Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

TỔ CHỨC MINH BẠCH QUỐC TẾ CHỈ MẶT BA ANH CHÉN BẪM NHẤT NƯỚC TA

Việt Nam: Công an, Y tế, Nhà đất tham nhũng nhất 
Trọng Nghĩa

Tổ chức theo dõi tình trạng tham nhũng trên toàn thế giới Minh bạch Quốc tế - Transparency International, trụ sở tại Berlin (Đức) - đã công bố bản báo cáo thường niên của minh hôm 09/07/2013 tại Berlin (Đức). Liên quan đến Việt Nam, bản báo cáo mang tên «Phong vũ biểu tham nhũng toàn cầu 2013» đã ghi nhận ý kiến người dân trong nước, nêu bật công an-cảnh sát, giới bác sĩ-y tá, và cán bộ nhà đất là các thành phần tham nhũng nhất.

Báo cáo 2013 của Transparency International: Tại Việt Nam, công an, giới bác sĩ-y tá, và cán bộ nhà đất 
là các thành phần tham nhũng nhất.
Điểm đáng ghi nhận trong bản phúc trình 2013 của Minh bạch Quốc tế là các chỉ dấu cảm nhận tham nhũng đã được thực hiện trên cơ sở các thăm dò ý kiến của tổng cộng 114.000 người dân ở 107 quốc gia trên thế giới, một công trình nhiên cứu kéo dài trong 3 năm. Tại Việt Nam, cuộc điều tra ý kiến được tiến hành theo phương thức hỏi trực tiếp 1000 người tại 15 đơn vị địa phương.

Về cảm nhận chung của người dân liên quan đến tình trạng tham nhũng, đa số người được hỏi (55%) cho rằng tệ nạn này tăng nhanh, 27 % thấy tình hình vẫn như cũ, chỉ có 18% thấy là tham nhũng đã giảm bớt.

Đáng chú ý nhất là cảm nhận của người dân về tham nhũng tại 12 loại hình tổ chức, cơ quan khác nhau đi từ các định chế tôn giáo, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan truyền thông báo chí, cho đến hệ thống giáo dục, bộ máy tư pháp, khu vực công quyền… hay là công an, quân đội, đảng phái chính trị, doanh nhân…

Kết quả khảo sát cho thấy là giới công an cảnh sát bị người dân Việt Nam đánh giá là tham nhũng nhất, đứng đầu danh sách, theo sau là khu vực y tế - tức là giới bác sĩ y tá, và đứng thứ ba là khu vực công quyền.

Một cách cụ thể có đến 72% người được hỏi xác định là ngành cảnh sát tham nhũng nhất, 58% cho rằng đó là ngành y tế và 55% thấy rằng đó là giới công chức.


Các cảm nhận trên như đã được khẳng định bằng kết quả trả lời cho câu hỏi về hành động hối lộ đã tiến hành. Tỷ lệ hành vi hối lộ cho cảnh sát cao nhất : 48%, theo sau là việc hối lộ trong lãnh vực dịch vụ y tế (22%), và lãnh vực nhà đất (21%).




18 nhận xét :

  1. các ông ở nước ngoài vẫn chưa biết đến thương binh xã hội đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, nghe nói vừa rồ có xã quan xã bị tiêu một loạt vì cùng nhau làm thương binh giả hưởng chế độ chính sách đến hết đời đấy.

      Xóa
    2. Đã là công an thì là đảng viên cả đấy ,mà đảng viên thì là người "ưu tú',"trong sạch" chứ nhỉ???

      Xóa
  2. CA , Y tế , nhà đất "ăn" của dân nhiều nhất! Đòng ý. Nhưng còn "thằng" nữa ăn của tất cả mọi người (của cả CA, Ytế,Nhà đất) là thằng TỔ CHỨC NHÂN SỰ. "thằng" này ăn kinh khủng lắm , mà bất kể ngày giờ thời tiết nắng mưa thế nào, nhưng kín đáo nên nước ngoài không biết , chỉ người Việt trong nước biết. Thủ trưởng nào có được cái ghế cũng vội vã thâu tóm cái quyền này trước tiên.

    Trả lờiXóa
  3. Thiế thì Hải quan - Thuế vụ là trong sạch nhất hở bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải quan, Thuế vụ, Kiểm lâm đứng ở vị trí... kế cận!

      Xóa
  4. Chỉ bi nhiêu thằng thôi hả, các bác "Minh bạch Quốc tế" cứ dỡn hoài?. Dù sao cũng thành thật cảm ơn mấy bác , chớ tụi dân đen Việt tôi đâu dám hé miệng công khai thế. Xin bổ sung thêm: Các quan chức Nội vụ nhận hối lộ tiền chạy chức, quân hàm tướng, học hàm, học vị, mua thông tin kinh tế .. Loại này ở tầm cao , tinh vi và thế lực ghê gớm nên tác hại gấp trăm ngàn lần so với mấy phong bao tiền nhỏ lẻ kia. Nếu gọi bọn tham nhũng là sâu, thì loại sâu này mới là sâu chúa, sâu miễn dịch với mọi loại thuốc. Chỉ có cách giết chúng thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Đốt đuốc giữa ban ngày tìm xem mặt tham nhũng có ai ngoài Đảng không mà không thấy .

    Trả lờiXóa
  6. Quốc nạn Tham nhũng đang diễn ra cưc kỳ nghiệm trọng trong mọi ngành mọi cấp ở việt nam từ nhiều năm nay , đó là các cấp các ngành do các đảng viên ưu tú người của đảng cử ra để quản lý đất nước . Có người quần chúng nhân dân nào dù là tốt nhất được làm cán bộ quan chức chính quyền , sỹ quan cảnh sát giao thông , hải quan ,thuế vụ không ? hoàn toàn không . Họ phấn đấu vào đảng để có cơ hội ngôi lên để mua chức chạy chức và được quy hoạch cán bộ rồi tham nhũng để hoàn vốn đầu tư trước đây . đảng lãnh đạo toàn diện , khi tất cả quan chức của đảng tham nhũng toàn diện thì ai kiểm soát đảng được đây ? liệu đảng có còn chính danh mà lãnh đạo nữa không ? câu hỏi này ai cũng trả lời chính xác .

    Trả lờiXóa
  7. Nói mãi rồi cũng vẫn tham nhũng càng tham nhũng , với cấp độ càng tinh vi hơn,cao hơn, lan tràn hơn ! Nay xin mạo muội nhắc lại một phần của Bài thơ " Chống tham ô lãng phí " của Nhà thơ Phùng Quán viết năm 1956, đẻ bày tỏ nỗi lòng : " Còn bao tên chưa ai biết ai hay ? Lớn, bé, nhỏ, to, cao, thấp, béo, gầy... Chúng nảy nòi sinh sôi như giòi bọ. Khắp đất nước đâu đâu chẳng có ! ".

    Trả lờiXóa
  8. Nào ta cùng bỏ phiếu bình chọn:
    - Tham nhũng cao
    - Tham nhũng vừa
    - Tham nhũng thấp

    Trả lờiXóa
  9. Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) sử dụng phương pháp điều tra xã hội học, với độ ngũ chuyên gia giỏi, chọn cỡ mẫu 1000, chọn mẫu phân tầng...trong điều kiện khó khăn của Việt Nam đã tiến hành điều tra ở nhiều địa bàn đại diện, kết quả điều tra khá chính xác, đảm bảo độ tin cậy nhất định. Là đồng nghiệp ở Việt Nam, nhiều năm làm công tác nghiên cứu xã hội tôi trân trọng và đánh giá cao việc làm của TI. Rất mong TW Đảng, Chính phủ và Quốc hội căn cứ các số liệu điều tra của TI mà có biện pháp quản lý xã hội tốt hơn cho dân bớt khổ và hình ảnh của Việt Nam trên thế giới đẹp hơn, xứng đáng với một dân tộc có nền văn hiến lâu đời.

    Trả lờiXóa
  10. Còn quan chức chính quyền tham nhũng tạo nên bè lũ lợi ích phe nhóm làm lũng đoạn kinh tế đát nước!

    Trả lờiXóa
  11. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là chế độ độc đảng .

    Trả lờiXóa
  12. "Ăn" no nào! Ta "ăn" no nào!
    Mừng vui vì sẽ không bị sao đâu!
    "Ăn" no nào! Ta "ăn" no nào!
    Ta mừng ta biết được "ăn" dài dài!

    Trả lờiXóa
  13. Còn Hải Quan và Thuế thì sao?

    Trả lờiXóa
  14. Đây là gợi ý ngành thi đầu vào của ĐH đây mà

    Trả lờiXóa
  15. Quê hương là chùm khế ngọt, thi nhau trèo hái mỗi ngày....Có cả 300 hoặc 3000 đơn vị có khả năng tham nhũng và đục khóet. Còn với Tầm cở này có thể là 30 chứ nếu chỉ có Top 3 thôi thì phúc phận dân mình cũng còn đỡ ! Ngành Giáo Dục, Mô phạm của 1 tỉnh nọ ở Miền Trung còn xúm vào ăn cả cái chỗ đi ị của học sinh nữa kìa. 130 triệu biến thành trên 600 triệu, khiếp thật.

    Trả lờiXóa