Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

CHÁU ĐOÀN VŨ HẢI CON TRAI ANH QUÝ BỊ TAI NẠN

TIN ĐẶC BIỆT: CON TRAI ANH QUÝ GẶP NẠN

Nguyễn Quang Vinh

Như chúng tôi đã thông tin, hôm qua, ngày mồng 4 Tết, các chị vợ và con anh Vươn, anh Quý lên Hà Nội để tìm đường đòi lẽ công bằng cho gia đình mình. 

Chiều nay, cả nhà  bắt xe ôm  về. Do đi đường dài (trên 130km), nên cháu Đoàn Vũ Hải 8 tuổi (con anh Quý) ngủ gật và vô tình đã bị cuốn chân vào đũa xe máy. Cháu bị lật gót chân và đứt gân chân. Các mẹ phải đưa cháu vào Bệnh viện Cẩm Giàng (Hải Dương) cấp cứu, nối lại gân cho cháu và tạm thời bó bột. Sau đó, các mẹ lại xin về nhà ngay rồi dự định sáng mai sẽ đưa cháu ra Bệnh viện Việt Tiệp – Hải Phòng chiếu chụp, kiểm tra lại và tiếp tục điều trị.

Tối nay, khi biết tin chúng tôi xuống thăm cháu, mẹ cháu đang ngồi ôm con và khóc nức nở. “Chó cắn áo rách rồi chú ơi!” Sao gia đình chúng tôi lại khổ thế này. Còn cháu Hải thì tỉnh thoảng lại kêu lên vì đau đớn. “Mẹ ơi con đau lắm!”. Những người thân, hàng xóm biết tin sang thăm và cả chúng tôi nữa không ai cầm được nước mắt!. 

Nguồn: Blog Cu Vinh.

25 nhận xét :

  1. Ai là Cha là Mẹ lại không thấy xót lòng cơ chứ ?
    Chia buồn với gia đình của Anh Vươn cũng gián tiếp động viên tinh thần vợ Anh Vươn Anh Quý vượt qua lúc khó khăn này, chăm sóc các cháu...

    TH

    Trả lờiXóa
  2. Mong chau binh phuc

    Trả lờiXóa
  3. Chúc cháu mau bình phục để tiếp tục việc học hành. Âu cũng còn là may mắn bởi tai nạn này không ảnh hưởng đến tính mạng của cháu...!Đây cũng là trách nhiệm của người lớn. Theo tôi, lần sau các anh không nên để cháu và gia đình đi xe máy trên quãng đường xa như vậy trong tình trạng giao thông cực kỳ hỗn loạn như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. người dân khắp nơi hiểu là chỉ có lũ ma-cô du-đãng mới bất tuân luật pháp tàn độc cướp phá không ghê tay, vô lương tâm, ác đức đối với gia đình anh Vươn. những kẻ ngồi trên chỉ huy chỉ đạo ắt hẳn là lũ ác thú đội lốt người...

    Trả lờiXóa
  5. Chị Hiền hãy mạnh mẽ lên. Thử thách đang trêu đùa bản lĩnh của chị và gia đình. Hãy vững tin và vượt qua. Xung quanh chị đang có rất nhiều người ủng hộ gđ chị!

    Trả lờiXóa
  6. Người Đà thànhlúc 11:51 28 tháng 1, 2012

    Nếu không có nhân tai thì bây giờ có lẽ rủi ro này không đến với nhà anh chị, cố lên các anh các chị và các bác ạ.
    "Trời thử lòng trao cho mệnh lớn
    Tai gắng chí khắc phục khó khăn
    ..."

    Trả lờiXóa
  7. ÔI CHAO! ÔNG CHA TA CÓ CÂU "PHÚC BẤT TRÙNG LAI,HOẠ VÔ ĐƠN CHÍ." MONG BÀ CON HỌ ĐOÀN SẼ VƯỢT QUA MỌI TAI HOẠ.

    Trả lờiXóa
  8. Thứ Bảy, 28/01/2012, 05:17 (GMT+7)
    Vụ cưỡng chế đất đai ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng):
    Chính quyền huyện bất tuân luật pháp
    TT - Đó là ý kiến của luật sư Lê Đức Tiết - phó chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật MTTQ VN - trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi thực hiện giám sát về vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng (Hải Phòng).
    ....
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/tuoitre.vn/Chinh-quyen-huyen-bat-tuan-luat-phap/7774181.epi

    Trả lờiXóa
  9. Đầu năm và những tín hiệu mạnh mẽ
    Nam Nguyên, phóng viên RFA
    2012-01-27
    Kỳ nghỉ tết ở Việt Nam kéo dài 9 ngày, nhưng các báo có trang điện tử vẫn có nhiều thông tin đáng chú ý với những tín hiệu mạnh mẽ về xu hướng mong muốn cải cách ở Việt Nam.

    RFA
    Báo online

    278 triệu giúp người hùng gặp nạn

    ...
    Sự kiện đặc biệt chưa từng có là người dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài đã đóng góp hơn 270.000.000 đồng để giúp đỡ gia đình Đoàn Văn Vươn đang gặp nạn, số tiền đóng góp tiếp tục tăng lên từng ngày. Quĩ từ thiện ngoạn mục này là ý tưởng của TS Nguyễn Xuân Diện và bạn hữu của ông ở Hà Nội, TS Diện đã công bố tài khoản ngân hàng của ông để những ai muốn đóng góp có thể tham gia. Theo thông tin ghi nhận TS Nguyễn Xuân Diện và bạn hữu đã trao tặng quà Tết và số tiền mặt 60 triệu cho đại diện gia đình Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và 6 triệu đồng cho 6 công an, bộ đội bị thương trong vụ cưỡng chế. Những đợt trao tiền tiếp theo sẽ tiếp tục được thực hiện
    ...
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/review-domestic-press-01272012-01272012063114.html

    Trả lờiXóa
  10. Nhà ông Vươn mất hàng tỷ tiền cua cá

    Cập nhật: 14:57 GMT - thứ sáu, 27 tháng 1, 2012

    Gia đình ông Vươn nói đã mất hàng tỷ đồng sau vụ đánh trộm cua cá trong đầm
    Đài Tiếng nói Việt Nam đưa tin gia đình ông Đoàn Văn Vươn cho biết đã bị mất số cá và cua trị giá 1,5 tỷ đồng sau vụ cưỡng chế.
    Bài trên Bấm trang mạng của đài, trích nguồn báo trong nước, nói hàng nghìn con cá vược, cá trắm và cua đã bị người ta đánh bắt sau vụ cưỡng chế hôm 5/1/2012 tại xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng.
    ...
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120127_doan_van_vuon_family_update.shtml

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế sau vụ này ai sẽ là người đứng ra bồi thường thiệt hại đây nhỉ ?
      Hỏi tức là trả lời : Đổ thừa cho "nhân dân" là xong tất. Mà "nhân dân" thì mênh mông sương khói...phủi sạch trơn...xong...

      TH

      Xóa
  11. Tôi thật ngỡ ngàng thương cháu khi nghe tin này! Không hiểu sao ôtô đi HP rất nhiều mà 2 mẹ con lại chọn xe ôm với 1 khoảng cách xa như vậy? Hay do cháu hay mẹ cháu bị say xe nên phải chọn phương tiện này. Mong sao cháu chóng bình phục để đến trường cùng các bạn.Cho chúng tôi gửi lời thăm hỏi tới các anh trong nhà giam nếu các chị có dịp vào thăm. Chúng tôi đều tin tưởng công lí sẽ mang lại tốt đẹp cho ba gia đình anh chị.

    Trả lờiXóa
  12. Hic, đọc bài bác Đào Tiến Thi, nghe nói bác Diện đang ốm à? Chắc là bác ốm rồi, nên đã nhầm lẫn chút ít: cháu Đoàn Vũ Hải là con anh Quý và chị Hiền (không phải con anh Vươn). Nhưng dù con anh Vươn hay anh Quý, hay bất kỳ em bé Việt Nam nào khác, sự việc này thật đau lòng! Nó xảy đến cho cháu Hải nhà họ Đoàn ngay trong thời điểm này thì lại càng đau lòng hơn!

    Nghe nói các chị và các cháu nhà anh Vươn vì quá sợ say xe (hơi) trong chuyến đi, nên chuyến về nhất định đòi đi xe máy dù các anh chị ở Hà Nội can ngăn. Vợ tôi và con bé nhà tôi đã từng thê thảm như thế nào hồi mới qua Mỹ vì say xe hơi, nên tôi hiểu lắm. Có điều bên này thấy nhà thuốc có bán một vật rất đơn giản (và giá cũng rẻ) nhưng hiệu nghiệm để trị chứng say xe: chỉ là sợi dây thun to bản đeo ở tay, trên dây có đính một hạt nhựa đè vào ngay cái huyệt gì đó trên cổ tay. Tôi sẽ tìm mua lại và giới thiệu chi tiết, may ra trong nước mình sản xuất được để giúp nhau tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc như trên.

    Tôi nghĩ rất cần thêm sự đóng góp của đồng bào khắp nơi để giúp cháu Hải điều trị vết thương cách tốt nhất có thể. Để cháu bị di chứng về sau thì tội lắm!

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị các bác biểu tình ủng hộ anh Vươn và chị Hằng

    Trả lờiXóa
  14. Anh Diện tiếp tục quyên tiền giúp đỡ gd anh Vươn nhé .

    Trả lờiXóa
  15. Đúng.Sao các bác không tính đến việc giúp đỡ vụ này nhỉ?Hành động của chúng ta là góp thêm tiếng nói đòi công bằng cho xã hội và cụ thể là giúp cho gđ anh Quí vượt qua hoạn nạn.Không cần gì nhiều, đơn giản như món tiền lì xì đầu năm.

    Trả lờiXóa
  16. V.Tính (Sài Gòn)lúc 20:14 28 tháng 1, 2012

    Chỉ có bọn súc vật vô lương tri đối xử tệ hại với gia đình cháu Hải vào đường cùng , cho nên mới ra cớ sự đắng cay . Bọn chúng sẽ đền tội .

    Trả lờiXóa
  17. Chiều nay tôi cùng vợ chồng anh bạn đã đến tận nơi chúc Tết gia đình a Vươn và gửi quà cho cháu Hải con a Quý vừa bị tai nạn. Hiện cháu đang điều trị tại Bệnh viện để BS theo dõi do e ngại vết thương bị nhiễm trùng. Có đến tận nơi mới thấu hiểu công lao quai đê lấn biển, ngăn bão cho làng của gia đình a Vươn. Cụ ông thân sinh ra a Vươn đã mất, cụ bà hơn 80 tuổi nhưng vẫn lội ruộng, chăm vườn. Không chỉ nhà a Vươn bị máy ủi san bằng mà nhà a Quý ở gần đó cũng bị "xã hội đen" mang búa phá nhà (vì xe ủi không vào được), đốt hết đồ đạc. Hoàn cảnh vô cùng đáng thương, do thời tiết mưa gió rét mướt nên mấy mẹ con vợ a Vươn, a Quý lại phải dời lều vào tá túc tạm nhờ người thân. Tiễn chúng tôi chị Thương còn nhắn gửi lời cảm ơn anh Diện (vì tôi giới thiệu là fan của a Diện)và bà con trong, ngoài nước đã hết sức thương yêu, chia sẻ cùng gia đình trong cơn hoạn nạn.
    Trần Công Minh - Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  18. Cần có một cuộc biểu tình đòi trả tự do ngay cho anh Vươn và anh Quý cùng các con anh Vươn đang bị giam cầm trái pháp luật. Đó là lương tâm thôi thúc chúng ta. "Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ" !(Nhím)

    Trả lờiXóa
  19. tên anh Vươn dài ra hướng biểnlúc 03:46 29 tháng 1, 2012

    TẶNG ANH VƯƠN

    Lạc Dân

    Ai khéo đặt tên quê, miền Tiên Lãng
    Nơi đầu tiên hứng ngọn sóng thủy triều
    Và tên anh Vươn dài ra hướng biển
    Giữ phù sa cho đầm ngập mặn hồi sinh.

    Người Kỹ sư chân dép,
    Anh nông dân đầu trần
    Ngồi vững chãi trên tường thành tự tạo
    Bằng mồ hôi nước mắt, bằng những nốt chai sần
    Bằng tri thức của một người trí thức
    Chặn phong ba, gieo mầm sống tặng đời.

    Rồi một ngày…có một cơn bão lạ
    Đến từ lòng tham, từ bản ngã con người
    Đầm Cống Rộc của anh vốn cây cỏ tốt tươi
    Giờ cháy rụi, trở thành nơi giao chiến
    Biết nói làm sao giữa cuộc đời phiến diện
    Anh hùng là anh, còn giặc cỏ... miễn bàn ?

    Đồng cảm với anh
    Là những người chân đất vô danh
    Đành gửi đến anh
    Nghìn lời chúc tốt lành
    Qua cơn bão, anh về xây dựng lại
    Mái nhà xưa, trên vùng đất Quang Vinh…

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/01/08/627-doan-van-vuon-ky-tai-dat-tien-lang-va-cuoc-chinh-phuc-loi-nguyen-cua-bien/

    Trả lờiXóa
  20. Phuc bat trung lai, hoa vo don chi

    Xin chia buon voi gia dinh, mong rang moi nguoi binh tinh de giai quyet moi viec.

    Trả lờiXóa
  21. ANH HUNG LAO DONG DOAN VAN VUON!
    THOI GIAN VA LICH SU SE GHI DANH ANH!

    Trả lờiXóa