Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN THÔNG TIN VỀ NGÀY THỨ 3 PHIÊN SƠ THẨM

VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN, NGÀY XỬ THỨ 3

Hôm nay bước sang ngày thứ 3 xét xử vụ án Anh Đoàn Văn Vươn. Một ngày gay cấn và căng thẳng;đại diện Viện Kiểm sát đọc bản luận tội, giữ nguyên quan điểm cáo trạng và đề xuất mức hình phạt như sau: 
A. “Tội giết người”:
1. Anh Đoàn Văn Vươn: từ 5 đến 6 năm tù;
2. Anh Đoàn Văn Quý: từ 4,5 đến 5 năm tù;
3. Anh Đoàn Văn Sịnh: từ 3,5 đến 4 năm tù;
4. Anh Đoàn Văn Vệ: từ 24 tháng đến 30 tháng tù cho hưởng án treo.
B. “Tội chống người thi hành công vụ”:
5. Chị Phạm Thị Báu( tức Hiền, vợ anh Quý): từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo;
6. Chị Nguyễn Thị Thương (vợ anh Vươn): từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Phần trình bày lời bào chữa của các luật sư và phần tranh tụng là hết sức căng thẳng; Chủ tọa phiên tòa có khi lấn sân đại diện VKS để tranh tụng với luật sư và không ngớt lời cắt,chặn lời luật sư. Nhiều nội dung chảy bỏng cả về nội dung và tố tụng sai phạm từ thẩm quyền,điều tra,xét xử,định tội danh,có tội hay không có tội?,phạm tội nào?,công vụ hay không công vụ,…
14 giờ ngày mai (05/4) Tòa tuyên án. Tôi bận việc phải về Hà Nội trong tối nay,ngày mai không dự tuyên án được và nhờ LS đồng nghiệp thông báo kết quả.
Vài thông tin với anh chị em fb, tôi bận quá chưa đưa chi tiết được.
Nguồn: FB Trần Đình Triển
 

14 nhận xét :

  1. Đề nghị Luật sư Trần Đình Triển đêm nay viết 1 bài dài về phiên tòa này, cho chúng tôi những người vừa không am hiểu luật pháp nhiều, vừa không được dự phiên tòa, đọc cho mở mang "luật trí". Chân thành cám ơn ông!

    Trả lờiXóa
  2. Hải Phòng đuối lý, lấy luật rừng ra để đàn áp đương sự và luật sư biện hộ rồi. Nhưng ta còn tòa phúc thẩm và giám đốc thẩm. Chừng nào chưa đổi tội danh quyết chưa ngừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính gửi cô Vân, cháu rất khâm phục nhựng việc làm của Cô liên quan đến vụ của gđ anh ĐoànV ăn Vươn. Sau 12 ngày Cô tổ chức chuyến viếng thăm có cùng Công an an ninh những người bên gđ anh Vươn và cả những "bị hại". Cháu hiểu rằng Cô thừa biết CQ này họ lật lọng và dàn dựng kịch bản để muốn cho ai chết là chết, nên Cô đã tổ chức tốc hành chuyến viếng thăm đó để lưu trữ dấu vết và để vạch mặt sự thối nát và bạo chúa. Kính chúc Cô. Cháu Hải Yến, CHLBĐ.

      Xóa
    2. Nếu tòa án Việt Nam vẫn sử láo, đề nghị gia đình và giòng họ anh Đòan Văn Vươn kiện ra toà án quốc tế. Nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước sẽ sẵn sàng quyên góp để trang trải vụ kiện này. Chúng ta không thể để cho những người lương thiện bị bọn lưu manh hãm hại được.

      Xóa
  3. Tòa phải tuyên gia đình anh Vươn vô tội và thả ngay tại tòa!
    Còn nếu kết tội gia đình anh Vươn như VKS đề xuất thì phải xử các quan chức huyên Tiên Lãng trong phiên xử tới (trừ ông Khanh) từ 10 năm tù trở lên và nếu công bằng hơn thì phải đưa cả ông đại tá Ca ra tòa, chưa nói đến những kẻ khác ở HP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bác muốn kết tội,Đổ hữu Ca,Đổ Trung Thoại và Khanh + liêm,thì nên cho người lật tung cái nền nhà bị phá sập,coi có 2 bộ xương chúng nó chôn lấp đâu đó.
      Bọn ăn cướp giết người còn la làng,kết tội

      Xóa
  4. Trước sau thì cũng sẽ là "bản án bỏ túi mà thôi" xin đừng mơ tới tòa "đồng Nọc nạm". Tòa án CHXHCNVN cũng giống như bầu cử Quốc hội nước CHXHCNVN, chắc là vì thấy công luận bất bình quá nên giảm cho 1-2 năm.

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới gọi là "giang hồ đất cảng"!!!

    Trả lờiXóa
  6. Tre gây, Hà Tĩnhlúc 20:41 4 tháng 4, 2013

    Hôm nay ngày 4/4/2013, ngày thứ 3 xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn. Cách đây đúng 2 năm, ngày 4/4/2011 ngày xét xử sơ thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ. có rất nhiều điểm chung trong hai vụ án này... Công lý ở đâu? Công lý là tên một diễn viên hài!
    Nhớ anh Vũ quá. Chúc anh sức khỏe và may mắn!

    Trả lờiXóa
  7. “Tội giết người”:
    1. : từ 5 đến 6 năm tù;
    2. : từ 4,5 đến 5 năm tù;
    3. : từ 3,5 đến 4 năm tù;
    4. : từ 24 tháng đến 30 tháng tù cho hưởng án treo.
    B. “Tội chống người thi hành công vụ”:
    5. : từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo;
    6. : từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo.
    Không lâu nữa, danh sách này sẽ giữ nguyên mức án, nhưng THAY TÊN KẺ BỊ KẾT TỘI với chủ tọa phiên Tòa: ĐÒAN VĂN VƯƠN và hàng triệu nông dân!

    Trả lờiXóa
  8. Kẻ xấu phải sợ người tốt, kẻ hèn sợ người dũng cảm.
    Phong trào dân chủ đã làm cho những kẻ bất lương bước đầu phải run sợ.
    Hy vong ngày mai tình hình sẽ khá hơn.
    Cảm ơn người nông dân yêu nước dũng cảm Đòan Văn Vươn và ngưòi nhà của anh.
    Cảm ơn mọi người đã dấn thân cho nền dân chủ, tự do và công lý cho quê hương Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. de nghi bac trien bao chua het minh cho bi cao vi cong ly va su that bac trien dung de vu viec nay theo chieu huong co loi cho 1 tap the nao cu the la chinh quyen thanh pho hai phong dung de su viec xay ra ma te hon vu an cua anh nhut o binh duong ma de chim xuong luon thi that la ko con gi de noi het
    xin loi bac dien nhe vi son thao van ban tren dtdd nen ko co dau bac dien thong cam nhe

    Trả lờiXóa
  10. Càng ngày càng thấy đúng là: "Không thể sửa chữa, chỉ có thể XÓA BỎ!"

    Trả lờiXóa
  11. Từ đây ta càng hiểu: "Cướp đêm là giặc- cướp ngày là quan"!

    Trả lờiXóa