Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

TIN MỚI NHẬN: 400 NGƯỜI KÉO LÊN UBND TỈNH THANH HÓA ĐÒI ĐẤT




.Gần 400 tiểu thương chợ Bỉm Sơn kéo lên

UBND tỉnh Thanh Hóa đòi đất  

 

Hôm nay, 9/5/2012, gần 400 chị em tiểu thương chợ Bỉm Sơn (Thanh Hoá) kéo về UBND tỉnh từ 6 giờ sáng đến bây giờ là 17 giờ 50 phút xin được gặp Chủ tịch UBND tỉnh để khiếu nại về việc UBND thị xã Bỉm Sơn bán chợ Bỉm Sơn cho Công ty Đông Bắc thời hạn 50 năm, không được sự đồng ý và thoả thuận của hơn 850 hộ dân buôn bán lâu năm tại đây. 

 

Những người dân đã không được UBND tỉnh trả lời... Chị Mười - chủ hộ kinh doanh ở chợ (người tham gia đi khiếu nại) nói: “Nếu chưa được UBND tỉnh trả lời và giải quyết thoả đáng nguyện vọng chính đáng của bà con, thì họ vẫn kiên trì theo đuổi vụ khiếu kiện đến khi nào được giải quyết thoả đáng…” 

 

Nguyện vọng của các hộ kinh doanh là muốn được UBND thị xã Bỉm Sơn trả lời rõ ràng chính sách và giải quyết việc làm cho bà con sau khi bán chợ...

 

Hình ảnh lúc 16 h cùng ngày:

 

                                                                      Tin, ảnh: Ngọc Vũ (Thanh Hóa)

Nguồn: Bùi Văn Bồng -blog.

·   

25 nhận xét :

  1. VN tuyên chiến với bloggers bằng nghị định (BBCVIETNAMESE)http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120509_vn_new_web_degree.shtml

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo bbc "CHÚNG TÔI GIÚP BLOGER VIỆT NAM":
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/03/100311_helping_vn_blog.shtml?print=1

      Xóa
  2. Nông dân mất ruộng , tiểu thương mất đất . Phen này chắc đi ăn mày hết thôi ! Mà thất nghiệp nhiều thế ăn mày ai cho ? Loạn , loạn đến nơi rồi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà báo bức xúc vụ phóng viên VOV bị hành hung
      09/05/2012 16:27:49
      (Kienthuc.net.vn) - Chia sẻ với Kienthuc.net.vn, nhiều nhà báo đều bày tỏ sự bức xúc đối với việc hai phóng viên VOV bị hành hung trong quá trình tác nghiệp theo yêu cầu của nhà đài.

      TIN LIÊN QUAN
      Hai nhà báo VOV bị đánh: "May mà... đội mũ bảo hiểm"
      Hai nhà báo VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang

      Cảnh 2 nhà báo bị hành hung tại Văn Giang, Hưng Yên (ảnh cắt từ clip)


      Nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, Dương Xuân Nam: Xem clip mà thấy bức xúc

      Ông Dương Xuân Nam cho biết, clip hai phóng viên VOV bị hành hung tại Văn Giang, Hưng Yên khiến ông rất bức xúc. “Người dân thường bị đánh như vậy còn không được phép huống hồ là phóng viên đang tác nghiệp”.

      Trước đây, báo Tiền Phong cũng đã từng có phóng viên bị hành hung, bắt nhốt trái phép và đập phá phương tiện hành nghề, tòa soạn đều phải giải quyết bảo vệ quyền lợi cho các phóng viên này.

      Hiện nay cũng như về sau này, chúng ta phải xác định người bảo vệ phóng viên tốt nhất chính là phóng viên và TBT tờ báo. Phóng viên bảo vệ mình bằng kĩ năng tác nghiệp và bằng việc làm đúng pháp luật.

      Còn vai trò của TBT là rất quan rất quan trọng. TBT phải bảo vệ phóng viên trên cơ sở luật pháp. Việc bảo vệ này phải khôn khéo, lúc mềm mại, lúc cứng rắn. “Ngày trước nhiều vụ việc xảy ra đối với phóng viên, trên cương vị TBT, tôi cũng phải đích thân đi xử lý”, ông Dương Xuân Nam nhấn mạnh.

      Theo ông Nam hiện nay có rất nhiều thuận lợi đối với việc bảo vệ phóng viên, chúng ta có thể nhờ đến các đơn vị chủ quản, các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quản lý, Hội nhà báo…

      “Một điều quan trọng là bản thân làng báo cũng cần có sự đồng tình, thống nhất. Khi có phóng viên bị hành hung thì tất cả phải lên tiếng vì sau đó có thể chính mình sẽ là nạn nhân” - ông Nam Khẳng định.

      Nhà báo Phan Lợi, báo Pháp luật TPHCM: Tùy theo điều tra, xác minh có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

      Trường hợp của hai phóng viên VOV được cơ quan cử đi tác nghiệp rất cần sự bảo vệ của lãnh đạo chính cơ quan này. Điều lạ lùng là đến hôm nay, rất nhiều tờ báo đã lên tiếng nhưng VOV thì lại lặng im.

      “Hai phóng viên này đi làm việc theo yêu cầu của cơ quan thì cần phải được sự bảo vệ đầy đủ, nhất quán về quyền tác nghiệp” - nhà báo Phan Lợi nhấn mạnh.

      Cũng theo nhà báo Phan Lợi, clip 2 phóng viên VOV bị hành hung đã xuất hiện trên mạng được một thời gian khá dài nhưng đến nay chỉ có phóng viên VOV tự nhận mình là người bị hành hung còn các cơ quan chức năng thì chưa trả lời và xác minh điều gì. Trừ lãnh đạo Hưng Yên cho rằng có clip dàn dựng, bôi nhọ chính quyền.

      Phân tích cụ thể hơn về clip, hai nhà báo trong clip đang đứng ngoài khu vực giải tỏa, các lực lượng chức năng đã chủ động vượt ra ngoài khu vực giải tỏa để hành hung trong khi họ không hề có phản kháng hay chống đối. Hành vi này rõ ràng đã vi phạm pháp luật.

      “Theo Điều 6, Nghị định 02/2011/NĐ-CP quy định “xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản” thì hành vi này có khung hình phạt lên đến 30 triệu đồng và buộc phải xin lỗi, khắc phục hậu quả. Còn tùy theo điều tra, xác minh cụ thể thì có thể truy cứu trách nhiệm hình sự”, nhà báo Phan Lợi phân tích.

      Vũ Chương
      http://bee.net.vn/channel/1983/201205/Bao-chi-buc-xuc-vu-2-phong-vien-VoV-bi-hanh-hung-1835261/

      Xóa
  3. Cám ơn blogger Bùi văn Bồng,tại sao vậy???Dân nghèo VN hết đất sống rồi!!!

    Trả lờiXóa
  4. Cận cảnh vụ hành hung dã man nhà báo VOV qua ảnh
    09/05/2012 17:00:56
    Những hình ảnh trong clip dài hơn 1 phút đã ghi lại toàn bộ quá trình 2 nhà báo của VOV bị đánh dã man tại Văn Giang, Hưng Yên.
    http://bee.net.vn/channel/1983/201205/Can-canh-vu-hanh-hung-da-man-nha-bao-VoV-qua-anh-1835267/

    Trả lờiXóa
  5. Tiều phu ơi ,còn nữa ,doanh nghiệp thì phá sản ,đóng cửa ồ ạt đó ,cả nước đi ăn xin thế này thì lấy ai cho đây ,huhuhu. Đất nước chỉ còn lại kẻ cướp với ăn xin thôi huhuhu

    Trả lờiXóa
  6. Càng xem càng buồn! Dân mình thấp cổ bé họng, có làm gì được đâu.

    Thôi có lẽ TS Diện đừng đăng các tin bài về cưỡng chế đất nữa thì hơn.

    Cái gì cần đến sẽ phải đến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông dân họ " thấp cổ bé họng " nhưng họ là những người nuôi sống chúng ta, họ chồng ra gạo, khoai, ... họ sinh ra các kĩ sư, tiến sỹ, công nhân... họ do điều kiện không được tiếp xúc và hiểu pháp luật nhiều thì họ rất cần chúng ta, sao bạn lại nói không đăng tin về họ nữa ?????????? Bạn là CA à ??? Tôi rất cảm phúc các bác lão thành, trí thức, blogers... họ không được lợi gì và thậm trí còn bị thiệt nhưng họ vẫn viết đơn, ra tuyên bố, đưa tin... giúp nông dân. Vì vậy tôi khi đọc tin cũng tích cực comment để tiếp thêm phần nào sức mạnh cho bà con.

      Lời khuyên của bạn thật nhầm chỗ rồi, những kẻ vô cảm như bạn chỉ có thể là CA, hoặc nhóm lợi ích thôi...

      Xóa
    2. Bó tay với lời này "Cái gì cần đến sẽ phải đến!". Bạn này thật khéo làm mất hứng, người ta gọi là vô cảm, là đáng bị lên án đấy. Thậm chí trong một số trường hợp là đáng bị nguyền rủa nữa.

      Xóa
    3. Cái người này vừa ngu vừa hèn.
      Sao lại bảo ông Diện đừng đưa tin về cưỡng chế đất nữa,
      vậy đưa tin về cướp hiếp giết nhá,
      mày thích thì mày vào báo lề phải mà đọc.
      Ở đó có đầy.
      Còn bảo dân mình thấp cổ bé họng á, không làm được gì á,
      không đánh lại được cướp thì cũng phải chửi lại chứ,
      cũng phải la lớn lên cho làng nước biết chứ.
      Cho nó lộ cái bản mặt ăn cướp của nó ra chứ.
      Hèn mà cũng bắt người khác phải hèn ư.

      Xóa
    4. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 10:03 10 tháng 5, 2012

      Anh này chắc là CA .

      Xóa
  7. Mạnh dạn lên Bà Con Cô Bác ơi, Bùi Hằng còn bỏ công từ Nam ra Hà Nội để BT giành lấy quyền lợi của người dân, thì từ Thanh Hóa đến UBND của tỉnh hay ra đến Hà Nội Phủ Thủ Tướng cũng không xa. Hơn 30 năm nay Chính quyền đều gọi nước ta là Cộng Hòa - Xã Hội - Chủ Nghĩa Việt Nam - Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc. Giờ đây dân không được Hạnh Phúc thì Chánh Quyền phải suy nghĩ lại, Vì sao mà dân mình không Hạnh Phúc???!!!
    Sau tháng 07.1954 chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất đã bao nhiêu người dân vô tội bị ném đá cho đến chết..., Sau tháng 30.04.1975 bao nhiêu người dân miền Nam phải sống tha phương cầu thực, Con mất Cha, Vợ mất Chồng, Cha Mẹ bị mất Con, Bao nhiêu gia đình ly tán vì bị gán cho là Tư Bản Mại Sản...Giờ đây Nông dân bị cướp ruộng, Tiểu thương bị cướp đất!!!
    Trời Đất, Phật Chúa , Thánh Thần nào để yên được !!!
    Bao nhiêu Villa đồ sộ, bao nhiêu là Ô Tô sang trọng đời mới nhất đều xuất hiên ở VN, Cha con chúng nó ăn chơi trác tán, tung tiền ra cửa sổ, tặng gái còn trinh trong những dịp Sinh Nhật...Tại sao không lấy của những người này san sẻ cho dân, mà lại cướp đất cướp ruộng của dân !!!
    Trời Cao có mắt. Đồng bào vững lòng tin. Việc gì đến sẽ đến.

    Trả lờiXóa
  8. Bán gì thì bán.Nếu cần tiền thì bán cả vợ cho thằng khác cũng được.Nhưng xin đừng bán cầu Hàm Rồng,đừng bán "các cụ già bắn rơi máy bay" ,vì đây là nhân chứng và di tích không phải của riêng Thanh Hóa đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Bay gio la 22h 44 ba con dang nam la liet o cong UBND tinh Thanh Hoa, troi nong nhu the nay, canh man troi chieu dat trong ma khong cam dc nuoc mat

    Trả lờiXóa
  10. Tháng 4 bà con tiểu thương chợ đông kinh thành phố lang sơn cũng nghỉ chợ nhiều ngày ,kéo nhau lên u.b.tỉnh đấu tranh vì u.b tỉnh cũng bán chợ cho...đầu gấu ngày xưa ,sao những "tư tưởng lớn" ,dễ gặp nhau thế nhỉ...

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ thì đến tỉnh Thanh Hóa...
    Khi nào thì dừng lại đây ?

    TH

    Trả lờiXóa
  12. Vô cảm là một TỘI ÁC LỚN đó các vị ạ! Cám ơn nhiều các blooger,các lão thành cách mạng,các trí thức chân chính...những người đã đứng về phía người nghèo thấp cổ bé miệng trong cuộc đấu tranh giành quyền sống này-CHÚC TẤT CẢ THÀNH CÔNG.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi rất trân trọng và cảm mến các bloggers vô cùng ,nếu không có sự hy sinh và dám dấn thân quên mình của họ thì chắc bây giờ tôi vẫn là một con cừu bị xỏ mũi dắt đi rồi .Bản thân tôi chỉ có thể làm được một việc nhỏ nhoi là giới thiệu các bạn bè biết về các trang web của bloggers thôi,chúng ta hãy cùng góp sức với các bloggers bằng bất cứ cách nào có thể nhé, những người bạn tôi trân quý vô cùng.

    Trả lờiXóa
  14. Sai lầm chết người ở Việt Nam là Lãnh Đạo, họ nghỉ rằng họ là thiên tài, luôn luôn tin rằng bằng quyết tâm và khả năng tài giỏi của mình, họ có thể điều khiển, lèo lái nền kinh tế theo ý muốn của họ. Họ quên lững rằng, người tiêu thụ, người làm ra sản phẩm, người làm công, người làm nông....nói chung là đám dân đen, quần chúng này mới là nhân tố chính, quyết định sự vương lên, hoặc thụt lùi của mọi nền kinh tế.

    Ở VN, nông dân bây giờ lại là đối tượng của bạo lực, công dân bị chèn ép, "lao động tươi" thì bị xuất khẩu..... thử hỏi kinh tế VN không bị chôn vùi bởi những Lãnh Đạo Thiên Tài ơ quê ta mới là lạ

    Trả lờiXóa
  15. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 10:01 10 tháng 5, 2012

    Đụng tới đất con cháu Bà Triệu, con cháu Lê Lợi rồi . Hỡi các con cháu Ba Triệu, con cháu người anh hùng áo vải đất Lam Sơn, hãy làm sao cho xứng với truyền thống anh hùng. Cà nước, nhất là Tiên Lãng, Văn Giang và mới đây Vụ Bản , tiếp hơi cho bà con đấy !

    Trả lờiXóa
  16. Trước thì cướp của người giàu chia cho người nghèo
    Nay thì cướp của người nghèo chia cho người giầu

    Trả lờiXóa
  17. Bà con Bỉm sơn, Thanh hóa hãy đoàn kết thật tốt và kiên trì đấu tranh cho quyền được sống và lẽ phải. Bọn phản đảng, hại dân chúng nó sẽ phải đền tội. "Tức nước vỡ bờ", "Có áp bức có đấu tranh" sao lãnh đạo học mãi mà chúng chẳng hiểu gì cả!

    Trả lờiXóa
  18. Ông Xuân Diện có biết không ? tối hôm 9/4/2012 bà con tiểu thương nằm chực chờ ở tượng đài Lê Lợi còn bị đám côn đồ đầu gấu cướp dật cơm canh, bún cháo rồi chúng đổ đi không cho ăn...Chúng lấy đồ đạc của bà con đem huỷ hoại phá nát...Nghe đâu những kẻ côn đồ được trả công 100.000đ cho buổi tối hôm đó...
    Bị dư luận phản đối mạnh mẽ đến tối hôm qua 10/5 bà con được ngủ yên không còn bị côn đồ quấy nhiễu nữa...Bây giờ họ còn bắt trước Bá Kiến ngày xưa để hành xử.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thấy bác Nguyễn Phú Trọng. TBT nói trong hội nghị T.U 5 đại ý là:

    Phải xem nguyên nhân tại sao 70% các vụ khiếu kiện lại là khiếu kiện về đất đai?

    Hóa ra bác Trọng và bộ Chính trị cũng không biết nguyên nhân từ đâu.

    Việc này khó thế nhỉ?

    Trả lờiXóa