Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

ÔNG NGHỊ RAU MUỐNG TÁI XUẤT, BÀN VIỆC TRỊ KẺ HIẾP DÂM

ĐB Tư pháp:"Thiến" những kẻ hiếp dâm mới là nhân văn


(ĐVO)- "Giả sử trong trường hợp bản thân lâm vào tình trạng này tôi cũng đồng ý chịu hình phạt đó. Kể cả con cái mình, tôi cũng đề nghị như thế bởi vì không cần thiết tố chất dục vọng trái pháp luật, gây hại cho người khác, gây hấn cho xã hội, nhục nhã cho dòng họ, cho gia đình  như vậy. Nhu cầu tình dục là nhu cầu tự nhiên của con người, nhưng xã hội phải can thiệp không để cho nó hoạt động một cách tự do, bừa bãi"... - ĐB Đỗ Văn Đương, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội chia sẻ.
 

Hiếp dâm tập thể không chỉ ở Ấn Độ 

PV: - Thời gian gần đây liên tiếp những vụ án hiếp dâm trẻ em đau lòng xảy ra, gây bức xúc dư luận như: Vụ án Đặng Trần Hoài giết bé gái mới 4 tuổi và hiếp cô chị 8 tuổi ở Sơn Tây, HN; bé gái học lớp 8 ở Chương Mỹ, HN bị  4 thanh niên thi nhau hiếp dâm tập thể, chụp ảnh “mây mưa”; người bố đau đớn trước thảm cảnh đứa con gái 7 tuổi của mình bị bạn nhậu hiếp dâm trong nghĩa địa giữa rừng cao su…. Hậu quả, nạn nhân phải chịu nỗi đau, tổn hại lớn về sức khỏe, sự khủng hoảng về tinh thần và mất mát theo suốt cuộc đời. Là Ủy viên UB Tư pháp của QH, ông nhìn nhận về điều này như thế nào? 

ĐB Đỗ Văn Đương: - Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra trong mấy năm gần đây rất phức tạp, nghiêm trọng ở nhiều địa phương và do các đối tượng khác nhau thực hiện. Và đặc biệt nghiêm trọng đối với trẻ em còn rất ít tuổi. Thậm chí, có cháu 3 – 5 tuổi đã bị xâm hại tình dục rồi.
ĐB Đỗ Văn Đương
Những hành vi rất nguy hiểm này chúng tôi thấy cần phải cảnh báo cho người dân biết. Bởi trẻ vốn ngây thơ, vẫn chưa hiểu biết gì, rất dễ bị dụ dỗ, lừa gạt, mua chuộc để các đối tượng chiếm đoạt tình dục. Cho nên trẻ em ở những nơi vắng vẻ, đi một mình, hoặc ở nhà không có người lớn trông nom hay bị các đối tượng “râu xanh” mò tới, cưỡng bức tình dục.

Điều này không phải hiếm gặp, tôi cũng đã từng truy tố nhiều đối tượng trên 80 tuổi về hiếp dâm trẻ em, có cụ cùng một lúc hiếp dâm cả hai trẻ em 4 tuổi và 5 tuổi.

Trẻ em chăn trâu, cắt cỏ ở nông thôn, bãi bồi, vùng đồi núi vắng cũng bị hiếp dâm. Đối tượng không phải ai xa lạ mà chính là những người quen thực hiện hành vi đồi bại ấy.

Hay những trẻ em hơn nhau vài tuổi như nữ là 10 – 12 tuổi, nam 12 – 13 tuổi bây giờ cũng đã có hành vi tình dục rồi. Chúng xem phim ảnh rồi bắt chước và giao cấu với nhau; thậm chí hiếp dâm, nhưng theo luật những đối tượng này chưa đủ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ xử lý hành chính là không đủ sức răn đe.

Một loại đối tượng khá đặc biệt nữa là những thanh niên mới lớn (15-17 tuổi) rất nhạy cảm về dục vọng và khi họ uống rượu say thì phải coi chừng. Bởi khi bị kích thích và có điều kiện là sẽ thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Hơn nữa, bây giờ có hiện tượng hiếp dâm tập thể, không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ở nhiều nơi trên thế giới như Ấn Độ.

Từ việc xâm hại tình dục trẻ em, còn dễ dẫn đến nguy cơ phát sinh một tội phạm khác nghiêm trọng hơn, như sau khi hiếp dâm là giết nạn nhân để bịt đầu mối.

Đây là một thực trạng rất đáng lo ngại và tôi phải cảnh báo thủ đoạn như vậy để các em phải luôn luôn có một sự quản lý, trong nom cẩn thận. Nếu không gửi nhà trẻ, không đi học, ở nhà phải có bố mẹ hoặc người lớn. Khuyên và không để cháu không đi một mình vào những nơi vắng vẻ, đi đêm tối một mình, không đàn đúm bạn bè sau khi tan học.

Ngay cả việc giao con cháu cho các ông cụ hàng xóm cũng phải hết sức cảnh giác. Bởi vì bây giờ con người cũng chịu sự tác động của nhiều luồng thông tin xấu, văn hóa phẩm độc hại. Trong lúc ở nhà một mình, dục vọng nổi lên bản thân các cụ cũng bức xúc đấy, cố gắng tìm cái gì thỏa mãn và lúc đó trẻ em là đối tượng đầu tiên dễ bị lợi dụng đấy.

Đây chính là điều nhức nhối nhất của mặt trái xã hội trong điều kiện kinh tế thị trường, văn hóa phẩm độc hại kích dục bùng nổ, trước hết phải cảnh báo cho người dân biết để quản lý, giáo dục trẻ em; phải tuyên truyền rộng rãi để nhân dân biết mà giám sát, ngăn ngừa. Đối với các cơ quan pháp luật phải điều tra, xử lý  trừng phạt người phạm tội thật nghiêm khắc và lấy cái đó răn đe người khác.

Theo tôi, có lẽ tới đây phải hạ thấp độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống 12 tuổi đối với những loại tội đặc biệt nghiêm trọng như hiếp dâm, giết người. Nếu xảy ra hậu quả đặt biệt nghiêm trọng phải xử phạt thật nặng; còn người lớn nếu phạm tội có thể sẽ tử hình.
 
 
PV: - Ông có thể lý giải nguyên nhân vì sao trong thời gian gần đây lại liên tiếp xảy ra những vụ việc đau lòng như vậy?
 

ĐB Đỗ Văn Đương: - Ở đây, có nguyên nhân xã hội tác động tâm sinh lý con người, công tác quản lý con người chưa được chặt chẽ. Việc tuyên truyền, giáo dục còn hạn chế; trong khi tác động của hình ảnh kích dục trong phim ảnh; thuốc kích thích tình dục, rượu bia cũng hết sức nguy hiểm… đã làm gia tăng tính đua đòi, bắt chước, tìm hiểu những cái hiếu kỳ, thỏa mãn dục vọng của một bộ phận thanh thiếu niên mới lớn; kể cả các cụ ông cô đơn.
 

PV: - Ngày nay có rất nhiều những loại hình thuốc kích dục, tăng cường sinh lý quảng cáo nhan nhản trên các phương tiện thông tin đại chúng, kích thích sự hiếu kỳ. Phải chăng đây cũng chính là một nguyên nhân phát sinh tình trạng trên?

ĐB Đỗ Văn Đương: -
Theo tôi cũng hẳn như vậy. Thuốc kích thích cũng có một phần tác động. Ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có biết thuốc kích dục là gì đâu.

Nhưng cái tác động nhiều nhất chính là phim ảnh, quảng cáo hở ngực, phim sex trên các phương tiện thông tin, trên mạng, gây kích thích sự tò mò, hiếu kỳ. Ngay cả chuyện sinh hoạt của người lớn, không kín đáo để các em nhìn thấy cũng gây kích động.
 

Thiến hóa học để nhân văn với số đông

PV: - Vụ án nữ sinh 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt dẫn đến tử vong ở Ấn Độ xảy ra gần đây đã khiến dư luận nước này kịch liệt lên án. Một trong số các biện pháp mạnh được đưa ra là "thiến" bằng hóa chất. Hình phạt này đang được áp dụng thành công ở một số nước như: Mỹ, Anh, Đức, Nga, Hàn Quốc. Theo ông ở Việt Nam có nên áp dụng biện pháp này?

 

ĐB Đỗ Văn Đương: - Đây là một biện pháp rất đáng để đưa ra bàn. Cũng sẽ có người cho rằng điều đó vi phạm nhân quyền, người ta phạm tội thì chỉ phải chịu hình phạt mang tính truyền thống. Nhưng đây có lẽ là một hình phạt mới, cần được nghiên cứu, bổ sung trong hệ thống hình phạt để duy trì trật tự xã hội hiệu quả hơn, khiến cho người khác thấy nhục nhã, run sợ mà từ bỏ hành vi phạm tội.

Ý nghĩa của nó là không chỉ trừng trị người phạm tội mà quan trọng hơn là răn đe người khác đừng có đi vào con đường tà dâm. Ngày xưa, pháp luật phong kiến người ta có hình phạt rất hay, người ăn trộm thì bị chặt tay, anh nào hiếp dâm người ta đem thiến. Đây là một hình phạt dường như thái quá nhưng hiệu lực răn đe rất tốt.

Theo tôi, những đối tượng phạm tội hiếp dâm rồi, khi ra tù vẫn có thể tái phạm. Nếu tiêm loại hóa chất đó mà loại trừ được bệnh hoạn của người phạm tội thì cũng nên áp dụng.

Vì chính họ là người gây tội ác cho xã hội, gây hoang mang lo sợ trong dân chúng thì Nhà nước với tư cách là người duy trì các trật tự xã hội, có lẽ cũng cần một biện pháp thích ứng để đối phó với sự gia tăng của tình hình xâm hại tình dục trẻ em một cách hữu hiệu nhất.

Nếu chúng ta cứ nặng về giáo dục, về hình phạt tù, thì e rằng mầm họa tà dâm trong xã hội khó mà thuyên giảm; phải có hình phạt mạnh để những người khác có ý định gây tội lỗi ấy cảm thấy kinh sợ, nhục nhã, không dám phạm tội. Nếu đúng có loại thuốc đó theo tôi cũng nên áp dụng.

Cùng với tuyên hình phạt tù, cần tuyên “thiến hóa chất” là một hình phạt bổ sung. Tức là cùng với việc đi tù, thì đồng thời tiêm loại thuốc đó để mất khả năng tình dục.
 

PV: - Cũng có quan điểm cho rằng áp dụng việc thiến hóa chất sẽ là thiếu nhân văn. Ông nghĩ sao về điều này?
 

ĐB Đỗ Văn Đương: - Cái nhân văn chúng ta phải hiểu là nhân văn cho cái đa số chứ không phải là thiểu số. Khi trừng trị một ai đó phải dựa vào căn bản quyền trừng trị của xã hội, tức quyền phải xem xã hội có cần trừng trị người phạm tội bằng hình phạt “thiến hóa chất” hay không? Xã hội thấy rằng cần thiết phải trừng trị hành vi này như vậy thì Nhà nước phải có hình phạt thích ứng, giữ cho xã hội yên vui.

Nhà nước là người phải điều khiển xã hội, phải nắm lấy căn bản quyền trừng trị của xã hội đó, nhu cầu của xã hội mà hoạch định chính sách hình sự, xây dựng luật hình và có biện pháp thích nghi. Trước khi đưa ra một hình phạt nào đó, phải có ý kiến trong nhân dân. Nếu đa số đồng ý, mà trên thế giới nhiều nước áp dụng thì mình cũng có thể áp dụng.


PV: - Giả sử chúng ta có áp dụng biện pháp thiến hóa chất này đối với các đối tượng phạm tội hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay hàng loạt các mặt hàng như thuốc kích thích, tăng cường sinh lý… lại được bày bán tràn lan trên thị trường. Nếu như được sử dụng các loại thuốc này họ lại trở lại như cũ thì việc thiến hóa chất xem ra không khả thi?
 

ĐB Đỗ Văn Đương: - Khi tiêm vào rồi phải tính đến khả năng không lấy lại được như cũ nữa, tức là làm suy giảm triệt để thì có dùng loại thuốc nào cũng không kích lên được nữa.

Tôi cho rằng đó cũng là một hình phạt và cũng nên thế vì có những trường hơp hiếp dâm gây chết người, gây phẫn uất trong dư luận xã hội. Chính vì vậy, đối với những trường hợp phạm tội hiếp dâm thì nên tiêm loại thuốc mất hết khả năng tình dục. Điều đó sẽ tạo ra sự răn đe vô cùng hiệu quả.

Đồng thời, cũng ngăn ngừa không để tái phạm tội và cũng không để sinh ra một đứa trẻ có “gien” phạm tội bẩm sinh, tức là đời cha đã hiếp dâm thì đời con cũng không loại trừ.

Trước đây người ta hoạn, thì xã hội văn minh nên áp dụng thiến hóa chất, tuy anh còn đầy đủ các bộ phận nhưng không còn dục vọng nữa, đây là biện pháp hiệu quả và nhân văn.
 

PV: - Riêng cá nhân mình, ông có đồng ý với biện pháp này không?
 

 ĐB Đỗ Văn Đương: - Tôi đồng ý. Giả sử trong trường hợp bản thân lâm vào tình trạng này tôi cũng đồng ý chịu hình phạt đó. Kể cả con cái mình cũng thế, tôi cũng đề nghị như thế bởi vì không cần thiết tố chất dục vọng trái pháp luật, gây hại cho người khác, gây hấn cho xã hội, nhục nhã cho dòng họ, cho gia đình  như vậy.

Nhu cầu tình dục là nhu cầu tự nhiên của con người, nhưng xã hội phải can thiệp không để cho nó hoạt động một cách tự do, bừa bãi. Người đàn ông không thể như con gà trống, cứ nhìn thấy con gà mái là có thể vỗ cánh xông vào. Đã là con người là phải gắn với người khác, tổng hòa các mối quan hệ xã hội.

Khi đôi mắt xã hội nhìn vào thì đành phải biết kiềm chế hành vi vì xã hội sẽ có chế tài xử lý khi cá nhân đi ngược lại quy tắc xử sự chung của xã hội. Đừng vì những ham muốn thái quá, chà đạp danh dự, nhân phẩm người khác, là trái đạo lý làm người, trái pháp luật, trái đạo đức xã hội.
 

PV: - Xin cảm chân thành cảm ơn ông!
Khải Nguyên (Thực hiện)

Nguồn: Đất Việt.

Sự tích Ông Nghị Rau Muống: "Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn....
...Nhà thu nhập thấp ít người mua hơn, đề ra nhà thu nhập cho người trung bình, tới đây có lẽ là nhà thu nhập cao. Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất" (?) - Phát biểu của ĐBQH Đỗ Văn Đương tại diễn đàn Quốc hội. 


 

24 nhận xét :

  1. Trước tiên cần phải THIẾN cái "tự do" của kẻ hiếp dâm. Còn cái vòi THAM NHŨNG thì THIẾN kiểu gì đây - hay THIẾN mồm của KẺ LÃNH ĐẠO?!

    Trả lờiXóa
  2. Một ý kiến rất hay, theo tôi hiếp dâm cứ trừng trị bằng cách thiến là tốt nhất, tham nhũng, gây hậu quả cho xã hội, để đất nước nợ nần người dân phải gánh cũng thiến nốt để tránh hậu họa cho xã hội. Sau này tránh hiện tượng sản sinh ra dòng máu của họ nhà tham chỉ đem tại họa cho xã hội cần phải loại trừ thật sớm...

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ cũng nên áp dụng hình phạt Thiến với những kẻ tham nhũng lớn. Nếu QH thông qua luật Thiến này thì rất hay. Nhân dân đồng tình ủng hộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biển Thước thần ylúc 19:34 13 tháng 1, 2013

      Cần phải chia ra các loại tham nhũng.
      Tham nhũng lớn thì thiến cả cụm (kiểu thái giám).
      Tham nhũng vừa thì thiến như thiến heo.
      Tham nhũng nhỏ thì bán thiến.

      Xóa
  4. Ở Việt Nam không quản được thì CẤM, không trị được thì Thiến ... bao nhiêu cái hài hước được các vị lồng ghép, nhào nặn cho chúng quyện vào nhau tạo nên một xã hội biến thiên theo hình Sin, nhiều màu.

    Hay! quản lý thế mới là tài tình chứ, sống mà một màu thì chán ngắt!

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ ông nghị tên Đương này nên đi học lại như thế nào thì được gọi là có tính nhân văn. Hiếp dâm là một hành động vô văn hóa, là xâm phạm thân thể của người khác, là thiếu tính nhân văn. Ông này lại muốn dùng một hành động vô văn hóa khác, xâm phạm thân thể của người khác là thiến, để trừng phạt người ta, và khoác lên cho nó một cái áo thật đẹp: Nhân văn. Ông ta không thấy nó kịch cỡm lắm hay sao!? Bạo lực chỉ làm nãy sinh thêm bạo lực, "Ông Nghị Rau Muốn" ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Củng giống như Đại hàn dân quốc thằng nào cái "tự do "của nó sung quá đi hiếp dâm kẻ khác thì tiêm hóa chất vào cho nó teo luôn ngưng hoạt động /tôi thấy khoái cái biện pháp nầy ,còn đối với bọn tham nhủng bắt được tịch thu gia sản ,ghi vào lý lịch 3 đời (như mẩu tư pháp lý lịch số 3 của chính quyền củ )cho hậu thế về sau nhìn thấy mà không đề bạt vào quan trường nửa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn cái "tự do" không còn sung nữa thì bắt những tội phạm tình dục phải ăn chay suốt đời, cụ thể là phải ăn rau muống suốt đời, chỉ rau muống thôi.

      Xóa
    2. Tôi đề nghị phát triển thêm sáng kiến của ông nghị Đương là:

      Kẻ nào tham nhũng là nam giới thì cho" cắt chim " còn nữ thì cho "khâu kín" luôn chỉ để lỗ để đi tiểu thôi.

      Tôi bảo đảm không một kẻ nào dám tham nhũng và ăn cắp tiền thuế của dân nữa.

      Mất "cái sung sướng" ấy suốt đời thì có mà cho thêm tiền cũng chẳng ai dám lấy chứ đừng nói đến tham nhũng.

      Xóa
  7. Sản xuất và bán SEXTOY công khailúc 20:32 13 tháng 1, 2013

    Tôi xin góp ý là: Để hạn chế nạn hiếp dâm thì Nhà nước nên cho phép xây dựng nhà máy sản xuất SEXTOY chất lượng tốt và cho bán tự do.

    Vì rằng tình dục là một nhu cầu tự nhiên của loài người nên ai cũng có nhu cầu đó.

    Nhưng nhiều người lại cô đơn không vợ chồng, có người bị kích động do phim ảnh sách báo, nhiều người tàn tật không có điều kiện xây dựng gia đình, nhiều người có nhu cầu tình dục cao do nội tố chất khác bình thường, nhiều người không xây dựng gia đình do không muốn phức tạp, hay không đủ điều kiện về kinh tế, nhà ở vv...nhưng họ vẫn có nhu cầu tình dục bình thường mà không biết giải quyết ở đâu và bằng cái gì.

    Nếu SEXTOY chất lượng tốt được sản xuất ở VN và cho phép bán công khai thì có thể sẽ góp phần giảm đi đáng kể tệ hiếp dâm, nhất là hiếp dâm trẻ em.

    Cũng có thể khi việc này được phép thì hiện tượng mại dâm cũng tự giảm đi đáng kể chăng?

    Không biết tôi nghĩ thế có đúng không? Còn thiến thì hoàn toàn không nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý!

      Xóa
    2. Vẽ chuyện .
      Tại sao không đưa thêm nghề kinh doanh mới phải đòng thuế là ngành công nghiệp mại dâm , như Hà lan chẳng hạn .
      Nhà nước sẽ thu nhiều thuế, nhiều người có viec l àm , tội phạm hiếp dâm giảm ...lợi đủ mọi đường .
      Chỉ hơi buồn cười là phải lập ra 1 Bộ mới , sếp của Bộ này được gọi là Bộ trưởng Bộ Mại dâm .Thu nhập của Bộ Mại dâm chắc chắn bằng thu nhập của Petrolimex,Vinashin.... cộng lại .

      Xóa
    3. Thưa bác Nặc Danhlúc 16:53 15 tháng 1, 2013

      Thưa bác Nặc Danh,

      Tôi cũng đã nghĩ giống bạn là nên coi mại dâm là một nghề.

      Nhưng sau khi tìm hiểu những nước đã coi đó là một nghề thì hiện họ cũng gặp vạn thứ phức tạp khó khăn và cũng không bảo vệ được chị em đâu nên tôi nghĩ là VN ta không nên cấm, không rình rập, không bắt bớ vv... nhưng phải tìm ra cách nào đó cho phù hợp để hiện tượng này giảm đi.

      Hiện còn quá khó để tìm ra phương án nào là khả thi và tốt nhất để giải quyết hiện tượng xã hội này.

      Tôi chỉ góp ý dùng SEXTOY thế thôi và biết đâu nó lại có tác dụng tốt thì sao, chứ có vẽ chuyện gì đâu.

      Tôi không hay dùng cách kích bác, mỉa mai, vòng vo vv... mà đã góp ý thì có trách nhiệm và nói thẳng suy nghĩ của mình.

      Xóa
  8. Đọc đoạn trả lời của ông Đương, trong đó có câu mở đầu: Ngay cả giao cả việc giao con cháu cho các ông cụ hàng xóm cũng phải hết sức cảnh giác.
    Sao từ những hiện tượng đơn lẻ lại nâng lên thành bản chất, đánh đồng hàng loạt thế này hả ông Đương? có bao nhiêu đàn ông sẽ già, sẽ thành các ông cụ hàng xóm(trong đó có ông)? thế này thì nguy mất rồi!
    Ông hoàn toàn có thể có trong tay số liệu thống kê các tội phạm có cùng nhóm hành vi kể trên, có nguyên nhân (theo báo cáo), rồi tổng kết, đánh giá tình hình thực tiễn(cùng một chế độ-sao trước đây không có hoặc ít, rất ít, khác nhau ở các giai đoạn phát triển, do sự buông lỏng quản lý của GĐ, công tác truyền thông, giáo dục,sự xâm nhập của các luồng VH độc hại, khả năng nhận thức của mỗi cá nhân...) để tìm đúng nguyên nhân gia tăng loại tội phạm trên...và có trách nhiệm tìm ra một giải pháp khả thi chứ"thiến thuốc" thì e...
    Mà theo ông thì hành vi của thế hệ sau có liên quan đến "gien" của thế hệ trước thì quả là...mới nghe đến câu:"Đời cha ăn mặn, đời con khát nước", vì đây là dạng quan hệ nhân quả.Ông nghĩ sao về câu:Lúc ngủ ai cũng như lương thiện....phần nhiều do giáo dục mà nên?

    Trả lờiXóa
  9. Tư duy của ông nghị Đỗ Văn Đương có vấn đề, cho nên những "phát ngôn trí tuệ" của ông không thể lọt tai được. Thế mà ông ĐB Đỗ Văn Đương là Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, thì dân chúng tôi đến kỳ mạt vận rồi. Nói về kinh tế ông đứng ngoài kinh tế ( xem Sự tích ông nghị rau muống), khi nói về nhân văn ông lại đứng ngoài nhân văn (xem chuyện thiến kẻ hiếp dâm) ! Ôi cha mẹ ơi dân ta sao lại có ông đại biểu Đỗ Văn Đương !

    Trả lờiXóa
  10. Các nam quan chức khoái chân dài chắc phải thiến hết . Thiến để làm gương . Như vậy thì triều đình toàn quan hoạn. Các quan phu nhân lại đi kiếm nam chân dài !

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đi công tác các nước mỗi đĩa"cà" xào giá khoảng mấy trăm ngàn điều này cho thấy lạm dục lạm ngôn ở nước họ cũng lạm phát chứ không chỉ nước mình

    Trả lờiXóa
  12. Không có những anh nghị này thì làm sao đảm bảo được tính bát nháo và hài hước của Quốc hội...?

    Trả lờiXóa
  13. TRÌNH ĐỘ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THẾ NÀY THÌ CHẾT DÂN TÔI RỒI!
    "... ngăn ngừa không để tái phạm tội và cũng không để sinh ra một đứa trẻ có “gien” phạm tội bẩm sinh, tức là đời cha đã hiếp dâm thì đời con cũng không loại trừ...". Trời, Đất ơi! Ông nghị Đương này còn "có kiến thức y học cao siêu" thế này mà giờ ông mới nói?
    Còn việc "thiến" thế này thì không phải là tru di tam tộc nữa, mà là tru di muôn đời con người ta rồi vẫn còn gọi là "nhân văn" được sao??? trong khi ông nghị Đương này thừa nhận: "Việc tuyên truyền, giáo dục còn hạn chế...", sao đã dùng đến hình phạt "mhân văn" khủng khiếp vậy???

    Trả lờiXóa
  14. Theo dõi cuộc phỏng vấn, tôi có cảm tưởng ông đại biểu quốc hội này hứng chí tới đâu thì phán bừa tới đấy, y như trong cuộc tán dóc tào lao lúc trà dư tửu hậu vậy. Nghĩa là trước đó ông chả có chút đầu tư tìm tòi, suy nghĩ nghiêm túc nào về những vấn đề như thế này, như là trách nhiệm của ông đòi hỏi phải thế. Ông Đương nên về vườn "tu học" thêm vài năm nữa. Nhiệm kỳ sau ông ra ứng cử tiếp, nhân dân thấy xứng đáng sẽ bầu lại cho ông. Chẳng đi đâu mà vội! Và đất nước này đâu phải đã hết người!

    Có điều, tôi nghĩ phải cám ơn phóng viên đã "đè" ông ra mà hỏi tới tới những câu hỏi gay cấn như vậy. Đồng thời cũng cám ơn ông Đương nữa, vì qua miệng ông, mọi người có cơ hội phát hiện ra, làm rõ ra, phân tích tới nơi tới chốn những suy nghĩ sai lầm trước một vấn nạn có thực, có tính thời sự và khá nhức nhối của xã hội. Biết đâu không chỉ một mình ông Đương có suy nghĩ như thế, trong số những nhà làm luật trong chính quyền?

    Suy nghĩ của ông Đương, tôi (và nhiều bác độc giả trên đây) nghĩ là rất sai, rất lệch lạc. Nhưng tôi rất mong có thêm nhiều bài viết bàn về vấn đề này để phân tích cặn kẽ hơn những suy nghĩ sai lầm đó, và quan trọng hơn nữa, đề ra được những giải pháp hợp lý, khả thi, trong ngắn hạn và cả lâu dài. Có bác độc giả trên đây đã táo bạo nói đến "giải pháp sextoy", vốn là điều mà đối với quan niệm chung chung của xã hội mình là hơi... dữ tợn. Tôi đồng ý với bác ấy. Và tôi nghĩ còn có những giải pháp tương tự nữa, như công nhận nghề bán dâm chẳng hạn.

    Tuy nhiên, những giải pháp như thế chắc chắn là vẫn chưa đủ trước một vấn đề lớn lao từng thử thách bao nhiêu bộ óc bậc thầy của loài người - vấn đề mà có thể gọi tên là: "dục tính và văn minh".

    Trả lờiXóa
  15. Ông này làm luật thật đơn giản, cứ lấy luật cách ngày nay 500 năm ra áp dụng. Chỉ có phần tử chậm tiến mới kéo lùi lịch sử. Tư duy luật thật ngây ngô, phiến diện, hời hợt mang tính bệnh hoạn của luật thời trung cổ: thiến, hoạn, cắt tóc, bôi vôi, thả trôi sông,....

    Trả lờiXóa
  16. Hi hi, sáng sớm nay thấy bác Đào Tuấn có bài viết với cái tựa rất... (sao nhỉ?)... Thật khó có thể đặt cái tựa nào hay hơn thế này:

    "HIẾP Ở ẤN ĐỘ, THIẾN Ở VIỆT NAM"
    http://daotuanddk.wordpress.com/2013/01/14/hiep-o-an-do-thien-o-viet-nam/

    Trả lờiXóa
  17. Hãy thay đổi quan niệmlúc 14:00 18 tháng 1, 2013

    Thưa bác Hale,

    Tôi là người viết bài đề nghị "sản xuất và bán SEXTOY công khai".

    Tôi cho rằng không một chính phủ nào, không một ông thánh nào, không một ông trời nào, không một chế độ nào dù tai ba và giỏi đến đâu có thể cấm và diệt hết được cái gọi là hiện tượng mại dâm (tôi không quan niệm mại dâm là "tệ nạn" mà là một "hiện tượng xã hội không nên khuyến khích") vì đó là nhu cầu tự nhiên của loài người. Nó giống như cơm ăn, nước uống và không khí.

    Tôi bảo đảm rằng tất cả mọi người trên thế giới này không ai dám nói: Tôi không muốn tình dục (trừ bị bệnh hoặc nội tố chất có vấn đề) Và tất cả ai cũng thích làm tình khi có nhu cầu.

    Đó là qui luật tự nhiên của các loài động vật sinh ra trên trái đất này , mà chúng ta cũng là loài động vật nhưngcao cấp mà thôi. Tức là chúng ta có tiếng nói và suy nghĩ, có bộ não phát triển nhất trong tất cả các loài động vật và chúng ta được học hành giáo dục.

    Sản xuất và bán SEXTOY chất lượng cao tại VN là tốt chứ không phải có gì là ghê gớm cả. Thậm trí đó là việc làm nhân văn vì SEXTOY giúp được rất nhiều người không có khả năng và đôi khi không thể tìm được đối tác yêu mình để giải quyết sinh lý tình dục của họ.

    Đồng thời hàng chất lượng tốt còn góp phần chống lại hàng SEXTOY nhập lậu chất lượng kém làm nguy hại tới sức khỏe người dùng.

    Chúng ta hãy đặt mình vào hoàn cảnh của những người vì lý do này nọ phải gắng hết sức mình kìm chế nhu cầu tình dục khi cơ thể họ đòi hỏi, thậm trí đôi khi là mãnh liệt chỉ vì dư luận, chỉ vì tập quán, chỉ vì ngại ngùng, chỉ vì không tìm được đối tác yêu thương.

    Chính sự kìm chế quá mức đó đã làm hại cho sức khỏe và tâm lý của họ chứ không hề tốt chút nào.

    Tôi quan niệm SEXTOY chất lượng tốt và được phép bán công khai là có lợi , giúp cho một bộ phận người nhất định trong xã hội vì hoàn cảnh nào đó mà không có điều kiện để thoải mãn nhu cầu tình dục của bản thân ; góp phần giảm bớt tội phạm hiếp dâm và hiện tượng mại dâm.

    Chúng ta hãy mạnh dạn thay đổi cho phù hợp với thế giới và xã hội loài người vì thế giới luôn thay đổi không ngừng.

    Chúng ta có cấm được hết việc bán SEXTOY rất kém chất lượng hiện nay không? Hoàn toàn không.

    Trả lờiXóa