những nhân tài đức độ phục vụ cho chính thể. Những kẻ bất tài vô dụng, tham nhũng vô liêm ...làm gì có đất mà"ngóc"

    Trả lờiXóa
  3. Đưa vào đây thấy kệch cỡm, nhưng xin các com lượng thứ.
    Mai là mùng một tháng 7 ÂL. Sắp rằm tháng 7 rồi và 1 tháng sau đó là rằm tháng 8 - Tết Trung thu. Qua TễuBlog-chủ nhân giỏi Hán nôm, qua trang BVB-nhiều bạn đọc ưa thích, xin gửi đôi lời đến những người làm văn hoá:
    -Rằm tháng 7 nhập vào VN lâu ngày thành của ta, cũng như các đạo vậy. Ai dám bỏ ngày đó vì sợ thất lễ với Tổ tiên. Nay lại thêm vào đó lễ vu lan. Tổ tiên các dòng tộc có tội tình gì mà phải xá tội. Xá tội thành vu tội thì có, lại phóng sinh thì thành sát sinh.
    -Rằm Trung thu> Mấy chục năm qua có điều kiện tổ chức cho thiếu niên, việc làm này là tốt, thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ. Nhưng năm nào cũng mướn “người nước ngoài-người lạ” xuống chia quà cho các cháu. Các nước Tây—Âu có ông già Noel già khú đế còn đi chia quà cho trẻ, nước ta có cụ Cuội hiền lành, mang bản chất rất VN sao không để cụ chia quà cho các cháu. Mất gốc rồi. Trong khi đó cứ chị Hằng (Hằng Nga), phải có chị Hằng mà không biết chị ta là nhân vật của Tàu chứ. Hiện tại theo lịch thì chị ta còn đang hầu đời chồng thứ 3 trên cung trăng đó. Không những thế khi xuống chia quà cho các cháu, chị ta lại còn “Vô lễ” với người cao tuổi, cứ “Cuội ơi, Cuội ơi, lại đây chị bảo!”.
    Rồi một ngày vì “nể” lời mời, chị ta xuống VN, để chồng lại nhờ ô sin chăm sóc liệu khi khuya về có còn chồng nữa không? Thời nay cái gì rời ra mà chả mất. Ngay nước ngoài có camera theo dõi mà còn mất cắp nữa là, may họ biết mà thông báo về VN mình.
    Thờ cúng, văn hoá gì gì cũng sính ngoại, phải có ngoại mới yên lòng!!!
    Cảm ơn chủ trang TỄUBLOG!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta đang cố gắng giống Tàu càng nhiều càng tốt. Tàu đã có tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây giờ chỉ còn thiếu cái tên Quảng Nam nữa mà thôi. Đau!

      Xóa
    2. Đã mưa thì nưa thêm ... cho khắp.
      -Táo quân 2012 nghệ sĩ Tự Long ca "cóc chết 3 năm quay đầu về núi". Nghe có vẻ hợp lí, chết 3 năm thì bốc mộ được rồi nhưng ai bốc mộ cho cóc mà đặt quay đầu về núi. Đành rằng là hài nhưng cũng phải có tích của nó chứ. Thích nói là nói, thích ca là ca được sao?
      -Còn nghệ sĩ Quang Thắng khi ngồi với cô chủ cửa hàng Bánh đa cua Hải Phòng được ngắm người giàu có duyên lại được thết đãi nên tán bậy "thì ra bà cụ không có con gái nên truyền nghề cho con dâu". Kiến thức văn hóa thế thì thôi rồi Lượm ơi!!!
      Bởi vì lời ca lời tán từ miệng các nghệ sĩ mà ra nên nói vậy thôi. Còn lỗi chăng là do người duyệt chương trình nội dung, chứ các người đó có lỗi gì, họ âu cũng là "cái loa phường" cắm dây thì nói, dật dây thì thôi.

      Xóa
  4. Nhân tài của HN như "lá mùa thu" nên phải vét hết cả các cặn bã đưa vò bộ máy các cấp, kể cả cấp thành phố.
    Chính vì vậy, HN là một trong các tỉnh/thành yếu kém, bôi bác và nhếch nhác nhất cả nước. Năng lực cán bộ thì dốt, môi trường sống ô nhiếm, văn hóa thì kệch cỡm, lai căng, tham nhũng tràn lan v.v...Tóm lại, HN không xứng đáng là một thủ đô hiện đại và văn minh.

    Trả lờiXóa
  5. Người dân quận Bắc Từ Liêmlúc 09:15 26 tháng 7, 2014

    Ông Nguyễn Hữu Kiên lên tiếng mạnh mẽ thế này thì có thể chính ông Nguyễn Hữu Kiện sẽ bị kỷ luật thay cho tất cả các ông kia.
    Đề nghị dư luận theo rõi và thông báo cho chúng tôi biết.
    Một người dân quận Bắc Từ Liêm kính cáo

    Trả lờiXóa
  6. Cán bộ bị kỷ luật được thăng chức thì ở đâu mà chẳng có trên đất nước VN này "biết rồi, khổ lắm nói mãi"!!!

    Trả lờiXóa
  7. Thời nay dân ta tự hào ra ngõ gặp toàn loại anh hùng Lê Xuân Mãn và toàn những cán bộ chí công vô tư Trần Văn Truyền!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc còm này sợ húy nên lấy Lê mà thay cho Hồ rồi!!!

      Xóa
    2. HỒ XUÂN MÃN

      Xóa
  8. Nhật tân hựu nhật tânlúc 11:19 26 tháng 7, 2014

    Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt . Lươn lẹo, liều lĩnh lại lên lương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dùng kẻ có đức có tài thanh liêm thì nó có bao giờ cống nạp thượng cấp. Điều này hiện nay là quá bình thường, mong các bác hiểu cho!

      Xóa
  9. Lắm tội thì có nhiều tiền,mà có nhiều tiền thì gì mà chẳng mua được.Ghế cao bởi có tiền nhiều,đó là quy luật kinh tế thị trường định hướng XHCN mà VN đang thực hiện theo chỉ đạo sáng suốt.Chỉ tội cái sáng quá lóa mắt nên không thấy đường nên sẽ có ngày xuống hố(CNXH)

    Trả lờiXóa
  10. Chung quy cũng chỉ tại " thằng cơ chế " đã sai từ gốc . Bọn quan lại đã quen tham nhũng , chúng cần cấu kết nhau để cùng nhau vơ vét cho đầy túi tham . Người tử tế không thể lọt vào chính quyền này . Vì vậy quan tham càng sai phạm , càng lên chức lên quyền là vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi có thể khẳng định rằng: Ở địa phương nào cũng tình trạng như Hà Nội cả, thậm trí nó còn hơn Hà Nội nữa cơ. Bởi thực tế là rất nhiều quan chức có vấn đề, thậm trí bị kỷ luật ở các tỉnh thì chuyển lên TW. Hoặc ở địa phương do đấu đá nhau nên nhiều quan chức không trụ được phải chạy về Hà Nội nên chẳng mấy ai còn để ý đến. Mặt khác ở địa phương thì các vụ việc sai phạm ít bị phanh phui hơn do ít người dám đấu tranh như bác Nguyễn Hữu Kiên trên hay như Cụ bà Lê Hiền Đức và nhiều người khác. Nói tóm lại tình trạng càng mắc tội, ...càng lên thì không chỉ riêng Hà Nội mà khắp cả nước Việt Nam thân yêu của chúng ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một ông Bí thư chi bộ làm chủ đề; một bà bí thư đảng uỷ có nhà nghỉ "karaoke"ôm ; một thường vụ đảng uỷ có sòng bạc trên lầu tư.... là chiện mà ai cũng thấy nhưng đảng thì không thấy vì đảng phải lo "đối phó với trung quốc?"

      Xóa
  12. Có tội thì mới phải gặp cấp trên để nỉ non, chính vì thế nên cấp trên biết mặt biết tên, mà từ chỗ biết đến chỗ thân là gần lắm chỉ cần có một cái cầu nữa là xong thôi! Ai muốn lên chức thì cứ theo cách này, nhanh lắm! Bí kíp này không nên để lộ! Đọc xong nhớ delete ngay nhé kẻo thiên hạ học được thì lại lạm phát đầy tớ mất thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Nhất trí như các bác,đâu chỉ Hà Nội mới có hiện tượng này mà khắp cả nước nơi nào cũng vậy bởi no"đoàn kết thống nhất" với nhau mà.Hải phòng là một minh chứng cụ thể,Đai ca Ca người trực tiếp trận đánh gây tội ác đẹp xong là được thăng ngay lên tướng(cướp).Rồi Hiền,Liêm kẻ tội đồ gây tội ác trực tiếp với dân vẫn cứ ôm ghế ngon lành.Túm lại"ngưu tầm ngưu,má(chó) tầm má cả thôi mà.Thối nát! thối nát!

    Trả lờiXóa