Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

VẬY LÀ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA ĐÃ CHỈ ĐẠO BỘ NGOẠI GIAO LÊN TIẾNG

Việt Nam phản đối tàu Trung Quốc truy đuổi 2 tàu cá 


Sáng ngày 7/7/2013, tàu Trung Quốc số hiệu 306 đã truy đuổi, uy hiếp 2 tàu cá QNg 96787 TS và QNg 90153 TS ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, cho người lên tàu khống chế, lục soát, đánh đập ngư dân, đập phá và lấy đi một số tài sản khi hai tàu này đang hoạt động nghề cá bình thường. Ngày 17/7/2013, trả lời câu hỏi của phóng viên về sự việc này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ: 
Tàu cá neo đậu tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Ảnh minh họa - TTXVN

Hành động trên đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, trái với tinh thần đối xử nhân đạo với ngư dân, các quy định của luật pháp quốc tế và tinh thần của Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng như Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc nghiêm túc điều tra, xử lý nghiêm khắc việc làm sai trái nói trên, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam và không để tái diễn các vụ việc tương tự.

TTN
Nguồn: Tin tức

11 nhận xét :

  1. Hoan hô NN VN đã lên tiếng phản đối TQ và yêu cầu xử lý vụ việc. Để thêm sức ép đối với TQ, đề nghị lãnh đạo ban, ngành tổ chức thêm các cuộc kít tinh phản đối TQ và kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ ngư dân bị cướp!

    Trả lờiXóa
  2. Bao giờ mới hết GẶP đại diện Đại sứ quán Trung Quốc để chuyển qua TRIỆU đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tới trao Công hàm?

    Trả lờiXóa
  3. Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ĐƯỢC gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để TRÌNH công hàm phản đối hành động trên của phía Trung Quốc, XIN phía Trung Quốc nghiêm túc điều tra, xử lý nghiêm khắc việc làm sai trái nói trên, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam và không để tái diễn các vụ việc tương tự.

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều người nói đảng và chính phủ phản ứng chậm quá. Tôi thì cho rằng phải thông cảm vì Đ và CP bận nhiều việc lắm, ngay cái việc đối phó với bọn "phản động" trong nước cũng đã mệt rồi, bởi chúng nhiều hơn quân Nguyên, đông hơn kiến mà tối ngày phản đối Đ và CP cướp đất, tối ngày đòi dân chủ, đòi quyền được làm người ... thù trong nhiều lúc lại nguy hiểm hơn giặc ngoài cho nên phải tập trung mũi nhọn để diệt cho hết bọn phản động trước rồi mới trị cái bọn giặc lẻ tẻ khác.
    Nhân đây tôi cũng góp ý cho Đ và CP: Diệt bọn phản động trong nước xem ra khó đấy, bởi bao giờ diệt hết cỏ nước Nam thì mới diệt hết bọn phản động chống Đ và CP.

    Trả lờiXóa
  5. Nông dân thời naylúc 09:04 18 tháng 7, 2013

    Hơn 10 ngày mới phản đối- chẳng lẽ ko quan trọng việc ngư dân bị đánh đập ư?

    Trả lờiXóa
  6. Bao người con Nước Việt , Thương yêu và dũng cảm, Hy sinh vì Hoàng Sa, Hy sinh vì Trường Sa, Bởi bọn Tàu xâm lược ! Dân yêu nước đấu tranh, Chống bọn giặc hoành hành , Cướp chủ quyền biển đảo ! Vì nặng lời giao ước, Với bọn giặc Tàu Ô , Nên ai đó vẫn hô : Tình Việt-Trung hữu hảo ! Trong khi ngoài biển đảo, Chúng coi như ao nhà , Tàu thuyền của Việt Nam, Chúng ngang nhiên cắt cáp; Ngư dân của Việt Nam làm ăn trên biển nhà, Chúng thẳng tay trấn áp... Chính quyền vẫn thủy chung, Bảo vệ tình hữu nghị , Cấm dân chúng biểu tình, Làm suy tình đồng chí , Tình Việt-Hoa một nhà ! Nay sơn hà nguy biến , Trước giặc Tàu khùng điên , Cướp chủ quyền biển đảo, Nay đồng bào mới thấy : BỘ NGOẠI GIAO kêu gào, chửi giặc Tàu xâm lược ! Thôi! Dù sao cũng được ! Muộn vẫn còn hơn không ! Khiến muôn dân đồng lòng , Với Đảng và Nhà nước chống kẻ thù truyền kiếp, từ hàng nghìn năm qua ! Hoan nghênh Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, Đã thông tin kịp thời, Cho mọi người khắp nơi, Cùng hòa lời hưởng ứng : Hoan hô Đảng, Chính quyền, Bộ Ngoại giao lên tiếng , Trước thảm họa TÀU Ô !.

    Trả lờiXóa
  7. Xin lỗi Đại ca cho em được ( giả vờ ) phản đối kẻo em khó ăn khó nói với mấy đứa...phản động !!!

    Trả lờiXóa
  8. Cứ mãi lập lại câu đã nằm lòng như thế, nghe nhàm và chán chết đi được.
    Chả nhẻ bọn chúng cứ mãi đánh đập cướp phá dân ta, thì bộ ngoại giao ta thì cứ mãi như thế mà phát biểu sao nhỉ !?

    Trả lờiXóa
  9. Phim cũ, chưa chiếu mà ai cũng nói trước hết rồi.
    Lại thêm chậm chiếu nữa.
    Thụt ló hoài, chán lắm cho Lương Thanh Nghị, đắng lắm cho ngư dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ việc rành rành không chối cãi. Ấy thế mà 10 ngày sau mới 'mở loa' đã in sẵn vào đĩa! Rồi phải thân hành đến đại sứ quán Trung Quốc để trao công hàm phản đối, chứ đâu dám "triệu" như một số nước khác. Ô nhục!

    Trả lờiXóa