Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

HẢI PHÒNG: DÂN ĐÒI ĐUỔI CỔ BÍ THƯ THÀNH ỦY

Dân đòi "cách chức" Bí thư Hải Phòng

Một số cán bộ, đảng viên lão thành ở Thành phố Hải Phòng vừa gửi "báo cáo" lên các lãnh đạo Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam phản ánh việc Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu "trái với kết luận" của Thủ tướng Chính phủ tại một cuộc nói chuyện dành cho cán bộ cao tuổi hôm 17/2/2012.
.
Những người ký tên trong văn bản hôm thứ Bảy Kiến nghị Bộ Chính trị "xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng" không chỉ ở cấp xã, huyện mà còn ở cả cấp Thành phố "nhất là đối với người đứng đầu." 


Kiến nghị do các đảng viên lão thành có tuổi đảng trên 60 năm gửi Tổng Bí thư ĐCS, Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc Hội, Thường trực Ban Bí thư phản ánh việc vì sao ông Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã bị các cán bộ hưu trí, lão thành phản đối ngay tại diễn đàn hội nghị vốn có sự hiện diện của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, diễn giả chính của buổi nói chuyện. 

"Trong lúc cả nước yêu cầu, đòi hỏi phải chấp hành nghiêm kết luận của Thủ tướng, trong buổi nói chuyện với hội viên CLB Bạch Đằng (từ 8 giờ đến 8 giờ 45 ngày 17/2/2012) của đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố xung quanh việc Tiên Lãng," bản kiến nghị viết tiếp:

"Chúng tôi chờ đợi, hy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lãnh đạo Thành phố, nhưng không ngờ vô cùng ngạc nhiên, đồng chí Thành không hề nêu sai sót nào của Thành phố, Chính quyền, Cơ quan liên quan của Thành phố Hải Phòng. Có những trình bày trái với kết luận của Thủ tướng như:

"Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công ban - bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có bậc lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch, trốn nợ thuế, không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất!!!"

Không muốn nghe Bí thư
Ông ấy đã nói như thế không đúng với kết luận của Thủ tướng. Ông ấy nói thế nào là trong bụng, trong ruột, trong đầu ông ấy. Bọn tôi thì thấy nói như thế là không đúng. Còn lý do gì, động cơ gì ông ấy nói như thế thì phải trực tiếp hỏi ông ấy". - Cựu Đại tá Lê Văn Thinh
Kiến nghị của các đảng viên lão thành Đại tá Lê Văn Thinh, Đại tá Nguyễn Cục và nguyên Phó Bí thư Huyện Kiến An, Nguyễn Viết Phúc nói ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã "nói trái với tâm tư suy nghĩ" của hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đến mức cử tọa không muốn tiếp tục lắng nghe ông:

"Buổi nói chuyện của đồng chí Thành đã ồn lên, mọi người không muốn nghe nữa," kiến nghị tường thuật, "Kết thúc buổi nói chuyện, một hội viên lên bục nói ngắn gọn:

"Đồng chí Bí thư Thành ủy đã nói sai sự thật, trái với kết luận của Thủ tướng, đồng chí ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một đảng viên kiến nghị Bộ Chính trị cách chức đồng chí ấy đi.
"Mọi người hoan nghênh ý kiến trên."

Trao đổi với BBC hôm 19 tháng Hai, cựu Đại tá quân đội 78 tuổi, ông Lê Văn Thinh, một trong ba cán bộ đảng và chính quyền lão thành nói trên của Hải Phòng ký tên vào kiến nghị, xác nhận các hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đã tỏ ra bức xúc với phát biểu của ông Bí thư Thành ủy. 

"Sau khi ông Thành nói xong và cắp cặp đi về, thì ông kia mới lên bục nói.

"Ông ấy (Bí thứ Thành) đã nói như thế không đúng với kết luận của Thủ tướng. Ông ấy nói thế nào là trong bụng, trong ruột, trong đầu ông ấy. Bọn tôi thì thấy nói như thế là không đúng. Còn lý do gì, động cơ gì ông ấy nói như thế thì phải trực tiếp hỏi ông ấy." 

'Cấp trên sẽ kiểm tra
Vụ Đoàn Văn Vươn
Lều dựng tạm, bàn thờ và tài sản của gia đình các ông Vươn, Quý ở khu đầm xã Quang Vinh mới bị xâm phạm.
Về phản ứng của cựu Phó Thủ tướng Vũ Khoan ngay tại sự kiện, cựu đại tá quân đội với 60 năm tuổi đảng nói thêm: "Không, ông Vũ Khoan không nói gì đâu. Ông Vũ Khoan thì nói hay rồi. Bọn tôi thì thấy phấn khởi nghe ông ấy nói thôi."

Vị đảng viên lão thành đang cư trú ở Kiến An, Hải Phòng cho hay quần chúng, cán bộ, đảng viên và hưu trí Hải Phòng đang 'chờ xử lý' của Nhà nước và ông cũng bình luận về việc nên hay không nên lập và cử một Tổ công tác - điều tra của Trung ương về vụ việc Tiên Lãng thay vì "xử lý nội bộ" ở Hải Phòng.

Đại tá Thinh nói: "Bây giờ chúng tôi còn đang chờ xử lý cụ thể mà thời hạn là tới hết tháng Ba. Bộ ngành người ta cũng đã về rồi, còn Thành phố cũng đã giải quyết, chứ không chỉ có thành phố không. Cả trên cả dưới đều giải quyết. Trước sau cũng phải giải quyết thôi."

"Tôi tin rằng trên sẽ kiểm tra. Bao giờ dưới làm thì trên cũng phải kiểm tra. Dân giám sát nữa. Trên kiểm tra, chứ không thể một mình ông (TP Hải Phòng) làm được."

Trong một diễn biến liên quan tới vụ việc ở Tiên Lãng, hôm 17 tháng Hai, theo phản ánh của một số blog và báo mạng trong nước, trong đó có trang blog của nhà văn Bấm Nguyễn Quang Vinh, ngôi lều được dựng lên làm nơi sinh hoạt và tiếp khách tạm mấy tuần qua của gia đình các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý ở xã Vinh Quang, cùng bàn thờ và nhiều vật dụng, tài sản còn lại của họ đã bị "phá hủy." 

Dư luận trong nước và trên mạng đang đặt ra các câu hỏi và yêu cầu nhà nước cùng chính quyền các cấp ở Hải Phòng tiến hành "điều tra gấp" về nguyên nhân và "những ai đứng sau" diễn biến mới này.

Cùng lúc, một trang mạng được biết đến nhiều ở trong nước, trang blog Nguyễn Xuân Diện, cho biết, tính tới ngày Chủ Nhật, đã có 1.000 chữ ký của nhân sỹ, trí thức, cán bộ, viên chức, quần chúng thuộc nhiều tầng lớp, nghề nghiệp khác nhau... trong và ngoài nước ký kiến nghị công dân gửi cơ quan pháp luật Hải Phòng xem xét lại tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và những người khác trong gia đình của hai ông đang bị bắt giữ trong vụ phản kháng chính quyền ở Tiên Lãng.

Nguồn: BBC Tiếng Việt

Đọc thêm tin bài trên Blog Cu Vinh: 
BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?

8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.

Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng. Vì tất cả các bác, các chú lão thành cách mạng đều đã đọc báo, nghe đài, đều được biết rõ kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng nên yên tâm là Bí thư sẽ thông tin đàng hoàng, với những cam kết mạnh mẽ trong việc lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.

Nhưng bất ngờ, nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.

Bác Châu, một thương binh cụt tay, nguyên là cán bộ Ban tuyên huấn Thành ủy Hải phòng nghỉ hưu, đã không thể nén được bức xúc, nhảy lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành. Cả hội trường vỗ tay ủng hộ.
.

 

Bác Châu, người đã nói thẳng Bộ Chính trị phải cách chức Bí thư Thành

Tuy nhiên, khi gọi điện thoại hỏi ý kiến của Phó chủ nhiệm CLB Bạch Đằng về phát biểu của Bí thư Thành có trái với kết luận của Thủ tướng không thì ông này không nói thẳng, mà nói rằng, đúng là có chuyện ông Châu nói như thế, và Bí thư Thành có thông báo kết luận của Thủ tướng và phát biểu về tình hình.

Nhưng bây giờ, Cu Vinh trân trọng giới thiệu đơn kiến nghị của các cựu lãnh đạo thành phố Hải Phòng gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành trong lời phát biểu tại Câu lạc bộ Bạch Đằng sáng 17/2.

Sáng sớm, Cu Vinh gọi cho ông Vũ Khoan để gặp và hỏi ông về thực hư chuyện động trời này như thế nào nhưng ông lại bận đi công tác, hẹn ngày khác. Chắc chắn Cu Vinh sẽ gặp. Vì đây là một chuyện quá nghiêm trọng. Nếu đúng như những gì các bác cựu lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị (mà chắc chắn các bác thì chẳng việc gì mà phải nói sai sự thật) thì đây là nguyên nhân lùng nhùng, lằng nhằng, líu ríu của Hải Phòng trong việc thực hiện kết luận của Thủ tướng.

Cu Vinh không bình luận gì thêm.

  

Đây là Bí thư Thành phát ngôn sáng ngày 17/2/2012

_____________ 

Nguyễn Xuân Diện: 

Nguyễn Văn Thành này quả là to gan lớn mật! Mà tại sao hắn có thể "một tay che cả mặt trời" vậy nhỉ? Xem ra, đến lúc này, thì có thể kết luận là hệ thống chính trị, hệ thống chính quyền ở thành phố Hoa Phượng Đỏ đã hoàn toàn bị tê liệt rồi! 

Thế thì cái câu hát xưa: "Hải Phòng đó! Hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu!"  là nói về dân rồi! 

18 nhận xét :

  1. Chỉ mới tê liệt ( ở khía cạnh cho dân vì dân thôi ), còn Bạo Lực, Trấn áp và ăn cướp thì chưa đâu.
    "Hải phòng đó..." đúng là nói về dân HP xưa và nay rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay xem bản tin của BBC đưa tin các cán bộ lão thành cách mạng Hải Phòng đòi cách chức ông Bí thư thành phố Hải phòng vì đã chỉ đạo ngược lại các vấn đề Thủ Tướng đã kết luận vụ việc ở Tiên Lãng đã không tin vì không ai có gan to như gan cóc tía như thế, nay được nhìn thấy văn bản kiến nghị của các cụ lão thành cách mạng HP mới thấy ông BT Hải phòng có gan to bằng ông Trời mới dám làm thế?

    Trả lờiXóa
  3. V.Tính (Sài Gòn)lúc 09:15 20 tháng 2, 2012

    Ngài này chắc bị "đơ" giây thần kinh xấu hổ ?

    Trả lờiXóa
  4. Báo chính thống nè các Bác
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/60863/bi-thu-hai-phong-thong-tin-trai-ket-luan-cua-thu-tuong.html

    Trả lờiXóa
  5. Bọn cầm quyền HP đang giãy chết!

    Trả lờiXóa
  6. TS DIỆN ƠI!
    KHÔNG CHỈ DÂN HP "Hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu!"
    MÀ TAY MẶT DÀY - "Bí thư Thành phát ngôn sáng ngày 17/2/2012" VẪN NGẨNG CAO ĐẦU ĐẤY!!!!!!!!!!

    THẬT LÀ BỈ ỔI!
    LOẠN RỒI TBT TRỌNG ƠI!

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Văn Thành là cái gì mà To gan và trơ trẽn đến mức này? dám coi thường các Cụ lão thành cách mạng Hải phòng nổi tiếng là Trung thực và Mạnh mẽ,chắc Thành có Ô che chắn mới Càn rỡ đến vậy,kể cả Thành và ô dù đến thế nào cũng làm sao so sánh được với Các cụ Lão Thành cả nước nói chung và các cụ Lão Thành Hải phòng nói riêng,còn cả Triệu con Tim nhân dân cả nước đang dành cho anh Vươn và Gia đình,Tất cả đang mong muốn 1 cách xử lý thật nghiêm minh và thích đáng cho những kẻ bất chấp Luật pháp, trà đạp lên người dân Lao động của Lãnh đạo các cấp ở Hải phòng

    Trả lờiXóa
  8. Trách nào mà bọn nó dám phá lều tạm của đám đàn bà trẻ con trong cơn khốn khó . Quan trí bây giờ tệ quá .

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn mấy vòng hoa xanh đỏ loè loẹt trên bục đứng phát biểu mà muốn ói... Ghê tởm cái tự sướng nhà quê của bọn quan lại thời tham nhũng... Tay Thành này lại muốn được đổi tên là Nguyễn văn Tráo đây... Tức là Tráo Trở đấy...

    Trả lờiXóa
  10. Tôi vô cùng sửng sốt khi ông Nguyễn Văn Thành kể “tội” ông Đoàn Văn Vươn “xây nhà không trong quy hoạch”, “trốn nợ thuế”…Ông Vươn “xây nhà không trong quy hoạch”: Ông Đặng Hùng Võ đã giảng dạy cặn kẽ đến thế mà ông Thành vẫn không hiểu sao? Theo quy định tại điểm C khoản 1 Điều 75 Nghị định 181 của Chính phủ thì đất ông Vươn sử dụng để nuôi trồng thủy sản là “đất sử dụng cho kinh tế trang trại”. Đối với đất sử dụng cho kinh tế trang trại, người sử dụng đất “được xây dựng nhà để nghỉ cho người lao động và người bảo vệ trang trại”. Vì vậy, ông Vươn xây dựng nhà “để nghỉ cho người lao động và người bảo vệ trang trại” là phù hợp quy định của Chính phủ. Thế thì, ông Bí thư Nguyễn Văn Thành là một học trò dốt “chậm hiểu” hay là “hiểu đấy” nhưng cố tình xuyên tạc bài thầy? Nếu cố tình xuyên tạc bài thầy trước đối tượng người nghe là các cụ thành viên Câu lạc bộ Bạch Đằng thì có khác nào ông Thành xem các cụ như… con nít, hỏi làm sao các cụ chịu được? Sai lớn rồi ông ơi!
    Ông Đoàn Văn Vươn “trốn nợ thuế”: Nợ thuế là chuyện bình thường. Người chậm nộp thuế chỉ bị xử lý hành chính. Tầm thấp mấy vị quan huyện quan xã “nhà quê” bới lông tìm vết bôi nhọ người dân, lải nhải mãi câu chuyện rẻ tiền này, không chấp làm gì! Nhưng ông là Nguyễn Văn Thành cơ mà, tầm của ông, “trung ương ủy viên”, sao cũng dại dột “ăn theo nói leo” bọn chúng, trong khi bài học của đàn em Đỗ Trung Thoại vẫn còn đang nóng hổi?
    Nhìn nhận “sự cố” ở Câu lạc bộ Bạch Đằng, trung ương không thất vọng về ông thì mới là chuyện lạ; những bạn bè, người thân của ông không thấy xấu hổ về ông thì mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi và các thân hữu, quê Hải Phòng hiện thường trú ở TPHCM tán thành ý kiến của Bác Châu, nhưng yêu cầu phải khai trừ đảng ông Thành (Bí thư HP). Vì chính ông này là đảng viên CS mà phát biểu hồ đồ, chẳng khác nào "chửi lại đảng " chống lại NQTW4. Trong đó có ông ta vừa mới "biểu quyết" gần đây (?!)

    Trả lờiXóa
  12. Bí thư TP HP Nguyễn Văn Thành có "dây" mạnh lắm đấy, tôi đề nghị và khuyên các vị chớ nên đụng vào. Để trở thành Bí thư HP, đồng chí ấy đã phải vượt qua rất nhiều "chông gai" rồi, không đơn giản đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Chờ được trung ương xử lý tay Thành thì cứ đổ thóc giống ra mà ăn. Xứ này lâu nay thế rồi. Chán mớ.

    Trả lờiXóa
  14. Thủ tướng cp đã kết luận về vụ Tiên Lãng rồi, cả nước đại đa số (khoảng 75% dư luận rất đồng tình).Thế mà bây giờ ông BT Thành lại nói mấy sự việc trái ngược với KL của TT, khác nào nói TT kết luận sai về vụ này? sao những ông lãnh đạo như: Thành,CACA, Thoại ...là cán bộ "đầy tớ" của dân mà lại ăn nói "tiền hậu bất nhất" thế nhỉ? Đề nghị cách chức hết bọn này, cho về vườn, đuổi gà cho vợ.

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị cách chức hết bọn này,

    Trả lờiXóa
  16. Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giao đất cho gia đình anh Vươn. Hoàn toàn đúng, hoan nghênh Thủ tướng. Tuy nhiên cho dù Tiên Lãng có trả đất cho gia đình anh vươn mà lại kết án tù mấy anh em thì việc trả đất cũng vô nghĩa. Đất không ai sử dụng, bỏ hoang hoá lại sẽ bị thu hồi. Lâng này thì theo đúng quy định của pháp luật. Do vậy nếu thực hiện chỉ thị của Thủ tướng , Hải phòng phải trả tự do cho mấy anh em nhà ông Vươn, dình chỉ điều tra đối với họ, bồi thường cho họ mọi khoản thu nhập trong thời gian giam giữ.
    Đồng thời bắt giam mấy quan huyện Tiên Lãng, cách chức quan hàng tỉnh của Hải Phòng.
    Mọi người có đồng ý với tôi không?

    Trả lờiXóa
  17. Đại Đoàn Kết do Đinh Đức Lậplúc 19:29 20 tháng 2, 2012

    Đang có một cuộc phản đòn từ những thế lực chống lưng cho bí thư Thành.
    Vừa qua tờ Đại Đoàn Kết do Đinh Đức Lập làm chủ Biên(TBT) cũng đang vào hùa với Thành?

    http://trung1994.blogspot.com/2011/05/quyen-tong-bien-tap-inh-uc-lap-la-ai.html

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/02/gian-but-tien-lang.html

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/02/toi-khong-tin.html#more

    Trả lờiXóa
  18. Tôi thấy cụ Châu vẫn còn gọi ông Thành là đồng chí là may cho ông thành. Theo tôi, từ đồng chí chỉ dùng chỉ những người cùng chí hướng. Tay Thành ăn nói lôm côm, chẳng coi ai ra gì thì làm sao mà "đồng chí" với các bô lão Hải Phòng được. Tay Thành không còn là đồng chí nữa. Phải gọi là Y mới được. Tay Thành đã đi theo một hướng ngược lại với ý đảng, lòng dân. Mong đèn trời soi sáng, lưới pháp luật rộng mở để những con sâu mọt này phải đềm tội mới xứng. HQ

    Trả lờiXóa