Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

TIN NÓNG: NHÀ VĂN BLOGGER PHẠM VIẾT ĐÀO BỊ BẮT KHẨN CẤP

Công an Hà Nội ra lệnh bắt khẩn ông Phạm Viết Đào 
13/06/2013 | 21:40:00

Ngày 13/6, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội ra Lệnh khám xét khẩn cấp và Lệnh bắt khẩn cấp đối với  ông Phạm Viết Đào, sinh ngày 10/4/1952 tại Nghệ An; hiện thường trú tại số 02 hẻm 39/7/460 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ông Phạm Viết Đào có hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân."


Quá trình thực hiện lệnh khám xét, bắt khẩn cấp, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội thực hiện đúng quy định của pháp luật. Ông Phạm Viết Đào có thái độ chấp hành.


Các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của ông Phạm Viết Đào để xử lý theo quy định của pháp luật./. 

Nguồn: TTX Việt Nam

Tễu: Cũng trong tối 13.6.2013, trang Blog Phạm Viết Đào tại địa chỉ http://phamvietdao4.blogspot.com/ cũng không còn truy cập được nữa. 

19 nhận xét :

  1. Lại bắt và đóng cửa blog

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .
      Bác Đào đóng cửa
      Đời trống vắng quá
      Buồn quá người ơi,
      Chúc bác mạnh khoẻ,
      Phúc Lộc Thọ toàn,
      Văn chương, Thế sự
      Tâm linh - Giúp đời.

      Xóa
    2. Cảm ơn và nể phục bác Phạm Viết Đào,
      Hiên ngang buất khuất:
      Thể hiện chính kiến
      Chống thói cường quyền,
      Giúp người lương thiện,
      Chống nạn Tàu ô
      Chúc Bác mạnh khoẻ,
      Mau về giúp dân./.

      Xóa
  2. Nếu mọi người còn nghĩ đây là việc riêng của người khác thì có ngày công an sẽ gõ cữa nhà họ. Chúng ta phải làm gì chứ không thể khoay tay ngồi đợi công an bắt nguội từng người.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc không còn cách gì thượng sách hơn là bắt giam. Sẽ có một "hội nhà văn trong tù".

    Trả lờiXóa
  4. Từ nhà tù lớn vào nhà tù nhỏlúc 03:23 14 tháng 6, 2013

    Ngày mai, ngày mốt, tiếp theo sẽ lại là một người khác, người khác ... lần lượt đi từ một nhà tù lớn hơn 3 trăm ngàn km2 này vào trong một cái biệt giam. Có lẽ mỗi một công dân yêu nước chúng ta cũng nên chuẩn bị viết cho mình một bản di chúc đi là vừa, kẻo khi đến lượt mình thì không còn đủ thời gian thu xếp.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa các bác (trong đó có bác Đào) ,
    Xin bác Đào , hãy tự an ũi : 'tuy đi tù , nhưng vẫn có ngày về với vợ con , CÒN MAY MẮN HƠN những người phải tự tử vì nghèo dưới đây . '

    VÔ CẢM QUAN CHỨC VÀ NHỮNG CÁI CHẾT VÌ NGHÈO

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/06/130611_caichetnguoingheo.shtml
    Tác giả đã liệt kê thói VÔ CẢM cũa quan chức và những vụ tự tử vì nghèo ở VN :
    . . .
    ". . . , Thứ trưởng Bộ LĐ TB XH Nguyễn Thanh Hòa đã thản nhiên: “Theo các chuyên gia kinh tế thì lạm phát cũng như suy thoái kinh tế KHÔNG ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người nghèo”.
    . . . bà Phạm Thị Hải Chuyền thì nói : 'Với lý do phần lớn doanh nghiệp giải thể có quy mô nhỏ, việc các cơ sở này đóng cửa ít ảnh hưởng tới thất nghiệp chung, khi các dự án mới đều thu hút một lượng lớn lao động'.
    . . .
    Tự tử vì nghèo đã trở thành một hiện tượng mãn tính trong xã hội được mô tả là CHỊU ĂN CHƠI BẬC NHẤT thế giới.
    . . . Một chàng trai vừa bước vào tuổi trưởng thành dùng dây cáp internet treo cổ tự tử vì mắc bệnh nan y không có tiền chữa trị... Một bà ở Cà Mau (quê cũa TT Dũng) mắc bịnh nan y nhưng lại ko được xếp vào diện nghèo , đã treo cổ để có tiền cho con đi học . Còn rất, rất nhiều những vụ tương tự . . . . .
    Nhưng còn giới chức chính quyền từ cấp trung ương đến các địa phương thì sao? Nếu không thể hồi âm về thói VÔ CẢM , họ vẫn còn một chỗ để dàn hòa trách nhiệm : CƠ CHẾ .
    . . .
    . . . ở nước Mỹ chưa có ai phải “chết để con được học”.
    Martin Wolf - của tờ Financial Times - đã nêu ra nhận xét: đúng là ngân sách nước Mỹ có vấn đề trong dài hạn, nhưng chủ yếu là do chi phí y tế tuy thiếu hiệu quả nhưng tăng quá nhanh (1) . . ., nhưng rõ ràng đã làm cho phần lớn người dân Mỹ an tâm hơn khi bước chân vào bệnh viện. Cho dù họ bị thất nghiệp. . . .
    . . .
    CHÚ THÍCH : (1) Tôi có quen anh bạn 81 tuổi . Qua Mỹ vài năm thì ăn tiền già (vì đũ 65) , nay vợ anh do yếu chân phải ngồi xe lăn . Hiện HÀNG NGÀY bà này phải dùng 1 loại thuốc để điều hòa muối trong cơ thể với giá TÁM NGÀN ĐÔ CHO 30 VIÊN ! (do CP tài trợ) ; trong khi trợ cấp dành cho người bịnh và người già là 836 đô/tháng .


    Trả lờiXóa
  6. Để an toàn cho các blogger trong nước, các blogger nên tạo cho mình 1 blog nặc danh như quanlambao, vietnamlambao...Không nên lấy tên thật của mình như Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần công khai danh tính để tỏ rõ quan điểm của cá nhân mình chứ.

      Xóa
  7. Nhân văn - Giai phẩm kịch bản mới!

    Bao nhiêu tiến bộ về cởi trói cho văn nghệ sỹ, về tự do ngôn luận đã bị xóa sạch.

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhầm rồi, chưa bao giờ có tự do ngôn luận, chưa bao giờ cởi trói.

      Xóa
  8. Chỉ có ở VN thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Bắt Trương duy Nhất này sẽ có Duy Nhất khác . Với Phạm Viết Đào cũng vậy . Có thể bắt được bao nhiêu triệu dân yêu tự do , dân chủ ?

    Trả lờiXóa
  10. Sắp có thành lập hôi nhà văn, nhà báo "sau song sắt"
    Hội này sẽ lớn mạnh trong thời gian tới, các thành viên cũng không ngừng gia tăng
    Bác Đáo vô đó chắc chắn cũng có một chân trong ban liên lạc rồi

    Trả lờiXóa
  11. Đã đến lúc mọi người không còn thấy sợ hãi khi nghe đến từ "bị bắt" nữa rồi. Đọc bác Đào nhiều mới thấy ta bây giờ khác gì Ru-ma-ni thời cộng sản đâu. Sẽ đến cùng một đích thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Để an toàn, có lẽ nên rút vào hoạt động bí mật

    Trả lờiXóa
  13. Tôi mong nhà văn Phạm Viết Đào hãy vững tin vào con đường đã chọn, đừng nao núng, đừng bao giờ đầu hàng giặc, hãy xứng đáng là người con xứ Nghệ hiên ngang, khí phách, cho dù phải chết dưới mũi súng của kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  14. xin gửi đến anh PHẠM VIẾT ĐÀO và gia đình lời chân thành khâm phục long yêu nước và vô cùng anh hung that tự hào cho vợ và con của bác PHẠM VIẾT ĐÀO lịch sử sẽ ghi tên bác cho hậu thế
    PHẠM VIẾT ĐÀOMUÔN NAM

    Trả lờiXóa