Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

ĐIỀU GÌ ĐÃ DIỄN RA TRONG NGÀY SINH NHẬT CỐ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ?


Citinews:
Teen Hải Phòng mặc áo “cờ đỏ sao vàng” diễu hành mừng sinh nhật Bác

Sáng nay, rất nhiều teen Hải Phòng đã có một buổi hoạt động diễu hành mừng sinh nhật Bác Hồ cực kỳ ý nghĩa và thú vị.  

Với ý nghĩa kỷ niệm ngày sinh nhật của Bác Hồ 19/5, sáng nay, hơn 100 teen Hải Phòng đã có mặt tại quảng trường trung tâm thành phố để cùng nhau tham gia hoạt động diễu hành tưởng nhớ công ơn Bác. Tất cả đều mặc trang phục áo sao vàng trên nền đỏ thắm tạo nên cảnh tượng vo cùng đẹp mắt. 

Thời tiết thành phố hoa phượng đỏ sáng nay cũng rất mát mẻ tạo điều kiện cho các bạn trẻ tham gia hoạt động này một cách rất thoải mái và hăng say. Mỗi teen Hải Phòng đều cầm theo một tấm bảng với những câu chữ ngộ nghĩnh, dễ thương và cũng rất trẻ trung với nội dung chính là thể hiện lòng mến yêu, kính trọng tới Bác Hồ cũng như sự năng động tinh thần hăng say, ham học hỏi của thể hệ trẻ Việt Nam hiện nay. - Nguồn: tại đây

Nhưng những hình ảnh cuộc diễu hành này đã bị cư dân mạng phát hiện, phát tán và đàm tiếu, chê cười về những sai sót cẩu thả của công tác tổ chức.  
Ngay sau đó, trang Citinews đã phải gỡ hết các hình ảnh.  
Cả ở đây cũng vậy:
PHÓNG SỰ ẢNH gốc TRÊN http://kenh14.vn/404.chn ĐÃ BÓC. 

Bọ Lập, chủ trang Quê Choa bình: Hi hi “Hồ Chí Minh sống mãi trong em” mà Bác sinh năm nào cũng chẳng nhớ. Bố Bác sinh năm 1862 mà Bác sinh năm 1840, rõ là sinh con rồi mới sinh cha/ sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông

Cư dân mạng vớt lại được một số hình ảnh:

 





Còn đây là bảng tin của một tổ dân ph giữa Thủ đô Hà Nội:
Quá quắt! Sinh nhật một vị Cố chủ tịch nước cũng đề nghị treo Quốc kỳ tới 04 ngày


Phụ lục:
Kenh14 và teen Hải Phòng bị chế nhạo 
vì quên tiểu sử Bác Hồ
Chủ nhật 19/05/2013 22:27:34 PM - Bài Linh Hồ - Ảnh kenh14
.
VIETONE RADIO - Sáng chủ nhật ngày 19.5.2013 trong dịp kỷ niệm ngày sinh của nhà cựu lãnh đạo Việt Nam Hồ Chí Minh, nhiều bạn trẻ đã ngớ ngẩn cầm băng rôn ghi sai năm sinh của lãnh đạo nước mình.

Hơn 100 teen trẻ Hải Phòng đã tập trung trước quảng trường thành phố Hải Phòng, Việt Nam, mang theo băng rôn, biểu ngữ, mặc áo đỏ sao vàng. Cùng nhau diễu hành để tưởng nhớ ngày sinh của nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh – người góp phần thống nhất Việt Nam.
.
Cầm băng rôn in sai  tiểu sử năm sinh của nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh

Teen chỉ tham gia cho có phong trào và chỉ lo tự sướng post hình khoe khoang

Tuy nhiên, một thông tin khá ngớ ngẩn trên tấm biểu ngữ làm nhiều người chê cười nhóm trẻ này. Đó là thông tin ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh là 19.5.1890 thì trên tất cả các tờ băng rôn diễu hành in sai là 1840, già hơn 50 năm. Cộng đồng mạng đã bức xúc về khả năng lịch sử của teen Hải Phòng và gặp phải những chỉ trích chê cười. Ngay cả ngày tháng năm sinh của nhà lãnh tụ của mình lại không nhớ nỗi.

Những hình ảnh sai  tiểu sử ngớ ngẩn đã bị chỉ trích nặng nề

Ekip phóng viên Kenh14 cũng ngớ ngẩn không kém khi đăng bài sai  tiểu sử

Bên cạnh đó trong cuộc diễu hành kỷ niệm ngày sinh nhà lãnh đạo Việt Nam, teen đã sử dụng xe gắn máy khi chưa có bằng lái, và thậm chí không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển. Teen Hải Phòng đã vi phạm luật lệ giao thông khá nhiều trong cuộc diễu hành này.

Không sử dụng nón bảo hiểm khi diễu hành

Những lời bình luận tràn ngập trên facebook cho rằng các bạn trẻ này có những yếu kém về kiến thức lịch sử, và cuộc diễu hành chỉ “cho vui” theo phong trào. Đồng thời chỉ trích tờ báo mạng Kenh14 (được mệnh danh là báo lá cải tại Việt Nam) cũng thiếu kiến thức không kém, và đội ngũ phóng viên thiếu khả năng nghề nghiệp nên đã ngớ ngẩn đăng bài báo nêu trên.

Nguồn: VietOne.
 
 

40 nhận xét :

  1. Sinh con rồi mới sinh cha mà!
    Câu khẩu hiệu thấy thiếu tôn trọng. Nhất là các thanh nữ ăn mặc mát mẻ mà lại "sống mãi trong em" thì gay nhỉ?.
    Thế mới biết: "Không thể lấy sự cẩu thả để bảo vệ chế độ" được.

    Trả lờiXóa
  2. Sinh thời các thân phụ sinh ra Nguyễn Sinh Cung cũng chắc không nhớ nỗi ngày sinh của con chứ nói đến cả dân cả nước, vốn thời tuy là con nhà nho nhưng phải sống loạn lạc di chuyển nhiều nơi, nên ngày sinh 19/5 hoàn toàn không có cơ sở để tin. Thử hỏi các bạn dân xứ Nghệ có biết ngày sinh của ông/bà/cha/mẹ mình rõ ràng không?. Theo các ông/bà kể lại thì thằng A (thằng B) sinh vào gần tết ....

    Nên các cháu miss Teen không nhớ cũng là đúng, đấy là hậu quả của cách viết sách sử theo 1 chiều ở VN. Các bác học nhiều thông cảm cho các cháu.

    Quote:
    "Theo nhiều tài liệu thì ngày 19/5 không phải là ngày sinh nhật của ông HCM mà chỉ là chuyện được bịa ra để hơp thức hóa việc treo cờ chào đón trọng thể đạo quân viễn chinh Pháp quay lại Việt Nam, theo thỏa ước được ký kêt giữa chính quyền Việt Minh và chính phủ Pháp tại Paris. Và sau hơn 30 năm buộc người dân phải tưởng niệm ngày 3.9 thì đảng cộng sản phải thú nhận là ông qua đời đúng ngay ngày 2.9, tức ngày quốc khánh của chế độ. "

    Trả lờiXóa
  3. Anh Bí Thành Ơi, Xấu Hổ Quá Anh Ơilúc 23:31 19 tháng 5, 2013

    Ha ha ha

    Sự ngô nghê, thiếu hiểu biết bị lợi dụng đã trở thành trò cười cho thiên hạ.
    Thật xấu mặt cho HP.
    Lãnh đạo thì gucgo.tienlang
    Thanh niên là tinh hoa và là tầng lớp kế cận thì ôi thôi,...
    Chẳng có lời nào để nói nữa.

    Anh Bí Thành ơi, xấu hổ quá!

    Trả lờiXóa
  4. Này chắc nhà trường là tác giả kịch bản mà, lại bị bắt tống giam đên nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Phó thường dânlúc 00:02 20 tháng 5, 2013

    Giả như Bác đi tìm nước cứu nước qua ngả Hải Phòng thì Hải Phòng nhớ lâu hơn. Tuổi teen vô tư nhớ ngày 19/5 là quí rồi, còn năm sinh thì các cháu nhớ mài mại. Các cháu cũng chẳng biết làm toán trừ nữa . Ây tuổi trẻ vốn hời hợt, bắt các cháu nhớ chi cho lắm ngày, tháng , năm. Còn mải chơi quên cả ăn. HS Hải Phòng là thế, còn học sinh cả nước chắc gì đã hơn ?

    Trả lờiXóa
  6. nói j thì nói,19/5 ngày sinh của bác, các bạn này tổ chức cũng ko phải là tự phát, vậy người tootr chức quá thiếu kiến thức rồi. Xấu hổ quá đi mất

    Trả lờiXóa
  7. thật ngại quá đi các bạn trẻ HP ah. ^^

    Trả lờiXóa
  8. Đây rõ ràng phải do Thành Đoàn TP Hải Phòng phối hợp cùng các trường đứng ra tổ chức chứ các Teen " Chả rỗi hơi " mà " Tự Phát " làm việc này bao giờ đâu , chúng ta đã từng là Teen nên quá hiểu điều này mà . Vì vậy việc " Thả Rông " cho Teen đi xe máy khi chưa đủ tuổi là trách nhiệm của người lớn , việc tưởng hay hóa dở toẹt.

    Trả lờiXóa
  9. Việc tổ chức cho các em tuổi ten đi tuyên truyền kiểu này là "sáng kiến" của thành đoàn HP đây- nói ra thì hơi quá lời, nhưng việc này có khác gì khi hô "bốn chân tốt, hai chân xấu" của trại súc vật?
    qua đây mới biết rằng cái việc căng khẩu hiệu mà các em làm thì ngay chính các em cũng chưa ý thức được vì đến ngay năm sinh của ông Hồ mà các em còn viết sai thì thiêng liêng cái nỗi gì?
    đúng là không thể bằng việc làm cẩu thả để bảo vệ cho một chế độ mục ruỗng được.
    ngay những người bị quy là "thế lực thù địch" họ cũng không thể nhầm lẫn ngày sinh của ông Hồ
    lợi dụng niềm tin của dân vào cố lãnh tụ là chỗ dựa còn sót lại cho mục đích tuyên truyền cuối cùng còn lại có thể làm của những kẻ cầm quyền ở VN hiện nay làm cho người dân tiếp tục nuôi cái hy vọng vào một cái gì đó (dù rất mơ hồ đã gần một thế kỷ nay) giúp cho đảng có thể kéo dài cơn hấp hối.

    Trả lờiXóa
  10. Có bao nhiêu đó mà làm cũng không xong,vậy thì còn làm được việc gì nữa chứ?* 123 năm ngày sinh chủ tịch HCM mà lại ghi là 1840-2013!(2013-1840=173 năm),mà các cháu teen này chẳng có một chút kiến thức về lịch sử VN,quên gốc quên ngọn rồi!Bộ Trưởng Giáo Dục và Đào Tạo ơi,ngài ở đâu,xin liếc mắt nhìn một cái đi,thành quả to lớn của ngài đấy!Muôn dân xin được đội ơn đời đời!

    Trả lờiXóa
  11. Trời ơi là trời!Tăng cường và đổi mới dân vận thế này sao?Làm như tiếp thị, quảng cáo một món hàng.Lại còn ..."sống mãi trong lòng em" nữa,nghe như lời tha thiết dành cho người yêu...vừa khuất núi.

    Trả lờiXóa
  12. Thành viên ban dư luậnlúc 07:39 20 tháng 5, 2013

    Không biết đây là tự phát hay có tổ chức.
    -Nếu là có tổ chức thì khâu chuẩn bị còn thiếu chuyên nghiệp quá.
    -Nếu là tự phát thì cái lỗi thiếu chuyên nghiệp lại thuộc về phóng viên và ban biên tập của các trang Citinews và kênh14.vn

    Trả lờiXóa
  13. Lại một hình thức lợi dụng hình ảnh Bác để sả treest cho tuổi teen mà thôi. Một sân chơi sao các bác khắt khe thế.

    Trả lờiXóa
  14. Giờ chỉ nhầm "năm sinh" sau có khi nhầm thành ảnh ông nào đó thì...! Hình ảnh ông Hồ có thực là vẫn còn trong trái tim mọi người nừa không? Thôi, chấm dứt những chuyện xáo mòn này đi. Giờ đã qua thập kỷ đầu TK21 rùi.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng là chuyện "lộ hàng " mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Một đám con nít bị thành đoàn HP xua đi diễu hành để tự sướng với nhau nhưng trong đầu thì chẳng có chút tình cảm nào với Ông Cụ. Hài ơi là hài! Hài hết chỗ nói!
    Hình như có "thế lực thù địch" nào chơi xỏ thành đoàn HP khi cố tình in sai ngày sinh Ông Cụ. Mà thành đoàn cũng toàn thằng ngu, thằng dốt, không phát hiện ra. "Đại Ca" nên vào cuộc điều tra xem sao.

    Trả lờiXóa
  17. "Không sử dụng nón bảo hiểm khi diễu hành" rõ ràng là vi phạm pháp luật rồi! Vậy thực ra đám người này có phải loại đàng hoàng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật chì để dành cho dân thường thôi. Còn đảng viên hay con cháu của đảng viên thì được miễn.

      Xóa
    2. Vậy, đây là bọn ngoài vòng pháp luật? Sao không thấy CSGT thực thi công lý nhỉ?!

      Xóa
  18. Các em này rõ ràng là "người lạ" nên mới không biết Hồ Chí Minh sinh năm 1890. Gặp người cảnh giác cao độ sẽ nói, có âm mưu phá hoại nào đấy!
    Tóm lại là - với kết luận nhẹ nhàng nhất - khó hiểu! Giống sai kiểu Hiếp Pháp vậy.

    Trả lờiXóa
  19. QUÁ NHỤC! Ông nào có trách nhiệm trong vụ này vậy? Hay là lại có "phát hiện" mới về ngày tháng năm sinh của Hồ Chủ Tịch?!

    Trả lờiXóa
  20. Quá phản cảm! Lổi thằng thư ký .... đánh máy. Đã đánh sai 1890 thành 1840. Phải bỏ tù nó như bỏ tù Phương Uyên.
    Phản cảm thứ hai là ... SỐNG MÃI TRONG ..... EM! Câu khẩu hiệu ngớ ngẩn lại quá ... HÌNH TƯỢNG khiến người xem liên tưởng ....... bậy bạ , nhất là khi người mang khẩu hiệu lại là mấy ..... em gái MANG QUẦN SỌT ngắn ngủn, vị trí cái bảng hiệu thì quá gần với .... khu cấm địa. Hảy rà/soát lại hiệu ứng .... nhìn xem. Hỏi thử mười người xem, vị trí của tia nhìn đầu tiên của người xem hình là ở đâu? Chắc chắn 10/10 trả lời là.... khu nhạy cảm trước khi liếc qua xem khẩu hiệu nói gì.
    Bó tay với .... sự cấp tiến của Đoàn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải lỗi đánh máy đâu. Sự việc phức tạp lắm. Đang điều tra... Có thể có thế lực thù địch chui vào phá hoại.

      Xóa
  21. Chắc là các bạn trẻ Hải Phòng vào "gu gờ chấm tiên lãng" tra nên mới biết Bác Hồ sinh năm 1840 ?(!)

    Trả lờiXóa
  22. thì đó, toàn bọn teen ngu ngốc + cẩu thả + vô luật pháp.
    Còn teen có đầu óc chút xíu thì ra tòa lãnh án

    Trả lờiXóa
  23. Ối Giời cao Đất dày ơi!!!

    Trả lờiXóa
  24. Ông bà mình có câu:"còn miệng ăn mà hết miệng nói" là thế đấy,cùng tận, không còn diễn tả bằng lời được nữa,còn câu này nữa chứ"SỐNG MÃI TRONG LÒNG EM"-cười nứt bụng đi được!

    Trả lờiXóa
  25. Các bác ơi. Còn kinh hồn hơn nữa đây này: blog Tranghung09 phát hiện có tới 4 tờ báo "người lớn" còn ghi năm sinh của Hồ chủ tịch là... 1980. Xin mời các bác xem:

    "Mấy TeenHP đã nhục rồi, đáng chửi hơn là người lớn, báo chí cũng sai tè le đây này:"
    http://tranhung09.blogspot.com/2013/05/may-teenhp-nhuc-roi-ang-chui-hon-la.html

    Trả lờiXóa
  26. Đến VTV1 - kênh chính trị quốc gia - còn có lúc nhầm giữa ảnh ông Mác và ông Ăng-ghen thì việc nhầm lẫn của các cháu có vấn đề gì đâu. Hơn nữa, đây là chuyện một người nhầm, trăm người cầm (chụp ảnh) mà không xem lại - không thể buộc tội người cầm được.

    Trả lờiXóa
  27. Manh nha Hồng Vệ Binh! Rất nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  28. CHCN có những cái vui đặc biệt nhớ lâu

    Trả lờiXóa
  29. Cha mẹ nuôi bọn này ăn học thật uổng cơm. Chỉ là một lũ đầu đất.

    Trả lờiXóa
  30. Băng rôn ghi rõ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thế mà các cháu cứ hồn nhiên cầm khẩu hiệu ghi ngày sinh của Chủ tịch là 1840. Đây đâu phải chuyện không nhớ sử. Chẳng lẽ tuổi ấy mà vẫn không biết làm toán trừ? Chúng không thử "trừ" một cái xem sao? Chắc chắn có đứa phát hiện sai, nhưng chúng mặc kệ. Đây thực sự là sự VÔ CẢM. Người lớn bày trò này với mục đích chính trị, nhưng trẻ con lợi dụng để được chơi. Chơi như thế này thì thật phản cảm và nguy hiểm nữa. Nó chứng tỏ Chủ tịch Hồ Chí Minh chẳng hề "sống mãi" trong lũ trẻ này. Thế mà các em lại chụp ảnh như cố phô trương ra. Rõ là có ai đó đạo diễn. Và như thế việc này thành ra:
    1. Nhạo báng Cụ Hồ. Thật tội cho Cụ. Chết rồi mà chả được yên.
    2. Một việc thiêng liêng mà trẻ thực hiện một cách giả dối như thế, dần dần chúng cứ giả dối mãi mà không biết ngượng, không còn biết là giả dối nữa.

    Trả lờiXóa
  31. Đừng vội kết luận gì, Biết đâu đây là dụng ý của "Các thế lực thù địch thí sao?

    Trả lờiXóa
  32. May cho mấy cháu này. Vào thời CCRĐ, thế nào mấy cháu cũng bị trói và... "bụp"!

    Trả lờiXóa
  33. Một lần nữa trong năm 2013 này các em học sinh lại muốn khẳng định lại bộ môn LỊCH SỬ theo kiến thức mà Bộ giáo dục đã dạy???( trước đó là xé tài liệu môn sử tung trắng sân trường).

    Trả lờiXóa
  34. Chả trách Các em học sinh xé tài liệu môn sử ném trắng sân trường... Buồn cho người lớn quá đi thôi.

    Trả lờiXóa
  35. Chưa nói đến ngày tháng sai, nhìn vào đã thấy ngứa mắt vì lối ăn mặc thiếu lịch sự. Thử hỏi đi đám tang, ngày giỗ những người mà chúng ta thật sự kính ngưỡng thì có ăn mặc thế không. Phấn son đầy mặt, quần ngắn đến bẹn...nhìn giống cave y chang. Nhưng nếu cầm cái biển ghi ngày tháng đúng thì cũng còn gỡ gạc phần nào. Bọn này chắc chỉ nhớ được ngày sinh của các anh Kpop thôi, ngày sinh ngày mất bố mẹ, ông bà chúng có khi còn chẳng biết nói chi đến cụ Hồ đã mất từ lâu.

    Trả lờiXóa
  36. Quả thật là tội cho ông Hồ quá!
    Chết đã lâu rồi mà cũng không được yên.

    Trả lờiXóa