Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

..
.

TUYÊN BỐ  

Tôi tên LÊ HIẾU ĐẰNG là ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VN, hơn 40 tuổi đảng. Nay tôi tuyên bố công khai ra khỏi đảng CSVN vì: 

ĐCSVN bây giờ không còn như trước (đấu tranh giải phóng dân tộc) mà đang suy thoái biến chất, thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc. Đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân.

Tôi xin xác định đây là quyết định của tôi.

Ngày 04.12.2013
Lê Hiếu Đằng
(chữ ký)





57 nhận xét :

  1. HOAN HÔ ÔNG.

    Tôi ủng hộ Ông, có lẽ bây giờ Ông đang sống với lương tri của mình.
    Kính chúc Ông nhiều sức khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
    Bây giờ, có mấy " đồng chí" của Ông hiểu như Ông????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy ông hơn tất cả mọi người , những kẻ kia sẵn sàng làm mọi thứ để có " SỔ HƯU " còn bác từ bỏ sổ hưu , từ bỏ Chủ nghĩa MÁC - LÊ , từ bỏ con đường mà " NHÂN DÂN ĐÃ LỰA CHỌN " Qúa phi thường

      Xóa
    2. Tôi không nghĩ ông từ bỏ đảng CS để sống thanh thản, hay "sống với lương tri", mà đây chỉ là một bước đi trong quá trình hình thành XÃ HỘI DÂN SỰ mà ông và những nhân sĩ trí thức khác đã đặt nền móng. Tôi hy vọng ông và những nhân sĩ trí thức khác sẽ còn những bước tiếp theo để hình thành một nền chính trị tiến bộ cho nước Việt chúng ta.

      Xóa
    3. ĐỀ NGHỊ CÁC ĐẢNG VIÊN CHÂN CHÍNH HƯỞNG ỨNG HÀNH ĐỘNG GIÃ TỪ ĐẢNG CỦA BÁC ĐẰNG, THÀNH PHONG TRÀO TRÊN TOÀN VIỆT NAM !!!

      Xóa
  2. Một người trung thực.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô ông đã hành động đúng với lương tâm và khí phách của người luôn yêu nước mình.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi thì "Muộn còn hơn không!". Chúc mừng bác nha.
    Em thì em tỉnh hơn bác: Em đã từ chối vào cái gọi là "Đối tượng Đảng" từ thủa còn "trứng nước", nên em luôn thoải mái vì mình không cùng hội, cùng thuyền" với bọn khốn nạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ các bạn trẻ cũng tỉnh lắm!
      Phòng tôi có 7 thanh niên, họp để giới thiệu "Cảm tình & đối tượng phát triển Đảng" thì có 5 người xin rút vì: "Em chả thích vào Đảng!".
      Các đồng chí chi bộ vừa bất ngờ, vừa bẽ mặt!
      Sau này có người nói rằng: "Em không thích vào vì thấy nó cứ giả tạo thế nào ấy"

      Xóa
  5. Xin hoan nghênh Ông Lê Hiếu Đằng đã có một quyết định đúng đắn khi từ bỏ ĐCSVN. Với việc QH thông qua bản dự thảo HP vừa qua đã làm cho mọi người câm phẫn và coi như dấu hiệu cuối cùng mà nhân dân không thể nào đồng hành với đảng được nữa .
    Ông đã trở về với nhân dân , đồng hành với nhân dân là một điều đáng khâm phục. Chúc Ông nhiều sức khỏe để tranh đấu cho một Việt Nam tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Trở về với dân là con đường đúng đắn nhất của những đảng viên chân chính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ tại hội trường quốc Hội họp - có đại biểu đứng lên tuyên bố trả thẻ đảng nhỉ ? Lịch sử xin ghi tạc

      Xóa
  7. Thật là đáng khâm phục quá !
    Nhiều người vì lợi ích cá nhân và gia đình mà không dứt ra được dù biết cái hệ thống này tham nhũng, xâu xé lẫn nhau, nhỏ nhen ...

    Trả lờiXóa
  8. Hành động của bác Lê Hiếu Đằng tuy đau lòng nhưng rất sáng dạ.Ủng hộ Bác,tin yêu Bác hơn Bác...

    Trả lờiXóa
  9. Một con người đầy nhiệt huyết yêu nước.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng con cám ơn bố . Lòng dũng cảm và tính trung thực của bố là tấm gương để chúng con noi theo .

    Trả lờiXóa
  11. THÀNH VIÊN QUẦN CHÚNGlúc 12:13 5 tháng 12, 2013

    TÔI HOÀN TOÀN ỦNG HỘ ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG.
    Tôi luôn khâm phục ông Lê Hiếu Đằng và các nhân sĩ trí thức đích thực. Thế là Quần chúng Nhân dân chúng ta đã được KẾT NẠP một CÔNG DÂN Ư TÚ đứng vào hàng ngũ QUẦN CHÚNG.
    Từ nay, tổ chức QUẦN CHÚNG chúng ta hãy xét lý lịch thật kỹ, quyết không để những tên đảng viên thoái hóa, biết chất đứng trong đội ngũ QUẦN CHÚNG của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  12. Một người "sáng dạ" sau khi đã "tối dạ"!

    Trả lờiXóa
  13. Khâm phục! một người đã dám bỏ "sổ hưu" vì đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. hoan hô các bác lão thành !

    Trả lờiXóa
  15. Theo em biết hình như quá 3 hay 6 tháng không sinh hoạt chi bộ là xem như không còn là Đảng viên rồi ? Việc bỏ hay không là từ trong tư tưorng, còn công khai là đại diện một xu hướng mà thôi. Xin cám ơn bác Đằng đã công khai việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như là 3 kỳ họp liên tiếp, tôi nhớ mang máng. Tôi bỏ kiểu đó từ năm 1988.

      Xóa
  16. Vào Đảng là để phục vụ Tổ Quốc và nhân dân , nhưng khi đảng ấy không còn như mục đích và tôn chỉ ban đầu , thì rời khỏi nó là con đường ngắn nhất để mỗi cá nhân có dịp phục vụ nhân dân một cách thiết thực hơn .
    Quyết định rời khỏi ĐCS của Bác Lê Hiếu Đằng là quyết định sáng suốt , kịp thời và dũng cảm , với lương tâm thanh thản . Hình ảnh của bác đã ở trong lòng nhân dân .
    Chúc Bác mạnh khỏe - Người con của dân tộc Việt Nam .

    Để gió cuốn đi .

    Trả lờiXóa
  17. Tôi rất xúc động và khâm phục một tấm lòng kiên trung với đất nước. Ước gì có nhiều tấm gương như vậy để dân tộc này được ngẩng cao đầu với thời đại!

    Trả lờiXóa
  18. chào mừng một người chân chính trở về với nhân dân

    Trả lờiXóa
  19. Một quyết định sáng suốt. Bác đã kịp "Nhảy khỏi con tàu đang đắm"!
    Bác làm em nhớ lại một câu nói trong vở kịch của Lưu Quang Vũ: "Ngày xưa chúng mình ngu nhỉ!"

    Trả lờiXóa
  20. Vào đảng Cộng sản Việt Nam bây giờ dể lắm, thi rớt Đại học, ở quê "sinh hoạt" khoảng một năm là được.

    Trả lờiXóa
  21. Hi vọng có nhiều người dũng cảm như ô. Lê Hiếu Đằng !

    Trả lờiXóa
  22. Bác Lê hiếu Đằng bỏ đảng tuy hơi muộn,nhưng đó là một quyết định đúng đắn.chúc Bác luôn mạnh khỏe để cống hiến nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Dân Tộc.

    Trả lờiXóa
  23. Nhiều người bỏ từ lâu rồi,họ không tuyên bố thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Ước gì lời tuyên bố xảy ra 40 năm trước ! Chúc ông luôn an bình.

    Trả lờiXóa
  25. VŨ THANH nói :Tôi nghĩ ông LÊ HIẾU ĐẰNG rời đảng csVN chắc là sẽ cùng nhiều người khác rời bỏ đẢng cộng sản để lập một đảng mới . Đảng ấy có thể có tên là ĐẢNG DÂN CHỦ XÃ HỘI hay ĐẢNG DÂN CHỦ NHÂN DÂN hay ĐẢNG TẤT CẢ VÌ NHÂN DÂN ,hay ĐẢNG NHÂN DÂN , hay ĐẢNG HỒ CHÍ MINH , ĐẢNG YÊU NƯỚC , ĐẢNG MINH TRIẾT VN , ĐẢNG VÌ SỰ TIẾN BỘ DÂN TỘC..........
    Hiện nay tất cả nên tập hợp vào một đảng có cựu đảng viên cs có kinh nghiệm tổ chức đảng và những người yêu nước ,có cương lĩnh chung là vì tổ quốc việt nam hùng cường,tất cả vì hạnh phúc nhân dân

    Trả lờiXóa
  26. Lịch sử sẽ vinh danh Ông, thưa Ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vinh danh thì không - yêu mến thì có !

      Xóa
  27. Bo hoi muon,nhung ong dam cong khai la rat Dung Cam.Danke!

    Trả lờiXóa
  28. Cái gì đến thì nó sẽ đến.

    Trả lờiXóa
  29. Bác Lê Hiếu Đằng quyết định thật sáng suốt, chúc mừng ông trở về với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi ngưỡng mộ ông Lê Hiếu Đằng.

    Trả lờiXóa
  31. Ngày xưa thì "giác ngộ", giờ "tỉnh ngộ". Không phải chỉ riêng bác Đằng.

    Trả lờiXóa
  32. không ai khác được! chỉ có Lê Hiếu Đằng! chúc bác luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  33. Vậy một lần nữa Ông vì dân vì nước mà phải hy sinh cái riêng của mình! Kính chúc Ông sức khỏe dồi dào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Đằng thật sáng suốt. Thật đáng trân trọng!

      Xóa
  34. Bác Lê Hiếu Đằng - Một người dũng cảm vì đã công khai trước công chúng việc từ bỏ cái đảng không còn là của nhân dân.
    Thực ra nhiều người đã chán ngấy cái băng đảng này từ lâu rồi nên chẳng dại mà chui vào, người "tỉnh" muộn thì cứ lặng lẽ bỏ không sinh hoạt thì nghiễm nhiên là "ra"!

    Trả lờiXóa
  35. Bây giờ ở xã tôi , thanh niên chuẩn bị đị bộ đội là chi bộ đề nghị kết nạp đảng viên mới cho tân binh để lấy số lượng báo cáo đảng ủy cấp trên . Đi bộ đội về là bỏ đảng đi miền nam xin vào làm công nhân khu công nghiệp kiếm ăn . Đấy đảng viên mới bây giờ thế . Đầu năm đảng ủy cấp trên giao chỉ tiêu pháp lệnh cho từng chi bộ , bí thư đi động viên thanh niên vào đảng như động viên nộp thuế , thật là buồn cười cho đảng cộng sản thời kinh tế thị trường . Hồi trước thời bao cấp viết lý lịch ba lần chưa chắc đã vào đảng được , bây giờ vừa động viên vừa hứa hẹn đủ điều mà chẳng ai màng tới .

    Trả lờiXóa
  36. Tôi hiện đang công tác trong một cơ quan pháp luật. Học hành đã đủ cả. Nhưng theo quy định thì phải là đảng viên cs thì mới được bổ nhiệm chức danh. Cũng đã hơn hai lần cơ quan cử đi học lớp tìm hiểu về đảng (hay gọi là cảm tình đảng) để lấy chứng nhận làm cơ sở kết nạp đảng. Đi học thì phải đi thôi nhưng bảo tôi làm đơn và hồ sơ thì tôi khất lần. Thú thực nếu được bổ nhiệm chức danh lương sẽ cao hơn, oai hơn. Nhưng tôi vẫn không muốn vào vì thấy nó thớ lợ sao ý.

    Trả lờiXóa
  37. Tuy tuổi cao , sức yếu , nhưng Bác Đằng không hổ danh là lãnh tụ sinh viên . Chúc mừng Bác về với nhân dân . Tuyên bố từ bỏ ĐCS đúng lúc vẫn hơn là bị kỷ luật , khai trừ , dù con người vẫn vậy nhưng khác ở giá trị tinh thần .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi thấy quyết định của Bác Đằng thật sáng suốt...

      Xóa
  38. Bác Hiếu Đằng rời đội ngũ đó là hoàn toàn chính xác. Bây giờ, rất nhiều cơ quan mà tôi biết cụ thể, lớp đảng viên trẻ bước vào đội ngũ của bác đầy mưu mô chước quỷ, lắm thủ đoạn. Không còn lý tưởng trong sáng của lớp vào đảng như bác hồi xưa nữa. Tất cả đều cố kết thành những nhóm lợi ích. Giờ không thể còn hành động "đảng viên đi trước làng nước đi sau". Bác cứ hỏi cán bộ công chức làm ở các ban đảng sẽ thấy đặc quyền đặc lợi rất rõ: lương tháng chi trả gấp hơn 1/2 so với cơ quan ngoài đảng; có bệnh viện sang trọng riêng của đảng điều trị và khám bệnh riêng cho đối tượng tỉnh ủy (thành ủy) quản lý; chỉ có đảng mới bổ nhiệm lãnh đạo từ trưởng phòng các cơ quan trở lên, còn có đức, có tài bao nhiêu mà không mác đảng thì chỉ là thảo dân,v.v... Sự tha hóa của đảng viên dĩ nhiên mỗi người ngoài đảng đều thấy rõ. Sự suy thoái của đảng viên chính những người lãnh đạo tối cao của bác (trước ngày 04/12/2013) cũng thừa nhận. Chúc mừng bác đã tự giải thoát để an nhiên, tự tại và vui vẻ giữa lòng dân.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi thuộc lực lượng "còn đảng còn mình" thừa tiêu chuẩn vào đảng,cơ quan thúc giục làm hồ sơ nhưng tôi cứ khất mãi,vừa rồi,có người anh nhờ nên tôi mời một ông giảng viên trường chính trị của tỉnh đi nhậu,sau đó,ông ấy gọi thêm một vị nữa là phó ban tổ chức tỉnh uỷ.Trong lúc nói chuyện,ông thầy hỏi tôi đã đi học lớp chính trị nào chưa,tôi thú thật là chưa vào đảng,cả hai đều tỏ vẻ ngạc nhiên,đến khi hỏi lí do thì tôi trả lời là không thích vào,cả hai tròn xoe mắt nhìn tôi đầy bất ngờ,còn tôi thì vẫn cười thoải mái,hehe

    Trả lờiXóa
  40. Mình có anh bạn làm ở công ty may. Năm ấy cấp trên giao chỉ tiêu tìm người trong cơ quan để đi học lớp cảm tình đảng nhưng anh ấy lừng chừng mãi không tìm.Một hôm anh lên phòng xếp có việc, xếp hỏi
    - Thế tìm được ai đi học lớp cảm tình đảng chưa.
    Anh ấy lúng túng không biết trả lời sao, khi bước ra cửa phòng xếp đúng lúc gặp em thủ quĩ đi vào như chết đuối vớ được cọc anh ấy chỉ em thủ quĩ nói.
    - Con này đợt này đi học lớp cảm tình đảng.
    Em thủ quĩ ngớ người một lúc rồi trả lời
    - Tôi có thù hằn đéo gì với ông mà ông bắt tôi đi học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ một đoạn thoại khi đọc chẳng thấy hay ho gì nhưng lại phản ánh rất trung thực xã hội hiện tại VIỆT NAM

      Xóa
    2. Hay ! Rất thực tế .

      Xóa
  41. Đại diện cho Dân đen Tôi xin cám ơn ông Lê Hiếu Đằng và các vị trí thức, chí sĩ đã Vì Dân mà phải đành lòng xa Đảng. Dân đang cần nhiều , rất nhiều vị như vậy, dù các vị công khai, hay các vị âm thầm bước qua ranh giới, đứng hẳn vào nhóm Vì Dân và cạch mặt những kẻ hại Dân ...
    Thêm niềm vui và một chút hy vọng. Một vài đốm lửa đã xuất hiện thì sợ gì không có một bếp lửa hồng đủ ấm cho hàng triệu Dân đen?

    Trả lờiXóa
  42. Hoan hô hành động CỰC KỲ DŨNG CẢM của Luật gia đáng kính Lê Hiếu Đằng!

    Đây mới đích thực là một con người dũng cảm trong thời buổi còn đảng còn mình này! Xin được bày tỏ lòng khâm phục, ngưỡng mộ về một việc làm sáng suốt, đúng đắn và sự "dấn thân" vô cùng dũng cảm của ông - Một bước đi ngắn nhất nhưng lại đến được cái đích nhanh nhất, cái đích... Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

    Kính chúc vị Luật gia đáng kính thật nhiều sức khoẻ, bình an!
    Và hy vọng trước hết sẽ có nhiều các vị đảng viên "lão thành cách mạng", rồi đến đám đảng viên trẻ noi gương ông, sớm đưa Dân tộc này thoát khỏi ách độc tài toàn trị!!!

    Trả lờiXóa
  43. Bây giờ ông Đằng mới tuyên bố ra khỏi đảng. Còn ông chú ( nếu tính đến nay ông đã 60 tuổi đảng) ông anh ( nếu tính đến nay ông cũng 40 tuổi đảng) ,ông hàng xóm 45 năm tuổi đảng và tôi nếu tính đến nay cũng 30 năm tuổi đảng. Nhưng chúng tôi đã ra khỏi đảng hàng chục năm nay rồi ( do đó lương hưu được lĩnh đầy đủ, trừ các cuộc vận động quyên góp ủng hộ, còn cũng tiết kiệm được vài chục nghìn đảng phí/ người/ tháng. Cái quan trọng là thoải mái tinh thần và thời gian giúp đỡ và vui vẻ cùng bạn bè và con cháu. Dù sao cũng chúc mừng ông đã có quyết định sáng suốt và tạo bước tiến cho những đảng viên còn đang... lưỡng lự ( vì ông là người có tiếng nói và ảnh hưởng lớn ), còn chúng tôi cũng chỉ là: quần chúng nhân dân góp vào tiếng nói chung. Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  44. Chúc mừng ông Đằng dù quyết định của ông hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không. Thực ra tôi và nhiều bạn bè cùng trang lứa cũng đã ra khỏi đảng từ lâu rồi. Hàng xóm của chúng tôi cũng có nhiều chú lớn tuổi cũng đã xa rời đảng cả chục năm rồi. Chúng tôi cũng nhìn gương từ các chú đó ( toàn bậc đức cao vọng trọng ).Chúng tôi thấy quyết định của mình thật sáng suốt...

    Trả lờiXóa
  45. Bác Đằng có khuôn mặt hiền và phúc hậu,không như cái đám kia nhìn mặt mủi gian manh hung tợn(đàu hói,móm, què,lông mày chổi chà,miệng cá tra...) Cháu tin bác Đằng!

    Trả lờiXóa
  46. Cảm ơn bác Đằng, anh Kiên, anh Dũng.. những người đảng viên cọng sản đi tiên phong ly khai tổ chức ĐCSVN. Nơi mà nhiều người đảng viên như các bác , các anh đã từng gửi gắm niềm tin, hy vọng tươi sáng nhất và đã sống, chiến đấu hết mình vì nó. Nhưng sự thật bi đát của Đất nước, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân đang từng ngày bị bóp nặn đã làm thức tỉnh , giác ngộ về những dối trá, sai lạc của ĐCSVN hiện nay. Cương lĩnh của ĐCSVN và HP 2013 là đường ray đưa đất nước lao xuống vực suy vong. Hỡi các đảng viên cộng sản, "quay đầu lại là bờ!" , là lối thoát hiểm nguy cho đất nước , trong đó có gia đình của mỗi đảng viên.

    Trả lờiXóa