Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN QUỐC TẾ

Đã đến lúc phải kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế 

Nguyễn Trọng Vĩnh


Từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, Bộ Ngoại giao nước ta có công hàm phản đối, nhân dân ta ở nhiều nơi đã tự phát đứng lên biểu tình hòa bình phản đối. Trừ vụ Bình Dương, do kế hoạch định trước của nước ngoài và sự án binh bất động của chính quyền và công an Bình Dương nên mới xảy ra bạo lực đập phá, Quốc hội ta ra tuyên bố phản đối đòi Trung Quốc rút giàn khoan xâm phạm chủ quyền nước ta. Thủ tướng tố cáo Trung Quốc trong Hội nghị VEF. Trên biển, tàu Cảnh sát biển của chúng ta bị tàu Trung Quốc khiêu khích nhiều lần, phun vòi rồng, đâm thủng tàu, cho máy bay bay thấp hù dọa... Tàu của ta vẫn bình tĩnh cố tránh không mắc bẫy của Trung Quốc để giữ môi trường hòa bình. Chúng ta đấu tranh hòa bình nhưng Trung Quốc càng hung hăng, càng bịa đặt vu khống đổ lỗi cho ta.

Ngoài việc huy động hơn 100 tàu các loại kể cả tàu chiến bảo vệ giàn khoan 981 DH, gần đây Trung Quốc đã điều động cả máy bay cảnh giới Y 8, máy bay ném bom H6, máy bay chiến đấu TH7 ra để diễu võ dương oai. Ngày 4 tháng 6, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa hình ảnh biên đội tàu đổ bộ của hạm đội Nam Hải tiến hành huấn luyện tác chiến hiệp đồng giữa tàu đổ bộ, máy bay trực thăng và tàu đổ bộ đệm khí ở cùng biển Nam Hải (Biển Đông). Những hoạt động trên lộ rõ ý đồ những bước tiếp sau của chính quyền bành trước Đại Hán. 


Nguy hiểm lắm rồi. Chúng ta đã làm hết cách, chỉ còn cách kiện Trung Quốc. Yêu cầu Chính phủ đừng do dự nữa, hãy kiện Trung Quốc ra các tòa án quốc tế. Mặc Trung Quốc tuyên bố không tham dự và không chấp hành phán quyết của Tòa và hăm họa ta, ta phải kiên quyết thực hiện, không còn thời cơ nào khác. Ta có chính nghĩa, có đầy đủ chứng cứ, tư liệu, ta được thế giới ủng hộ, ta sẽ thắng Trung Quốc về chính trị. Có thế mới chặn được bước tiến xâm lược của họ. Đồng thời ta cũng phải chuẩn bị sẵn sàng đối phó với tình huống xấu nhất. Nếu nhà cầm quyền Trung Quốc đẩy ta đến bước đường cùng, liều lĩnh hung dữ nổ súng đánh ta, thì bắt buộc ta phải đánh trả với điều kiện của ta, ta vỡ đầu thì họ cũng không tránh khỏi mẻ trán. Nhân dân Việt Nam quyết không khuất phục./.

N.T.V.
Nguồn: BVN.

13 nhận xét :

  1. Đúng,quá chính xác thưa cụ ! trể lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Buồn quá,chúng ta sẽ hỏng hết tàu,tàu nhà nước cũng như taù đánh cá của ngư dân.TQ sẽ làm chủ biển đông .Ta coi như TQ bảo vệ biển đảo cho ta .Cùng nhau tiến lên CNCS thế giới đại đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Vĩnh nên dùng cụm từ "nhà cầm quyền VN" thay vì dùng từ "ta".Đã từ lâu,lời nói và việc làm của họ không đại diện cho ý chí của toàn dân VN.Họ do đảng dựng lên,vì thế,việc làm của họ phải vì lợi ích của đảng.Cụ dùng đại từ "ta" như vậy là đánh đồng dân với đảng,oan cho dân quá,dân có quyết định được việc gì đâu mà phải bị mang tiếng.

    Trả lờiXóa
  4. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh kính mến ! Tôi rất kính trọng ông vì tuổi của ông phải là an dưỡng vui vẻ để được sống thêm 5,3 năm nữa, nhưng ông luôn ray rứt vì vận mệnh đất nước, nhưng Ông ạ ! Làm sao mà kiện cho được ? Ông không thấy ngài TBT Trọng như thế hay sao ? Ông ta là Vua, là Hoàng đế mà giải quyết việc nước như thế à ? Giờ nầy ông ta còn lo việc bỏ phiếu tín nhiệm, không tín nhiệm nữa cơ đấy . Xin chi sẽ nỗi lòng cùng Ông, thế nước Nam phải mất rồi tướng Vĩnh ạ !

    Trả lờiXóa
  5. Nhật Tân hựu Nhật Tânlúc 12:29 8 tháng 6, 2014

    Các nhà LĐ VN hãy mạnh dạn tuyên cáo với NDVN và thế giới : Hoàng Sa đã là của VN , sẽ là của VN; Hoàng Sa không bao giờ tách rời khỏi lãnh thổ VN . Giống như tân TT Ukraina tuyên bố về Crimea .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin kể chuyện này :"hai người đàn bà "
      Ở một làng trong một xóm vắng nó có hai người đàn bà đẹp ở hai đầu xóm vắng đều có chồng nhưng mang tên giống nhau là Niềm Tin .Một bữa nọ hai anh đều đi xa trong làng không thiếu kẻ mang máu dê thòm thèm >có tên yêu râu xanh nhân cơ hội lần đến chị ở đầu tây Đêm khuya khoắt thấy động ngoài cửa ,trong tâm lo sợ .chị lấy chân đập cạch xuống giường -im lặng một lúc thì cánh cửa lại kẹt kẹt một bóng sừng sững giữa nhà chị vùng dậy hét lên :ối làng nước ơi có người đến hiếp tôi.thế là đêm tĩnh mịch bỗng xôn sao cả lên ,kẻ cầm đèn .kẻ cầm đuốc xông đến ,có kẻ thì tủm tỉm cười nhưng vân chạy ra .thế là tên yêu râu xanh sợ chạy mất hút .chị nọ hoàn hồn cám ơn mọi người hàng xóm cũng vui vẻ ra về Nhưng đánh chết cái nết không chừa .một tối khác tên yêu râu xanh lại lần đến người đàn bà phía đông .chồng đi vắng nhưng chị này phòng xa ,tối đi ngủ luôn đặt con dao to ở đầu giường rồi yên tâm ngủ .nhưng tối đó vừa chợp mắt thị nghe thấy như có tiếng chân đang đi vào nhà mình ;bụng bảo dạ "cứ để yên xem sao :vì đầu giường đã có con dao " tiếng chân đi lại gần và tiếng kẹt cửa "cứ để yên xem sao .vì đầu gường đã có con dao "một bóng đen tiến lại thị lẩm bẩm "cứ để yên xem sao ,vì đầu giường đã có con dao " thị đưa tay lên đầu giường ,bỗng .bống đen xô đến đổ ập xuống người thị ,một tay hắn giữ chặt tay thị .tay kia bịt chặt mồm .và cả thân người hắn dè lên người thị ,sau khi vứt con dao đi ;hắn đã làm gì :không biết nữa ? . .

      Xóa
    2. ''...Kiện TQ là giải pháp cuối cùng'', cứ để yên xem sao.(?!)

      Xóa
  6. Cụ Vĩnh là một nhà Cách mạng lão thành, rất đáng kính trọng. Tuy vậy, do tuổi đã cao nên không phải cái gì Cụ nói ra cũng đúng đắn cả. Ví dụ như trong tình hình hiện nay, Cụ lên tiếng chỉ trích và nghi ngờ đối với Thủ tưởng quá nặng nề. Riêng tôi thấy thật không "đúng lúc, đúng chỗ".

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đề nghị Tiến sĩ Xuân Diện cùng bàn thảo với các Nhà trí thức và những Người yêu nước làm BẢN KIẾN NGHỊ lấy ý kiến rộng rãi của NHÂN DÂN trong và ngoài nước yêu cầu Nhà nước và Chính phủ Việt nam kiện Trung quốc ra Tòa án quốc tế v/v Trung quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng sa(19-4-1974) và một số đảo thuộc quần đảo Trường sa(3-1988) của VN và ngang ngược đưa dàn khoan 981 xâm phạm vùng đăc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN chúng ta.
    Đây là cách thoát Trung quốc đàng hoàng và đúng luật .
    Kiện Trung quốc ra tòa án quốc tế.Viêt nam,Philiphin cùng cộng đồng quốc tế bắt Trung quốc phải từ bỏ thói ngông cuồng,tham lam...đồng thời dạy cho Trung quốc bài học để làm người tử tế,trung thực trong mọi hành động bang giao quốc tế và quan hệ với các nước láng giềng.

    Trả lờiXóa
  8. Khởi kiện Trung Quốc: Giàn khoan ư, Gạc Ma mới là chuyện lớn!
    ".......Từ năm 1988 sau khi Trung Hoa dùng vũ lực, tranh cướp Gạc Ma trên tay của Việt Nam, phía Việt Nam chỉ lên tiếng “bóng gió” rằng Việt Nam có đầy đủ chứng lý, Trường Sa là của Việt Nam. Tuồng như ban lãnh đạo Việt Nam âm thầm trước việc chiếm đóng Gạc Ma của Trung Hoa. Chưa hề có một tố cáo rành mạch, cương quyết việc chiếm đóng trái phép của phía Trung Hoa.
    Thâm độc và nguy hiểm đấy, hành động của Trung Hoa ở Gạc Ma...........
    "http://nguyentandung.org/khoi-kien-trung-quoc-gian-khoan-u-gac-ma-moi-la-chuyen-lon.html

    Trả lờiXóa
  9. "yêu cầu Nhà nước và Chính phủ Việt nam kiện Trung quốc ra Tòa án quốc tế"
    Tôi không còn YÊU và cũng chẳng CẦU cái Nhà nước này. Vì đó là nhiệm vụ của mấy người ăn lương của nhân dân, họ có nhiệm vụ phải làm, nếu không làm được thì nghỉ đi.
    Không thể có việc ngược đời,dưới chế độ dân chủ mà cái gì dân cũng phải KIẾN NGHỊ, THỈNH NGUYỆN, YÊU CẦU, .....dân có quỳ lạy, cán bộ nới XEM XÉT, QUAN TÂM, ....còn tệ hơn cả quân chủ.

    Trả lờiXóa
  10. TC đang giương đông kích tây xây căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma... Đã đến nông nỗi này mà mấy ông LĐVN cứ như gà mắc tóc không dám kiện TC ra tòa án quốc tế chỉ vì "mấy lần TC đã đề nghị VN không kiện"! Trời đất, nó vào tận nhà cướp bóc, giết người nhưng không cho chủ nhà kêu mà cũng chịu sao!!! Chỉ có thể giải thích là mấy ổng "há miệng mắc quai"; chắc "ăn đậm" rồi nên chỉ ú ớ cho xong! Than ôi!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi xin kể chuyện này, vài năm trước có một lần đi chơi khuya về tôi bị hai tên cướp đi xe máy bám theo. Khi vào đến đường hẻm chúng vọt lên ép xe đạp tôi vào lề đường. Miệng thì hô to tôi đánh em chúng và chửi nhoặng xị, ngay lập tức tên sau xe dùng tay kẹp cổ tôi và tay kia ép con dao thái lan dí vào cổ, miệng thầm thì "ngoan nào, dao đây, hô lên tao cắt cổ". Biết vào thế kẹt rồi, tôi lúc đầu nói to để đánh tiếng là các ông nhầm người để nhờ các hộ dân ở hai bên đường hỗ trợ, nhưng sau đó nó dùng dao tì nhẹ vào cổ tôi thì ... cứng lưỡi không dám nói. Mặc dù cũng biết tí võ vẽ nhưng bí rồi nên thôi cứ chống chế rồi để chúng làm gì thì làm. Kết quả là bị cướp sạch tiền, điện thoại và các tài sản khác.

    Nhà nước ta hiện nay thì sao? Tôi cứ tưởng tượng rằng hình như những lãnh đạo đa số đã bị Trung Quốc dí dao vào cổ rồi, không dám liều với chúng.

    Đề nghị kiện Trung Quốc tại Trường Sa để bảo vệ quần đảo này, đồng thời kiện Trung Quốc luôn về Hoàng Sa. Còn giàn khoan là chúng tạo sự kiện để gây chú ý về phía Hoàng Sa thôi, còn ở Trường Sa chúng đang gấp rút và lén lút xây dựng sân bay. Sau khi có sân bay rồi thì bao chuyện bí hơn sẽ xảy ra.

    Hỡi đồng bào hãy tỉnh táo, sự việc nguy lắm rồi.

    Trả lờiXóa