Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

RFI LOAN TIN "CÔN ĐỒ" PHÁ RỐI ĐÁM TANG LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG


Việt Nam: 
"Côn đồ" phá rối đám tang luật gia Lê Hiếu Đằng ở Saigon 

Thụy My
 
Hôm nay 24/01/2014, một số côn đồ không rõ từ đâu đã thô bạo phá rối đám tang của luật gia nổi tiếng Lê Hiếu Đằng tại chùa Xá Lợi ở quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh, gây phẫn nộ cho những người mến mộ đến viếng vị luật gia đã từng bền bỉ đấu tranh vì dân chủ.

 

Các vòng hoa viếng luật gia Lê Hiếu Đằng trước khi bị giựt mất băng-rôn.
Blog Huỳnh Ngọc Chênh

Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, người đầu tiên công khai đề nghị thành lập một đảng Dân chủ Xã hội để làm đối trọng với đảng Cộng sản, cũng như gây xôn xao với quyết định từ bỏ đảng, đã từ trần ngày 22/01/2014, thọ 70 tuổi. Đông đảo người thuộc nhiều thành phần đã đến viếng linh cữu ông tại chùa Xá Lợi, và tại Hà Nội, các nhân sĩ trí thức đã tổ chức lễ tưởng niệm ông. Lễ động quan sẽ diễn ra ngày Chủ nhật 26/01. 

Nhưng một số băng-rôn trên vòng hoa viếng luật gia Lê Hiếu Đằng đã bị những bàn tay bí mật gỡ mất hôm qua, và khi ban tổ chức đặt những băng-rôn khác thay thế thì đã bị cướp giật thô bạo ngay tại chỗ, khiến người ta phải liên tưởng đến đám tang ông Trần Độ trước đây.

Nhà báo Phạm Chí Dũng có mặt tại chỗ đã lên tiếng phản đối:



Phạm Chí Dũng : Tôi là nhà báo Phạm Chí Dũng, xin chính thức phản ứng về thái độ của một số côn đồ mà dư luận nghi ngờ đó là công an, vây quanh chùa Xá Lợi liên quan tới đám tang của ông Lê Hiếu Đằng ngày hôm nay.

Vào trưa nay, khi nhà chùa vắng người, một số côn đồ đã xâm nhập và giật băng-rôn « Diễn đàn Xã hội Dân sự kính viếng », giật băng-rôn « Bauxite Việt Nam, Con đường Việt Nam kính viếng », « Hiệp hội Dân oan Việt Nam kính viếng ». Việc này lặp lại một hình ảnh mà người ta đã thấy ở đám tang tướng Trần Độ cách đây mười mấy năm. Một nhà văn có mặt trong buổi lễ tang đã phải đánh giá đến 30% là gợi lại hình ảnh côn đồ trong đám tang ông Trần Độ.

Vào tháng 12/2013 đã diễn ra đám tang của ông Nguyễn Kiến Giang ở Hà Nội, nhưng mọi thứ diễn tiến một cách lịch sự, văn hóa, chân tình. Có cả một cơ quan công an đến kính viếng hương hồn ông Nguyễn Kiến Giang, và không xảy ra bất cứ một hành động côn đồ nào hết.

Nhưng lần này chúng ta nhìn thấy ở chùa Xá Lợi những gì ? Bên cạnh rất nhiều quan khách, còn có vòng trong vòng ngoài các lực lượng an ninh chìm & nổi, như là một cuộc biểu tình. Một người trong « nhóm 72 » đến dự đám tang đã phải thốt lên rằng, chưa bao giờ có tình trạng như vậy. Và sáng nay khi người đó ra khỏi nhà, đã được hai công an đến mời uống cà phê. Lý do mà an ninh đưa ra cho người đó là : « Chúng tôi sợ nhân đám tang ông Lê Hiếu Đằng, nhóm nhân sĩ trí thức sẽ tổ chức biểu tình chống đối Nhà nước ».

Đó là một lý do cực kỳ vớ vẩn và vô duyên ! Tôi chính thức phản đối hành động côn đồ, mà nhiều người nghi đó là công an đạo diễn. Đây là hành vi phản văn hóa, trái đạo lý và vi phạm pháp luật, vi phạm quyền tự do cá nhân của công dân, vi phạm quyền tự do của cơ sở thờ tự - theo Pháp lệnh tôn giáo và những văn bản liên quan đến hoạt động tôn giáo của Nhà nước.

RFI : Nhưng thưa anh mới hôm qua trên mạng có ảnh ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy có đến dự đám tang, và được ông Huỳnh Tấn Mẫm, phó ban lễ tang tiếp chuyện ?

Đúng là như vậy. Vợ chồng ông Lê Thanh Hải đã đến viếng ông Lê Hiếu Đằng, và người ta coi đó là một dấu chỉ của sự hòa giải, hòa hợp. Không chỉ là về vấn đề dân tộc, mà còn về vấn đề xung đột ý thức hệ và những vấn đề tồn tại hiện nay. Một ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy còn đến viếng đám tang như vậy, kể cả ông Phó bí thư Nguyễn Văn Đua cũng đến.

Khá nhiều quan chức đã đến đây, và người ta coi đó là những dấu hiệu tốt lành cho một sự hòa giải giữa các luồng tư tưởng đối kháng với nhau trong thời gian hiện nay. Vậy mà điều gì đã làm hổ mặt của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh bởi một số côn đồ ? Tôi đã kiến nghị rằng, lực lượng an ninh giữ gìn trật tự khu vực địa phương tại đây phải làm cái gì đó để ngăn chặn đám côn đồ. Hay là họ lại thỏa hiệp với đám côn đồ, và - hay như là một số dư luận nghi ngờ, họ chính là « côn đồ » ?

Cảnh xô xát giựt băng-rôn tại lễ tang luật gia Lê Hiếu Đằng. Blog Người Lót Gạch


Được biết không chỉ ông Lê Thanh Hải mà cả cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, và phu nhân đương kim Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đến viếng luật gia Lê Hiếu Đằng với tư cách cá nhân. Phó giáo sư tiến sĩ Hoàng Dũng đang có mặt, cho biết hết sức bất ngờ trước việc đám tang bị phá rối: 



PGSTS Hoàng Dũng : Bất ngờ là vì chúng tôi nghĩ sau đám tang của ông Kiến Giang, những người có trách nhiệm họ hiểu được tình hình là nếu làm những chuyện tương tự như ở đám tang tướng Trần Độ, thì chỉ mang tiếng cho chế độ thôi, chứ không được gì hết. Nhưng bây giờ lại lặp lại ! Bất ngờ là ở chỗ đó, chứ nếu vụ ông Kiến Giang cũng tương tự như ông Trần Độ thì bây giờ mới không bất ngờ. Cứ tưởng là họ học được bài học lịch sử đó chứ.

RFI : Số người phá rối đám tang có đông không ạ ? Và họ vẫn còn ở chung quanh đây hay không ?
Phá rối đám tang thì họ mặc thường phục nên chúng tôi đâu biết là ai. Cho nên ngay cả khi tôi nói chuyện với chị đây, chung quanh có họ hay không làm sao tôi biết. Làm sao tôi biết được là có họ hay không có họ. Họ có đồng phục an ninh đâu.

RFI : Như vậy đám tang đã không còn vẻ trang nghiêm nữa ?

Tất nhiên ! Tất nhiên là có sự luộm thuộm nhất định, mặc dù nói chung thì đàng hoàng tử tế. Lúc mà dân oan đưa vòng hoa vào thì người ta chặn lại, cô gái cầm vòng hoa đã la làng, la rất to, thế thì như thế làm sao mà trang nghiêm được !

Mọi người đều, nói theo tiếng Huế của tôi là « xớn rớn » lên cả, đều đứng bật cả dậy. Mà chính chị Hồng, vợ của anh Đằng phải chạy ra can thiệp. Và lúc đó thật ra những người cản trở họ cũng thấy ngại quá vì đông người xúm vào, nên họ phải để yên. Nhóm dân oan khi vào được trong nhà tang lễ thì họ cũng bình tĩnh, bảo nhau viếng rất là thành kính.

RFI : Thưa ông, tức là những vòng hoa tang không còn băng chữ ?

Một số thôi, ví dụ như thế này. Vòng hoa của Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam thì bị giật dòng chữ « Ủy ban Công lý và Hòa bình », chỉ còn chữ « Kính viếng ». Vòng hoa của Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình cũng bị giật mất chữ « Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình », chỉ còn chữ « Kính viếng ». Thành ra bây giờ còn hai vòng hoa mà không biết của ai, vì chỉ còn chữ « Kính viếng » thôi.

Riêng hai vòng hoa của Diễn đàn Xã hội Dân sự và Bauxite Việt Nam thì tối qua có một người mặc thường phục yêu cầu gỡ bỏ, anh em không đồng ý – chúng tôi có trực ban. Không đồng ý thì họ đi về. Chúng tôi nghĩ rằng họ xử sự như thế cũng là lịch sự văn minh.

Không ngờ sáng hôm sau thức dậy thì thấy hai dải băng gắn lên vòng hoa đã biến mất ! Có một kẻ nào đó tối hôm qua đột nhập vào, sáng hôm sau chúng tôi mới nhờ người ta làm lại. Mà lần này mỗi cái băng như vậy chúng tôi làm hai cái, tức là bốn cái, để đề phòng nếu người ta lấy mất cái này chúng tôi có cái khác.

Lúc một giờ, người mà chúng tôi thuê làm mới bước vào nhà tang lễ, thì có một người giật lại nói rằng : « Đây là cái gì, cho chúng tôi xem ! ». Tôi cũng đang đứng đó, anh mà chúng tôi đặt làm biết mặt tôi nên nói : «Không, chú này trả tiền ». Tôi hỏi : « Tôi trả tiền, tôi đặt hàng, tại sao anh lại lấy của tôi ? ». Anh kia lúng túng bảo rằng : « Thì tôi trả tiền ». Nhưng tôi nói : « Vấn đề không phải là trả tiền, mà anh là ai?»

Hai bên giành giật, thì cuối cùng mọi người đứng cả dậy, thì anh ta bỏ đi ra. Và chúng tôi đưa những chữ « Bauxite Việt Nam », « Diễn đàn Xã hội Dân sự » bị móp méo hết cả gắn vào như cũ. Nếu trên mạng chị thấy một vòng hoa « Diễn đàn Xã hội Dân sự » móp méo so với cái trước thẳng thớm, thì chị biết như thế nào rồi.

Tôi có nhờ anh Trần Quốc Thuận điện cho những người có trách nhiệm ở Bộ Công an, Sở Công an, công an quận, thì họ đều ngạc nhiên bảo rằng phải kiểm tra xem thử có hay không. Anh Lê Công Giàu trực tiếp điện đến chị Dung chủ tịch Mặt trận thành phố, chị cũng nói rằng : « Bình tĩnh anh ơi, cũng chưa có cơ sở nào để nói đó là công an hay nhân viên an ninh làm chuyện đó ! ».

Vừa rồi anh Hùng bên Mặt trận cũng nói với tôi là : « Anh bình tĩnh, an ninh không làm chuyện đó đâu». Tôi nói thế này : « Thứ nhất, nếu không phải an ninh thì đó là kẻ xấu, anh có đồng ý với tôi không ? Điều thứ hai, việc kẻ xấu hoành hành như thế này ở đám tang của anh Lê Hiếu Đằng, thì không thể nói đó là lỗi của gia chủ hay lỗi của tang quyến, mà là lỗi của cơ quan an ninh, đã không bảo vệ được tốt đám tang.

Thành thử dù sao đây cũng là lỗi của các anh. Do đó chúng tôi yêu cầu các anh cử người xuống, mặc sắc phục đàng hoàng để bảo vệ an ninh cho đám tang này ! Tôi vừa mới nói thế xong thì chị gọi điện thoại cho tôi đây ».

Còn ông Nguyễn Quốc Thái, thành viên ban tổ chức lễ tang cũng cho biết không thể nào hiểu được vì sao những dòng chữ rất bình thường là « Ủy ban Công lý và Hòa bình, Hội đồng Giám mục Việt Nam kính viếng», «Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình kính viếng cũng bị những người lạ mặt giựt mất. 

Nguồn: RFI Việt ngữ

Kính đề nghị các anh chị em bằng hữu ở Sài Gòn thêm người tập trung túc trực quanh khu vực quàn thi hài của Luật gia Lê Hiếu Đằng, và có các ứng xử thông minh và kiên quyết trước mọi tình huống mà bọn côn đồ khiêu khích. 

Hãy quay phim, chụp ảnh và tri hô loan tin để các hãng thông tấn và các tổ chức quốc tế và đồng bào cả nước biết rõ việc này. Và nhanh chóng vô hiệu hóa, tóm gọn những tên côn đồ này, giao nộp cho 113 Tp HCM. 

Đọc thêm các tin liên quan, do Dân Luận tổng hợp:
ANH PHẢI HIỂU LÀ TẠI SAO CHỨ!

Sáng nay tôi đại diện cho Phong trào Con đường Việt Nam đi viếng đám tang Luật gia Lê Hiếu Đằng tại chùa Xá Lợi.

Khi vòng hoa tang mang dòng chữ 'CON ĐƯỜNG VIỆT NAM KÍNH VIẾNG' được đưa vào, hai nhân viên an ninh (Thắng và 1người lạ mặt) tiến đến. Thắng nói: Không được, anh Dũng ơi. Nhân viên còn lại ngang nhiên gỡ bỏ dòng chữ trên vòng hoa và lủi ra ngoài rất nhanh.

Tôi đành viếng Luật gia, mong ông an nghỉ và ra về. Trước khi về, tôi cũng kịp được Thắng cho biết: "Anh cũng phải biết là tại sao chứ!". Khi mà các vòng hoa của Bauxit Việt Nam, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự... không bị can thiệp, gỡ bỏ thì tôi biết rằng Phong trào Con đường Việt Nam còn phải cố gắng rất nhiều.

Kính mong Luật gia yên nghỉ. Tôi tin rằng xã hội mới đang tới, rất gần...

* * *

Ông Hồ Cương Quyết cho biết: Một tin từ bạn bè về đám tang Anh Lê Hiếu Đằng:

"Tối qua lợi dụng lúc vắng người, gia đình mỏi mệt không có người bên quan tài kẻ xấu đã lẻn vào nhà tang lễ và gỡ đi hàng chữ kính viếng trên hai vòng hoa của Bauxite và Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự."

Con thú! Bọn nó đã mất hết tính con người rồi. Cái thế giới của họ kg còn cái gì liên quan đến đạo lý, đến lương tâm... Bọn tay sai lưu manh ấy chỉ biết bạo động, ăn cướp, phục vụ vì tiền... Xài hàng ngày mấy trăm tỷ của dân để theo dõi các công dân yêu nước mà kg có một xu để bảo đảm sự an toàn cho đám tang của một con người như Anh Đằng? Liệu chính những kẻ được thuê để theo dõi anh ta suốt vài năm trước đã phạm tội ác rất chính trị đó không? Trực tiếp hay gián tiếp, dù nó làm bộ tham gia chịa buồn, chính quyền phải chịu trách nhiệm: nhục vô cùng cho họ!
Nguồn: Dân Luận.

29 nhận xét :

  1. Hành vi ghê tởm quá, bọn An ninh chứ côn đồ gì, hành vi tận cùng của sự bẩn thỉu và đê tiện, đến người chết chúng cũng không ta, không còn gì để nói nữa, đây mới thật là bộ mặt thật của bọn sâu bọ này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. An ninh là côn đồ đồng nghĩa bạn ạ!

      Xóa
    2. An ninh lợi dụng đầu gấu. Tóm lại An ninh-Đầu gấu !

      Xóa
  2. Chết rồi mà cũng không yên nữa sao ! Xin lỗi quí vị cho tôi văng tục một cái cho đỡ căm giận-ĐM lũ súc vật ! chỉ loài thú mới có những hành động như thế- chúng mầy không biết trong tín ngưỡng người VN "nghĩa tử nghĩa tận là gì" à !?

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới biết sự vô luân vô đạo của cái thể chế này. Chắc chắn rằng "xã hội đen " chẳng có liên quan gì đến bác Đằng để làm trò này cả. Các đồng chí "quần chúng tự phát" ơi,lộ rõ quá.

    Trả lờiXóa
  4. Biện pháp nghiệp vụ?
    Đê tiện quá!
    Bọn đầu trâu mặt ngựa kia sẽ đời đời bị nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại thế? Mạt vận rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BAN TỔ CHỨC LỄ TANG VÀ GIA ĐÌNH LÀM NGAY ĐƠN TỐ CÁO CÔN ĐỒ PHÁ RỐI ĐÁM TANG GỬI BỘ TRƯỞNG CÔNG AN TRẦN ĐẠI QUANG KHỞI TỐ ĐIỀU TRA VỤ "PHÁ RỐI ĐÁM TANG LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG". ĐÂY KHÔNG CHỈ XÂM PHẠM ĐẾN ANH LINH NGƯỜI ĐÃ MẤT, MÀ CÒN HỦY HOẠI THUẦN PHONG MỸ TỤC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM. CONG AN VIỆT NAM ĐIỀU TRA GIỎI NHẤT THẾ GIỚI NHẤT ĐỊNH SẼ TÌM RA BỌN CÔN ĐỒ ĐẺ NGHIÊM TRỊ !

      Xóa
  6. Tôi đọc, nghe mà rơi nước mắt. buồn quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHỈ CÓ QUỶ MỚI LÀM THẾ ! NHỮNG CON "QUỶ NGƯỜI" ĐÃ RÕ MẶT, CHÍNH QUYỀN VÀ CÔNG AN SỞ TẠI PHẢI TRẢ LỜI VỀ VIỆC NÀY NẾU HỌ KHÔNG NGỒI XỔM TRÊN LUẬT PHÁP ?

      Xóa
  7. Chưa bao giờ đất nước bị chia rẻ và tệ hại như ngày hôm nay ! chưa bao giờ bộ mặt thật của chế độ lại hiện rỏ như hiện nay .

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ thì có lẻ tất cả mọi người dân có kiến thức đều phải hiểu rằng ai và bọn nào là nhửng kẻ vô thần ,chúng không từ bất cứ 1 thủ đoạn nào ,ngay cả đối với người chết ,bọn chúng sẻ bị quả báo 1 ngày không xa ,chắc ngày ấy củng gần lắm rồi TOÀN 1 LỦ BÁN NƯỚC THỜ CHA TRUNG CỘNG

    Trả lờiXóa
  9. Thế này là thế nào? ngày 19/1 thì cưa đá, hôm nay thì giật bằng rôn vòng hoa đám tang. Các anh tư duy kiểu gì mà hành động như vậy? Thật không hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  10. Bộ mặt thật của nó là như vậy, không lạ !

    Trả lờiXóa
  11. Chắc là côn đồ thôi, chứ các đồng chí chúng ta không làm thế. Bằng chứng là cách nay hơn mười năm, đám tang Dung Hà (bị băng 5 Cam bắn chết) tổ chức tại Hải Phòng, xe hơi xếp hàng đưa đám cả cây só có "côn đồ" nào phá đám đâu. Ngày mai Ban tổ chức tang lễ thấy côn đồ nào phá đám thì bắt giữ ngay giao công an, lập biên bản tại chỗ, truy xem kẻ đó đã "mặt đầy tiền án, trán đầy tiền sự" chưa?

    Trả lờiXóa
  12. Hồ Cương Quyết n1oi đúng. Chúng là những con THÚ!

    Trả lờiXóa
  13. Những tên này là ai? Tên gì? Trú ngụ tại đâu? Ai biết không? Hê lên cho mọi người biết với!

    Trả lờiXóa
  14. Nghe tin ô. Lê Thanh Hải, Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết có đến viếng ô. Lê Hiếu Đằng . Nếu đúng thế thì cũng là phải đạo thôi . Những người từng tham gia đấu tranh của HSSV Saigon thời 64-68 không thể quên khuôn mặt LHĐ, không thể không khâm phục sự kiên cường, dũng cảm của LHĐ trước những đàn áp khốc liệt .
    Ai giựt băng trên một số vòng hoa kính viếng ? Để làm gì ? Hành vi vừa hèn nhát, vừa khờ dại . Chỉ làm cho mọi người phỉ nhổ !

    Trả lờiXóa
  15. ĐM lũ hình người dạ quiỷ,trời sẽ sai thiên lôi đập nát đầu chúng mày,chết đi cho rãnh lũ ác quỷ,làm những việc phi luân thường đạo lý,đê tiện cùng tận như vậy mà chúng mầy vẫn làm được à?

    Trả lờiXóa
  16. Trò hèn mạt bẩn thỉu đê tiện trên chỉ có bọn vô lương trong LL an ninh làm theo lệnh chỉ đạo của CQ chứ côn đồ chúng tôi không bao giờ làm thế đâu các bác ơi.Đừng vội kết luận đổ tội cho chúng tôi mà oan cho chúng tôi lắm.Dù có xấu bao nhiêu chăng nữa trong chúng tôi vẫn còn một phần là con người chứ không mất hết như bọn họ đâu

    Trả lờiXóa
  17. Đúng,đúng,bạn Nặc danh 05:25 ngày 25/01/2014 nói chí phải,côn đồ vẫn còn một chút gì là con người,còn bọn này không phải là người,nó dưới hàng súc vật hàng nhiều ngàn lần !

    Trả lờiXóa
  18. THẬT TÌNH KHÔNG HIỂU NỔI SỰ ĐÊ HÈN BẨN THỈU CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG , NGƯỜI TA BẢO NGHĨA TỬ LÀ NGHĨA TẬN. LÂU NAY TRƯỚC MỘT ĐÁM TANG NGƯỜI CHẾT KHÔNG AI CÓ HÀNH VI THẤT KÍNH VẬY MÀ CHÚNG TỔ CHỨC PHÁ ,CÒN CÔNG AN THÌ LÀM LƠ . ÔI CHAO ,NHỤC CHO CÁI CHẾ ĐỘ NÀY !!!!!!

    Trả lờiXóa
  19. Tại sao các Bác, các Chú lại chửi cháu nặng nề như thế .
    Công An làm chuyện Công An .
    Ma quỹ làm chuyện Ma Quỹ .
    Côn Đồ cháu đâu có bần tiện và thú vật như thế đâu nhỉ ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì... An ninh KHÔNG BẰNG Côn đồ !

      Xóa
  20. Càng ngày tôi càng khinh bỉ lũ AN! Căm ghét lũ cá! Thời cơ đến tôi sẽ càm súng.

    Trả lờiXóa

  21. Cái khẩu hiệu: Trí - Phú - Địa - Hào đào tận gốc, trốc tận rễ vẫn đang tồn tại đó thôi. Cho dù ông Đằng từng bị chế độ VNCH tuyên án tử hình vắng mặt chỉ bởi ông là đảng viên cộng sản nhưng cuối đời ông đã tự chủ động rời bỏ hàng ngũ đảng viên cộng sản ...điều đó là cho cộng sản cay mũi...nên việc trả thù ông (dù ông đã mất ) là tấc yếu.

    Trả lờiXóa
  22. côn đồ chúng tôi không làm những chuyện thất đức như thế này. hãy hỏi mấy anh cưa đá ở tượng đài lý thái tổ xem sao. ký tên côn đồ.

    Trả lờiXóa
  23. Xin đừng đánh đồng chúng tôi với công an. Anh em giang hộ chúng tôi trọng nghĩa tình, có thể chém giết nhau nhưng khi đã chết thì ... vẫn giữ lể. Bọn phá rối này chỉ có thể là công an, và bọn "thất nghiệp" ăn theo được "phong" dân phòng chứ ko phải anh em chúng tôi. Mẹ nó, tôi mà biết thằng nào làm chuyện này thì chết mẹ chúng nó với anh em chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  24. Giật băng hoa đám tang để làm gì nhỉ? Hổng lẻ để dành cho .... gia đình hay cơ quan mình? Điềm này gở đó. Đợi coi, đám tang gia đình nào kế tiếp hay cơ quan nào kế tiếp là biết ngay thủ phạm. Chia buồn trước

    Trả lờiXóa