Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG BỊ ĐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC

Chủ tịch huyện Tiên Lãng bị đề nghị cách chức  

Ngày 21/2, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp, đề nghị cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền, cách chức Phó chủ tịch huyện với ông Nguyễn Văn Khanh.

> Xử lý dứt điểm vụ Tiên Lãng trước 30/3

Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định kỷ luật cảnh cáo với Ban Thường vụ huyện ủy Tiên Lãng. Ông Bùi Thế Nghĩa, Bí thư Huyện ủy bị kỷ luật cảnh cáo. 
Ông Lê Văn Hiền - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện bị kỷ luật cách chức Huyện uỷ viên; đề nghị cách chức Chủ tịch UBND huyện. Ông Nguyễn Văn Khanh bị đề nghị cách chức Phó chủ tịch UBND huyện.
.
Ông Hoàng Đăng Chinh, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện và ông Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện bị kỷ luật cảnh cáo.

Thường vụ Thành uỷ yêu cầu cá nhân gây hậu quả do quyết định hành chính của mình xin lỗi và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh đã bị tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng 15 ngày để kiểm điểm. Ông Hiền, Khanh là những cán bộ đã chỉ đạo việc thu hồi, cưỡng chế đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn

Ngày 10/2, sau cuộc họp với các bộ ngành, Thủ tướng kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng) đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.

Xuân Hoa
Nguồn: VNE.

Nguyễn Xuân Diện:
Diễn trình xử lý còn đủng đỉnh lắm! Xử lý như thế này còn nhẹ nhàng quá! Thôi, chờ thêm vài hôm nữa xem sao!

31 nhận xét :

  1. Kỷ luật cảnh cáo!!! nghe đao to búa lớn gớm.

    Trả lờiXóa
  2. Xử lý kỷ luật thế này, ai mà đồng tình cho được?
    Hài vãi!

    Trả lờiXóa
  3. Cách chức không thôi là chưa nghiêm, vấn đề là phải xử lý theo pháp luật để chứng tỏ nhà nước Ta là nhà nước pháp quyền, mọi Công dân đều bình đẳng trước pháp luật. có như thế mới lấy lại được lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Diện thân mến,
    Có người nói chúng ta đang đi trên "cỗ xe không phanh". Việc này chứng tỏ cả côn, hộp số và chân ga cũng có vấn đề.
    Vấn đề "hệ thống" như vậy thì e "chờ thêm một vài hôm nữa" cũng khó thấy thêm gì nhiều!

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  5. phạm tội với dân với đảng cở đó mà chỉ bị cách chức thôi à đề nghị bắt giam đưa ra xét xử cho công minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan tham Tiên Lãng HP hành xử với dân quá vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng mà chỉ nhẹ tội đó sao? bất công.

      Xóa
  6. Vẫn còn bắt cóc bõ đĩa quá đi thôi .

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng những con Tốt"Đỏ"cũng đã bị thí nhưng chỉ bị cánh chức thì thật vô lý.Đề nghị truy tố hình sự về tội âm mưu cướp và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức phải bồi thường thiêt hại cho nhà Vươn bằng tiền túi thì mới đúng là"nghiêm" như chỉ đạo

    Trả lờiXóa
  8. Quá bất công với người dân, còn bao đứa Khánh loa,Chuân ...sao không thấy đâu và xử lý như thế này quá nhẹ cho bọn chúng.Phải có bắt giam mấy tên thì pháp luật mới nghiêm được, dân mới tin được .

    Trả lờiXóa
  9. Chờ gì nữa Lâm Khang ơi...Đến đấy thôi, lên đến Phó Thoại, Giám Ka hay Bí Thành thì căng lắm, lộ hết mấy cán bộ "đang trốn trong đống rơm" to thì có mà toi hết à.

    Trả lờiXóa
  10. Gây ra bao nhiêu là chuyện mà hôm nay chỉ "bị đề nghị cách chức" thôi sao!? Ở Hồ Chí Minh đã có vài chủ tịch quận đi gỡ lịch rồi và trong đó có vị đi gỡ đến... 34 cuốn lận, HP hình như chưa có vị nào đi gỡ như vậy hén

    Trả lờiXóa
  11. Tiên Lãng cách trung tâm tp. Hải Phòng 30km mà sự việc xảy ra 1 tháng sau bí thư thành phố vẫn không biết gì, ngồi tại chỗ nói quàng nói xiên; PCT TP Đỗ Trung Thoại quýnh lên đổ thừa cho Dân phá nhà và ăn cướp kiểu chó cắn càn; Đỗ Hữu Ca chường bộ mặt gian ác ra phát biểu như thằng lú, chủ tịch TP thì trốn như gián (chờ thằng trên đầu có cớ sự gì thì lên thay). Chưa kể một bầy đoàn sai nha tay thớt tay dao chực lăm lăm xẻo thịt đám DÂN ĐEN. Vậy mà giờ đến hồi cuối màn kịch cũng lại chỉ chơi TRÒ THÍ CHỐT.
    TƯ mà không vào cuộc là không xong đâu.
    Nói như Lê Đức Anh, Nhân Dân đang chờ ý kiến của trung ương.

    Trả lờiXóa
  12. Thế còn ông Nghĩa Bí thư Tiên lãng , ông Trưởng CA , ông Chuân Tuyên giáo , ông Khánh VP...

    Trả lờiXóa
  13. Cấp thành phố ra quyết định kỷ luật với cấp huyện. Rồi đây, cấp TW sẽ ra quyết định kỷ luật với cấp thành phố. Nếu không, cấp nhân dân sẽ ra quyết định kỷ luật cấp cáo nhất!!!

    Trả lờiXóa
  14. Mới nói cách chức chưa thấy nói chuyển công tác khác . Ở ta có nhiều trường hợp bị cách chức nơi này nhưng khi chuyển qua nơi khác lại lên vù vù .

    Trả lờiXóa
  15. Theo tôi, không chỉ là cách chức mà truy tố trước pháp luật. Ai cũng nhìn thấy cảnh gia đình nhà anh Vươn tan nát, vợ con sống trong túp lều. Ai đẩy những người nông dân chân chính trở thành bần hàn, khánh kiệt. Phải truy tố thì mới lấy lại long tin của người dân và đe nẹt những kẻ làm liều, làm bậy

    Trả lờiXóa
  16. vai con tot ra di thoi

    Trả lờiXóa
  17. Cách chức này sẽ đảm nhiệm chức khác cao hơn, không làm quan huyện thì làm quan tỉnh. Chính quyền HP đang giỡn mặt thủ tướng, coi thường công luận. HP là lãnh địa ly khai chăng? HP có đảng riêng thật.

    Trả lờiXóa
  18. Đồng ý với bác, có cảm giác như việc làm chỉ để an dân, thăm dò dư luận xem như thế nào?

    Trả lờiXóa
  19. Vụ Tiên Lãng xử lý có thật không?
    Cập nhật: 15:04 GMT - thứ ba, 21 tháng 2, 2012


    Vụ cưỡng chế hôm 5/1

    Hải Phòng đã đưa quân vào 'cưỡng chế' nhà ông Đoàn Văn Vươn hôm đầu năm

    Gần hai tuần kể từ khi thủ tướng kết luận về vụ cưỡng chế đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, vụ việc này vẫn chưa đi vào hồi kết mà tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

    Những diễn biến mới này xảy ra xung quanh cách chính quyền cấp cao nhất của thành phố Hải Phòng ‘dọn dẹp’ cục diện ở Tiên Lãng và đã làm dấy lên những nghi ngờ về sự thành thật của Hải Phòng trong việc thực hiện kết luận của chính phủ.
    ...
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/02/120221_tienlang_actions_questioned.shtml

    Trả lờiXóa
  20. Vụ Tiên Lãng: Bài học về chỉnh đốn Đảng
    11:54 PM Thứ ba, ngày 21 tháng hai năm 2012- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |
    Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nhấn mạnh như trên, đồng thời cho rằng kiểm điểm, xử lý nghiêm vụ việc ở Tiên Lãng - Hải Phòng là góp phần đưa Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đi vào cuộc sống

    * Phóng viên: Thưa ông, phải chăng nhìn vào vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng - Hải Phòng) đã cho thấy từ cấp xã đến huyện, TP đều mắc phải những yếu kém, khuyết điểm vốn đã được Nghị quyết Trung ương 4 nói rõ?
    ....
    http://www.tinmoi.vn/vu-tien-lang-bai-hoc-ve-chinh-don-dang-02773801.html

    Trả lờiXóa
  21. Phải truy tố mới đúng tội chứ , mà không phải chỉ cán bộ huyện bác nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  22. Ông Tổ trưởng tổ công tác Đan Đức Hiệp chỉ làm được vậy thôi ư? Nếu ông e ngại chuyện sai phạm "chạy quota dệt may" trước đây của ông thì ông đừng nhận làm tổ trưởng xử lý sai phạm Tiên lãng nữa.

    Trả lờiXóa
  23. Nghiêm quá, nghiêm quá, hãi vãi.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng rồi, cách chức rồi chuyển ngay đi làm Phó chủ tịch TP Hải phòng cho nó nghiêm.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghe giang hồ đồn rằng sẽ có hồi 2. Chờ xem sẽ thấy.

    Trả lờiXóa
  26. Nên khai trừ các ông ra khỏi đảng, cách chức về chính quyền và xem xét về mặt hình sự thì hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
  27. Mới bị cách chức mà nhìn ảnh buồn thế.

    Trả lờiXóa
  28. Ông BT Thành uỷ đang áp dụng thủ pháp biến "đại sự thành tiểu sự" để hạ nhiệt dư luận, và sẽ tiêp tục biến "tiểu sự thành vo sự" ấy mà!

    Trả lờiXóa
  29. Xu khong nghiem thi se co Doan Van Vuon moi thoi.

    Trả lờiXóa
  30. Lão già nông dânlúc 23:33 22 tháng 2, 2012

    1 con,...2 con,...1 vài con,...dê còm bắt đầu được cạo lông đưa lên giàn quay chuẩn bị tế thần.
    Có thịt dê ăn, mặc dầu là thịt những con dê còm, cũng tốt. Nhưng có thịt dê béo, dê mập, dê cụ, dê xồm... thì tốt hơn và mới gọi là thực tâm TẾ THẦN

    Trả lờiXóa