Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

LONG AN: NGHIỆN, LÀ CON LÃNH ĐẠO CÔNG AN TỈNH VẪN "LỌT" VÀO NGÀNH

Long An: Tuyển nhầm 8 “con nghiện” vào công an

Chủ Nhật, 18/11/2012 19:23

(NLĐO) - Trong số các “con nghiện” vừa bị Công an tỉnh Long an loại ngũ trước khi được đưa về một số đơn vị, địa phương công tác này, có con út của 1 lãnh đạo công an tỉnh, con của lãnh đạo công an 1 huyện, 2 con của đội trưởng nghiệp vụ công an tỉnh, cùng con của lãnh đạo một số ngành khác… 

Ngày 18-11, nguồn tin từ Công an Long An xác nhận, giám đốc công an tỉnh này đã ký quyết định loại ngũ 8 chiến sĩ nghĩa vụ công an chuẩn bị ra trường, do phát hiện sử dụng trái phép chất ma túy khi đang tập trung học ở trung tâm. 

Theo quy trình tuyển chọn vào lực lượng nghĩa vụ công an, tất cả các khâu kiểm tra, khám sức khỏe, xét nghiệm nước tiểu đều do bệnh xá Công an tỉnh Long An trực tiếp thực hiện. Thế nhưng, không biết bằng cách nào, 8 trường hợp này đã "lọt sổ" để nhận quyết định vào học tập  trung 3 tháng (từ tháng 9-2012), chuẩn bị được đưa về công an một số đơn vị, địa phương công tác. 

Điều khá bất ngờ là trong số các “con nghiện” này có con út của 1 lãnh đạo công an tỉnh, con của lãnh đạo công an 1 huyện, 2 con của đội trưởng nghiệp vụ công an tỉnh, cùng con của lãnh đạo một số ngành khác… 

Nguồn tin cũng cho biết để không bị phát giác, một số chiến sĩ này đã lấy mẫu nước tiểu của thanh niên khác thay thế nên bệnh xá không biết. 

H.Minh

Nguồn: Người Lao động

10 nhận xét :

  1. Long An cũng là địa bàn nổi tiếng với vụ đốt Nhà báo Hoàng Hùng...

    Trả lờiXóa
  2. Cha ăn mặn - Con khát nước - Cháu đi tiểu ...

    Trả lờiXóa
  3. Có ngày thế lực thù địch lọt vào hàng ngũ ta .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế lực thù địch giờ này không cần vào hàng ngũ ta nữa, mà tự con cháu "ta" đủ phá nát rồi !!!

      Xóa
  4. Lạ quá! Như vậy là khóa tập trung đào tạo, huấn luyện công an chỉ vỏn vẹn có 3 tháng? Liệu trong 3 tháng ấy các tân công an ra trường đã được rèn luyện đầy đủ về tác phong, tư cách và cả sự hiểu biết pháp luật? Hèn nào mà...

    Cũng may là 8 bạn trẻ vướng vào nghiện ngập này được phát hiện kịp thời. Nếu cả 8 ra làm công an thì dân sẽ thế nào?

    Xin chia buồn với các gia đình của 8 bạn trẻ này. Trước đây tôi có thời gian làm công tác xã hội về mảng này nên tôi rất hiểu sự đau khổ mà gia đình phải gánh chịu khi có con em nghiện ma túy. Nếu gia đình các vị lãnh đạo cũng bị vướng vào cảnh này, tôi hy vọng chính các vị sẽ cũng nhận ra những bất cập thê thảm trong các trại cai nghiện, và các vị sẽ tích cực đề nghị, vận động Nhà nước chấn chỉnh, chấm dứt những điều tệ hại mà thân nhân của các bạn trẻ cai nghiện cũng như chính bản thân các bạn ấy đã phải chịu đựng bao nhiêu năm nay.

    Trả lờiXóa
  5. Loại này mà tại ngũ thì khối người"ân hận nên tự tử".Nhưng chắc chắn nếu làm nghiêm túc thì cũng còn khối kẻ đang tại ngũ trong nghành!

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ nào 8 em này bị "dính" ma túy khi học ở trung tâm, do trung tâm này truyền cho?
    8 gia đình trên hãy kiện trung tâm đã để con em họ bị dính ma túy!

    Trả lờiXóa
  7. Hay thật!

    Tuyển công an mà lại tuyển "nhầm".

    Đúng là chỉ có ở VN ta. Dân thừa hiểu chữ nhầm và cái gì trong sự việc này. Đừng bịp dân VN nữa vì không được đâu. Nói sạo đâu có lọt tai ai.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi dào, ở QT quê tôi thiếu gì, đang công tác hẵn hoi.

    Trả lờiXóa