Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

DƯƠNG DANH DY: GIỚI THIỆU MỘT BÀI BÁO TRUNG QUỐC VIẾT VỀ 2.1979

Trong cuộc “đánh trả tự vệ” Việt Nam năm 1979:
Vì sao không chia cắt Việt Nam, thương vong khi rút về lớn hơn khi tấn công?
Lời dẫn của Dương Danh Dy: Nhân dịp 33 năm cuộc chiến tranh biên giới Việt Trung do nhà cầm quyền Trung Quốc lúc đó phát động, xin giới thiệu một bài viết được đăng trên một mạng chính thức của Trung Quốc.

Hy vọng đọc bài viết này bà con trong nước và kiều bào ở nước ngoài sẽ thấy rõ thêm “bụng dạ thật” của ngưòi láng giềng bốn tốt. Mong những ai còn mơ hồ, ảo tưởng hãy tỉnh ngộ.
                                                                                    Dương Danh Dy

Năm 1979, trong trận đánh trả tự vệ Việt Nam, quân đội Trung Quốc với thế  nhanh chóng tấn công, quân Việt từng bước tan rã, quân đội Trung Quốc nhắm thẳng Hà Nội. Sau đó Trung Quốc tuyên bố trận đánh đã đạt mục đích, tự rút quân về nước.

Lâu nay chúng ta luôn tuyên truyền và miêu tả rằng chúng ta đã thắng lợi  và Việt Nam đã thất bại, nhưng cùng với thời gian những văn kiện của chính quyền và tư liêụ của Việt Nam cho thấy, cuộc chiến này không lạc quan như tuyên truyền trước đây, trong đó có nhiều bài học nặng nề đau đớn khiến chúng ta không thể không phản tỉnh một cách sâu sắc.

Thứ nhất, kỷ luật quân sự nghiêm túc đã làm quân ta phải trả giá trầm trọng.

“Ba kỷ luật lớn, tám điều chú ý” mà quân đội ta giữ nghiêm đã phát huy tác dụng lớn trong cuộc nội chiến Quốc, Cộng là vì qua đó đã thể hiện được chính nghĩa, công bằng của quân đội ta, thế nhưng khi chúng ta vào Việt Nam đánh quân đội và chính quyền Việt Nam mà vẫn thực hiện “ba kỷ luật lớn tám điều chú ý” là tự trói chân chói tay mình lại, hy vọng dùng những cái đó để tranh thủ sự giúp đỡ và ủng hộ của nhân dân Việt nam thì chẳng khác gì đàn gẩy tai trâu, tự chuốc lấy nhục. Nhân dân Việt Nam không phải là công dân Trung Quốc, làm sao họ có thể gần gũi quân đội nước ngoài đánh vào đất nước họ? Khi quân đội chúng ta gần gũi và yêu mến dân chúng Việt Nam, dân chúng Việt Nam thù địch Trung Quốc và quân đội Việt Nam ở lẫn trong đó  sẽ tìm cớ hạ độc thủ quân đội Trung Quốc, và số quân dội Trung Quốc bị hy sinh bởi phưong thức này không thể đếm được, có đau thưong không?

Chiến tranh là chiến tranh, nhất là chiến tranh giữa các quốc gia, anh không thể hy vọng nhân dân nước khác đánh trống khua chiêng hoan nghênh anh xâm chiếm người ta, đó chẳng qua chỉ là trò bịt tai đi ăn cắp chuông, tự lừa dối mình và lừa dối người.

Thứ hai, không quân phát triển trì trệ, lạc hậu không có sức công kích.

Đánh trả tự vệ Việt Nam cực kỳ ác liệt, khi bộ đội mặt đất khó tiến công về phia trước, lục quân mong mỏi nhất là có sự chi viện mạnh mẽ của không quân, thế nhưng trong lúc mỏi mắt mong chờ, không quân Trung Quốc vấn im lặng. Trong khi đó không quân Việt Nam đã khiêu chiến trước nhưng trước số lưọng máy bay Trung Quốc đông gấp nhiều lần chúng dã bỏ chạy, ta bắn tên lửa đuổi theo nhưng không trúng. Có bắn rơi máy bay địch nhưng là công của bộ đội mặt đất.

Vì sao không quân Trung Quốc lại quẫn bách như thế? Một mặt không quân chúng ta thiếu thiết bị định vị, không có nó tên lửa không thể bắn trúng mục tiêu. Một mặt là do ảnh hưỏng của cách mạng văn hoá lâu dài, không quân không bay đủ  giờ bay huấn luyện, khi huấn luyện lại giảm các tiết  mục bay khó… cho nên không có phi công giỏi

Thứ ba, hải quân Biển Đông lúc đó còn chưa phát triển. Cuộc chiến hoàn toàn diễn ra trên lục địa Việt Nam. Đánh Việt Nam vừa để dạy bài học, vừa thu hồi lãnh thổ bị chiếm, vùng gần biên giói trên bộ bị Việt Nam chiếm giữ đã thu hồi hết cớ làm sao không thu hồi các đảo, bãi trên Biển Đông bị Việt Nam chiếm giữ? Chẳng lẽ lo rằng chiến sự sẽ leo thang vô hạn ư? Chẳng phải là hai nước đã đánh nhau toàn diện rồi ư? Chẳng lẽ đó không phải là đảo, bãi của ta? Thế mà chẳng phải là chúng ta vẫn luôn kêu gào rằng đó là lãnh thổ thần thánh không thể xâm phạm của mình?

Điều giải thích duy nhất là hải quân của chúng ta chưa đủ, không chỉ chưa đủ để đánh lùi hải quân Việt Nam chiếm giữ đảo bãi của ta mà còn khó có thể đóng giữ ở đó, đánh lùi được kẻ địch tới xâm phạm. Điều khiến người ta lấy làm tiếc là các đảo bãi trên Biển Đông dưòng như đã bị các nước láng giềng xung quanh chia nhau chiếm hết rồi. Cho đến nay hải quân của chúng ta vẫn chưa dùng tới sức đã có của mình để giải phòng và bảo vệ các đảo, bãi thiêng liêng đó.

Thứ tư, sức ép bên ngoài thúc giục rút quân, tổn thất trầm trọng.

Khi quân đội ta đã tiến gần Hà Nội, dưói sức ép của thế lực quốc tế đứng đầu là Liên Xô, chúng ta không chỉ tuyên bố đình chỉ tấn công, mà còn công khai tuyên bố lập tức rút quân. Nhà đưong cục Việt Nam đang lúc kinh hồn hoảng sợ đã lập tức tuyên bố phản công toàn tuyến, quân đội Trung Quốc đang ở thế vừa công vừa thủ  nên so với lúc tấn công đã bị thưong vong nặng nề.

Đó là một sai lầm chính trị và quân sự to lớn, trước khi rút quân đã tuyên bố rút sẽ khiến kẻ thù dễ dàng có thời gian và không gian chuẩn bị phản kích, địch có chuẩn bị còn ta thì không, địch thong dong mà chúng ta vội vã, không bị thương vong lớn mới là chuyện lạ.

Thứ năm, chia cắt Việt Nam để mất thòi cơ tốt.

Đánh Việt Nam chúng ta chỉ muốn dạy cho nhà đưong cục Việt Nam một chút, nên quân gần đến Hà Nội đã vội vàng rút quân. Cho dù chúng ta đã đánh vào vùng đất hiểm của Việt nam, đã là xâm lựoc rồi sao còn cố sống cố chết giữ lấy cái mặt nạ chính nghĩa, tự cho mình là những đấu sĩ chính nghĩa. Quân đội đã tới gần Hà Nội, một nửa Việt Nam đã ở trong tay chúng ta, giả sử chúng ta không muốn tiếp tục tiến nữa để hoàn toàn tiêu diệt nhà đương cục Việt Nam, thì cũng nên gây dựng một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc. Sau khi dựng nên một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc rồi sẽ vũ trang, viện trợ và ủng hộ nó giải phóng toàn Việt Nam, hoặc nhân đó chia ra nam bắc để trị, chia cắt Việt Nam thành hai nuớc.

Một khi điều đó xảy ra, một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc, hoặc một chính quyền Bắc Việt Nam thân Trung Quốc sẽ trở thành láng giềng hữu hảo của Trung Quốc, không chỉ một lần ra tay, có thể giải quyết xong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền của Việt Nam mà còn có thể từ một cú đánh, đập tan hành vi bá quyền của Việt Nam tại Đông Nam Á. Đáng tiếc là chúng ta đã không có tính toán đó, không có chiến lược đó,  nói làm gì đến chuyện có sự chuẩn bị trước.

Đánh trả tự vệ đã hơn ba mưoi năm rồi, cục diện quốc tế đã mấy lần bãi biển nưong dâu, bộ mặt Trung Quốc cũng mấy lần đổi mới , Trung Quốc không còn là Trung Quốc ngày xưa nữa.

Thế nhưng cần tổng kết quá khứ, để nghênh đón tưong lai. Từ trong sai lầm lịch sử chúng ta phải tìm ra trí tuệ mới…, xây dựng quốc phòng hùng mạnh, xây dựng một nước Trung Hoa quật khởi và hưng thịnh
                                                                 Dương Danh Dy(gt)

Nguồn China.com ngày 20/2/2011( Võng thưọngđàm binh: đối Việt phản kích chi cảm: vi hà bất chi giải Việt Nam, tán thoái tỷ tấn công thương vong đa).
*Bài giới thiệu do Ông Dương Danh Dy gửi trực tiếp cho NXD-Blog.


20 nhận xét :

  1. Cái bọn bồi bút nhí nhố ý mà các bác. Ý kiến cá nhân của tay này thôi, chứ vía Tàu giám chia đôi VN, rồi dựng chính quyền thân Tàu, thật nực cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chẳng có gì đáng cười ở đây cả bác ạ, lịch sử ngàn năm bọn khựa đã cố làm việc này; hãy nhớ chính Chu ân lai đã mưu toan chia cắt nước mình thành đôi để thỏa hiệp vs Mĩ hồi năm 45, và khi thực hiện ở Triều tiên chúng đã thành công

      Xóa
    2. Sao bác QV vội vàng biện bạch ngay thế ?

      Xóa
    3. THÌ TÀU ĐÃ & ĐANG THỰC HIỆN "dựng chính quyền thân Tàu" đấy thôi!

      Xóa
  2. Phải thực sự công nhận là ngày nay, nhìn bề ngoài có thể thấy TQ có sự phát triển đáng kể về sức mạnh quân sự khi so với các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam. Cũng đúng thôi, với số lượng dân số như thế, cứ 1000 thằng ngu thì cũng phải có 1 thằng đỡ ngu chứ (quy luật xác suất thống kê là thế), của cải gom từ khoảng 1,4 tỷ người cũng là con số đáng kể chứ. Từ đó có thể thấy TQ có thể có được một số người đầu óc đỡ ngu, có thể họ có "điều kiện kinh tế". Có thể nói TQ là một thằng lưu manh côn đồ đang dần lớn. Việc sống cạnh một thằng hàng xóm kiểu này là rất nguy hiểm cho bất cứ ai.
    Việt Nam cũng vậy, bất cứ lúc nào, bất cứ trong hoàn cảnh nào cũng phải hết sức cảnh giác: cảnh giác trước hành vi lấy trộm đồ, trước các hành vi chơi xỏ, lấn chiếm đất đai, thậm chí là phóng hỏa giết người,...
    Nhưng lịch sử đã sinh ra như thế. Dân tộc VN luôn phải đứng trong tư thế đấu tranh với thế lực lớn mạnh hơn, hèn hạ hơn, bẩn thỉu hơn. Nhưng như Nguyễn Trãi viết: "Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau. Nhưng hào kiệt đời nào cũng có". Dân tộc Việt Nam yêu hoàn bình, nhưng không nhu nhược, miễn là chúng ta đoàn kết một lòng, vạch mặt con cháu Trần Ích Tắc, không cho nó hành động hại dân, bán nước, luôn trang bị cho mình một thái độ đúng đắn với kẻ thù lịch sử (hãy ghi nhớ chúng ta đã từng chiến đấu với Pháp, Mĩ nhưng đó chỉ là kẻ thù chưa đến 100 năm trở lại đây, kẻ thù chính, lâu đời hàng ngàn năm của dân tộc ta là Trung Quốc), vì thế sức mạnh dân tộc Việt sẽ được hội tụ. Khi thời khắc lịch sử đến, sẽ có một Thánh Gióng đứng lên đánh cho lũ giặc phương Bắc không còn manh giáp. Và sự thật, cho đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn luôn tự cường, ngạo ngễ đứng cạnh Trung Quốc theo sự xoay vần của thời gian. Sẽ mãi như thế...

    Đàm Quang Đông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Mai Cựu CB!lúc 11:06 19 tháng 2, 2012

      Bạn nói hay lắm! Chúng ta hãy luôn cảnh giác với TQ và tự hào về dân tộc Việt Nam của mình. TQ nói thì dễ nhưng không phải sẵn sàng bắt nạt được nhân dân VN đâu, bởi sự đoàn kết dân tộc của nhân dân VN mới là một sức mạnh vô biên mà không một sự phản bội hay kẻ thù nào có thể chia cắt được.

      Xóa
  3. Qua bài báo này biết giã tâm rắn độc và ngu tối của nhà cầm quyền TQ, dựng CQ diệt chủng Campot, biến Bắc Hàn thành bầy cừu đói khát chết chóc tang thương, xâm lược VN..
    Như vậy mà cứ láng giềng 4 chữ hay 8 chữ vàng hay sắt vụn gì đó mà cảm thấy ghê hết người, chẳng khác kẻ mất trí.

    Một lần nữa cảm ơn Cụ Di.

    Trả lờiXóa
  4. Bác lại đi nói theo mấy tay chọc gậy bánh xe bên họ , thật không xứng danh tý nào ...

    Trả lờiXóa
  5. Bác QV ngây thơ thật... Chơi với tụi này phải đa nghi hơn Tào Tháo kia mới lại... Cái chuyện dựng chính quyền thân Tàu thì cũng có thể đã xảy ra đấy thôi...

    Trả lờiXóa
  6. Nếu ko có những bài viết này thì chúng tôi, thế hệ đi sau khong nhớ ngày 17/2/1979 - Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Xin cảm ơn các thế hệ đi trước và luôn ghi lòng mối căm thù này

    Trả lờiXóa
  7. Đó là sản phẩm giáo dục của Trung Quốc nên mới có mấy tay viết "tầm cỡ" sến như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Người Việt Nam bình thường có học lịch sử, chắc không ai lạ gì vói dã tâm của ông khổng lồ TQ đối với VN ta từ mấy ngàn năm nay rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Tâm địa nham hiểm giặc Tàu đối với nước ta lịch sử đã ghi rõ rành rành từ mấy ngàn năm nay, chẳng lẻ đui mù hết sao mà không biết !
    Vấn đề là làm sao để đừng nhu nhược quá, chúng càng lấn tới
    Cắt đảo Hoàng Sa, Trường Sa, từ bô xít Tây nguyên đến dự án điện Cà Mau đâu đâu cũng thấy bóng công nhân (hay là tội phạm, binh lính thiện chiến...)
    Dân tộc cần thức tỉnh hơn bao giờ hết trong lúc này!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc để phì cười với cái mớ lý luận...Tàu ô

    TH

    Trả lờiXóa
  11. May mà không chui vào ống đồng như Thoát Hoan, hay té đái trong quần như Tôn sĩ Nghị .

    Trả lờiXóa
  12. Anh Diện ơi, cho tớ đăng ký vào danh sách kiến nghị trả tự do cho Đoàn Văn Vươn với. Mấy lần thao tác bên địa chỉ đăng ký đều bị chặn, đành nhờ phần nhận xét ở bài này vậy.

    Nguyễn Thông - nhà báo, báo Thanh Niên, TP.HCM, mail: nguyenthong55@yahoo.com.
    Cám ơn bác.
    Nguyễn Thông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi ăn cướp, sang xâm lược người ta, chiếm lấn đất đai người ta, lại bảo là "phản kích tự vệ" ! Thật Vừa ăn cướp vừa là làng. Đây cũng là phong cách của Tàu cộng. Bọn chúng vẫn mang cái gen tàn bạo thâm độc của tổ tiên chúng, ngày nay còn tàn bạo hơn, vì mang thêm tư tưởng Mao và chủ nghĩa CS. Cho nên, chúng âm thầm, ráo riết thực hiện chủ trương mở rộng lãnh thổ ra mọi phía, xua dân đi làm ăn và định cư mọi nơi, làm thật nhiều đồ rởm và độc hại để huỷ diệt toàn thế giới, hỏng làm bá chủ thế giới trong vòng vài thập niên nữa. Mỹ và châu Âu thì quá u mê, đến khi tỉnh ra thì bọn Tàu đã thành siêu cường. Mông Cổ và Nga thì cũng vừa mới thức tỉnh. Muộn tí nữa, Nga sẽ mất luôn cả vùng Sibêri !
      Làm gì có chuyện nước nhỏ VN khiêu khích nước lớn Tàu cộng, đó là điều cả thế giới thừa biết. Quấy phá biên giới phía Bắc nước ta và dùng bọn Ponpot quậy phá biên giới phía nam liên miên bao nhiêu năm để làm suy yếu nước ta rồi vu khống VN khiêu khích, lấy đó làm cớ để đánh VN hòng trả thù cái vụ mất mạng bọn Khmer đỏ. Vậy mà bọn chúng vẫn leo lẻo cái mồm "đánh trả tự vệ" ! Chính Đặng Tiểu Bình và Tàu cộng mới là bọn du côn, côn đồ. Sang xâm lấn cướp đất từng cm, phá sạch, giết sạch, lấy sạch, một cách tàn bạo mất hết tính người, còn hơn cả thời Trung cổ, lại lấy đó làm thành tích, lại còn huênh hoang tự hào ! Thế mà bảo anh em đồng chí cộng sản với nhau, thật mỉa mai quá sức bọn Tàu cộng bỉ ổi, tàn bạo !
      Toàn thế giới hãy liên hiệp lại tiêu diệt bọn Tàu cộng, phân chia chúng thành 12 quốc gia !

      Xóa
  13. Một bài đáng xem đã được khá nhiều blog đăng lại

    http://giangnamlangtu.wordpress.com/category/thong-tin-va-binh-lu%E1%BA%ADn-xa-h%E1%BB%99i/

    Trả lờiXóa
  14. NGƯỜI CHỨNG KIẾN NGÀY 17 THÁNG 2 NĂM 1979 TẠI LÀO CAI kể lại

    http://giangnamlangtu.wordpress.com/category/thong-tin-va-binh-lu%E1%BA%ADn-xa-h%E1%BB%99i/

    Thông tin và bình luận xã hội « http://giangnamlangtu.wordpress.com
    giangnamlangtu.wordpress.com

    ST Còn 2 ngày nữa kỷ niệm thảm họa 17/2 biên giới Việt-Trung… Sáng 17 tháng 2 năm 1979 (thứ bẩy ngày 21 tháng giêng âm lịch năm Kỷ mùi) chúng tôi vẫn tới cơ quan làm việc bình thường, nhưng từ mờ sáng đã nghe tiếng ì ầm. Người dân thị xã chúng tôi [...]

    Trả lờiXóa
  15. Xem lời bình của tạp chí TIMES về hình ảnh chiến tranh VT tại đây
    http://gocsan.blogspot.com/2012/02/in-vietnam-new-fears-of-chinese.html

    Trả lờiXóa