Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

THƯ GỬI ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT

Nguyên văn bài viết trên trang Trương Duy Nhất:

“Người phụ nữ của năm”: tôn vinh hay phỉ báng?

bieu tinh Dựng Bùi Thị Minh Hằng thành “người phụ nữ của năm”, tôn vinh cách yêu nước bằng “máu trên máu dưới” của người phụ nữ văng tục này thành “biểu tượng của lòng ái quốc” thì chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụ nữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt.         
Tôi ủng hộ các cuộc biểu tình của dân chúng và trí thức trong thời gian qua. Tôi kính trọng và ngưỡng mộ những tấm gương trí thức xuống đường. Tôi phản đối những hành động trấn áp, bắt bớ của chính quyền đối với những người biểu tình. Thậm chí, tôi cũng… tôn trọng cả cái cách “yêu nước” bằng “máu trên máu dưới” của người phụ nữ mang tên Bùi Thị Minh Hằng.
          
Nhưng tôn vinh Bùi Thị Minh Hằng thành “người phụ nữ của năm”, dựng hình tượng người đàn bà văng tục này thành “biểu tượng của lòng ái quốc của người Việt Nam hiện đại”, là “bà Trưng bà Triệu thời nay” thì chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụ nữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt.
          
Xem đoạn clip thể hiện “lòng yêu nước” bằng cả “máu trên và máu dưới” của “người phụ nữ của năm”, được tôn vinh là “biểu tượng của lòng ái quốc”: http://truongduynhat.vn/?p=4290

 Nguồn: http://truongduynhat.vn/?p=4290
 ______________________________________

Thư của Nguyễn Xuân Diện
KÍNH GỬI TRƯƠNG TIÊN SINH VÀ CHƯ VỊ ĐỘC GIẢ

Thưa Trương Tiên sinh,

Tại hạ được biết, vào giờ Tý đêm qua, bên trang nhà Trương Duy Nhất.vn của tiên sinh có đăng tải bài viết trên. Đây là phản ứng đầu tiên của cư dân mạng xung quanh cuộc bình chọn "Người Phụ nữ của năm 2011" mà NXD-Blog chủ trương. Thay mặt những người bình chọn, xin có đôi lời thưa cùng tiên sinh như dưới đây:

- Khi bình chọn, không phải những người tham gia không biết và không nhắc đến trong khi BÌNH để CHỌN.

- Chính vì có cái đoạn video clip đó được loan tải rộng rãi trên internet mà chúng tôi lại thêm quyết tâm bình chọn cho bà Bùi Thị Minh Hằng, vì lẽ, chúng tôi nhiều lần đi biểu tình cùng bà nên hiểu chuyện hơn ai hết. Khi bà bị bắt lên xe trong sự oan ức như vậy khiến bà có những lời lẽ tệ đến vậy, và khi clip đó được đưa lên mạng, bà đã nhận được sự phê bình nghiêm khắc của những thân hữu Hà Nội của bà. Ngay sau đó, chỉ trong một tuần, hình ảnh của bà thay đổi hoàn toàn. Điều này, khiến một nhà văn quân đội đã nhận xét ngay khi đó: "Trời! Cái bà này tài ghê cơ! Trong khi các em chân dài dính sì căng đan mãi không gột được, thì bà này, chỉ sau có mấy hôm đã thay đổi và cải thiện hình ảnh của mình đến bất ngờ. Đẹp và nữ tính. Áo dài và giọng nói cuốn hút". Và sau đó, không bao giờ thấy Bùi Thị Minh Hằng như trong clip đó nữa!

- Một người có thể có những khuyết điểm hoặc sai lầm. Sai mà sửa là điều quý lắm! Ở trường hợp này, người phụ nữ ấy là đáng trân trọng, nhất là khi những cuộc biểu tình khởi đầu cho việc hình thành một xã hội dân sự hiện nay.

Thưa tiên sinh, 
Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết). 

Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!

Kính chúc Trương tiên sinh và phu nhân cùng quý quyến an khang - vạn phước!

Trân trọng
Ngu đệ: Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện bái thư!



263 nhận xét :

  1. Lời lẽ của Xuân Diện nghe sao mà có lý thế ! -Le.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Nhất biện bạch hay quá , đúng là như vậy đấy chúng ta hãy nhận xét con người một cách thật rộng lượng , tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Bác Nhất

    Trả lờiXóa
  3. Với kẻ tiểu nhân, đừng đòi hỏi những gì trong đại. Với người quân tử không nên trách những lỗi cỏn con

    Trả lờiXóa
  4. Nhất từng nói ở báo nhà nước thì không được tự do viết không ra "tư tưởng nhớn"... thế mà rồi khi ra khỏi báo nhà nước thì cũng có viết được cái gì ra hồn. Không nhìn thấy tấm lòng yêu nước đáng qúy của Minh Hằng mà chỉ để ý đến "máu trên máu dưới" của cô ấy thôi thì còn đàn bà quá đàn bà ! Sống với tư tưởng vặt vãnh và tính cách nhỏ mọn như vậy thì làm sao mà khá được?

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết của bác Diện tuyệt vời.trước đây tôi có xem nhiều bài của Trương Duy Nhất nhưng sau này tôi không thể hiểu được ông ta.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra TDN là "..." người (chọn từ nào cho lịch sự đây? thôi thì,) là mẫu người không đáng để Lâm Khang tiên sinh phải viết thư giải thích.

    Trả lờiXóa
  8. Người Đà Nẵnglúc 07:46 25 tháng 11, 2011

    Sao các Bác HN không "bầu" cho con gái TDN khi có lần tôi thấy chính TDN đã "lăng xê" hình ảnh con gái mình mặc N0-U đứng trước xe hơi để "thể hiện lòng yêu lước" đó

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chưa còm ở NXD lần nào mặc dù ngày nào cũng theo dõi, nhưng hôm nay phải lên tiếng. Những ý kiến trái chiều như Trương tiên sinh cũng là chuyện bình thường nhưng ở thời buổi này có người yêu nước như chị MH thật là đáng quý, đừng ngồi đó mà phán xét người khác, hãy hành động đi, qua vụ này và vụ GS Ngô thì tôi thấy: anh Nhất chỉ coi anh là nhất thôi!!

    Trả lờiXóa
  10. Nhân vô thập toàn, vấn đề là phải biết tự tân. Cư dân mạng có thể bình chọn người này người kia. Ông Nhất cũng có thể tổ chức một cuộc bình chọn trên blog của mình có sao đâu. Mọi phát biểu phải có tính xây dựng. Chúng ta đang cần có một xã hội dân sự mà. Thái độ của ông Nhất là quá xét nét hay quậy phá?

    Trả lờiXóa
  11. Cựu bộ đội Trường Sơnlúc 08:03 25 tháng 11, 2011

    Tiến sỹ Diện nói đúng: sai mà biết sửa mới là giỏi. Trong đời sống, chúng ta chỉ mong mọi người đạt được điều ấy. Chỉ sợ những người như "bông hoa thép, người đương thời của VTV" tự xóa nhòa hình ảnh của bản thân bằng những việc làm phản dân, hại nước thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Em vẫnn vote cho Bùi Minh Hằng các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Phụ nữ Thủ Đô xịnlúc 08:07 25 tháng 11, 2011

    Tôi rất khâm phục và ngưỡng mộ chị Minh Hằng nên rất thất vọng về bài viết của nhà báo Trương Duy Nhất.
    Tôi đồng tình với TS.NXDiện : chị Minh Hằng là một người trần bình thường như tất cả chúng ta, có ưu điểm, khuyết điểm, và không ai dám nói mình không có lúc chửi tục, chửi thề trong hoàn cảnh nào đó để xả strees, nhất là trong hoàn cảnh bị uất ức như chị Minh Hằng - về điều này thì đáng ra nhà báo Nhất càng phải biết rõ và thông cảm. Cũng vì điều này chị Minh Hằng đã rút được kinh nghiệm sâu sắc.
    Nhưng chị Minh Hắng trong con mắt chúng tôi xứng đáng là một phụ nữ của năm, xứng đáng để chúng tôi kính trọng vì khí phách, sự kiên cường của chị. Chúng tôi đã nghe đoạn băng chị đối thoại với CA và rất thích vì cách đối đáp bộc trực, hồn nhiên và rất dân dã của chị. Tất cả những cái trần gian, dân dã đó mới tạo nên một tính cách Minh Hằng.
    Rất mong chị Hằng đừng phiền lòng vì ý kiến trái chiều như thế. Chị hãy vững tin ở bản thân, vững tin ở những người bạn luôn hiểu chị và tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  14. Vì Đại cục(nói như tuyên huấn vậy)mong bà con bớt gay gắt căng thẳng với nhau làm gì.Nói như ông Nguyễn Sinh Sắc nói với Dân"Nước đã mất,tranh nhau chi cái bờ".Ta tập trung lo cái Nước và cái bờ cõi đã.Có những việc,những vấn đề cụ thể mỗi người đều có cái nhìn nhận,cái đánh giá riêng đó là"Quyền riêng tư"mà bà Nghị Yến đang thậm chí muốn bỏ tiền riêng ra để làm luật đấy bà con ạ.Hãy cùng nhau đồng hành vì nghiệp lớn nhé

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đã 52 tuổi và cũng hay vào TDN và NXD như nhau. Qua chuyện này tôi thấy TDN nên điềm tĩnh và rộng lượng về nhân cách con người. Chúng ta hãy lấy lợi ích chung , lợi ích QG làm trọng. Rất quí trọng cả 2 bạn .

    Trả lờiXóa
  16. Qua bài này của anh Diện tôi mới biết đang có cuộc bình chọn này.

    Tôi bình chọn cho chị Bùi Thị Minh Hằng với lòng cảm phục và kính trọng nhất.

    Trả lờiXóa
  17. Nhất với tên gọi "Một góc nhìn khác", đúng ! với một sự vật hiện tượng ở mỗi góc nhìn sẽ có một kết quả khác nhau, song điều đó không có nghĩa là căn cứ 1 góc nhìn để khẳng định tất cả tổng thể của hiện tượng. Trường hợp của MINH HẰNG thì Nhất mới chỉ nhìn ở 1 góc hẹp, còn ở tầm tổng thể là cái lớn, đặc biệt cái lớn được hiển thị trong ý chí và tâm tưởng là cái cần tuyên dương, Nhất vẫn thừa biết tấm huy chương cũng có 2 mặt, nhưng cái người ta cần là mặt sáng của huyền thoại, đó là giá trị nhân văn riêng có của loài người. Nhất lưu ý đừng lấy cái nhỏ để áp đặt có cái lớn hoặc lấy cái nhỏ vặt vãnh để làm cơ sở suy ra cái lớn thì đó không phải là "Một góc nhìn khá" như Nhất mông muốn.

    Trả lờiXóa
  18. Hành động yêu nước không sợ bạo lực đàn áp của chị Minh Hằng đáng để chúng ta nhìn & khâm phục. Còn khuyết điểm sai chị Hằng biết sửa đổi thì chúng ta "còn chấp" quá khứ làm gì. Người đại trượng phu khônng nên cố chấp như vậy, chỉ có hạng tiểu nhân mới lôi ra những điều vặt vãnh để chỉ trích. Tôi hoàn toàn kính phục gương anh thư của chị Minh Hằng. Còn ông TD Nhất, ông có muốn độc giả ủng hộ ông thì xin ông bỏ cái tánh "tiểu nhân" của ông đi nhé.
    Thân chào,
    Chi Lăng

    Trả lờiXóa
  19. "Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết)"
    (Trích lời bác Nguyễn Xuân Diện)

    Bác Nguyễn Xuân Diện viết câu này thật chí lý!Phải rồi, chúng ta không phong thánh, mà chỉ yêu mến một người có thực ở trần gian này.
    Bác Trương Duy Nhất coi bộ "sách giáo khoa" quá rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  20. Trương tiên sinh( Hay Trương văn nhất)là một Blogger xôi thịt mà thôi, hãy đọc bài Trương Duy Nhất : Một cái nhìn "khập khiễng".

    Trả lờiXóa
  21. Vote chị Minh Hằng!
    Đồng ý với những lý lẽ của anh Nguyễn Xuân Diện. Đó cũng chính là lý do mà hôm vừa rồi tôi vote cho chị Hằng

    Trả lờiXóa
  22. Anh Diện xúc tích quá, hay lắm. Còn tay TDN này, không hiểu sao tôi cũng không có thiện cảm mấy. Có một ý gì đó mà tay TDN này luôn cho rằng mình là đúng hơn cả.
    Xin vote cho Bùi Hằng!

    Trả lờiXóa
  23. Bác Diện có cái clip dài 59 phút của cuộc biểu tình ngày 17-7 không cho đăng lên để thằng TDN kia mở mắt ra mà xem. Nó ngồi trong phòng máy lạnh viết bài còn văng đủ thứ tục tĩu đươc. Thử hỏi xem nó đã bao lần xuống đường và đã từng nếm mùi đàn áp của công an chưa? Tôi tin chắc nếu nó mà bị như chị Minh Hằng thì chắc nó có nước lấy máu người phụ nữ khác ra mà chửi quá
    Hãy cho thằng TDN xem cả cái clip đấu tranh trong đồn công an Mỹ Đình để nó không thể dùng trò "cắt xén" mà nói chuyện dưới khu vực vòng 3 của phụ nữ nữa...

    Trả lờiXóa
  24. Anh Trương Duy Nhất hà tất phải nặng lời với người phụ nữ dám chấp nhận dấn thân vào nguy hiểm như chị Bùi Hằng như vậy!
    Mà cuộc bầu chọn này cũng không thể khiến anh phải lớn lối như thế bởi nó gần như là 1 cuộc chơi trong khuôn khổ của những người bạn bè, đồng chí hướng với nhau mà thôi!
    Tuy nhiên, là 1 người bình thường, cái câu anh viết "máu trên, máu dưới" làm tôi thấy tởm quá và theo tôi nó mới là sự phỉ báng vô lòng yêu nước của những người can đảm.
    ..MỘT GÓC NHÌN KHÁC, nhưng đừng vô chỗ...máu dưới chớ!

    Trả lờiXóa
  25. Xin lỗi Nguyễn xuân Diện!
    THƯA ANH NHẤT!
    Chúng tôi - chị Hằng là những người dân bình thường vô danh, không ai biết tuổi tên. Ngày ngày sống trong lam lũ của cái ăn cái mặc, sống trong sau lũy tre làng. Học hành thiếu hụt, chẳng đi đó đi đây tây tàu. Không được gọi ông nọ bà kia mà chỉ được dân gian kêu bằng con bằng thằng. Chúng tôi - chị Hằng chỉ có một lòng yêu nước - ghét Tàu với những tư duy nông dân muôn đời như vậy. Thôi thì bị đẩy xuống cùng cực, xuống đáy bùn đen, lớp dưới cùng của xã hội thì cũng ức chế mà văng tục chưởi bậy để tự giải thoát cho những đè nén của lòng mình. Biết rằng như vậy là không ai đồng tình ủng hộ, mà từ lâu rồi, xã hội đã quên chúng tôi - chị Hằng.
    Chuyện vinh danh, mỗi tổ chức cá nhân họ đều có quyền vinh danh ai đó về một mặt nào đó của cuộc sống. Tôi ví dụ như ông Tấn Dũng được 1 tổ chức dọn rác của nước Đức vinh danh chắc cũng vì ông ấy có những đóng góp tiến bộ cho nghành dọn rác và chỉ dọn rác mà thôi. Nên chị Hằng được bầu là cái gì thì cũng nên nhìn nhận tại góc độ ai đó vinh danh không nên soi mói quá làm gì, vả lại, cuộc vinh danh này cũng chỉ là của 1 bộ phận người nhỏ trong xã hội.
    Thiết nghĩ, ông Nhất có khi được gọi là ngài - là ông, kể cả bản thân tôi cũng có một thời gian rất trân trọng ông. Ông đi nhiều nơi, học nhiều điều, quen biết rộng, bạn bè quyền quý. Vậy mà sao ông lại có thể nói - viết ra cái cụm từ "máu trên máu dưới" hạ tiện như vậy? Có phải ông còn hạ tiện hơn một con đàn bà hạ tiện hạng bét không ông?
    Chúc ông Duy Nhất sức khỏe!
    Cám ơn Nguyễn xuân Diện!

    Trả lờiXóa
  26. Xin gửi ông TDN, tôi chỉ là một cá nhân từng đi biểu tình tại SG, tôi chưa từng gặp chị MH, tôi đồng ý với ông là lúc bắt đầu xem cái clip tôi cũng thấy hơi khó chịu vì một số lời lẽ. Tuy nhiên theo dõi qua nhiều cuộc biểu tình tôi lại thấy mình càng yêu mến chị Minh Hằng hơn. Ở cái XH khốn khổ này tôi nghĩ khó tìm ra người phụ nử thứ 2 mạnh mẽ như chị ....
    Bác NXD nói thật đúng người biết sai mà sữa mới là bậc quân tử (chứ không phải như cái lũ đầu trâu mặt ngựa thời nay, biết sai nhưng vẫn cố bám víu vào nó để cố mà sống và kiếm cho mình cái ống cống).

    Trả lờiXóa
  27. các Bác bình tĩnh, theo ý kiến chủ quan Bác Diện tiếp xúc nhiều với chị Hằng nên hiểu rõ hơn nhưng để khách quan Bác Diện nên đưa thêm vài người nữa để bầu chọn thì hay hơn.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi cũng thường xuyên xem Một góc nhìn khác của Anh Nhất nhưng với góc nhìn của anh về Chị Hằng đã làm tôi thất vọng. Bác nên bình tĩnh, xem xét lại cả một quá trình, lấy đại cục làm trọng.

    Trả lờiXóa
  29. Anh Nhất có ý kiến về việc bình chọn người phụ nữ của năm như thế nào là quyền của anh Nhất. Cho dù ý kiến có trái chiều với một số người thì cũng nên tôn trọng ý kiến. Ở đây có nhiều người tấn công cá nhân anh Nhất và không chấp nhận ý kiến trái chiều.

    Trả lờiXóa
  30. Bác Trương Duy Nhất muốn đi tìm vẻ đẹp chỉ có trong sách vở hoặc trên...bàn thờ.
    Có thể nói, bác Duy Nhất chỉ già đi mà chưa trưởng thành!

    Trả lờiXóa
  31. TS Nguyễn Xuân Diện phí lời với Nhất này quá.
    Góc nhìn khác của Nhất là góc nhìn dưới thắt lưng, bẩn thỉu và cơ hội "đểu"

    Trả lờiXóa
  32. Lúc đầu tôi cũng hay vào Blog Trương Duy Nhất, đọc mãi, đọc mãi rặt một giọng chọc ngoáy, không có khẩu khí của một kẻ có tâm, có tư tưởng lớn. Nhiều bài giọng hợm hĩnh, khoe khoang, phách lối. Các bạn đọc nhiều hãy chỉ cho tôi một bài viết hay của Trương Duy NHất, về bất cứ vấn đề gì, chủ đề gì. Trương Duy Nhất nên đến thọ giáo Huy Đức đi. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  33. Tôi ở TP.HCM. Rất kính phục chị Hằng vì những gì chị đã thể hiện thời gian qua. Giới nam nhi như chúng tôi phải xấu hổ vì không thể làm được các nghĩa cử như chị dành cho đất nước. Vote cho chị.

    Trả lờiXóa
  34. Đảng viên hưu trílúc 08:39 25 tháng 11, 2011

    Tôi đồng ý với quan điểm của NXD.
    Tôi phản đối quan điểm của TDN.
    Bùi thị Minh Hằng rất xứng đang với danh hiệu " Người phụ nữ của năm".
    Cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi nhớ đến nhân vật Parven trong truyện "Thép đã tôi thế đấy". Nhân vật này có tính cách gần giống chị Hằng. Parven rất tốt bụng, nhiệt tình, dũng cảm... nhưng bị mọi người phê bình là hay văng tục, kể cả trong cuộc họp. Cuối cùng, Parven đã sửa đổi tật xấu của mình. Con người mà sửa sai, sửa tật được thì rất đáng khâm phục, và như thế mới là đáng phục. Ở chị Hằng có những phẩm chất cao quý. Chị ấy chấp nhận từ bỏ cuộc sống an nhàn, giàu sang để dấn thân. Thử hỏi trong chúng ta đang com đây, với cái nick "ẩn danh" có ai dám như chị ko? Trên tất cả, là tấm lòng của chị, là đức hi sinh của chị Hằng. Góc nhìn của bác TDN lần này ko đúng rồi. Xin cho tôi 1 phiếu (và chỉ 1 phiếu, chứ ko bầu như Hạ Long) chọn chị Hằng là người phụ nữ của năm. Con trai tôi còn nhỏ, lớn lên nó sẽ được hít thở bầu không khí dân chủ hơn, đó là nhờ một phần công lớn chị Hằng, bác Diện, những người đi biểu tình hôm nay.

    Trả lờiXóa
  36. không tán thành ý kiến của anh Trương Duy Nhất

    Trả lờiXóa
  37. Nếu hiểu như Lâm Khang NXD thì tôi tin bác Nhất này cũng bầu cho chị Hằng và gỡ bài viết xuống ngay.

    Trả lờiXóa
  38. Bản chất vô văn hóa, hạ tiện của ông Trương Duy Nhất được người ta thấy rõ khi phê phán một người phụ nữ qua cụm từ "máu trên máu dưới". Đàn ông đực rựa như ông Trương Duy Nhất dùng từ ngữ tục tỉu để bình phẩm người phụ nữ mà nói chuyện đạo đức thì đạo đức giả quá, dạ tiểu nhân lồ lộ, làm báo làm văn như ông Nhất thì chỉ làm hổ thẹn, làm dơ bẩn văn hóa ngôn ngữ Việt nam!

    Trả lờiXóa
  39. Gửi các bác
    Không có "máu trên, máu dưới" thì các bác làm sao có mặt trên đời để nhận xét ở trang NXD và TDN đây?
    Lòng yêu nước của bất cứ ai cũng cần được tôn vinh!

    Trả lờiXóa
  40. Thưa chư vị,

    Có lẽ ông Duy Nhất thế nào thì mọi người rõ hơn tôi. Văn chương ông thật thanh tao (Hoa cứt lợn - chữ dùng của ông) khi ông phê bình văn ngữ người khác là hồ đồ, bẩy thỉu !
    Thôi thì mỗi người một ý để các chư vị tự suy xét. Trong phạm vi này tôi chỉ xin đưa ra vài ý về cái mà ông Nhất gọi là "máu trên, máy dưới" , hay "con người văn tục của chi Minh Hằng (MH). Tôi khá đau lòng thì theo tôi nó không khác gì là sự sỉ nhục chị MH và cả cái Chiếu trà này!

    Trước hết chưa xét thái độ của chi MH như thế nào, vì thật sự chị có như vậy hay không, hay gay gắt đến mức độ nào và trong ngữ cảnh nào chị mới như thế, tôi xin có vài ý

    Thưa các bạn, trong suy nghĩ của tôi yêu nước không chỉ dành cho những học giả đầy chữ nghĩa, những con người thanh tao, lịch lãm mà nó là cái quyền của mọi tầng lớp nhân dân dù họ có là hạng người nào trong xã hội. Thật vậy, ngay như một anh du đãng (anh có thể xấu xa thật) nhưng anh ta vẫn có cái quyền thể hiện lòng yêu nước của mình và như thế anh có thể yêu nước bằng chính ngôn ngữ của anh ta chứ !

    Tôi nhớ rằng ngày xưa chị Út tịch anh hùng đấy chứ, chi vạch quần tè qua ngọn cỏ (?) cũng đâu làm mất cái chất anh hùng yêu nước của chị đâu !

    Đến như cái vị thánh (xin lỗi anh Diện nhé), có những người mà quá khứ là tên du côn, bách hại, giết người đấy chứ (như ông thánh Phaolo- Paul, xin các giáo dân kiểm tra lại dùm) mà qua sám hối sau khi nhận ra sự thật và làm những điều những người khác không làm được vì không dám, vì sợ, vì cơ hội chủ nghĩa, vì mồm mép !!! vẫn thành thánh nhân đấy chứ !!!!

    Trở lại chuyển chị Minh Hằng, ai dám tự tin mà bảo rằng mình sẽ lịch lãm, văn chương bóng mượt trong cư xử khi bị một nhóm người hành xử với mình như một con vật trong khi mình thực hiện cái quyền yêu nước, không vi phạm luật pháp tại một thủ độ hòa bình & nghìn năm văn hiến không nhỉ ?!

    Xin hãy xét mình cho kỹ đi nhé, xem có thể được hành xử chỉ bằng như người ta thôi không đã trước khi nén đá người ta nhé !!!!

    Rõ khổ, trong khi người ta chịu khổ, chịu nhục vì lòng yêu nước nhưng chúng ta không nhìn khía cạnh này lại đi bới móc ở cái mặt không đáng khác nhưng lại không xét đến ngữ cảnh xảy ra vấn đề ! Rõ tệ quá !

    Ông ta đòi hỏi chi Minh Hằng như là Chúa Jesus, (nếu bị vả bên má này thì im lặng đưa má kia cho vã luôn) hay sao nhỉ ?!

    Ối giờ ơi trong khi mà hãy xem văn phong "máu trên máu dưới" của ông chẳn lẽ phải là một thứ văn chương thanh tao hay sao? theo tôi đó là cái tát dữ dội bằng chữ nghĩa không thích hợp và hồ đồ vào người khác ! Đó không phải là cái lịch lãm của một con người ngồi viết văn viết báo trong một gian phòng mát mẽ, chưa khổ mà đã máu mãnh như thế rồi ! Buồn cho tầng lớp nhà báo mình quá, vẫn chưa thể thoát khỏi tư duy cũ cho dù vẫn muốn bay lên !

    Tóm lại HÃY XEM XÉT lại chính mình trước khi xét mét người khác: đó cũng là một tiêu chí của sự tự trọng bạn ạ.

    Cám ơn anh Diện và chi Minh Hằng , những con ngừoi rất chân tình mà tôi yêu quý !

    Trả lờiXóa
  41. Mõ Làng Chờ xin có vài lời nhận xét.
    Lần đầu đi biểu tình tại Hồ Gươm bắt gặp hình ảnh của chị Minh Hằng lúc đó mõ tôi còn chưa biết tên chị chỉ gọi là 'bác gì máu lửa ôm hoa', cũng nghe những lời chị ấy nói, nghe chị ấy tức giận chửi bọn đàn áp cũng thấy hơi chói tai. Cũng như nhiều kẻ trí thức rởm đời khác, mõ tôi cũng thấy không bằng lòng và cho là chị này thật thô lỗ. Thế nhưng về nhà, ngẫm nghĩ tại sao lại ghét một người có tấm lòng đáng quý thế? chửi tục, nói bậy chả nhan nhản khắp nơi, cha mẹ, anh em, bản thân mình cũng còn chửi tục, nói bậy, cớ sao chị ấy lại không được nói bậy? Thử đặt mình vào hoàn cảnh của chị ấy mà xem, bị một lũ côn đồ hành hung không kể chi đàn bà con gái, nói phải trái nó cũng chả thèm nghe vậy có đáng để lịch sự với chúng không?
    Phải chăng người Việt mình có cái kỳ lạ là yêu ai, hình tượng ai, cứ phải nghĩ họ là người hoàn thiện, là thánh?
    Tôi cũng như nhiều người bình chọn cho chị Minh Hằng không phải không biết về những chuyện chị ấy chửi bới bọn côn đồ, chúng tôi biết hết,nhưng tấm lòng của chị với đất nước, với bạn bè thật là đáng quý, đáng trân trọng. Chị là người đàn bà dũng cảm,một người dám dấn thân, yêu nước bằng hành động cụ thể và thật sự xứng đáng là con cháu của Bà Trưng -Bà Triệu. Chị còn hơn khối vạn kẻ đàn ông mày râu chỉ dám ngồi xó vung tay gõ phím bình luận nhảm nhí trên mạng mà cứ cho rằng mình tài lắm???
    Như anh Diện đã nói ở trên "Thưa tiên sinh,
    Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết)."
    Càng chứng tỏ cái hiểu biết nông cạn, hẹp hòi nhất thời của ông Trương Duy Nhất một blog mà theo tôi cũng khá hút người đọc (tôi thỉnh thoảng cũng ghé qua) trong nhận xét về một con người.
    P/s: Một lần nữa tôi khẳng định mình bầu cho chị Minh Hằng, và chị thật xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  42. Đọc cả hai bài của Trương Duy Nhất và Nguyễn Xuân Diện thì tôi thấy bài của ông Diện sâu sắc, có lý, có tình hơn. Cách nhìn nhận sự việc của ông Diện theo phương pháp biện chứng cho nên tính thuyết phục cao hơn, còn ông Nhất là phương pháp siêu hình. Tôi ủng hộ ý kiến của ông Diện.

    Trả lờiXóa
  43. Nói như TS Nguyễn Xuân Diện rất thuyết phục.

    Ngay cả TT Obama của Mỹ cũng có thời kỳ hút cần sa, bỏ học,đi bụi (Obama đã viết trong tự truyện của mình), sau Ông hướng thiện, phấn đấu và vẫn thuyết phục dân Mỹ bầu làm Tổng thống, nhiều lần Ông là nhân vật của năm, năm 2011 Ông được chọn là nhân vật quyền lực nhất của năm.

    Trong kinh thánh cũng có Nữ Thánh Maria Madalena từng là gái điếm.

    "Nhân bất thập toàn", đừng thần thánh hóa con người ( đặc biệt là con người chính trị) như từng thấy ở VN, dù có khuyết điểm nhưng người đó cống hiến cho dân cho nước, hướng thiện và được yêu quý nhiều hơn người khác trong một lĩnh vực, trong một thời gian (có thể một năm) là đã là nhân vật của năm rồi. Năm sau, năm sau nữa... có thể sẽ là người khác, không có nhân vật (chính trị) nào là nhân vật vĩnh viễn, trừ tôn giáo.

    Tôi vẫn bầu em Bùi Thị Minh Hằng là người phụ nữ của năm, Trường Sa Hoàng Sa Biển Đông là chủ đề của đất nước Việt Nam trong năm 2011, dù ai nói ngả nói nghiêng.

    (Trần Tự Do)

    Trả lờiXóa
  44. tôi thấy ớn những ông ngồi nhà rung đùi theo dõi tình hình đất nước và các diễn biến của người yêu nước như xem kịch. Không làm gì khác ngoài phán xử thế này thế nọ. Không nhìn được cái lớn tốt đẹp mà tự mình phải thấy hổ thẹn trong khi chỉ soi mói tiểu tiết xảy ra trong những hoàn cảnh đặc biệt. Tầm nhìn không quá ngọn cỏ! Tâm địa hẹp hòi!

    Trả lờiXóa
  45. Ôi!, thì ra Bác Trương Duy Nhất này lại là kẽ đồng hành , chung đường với ông nghị Hoàng Hửu Phước thôi!

    Son phấn dù có lòe loặt cở nào, hể gặp mưa, thì mặt chuột sẽ bị lộ cũng là lẽ đương nhiên thôi !.

    Trả lờiXóa
  46. Tôi đã có còm bên trang TDN, hy vọng là được duyệt.
    Tôi nghĩ bác TDN cũng là một người đang làm công tác "khai dân trí", nhưng bác này bị mắc một căn bệnh như nhiều trí thức khác bị mắc đó là "dân chủ sa lông", rất thiếu thực tế, bị ám ảnh bởi những chuẩn mực không có trong thực tế.

    Bác Diện cũng là chỗ quen biết với bác Nhất, khi nào có dịp mời bác ta tham gia hoạt động của các "biểu tình viên" để hiểu hết giá trị của những con người như chị Bùi Hằng.

    Trả lờiXóa
  47. Vote cho chị Hằng, chị Phương Bích, cháu Kim Tiến. (thêm 1 bác gái người nhỏ xíu nữa, tôi ko biết tên.)
    Chúng tôi yêu mến và kính trọng các cô bác , anh, chị, các bạn, các cháu mặc dù gặp muôn vàn trở ngại...đã dám xuống đường biểu thị lòng yêu nước thông qua các cuộc biểu tình. Lịch sử sẽ ghi lại những hình ảnh này.Việc TDN có ý kiến đấy là 1 ý kiến, theo mình các bạn cũng không nên quá " nặng lời" nhất là trên blog NXD.

    Trả lờiXóa
  48. Cái gọi là "một góc nhìn khác" của bác Trương thật quá đặc biệt, chỉ nhìn thấy "máu trên máu dưới" ! Eo ơi, cháu đây còn nhỏ mà nhận ra cái kiểu nhìn đó không "bề trên" chút nào, càng không cao thượng và quân tử. Không dám nói bác là tiểu nhân, nhưng thấp hèn thì có, vặt vãnh nhỏ nhen thì nhiều.
    Sao bác không thấy cái nghĩa khí lớn lao và nghị lực kiên cường của Cô Hằng trước bạo lực gian ác và nhất là trước kẻ thù xâm lược ? Cô ấy là phận gái dấn thân vì đồng bào, vì dân tộc trước họa xâm lăng... Còn bác là đấng mày râu lớn tuổi, sao lại ngồi trong tháp ngà mà cao giọng chửi bới một nữ nhi như vậy khi chính bác chưa một lần đi biểu tình mặc dù nói ủng hộ biểu tình ! (hic)
    Cháu đây đồng ý với bác Diện, bình chọn Cô Hằng là
    NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÁNG KÍNH MẾN NHẤT trong năm 2011 .

    Trả lờiXóa
  49. Tôi đã cancel cái blog của TDN khỏi máy tính của tôi từ lâu rồi! (người Cao Nguyên)

    Trả lờiXóa
  50. Kinh thánh có câu " Cứ nghe miệng nói biết ngay lòng người"

    Ngôn ngữ và văn phong của Tiến sĩ Diện thật đáng hãnh diện.

    Nhẹ nhàng thôi, nhưng đủ thấm vào tâm những người ái quốc.

    Chúc Ts Nguyễn Xuân Diện an khang, mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  51. Bác Diện viết: "Một người có thể có những khuyết điểm hoặc sai lầm. Sai mà sửa là điều quý lắm! Ở trường hợp này, người phụ nữ ấy là đáng trân trọng, nhất là khi những cuộc biểu tình khởi đầu cho việc hình thành một xã hội dân sự hiện nay.

    Thưa tiên sinh,
    Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết)."

    Cám ơn bác Diện đã nhanh chóng trả lời ý kiến của bác Trương Duy Nhất - trả lời rất đúng, rất hay - thay cho tôi (và tôi nghĩ là cho nhiều người khác nữa).

    Bác Nhất ạ: thực ra tất cả những phụ nữ đã can đảm có mặt trong nhừng cuộc biểu tình yêu nước mùa Hè vừa rồi đều đáng được bọn đàn ông chúng mình tôn vinh. Kể cả các cụ bà đã cao tuổi, kể cả các bạn gái trẻ và kể cả những cháu gái tuổi đời còn rất nhỏ. Đã bầu chọn thì tất nhiên phải có một người đại diện nhận "giải", nhưng cái giải đó là phần thưởng, là niềm vui, là vinh dự cho toàn đất nước chúng ta - trong đó có bọn đàn ông mình - ở thời điểm đặc biệt này.

    Nói về khuyết điểm thì ai chẳng có, e cái bọn đàn ông chúng mình còn tệ hơn ấy chứ! Chính cái "khuyết điểm ban đầu" của Minh Hằng mà bác Nhất đề cập đó đã làm tôi càng quí mến và kính trọng Minh Hằng hơn, vì cô ấy gần gũi quá, "người" quá, "trần gian" quá, "hồn nhiên" quá! Chính cái khuyết điểm ấy làm tôi tin vào lòng yêu nước rất thành thực, rất ngay thẳng, rất thủy chung của cô. Chính cái khuyết điểm đó làm tôi càng tin rằng cô không hề có ý đồ tìm vinh vang hay quyền lợi cá nhân nào cả. Chính cái khuyết điểm đó đã làm những kẻ đàn áp phải bó tay chẳng thể gán cho cô những cái tội mà họ rất muốn gán! Cô chẳng có tội tình gì ngoài cái "tội" mà bác Nhất chê bai, nếu bác cho là bác có quyền chê bai. Tôi thì tôi xét thấy mình có nhiều tật còn xấu hơn cô ấy nhiều nên tôi hoàn toàn không dám!

    Ngày còn nhỏ học Sử nước nhà, tôi cứ cố hình dung xem những nữ anh hùng lừng lẫy của dân tộc như bà Triệu, như Bùi Thị Xuân, thì tính cách của họ có thể như thế nào? Chắc chắn những bậc anh thư tao nhã như Huyện Thanh Quan, Đoàn Thị Điểm... thì chẳng thể nào đi đầu trong hàng quân xuất trận được. Tôi cám ơn Minh Hằng vì qua cô ấy, giờ tôi đã mường tượng ra được rồi. Các vị nữ anh hùng xa xưa kia chắc chắn không phải là "thánh". Họ hoàn toàn là người, cũng rất người như tôi, như bác Nhất, như Minh Hằng thôi, nhưng chính lòng yêu nước quả cảm và trong sáng tuyệt vời đã nâng họ lên thành những nhân cách đáng kính trọng!

    Chẳng cứ phải là "thánh" thì mới ái quốc được! Lòng yêu nước rất cần được thức tỉnh lúc này nơi tất cả mọi người Việt Nam, bất luận nam nữ, già trẻ lớn bé. Chính cái "khuyết điểm" đó của Minh Hằng làm chúng ta nhận ra rằng: bất cứ ai trong chúng ta, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù quá khứ và khiếm khuyết bản thân như thế nào, cũng đều có thể dấn thân vì lòng yêu nước!

    Ngoài ra, bác Nhất có nhìn thấy ưu điểm của Minh Hằng không? Ngoài sự biết lắng nghe lời khuyên và biết tự sửa đổi (điều đó hiếm người làm được lắm), Minh Hằng có nhiều đức tính rất hay. Mà thôi, tôi sẽ không kể ra làm gì. chỉ nói rằng tôi thực sự mến phục và kính trọng cô ấy!

    Trả lờiXóa
  52. Bác Nhất nên biết rằng việc bầu này trên trang Nguyễn Xuân Diện chứ không phải của nhà nước và cũng không nhân danh bất cứ tổ chức hay cá nhân nào. Bác Nhất là một "góc nhìn khác" và có lẽ khác so với Blog Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  53. Kính gửi anh Trương Duy Nhất
    ANh Nguyễn Xuân Diện

    Tôi là người thường xuyên đọc Nguyễn Xuân Diện ( hàng ngày ) và thỉnh thoảng có đọc Trương Duy Nhất. Nếu thực sự anh Nhất có sự cầu thị và có tâm thì tôi xin chân thành góp ý một cách rất khách quan thế này.

    Tôi rất thông cảm rằng, trên đời không có ai hoàm mỹ cả nhưng với bài viết này, thì cái tiêu chí " Một góc nhìn khác " của anh Nhất đã thực sự gậy ông đập lưng ông. Góc nhìn khác của anh trong trường hợp chi Hằng là " máu trên máu dưới " hay sao???!!!

    Điều thứ hai mà tôi cho là cực kỳ quan trọng, nếu không nói là điều sống còn với anh. Đó là tôi cũng như rất nhiều người khác vào đọc Blog Trương Duy Nhất và có nhiều sự đồng tình, đồng cảm với các bài viết của anh. Khách quan mà nói các vấn đề anh nêu ra là đúng và nóng hổi, cấp bách. Tuy nhiên các nhân tôi và tôi tin chắc rất nhiều người khác ( qua tham khảo ý kiến bạn bè và các comments đây đó ) đọc xong đều có sự LẤN CẤN trong lòng. Xin nói thật là, cho tôi dùng một chữ trong văn cổ là chữ KHÍ ĐỘ. Có lẽ nó hơi hẹp hòi một chút mà thiếu cái bao dung rộng lượng hay cái nhìn đại cục hơn mà bài viết về chị Minh Hằng này là một minh chứng cụ thể nhất dù anh đã rào đón là có ủng hộ biểu tình, ngưỡng mộ người yêu nước....vv. Tôi tin đó là lý do mà có nhiều người khó chịu có, ủng hộ anh nhưng vẫn lấn cấn trong lòng có....vv.

    Vài lời tâm sự rất chân thành với anh Nhất, có gì mong anh bỏ qua.

    Trân trọng
    KTS Lê Hoàng

    Trả lờiXóa
  54. Tôi có một đề nghị nho nhỏ.
    Hôm nay mồng một, dù có bức xúc nhưng mong các bác giữ gìn khẩu khí.
    Kính.

    Trả lờiXóa
  55. He he.. Mõ tôi vừa làm một phép thử, copy nhận xét của mình sang bên blog Trương Duy Nhất thử xem có được đăng không. hè hè... sau một hồi '...modification' thì biến mất tăm.
    Thế là đã rõ chân tướng của 'một cái nhìn khác' như ai phía trên đã nói 'trí thức ngồi trong tháp ngà' hay 'một cái nhìn khác' chỉ là 'một cái nhìn khập khiễng'. Còn tôi thì cho rằng 'một cái nhìn khác với cái đầu hẹp hòi' một dạng nguỵ quân tử.

    Trả lờiXóa
  56. Dám đi BT như MH không dễ; dám chửi như MH vào lúc ấy, hoàn cảnh ấy cũng không dễ; sửa mình để đẹp hơn với áo dài và nón TS-HS-VN càng không dễ.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi giờ lại thấy tội nghiệp và thương cho bác nhà báo Trương Duy Nhất hơn.
    Bác chê chị Hằng ăn nói vô lối, trong khi Bác lại dùng những ngôn từ .... mà phải nói rằng chả ai dám tưởng tượng đến, chứ đừng nói đến là chuyện phải xữ dụng !.
    Tôi có xem cái clip bác cung cấp, nhưng phải nói rằng chị Hằng phải thua Bác xa về lãnh vực xài từ này.

    Trả lờiXóa
  58. cho dù "máu duới" di chănng nữa thì vẫn đẹp gấp vạn lần tư cách đạo đức TDN

    Trả lờiXóa
  59. Không thể dựa vào một vài lời nói, do quá bức xúc mà Minh Hằng đã phát ngôn, để phê phán Minh Hằng được. Hơn nữa ai đã đẩy chị ấy vào tình huống phải phát ngôn như vậy? Nếu công an cứ để nguyên cho mọi người biểu tình thể hiện lòng yêu nước trong ôn hòa mà không bắt bớ, đàn áp thì tôi tin chắc rằng, Minh Hằng (và có thể còn nhiều người khác nữa) sẽ không làm như vậy. Đó là phản ứng rất tự nhiên của một con người trước sự bất công, sự vô lý mà họ bất lực,không làm cách nào để chống lại được, nhất là trước một lực lượng công an đằng đằng sát khí, chỉ muốn ăn sống nuốt tươi người biểu tình.
    Tôi hoàn toàn ủng hộ sự tôn vinh Minh Hằng, vì đó là người phụ nữ kiên cường và dũng cảm nhất trong việc thể hiện lòng yêu nước suốt thời gian qua, bất chấp hiểm nguy và những mánh lới trả thù tiểu nhân của chính quyền.
    Trong đội ngũ công an cũng có rất nhiều kẻ đã văng tục với những người mà họ bắt bớ. Chính những kẻ đó mới phải bị lên án mạnh mẽ, vì họ đã không làm đúng lời dạy của Cụ Hồ:"Đối với dân phải kính trọng, lễ phép".

    Trả lờiXóa
  60. Thân là gái nhưng không sợ cường quyền, vượt ra ngoài phận nữ nhi tầm thường, vì tổ quốc, vì dân tộc, thì Quá khứ có như thế nào cũng xứng đáng là con cháu Hai Bà Trưng, Bà Triệu và xứng đáng được tôn vinh.
    Mong các bác thống nhất và đoàn kết mới đi xa được

    Trả lờiXóa
  61. Hỡi TD Nhất! Tài lực của Mi hãy dùng vào việc xử lý thằng đạp vào mặt người yêu nước, phỉ báng ... coi thường QH như HH Phước ... nhé.

    Hoan hô Minh Hằng!
    Hoan hô TS Diện!
    Hoan hô những người yêu nước!

    Trả lờiXóa
  62. Tôi hay đọc cả 2 trang của NXD và TDN nhưng quả thật gần đây tôi thấy TDN cứ dần trở lên lạc lõng với thời cuộc (không phủ nhận: có một số đánh giá của TDN cũng không tồi !). Tôi có cảm giác là TDN đưa bài bài này lên với mục đích kích động blogger để kéo vãn tình thế thì phải. Tuy vậy những nhận xét liên quan đến tư cách một con người thì cũng nên thận trọng bác Nhất ạ.
    Một lần nữa ngã mũ với bài trả lời của NXD !!

    Trả lờiXóa
  63. Mọi người cũng nên thông cảm cho nhà báo Trương Duy Nhất đang ở vào thế "kẹt".Nhà báo đã tuyên bố bỏ báo quốc doanh sang viết blog để viết theo suy nghĩ chân thành của mình chứ không muốn tiếp tục viết theo "định hướng" của cấp lãnh đạo khi đang ở làng báo nhà nước.Tuy nhiên nếu TDN theo lối viết của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh :"Cảm xúc, tâm sự thật lòng thì không dám đưa lên, cái đưa lên thì nhạt nhạt, chưa thật vì phải uốn lưỡi nhiều lần để che chắn, để tìm sự an toàn. Trang nhật ký của mình để tâm sự vui buồn dần dần giống như tờ báo đảng mà báo đảng thì có đến gần cả ngàn tờ rồi mình tham gia thêm làm gì nữa cho thừa." thì với ngòi bút không bị uốn cong theo "báo đảng" chỉ còn cách..."Vậy thì phải đóng blog lại thôi. Nhiều bạn bè buồn lắm. Nhưng mình còn buồn hơn nữa".Không biết anh Huỳnh Ngọc Chênh bỏ blog rồi, có còn cộng tác viên với làng báo quốc doanh nữ không, chứ Trương Duy Nhất đã tuyên bố bỏ báo QD rồi, giờ mà bị buộc "đóng cửa" blog nữa thì lấy gì để nuôi con Camry đời mới, lấy gì nuôi con đang du học, lấy gì để đi du lịch Canada...Thôi đành tặc lưỡi vậy.

    Trả lờiXóa
  64. Chị Hằng, Hôm chủ nhật này ( 27/11) nếu Chị ko ra Hà Nội biểu tình được thì nếu Chị có rổi thì Chị vào Sài Gòn đi. Chùng Em ở Sài Gòn rất mong được chụp hình bên Chị 1 lần...Chúng em ngưỡng mộ Chị lắm. (Sài Gòn - Vũng Tàu chỉ cách khoảng 2h đi xe)...
    Lòng yêu nước của bất cứ ai cũng cần được tôn vinh!Bùi thị Minh Hằng rất xứng đang với danh hiệu " Người phụ nữ của năm"

    Trả lờiXóa
  65. Lâu nay tôi có lòng quý mến Trương Duy Nhất, nhưng nay đọc bài này, tôi thật sự thất vọng

    Trả lờiXóa
  66. Sáng nay tôi đã đọc bài của ông Trương Duy Nhất. Đọc xong thì chả hiểu ông ấy muốn diễn đạt cái gì ? Xem clip trong đó có hình ảnh chị Minh Hằng với những câu nói mà người ta cho là nói tục. Tôi thấy chị Hằng nói chẳng có gì là tục tĩu cả. Tràn ngập trong tôi là niềm trân trọng người phụ nữ đã dấn thân trong phong trào bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam, đó là chị Minh Hằng. Bình chọn chị Hằng là người phụ nữ ấn tượng và tiêu biểu là hòan tòan chính xác với lịch sử giữ nước của phụ nữ Việt Nam. Một lần nữa cảm ơn bloger Nguyễn Xuân Diện. (Nhím)

    Trả lờiXóa
  67. Cảm ơn TS. Nguyễn Xuân Diện về lá thư trên. Tôi cũng được xem qua đoạn clip đó, thú thiệt tôi cũng không có mấy thiện cảm về những lời lẽ ban đầu của chị Minh Hằng. Nhưng những lần đi biểu tình sau đó chị Hằng có lẽ là người khai pháo đầu tiên khi mặc áo dài đi biểu tình.
    Có lẽ tà áo dài VN. và thêm sự sửa đổi triệt để đã khiến hình tượng chị Hằng ngày càng đẹp hơn trong mắt tôi và mọi người.
    Bản tính chị Hằng nóng, bộc trực và không chấp nhận cái xấu đang diễn ra trước mắt nên lúc đầu chị thiếu kiềm chế... Đến hình ảnh mới đây thôi, khi nhìn thấy chị ôm ghì chiếc nón lá tả tơi, tôi rất xúc động. Minh Hằng rất xứng đáng.
    Tre già SaiGon

    Trả lờiXóa
  68. thiên đường XHCNlúc 09:46 25 tháng 11, 2011

    Hôm trước ông TDN bêu xấu Châu Xuân Nguyễn bên trang báo TTHN, hôm nay ông bêu xấu Chị Hằng....Ngày mai đến ai đây.... Ông TDN có đơn đặt hàng bêu xấu người khác tiếp theo chưa....

    Trả lờiXóa
  69. Cái góc nhìn khác của tên Nhất này chỉ hướng vào bên trong quần của Minh Hằng thôi sao? Góc nhìn thế nào thì con người thế ấy. Tởm cho kẻ tiểu nhân, bỉ ổi mang tên trương duy nhất.

    Trả lờiXóa
  70. TS Diện hẳn vẫn nhớ Mr Trương Duy Nhất ném đá giáo sư Ngô Bảo Châu khi ông viết bài "Về sự sợ hãi"...chứ?Thấy mọi người bảo TDN ăn lương của các anh CAM đó anh Diện ơi.Ke ke ke

    Trả lờiXóa
  71. KTS Trần Thanh Vânlúc 09:51 25 tháng 11, 2011

    Làm phụ nữ thật khổ.
    Mềm mại một tý, người ta bảo yếu hèn.
    Rắn rỏi một tý, người ta diễu không rõ đó là "con" hay "thằng".
    Dễ xúc động, dễ rơi nước mắt, người ta bảo "Ngữ ấy không làm nên trò trống gì!"
    Lạnh lùng, cương quyết, kiêu hãnh và bản lĩnh...thì bị người ta xa lánh với lời phê "Cứ như bà tướng".

    Tôi thông cảm và tôi khâm phục em Bùi Hằng. Chỉ khuyên em, mình là phụ nữ, mình lại là người của công chúng, hãy rèn luyện bản lĩnh "lấy nhu thắng cương" trong cách ứng xử và đối phó với mọi tình thế.

    Còn anh bạn Trương Duy Nhất ( tôi tin là anh có đọc những dòng này ) Có thể là anh xuất phát từ ý tốt, có thể ý anh muốn nói "Tôn vinh một người phụ nữ không đúng lúc, không đúng chỗ, có khi làm hại người ta...?"
    Nhưng từng là một nhà báo, chắc hẳn anh đã từng bị các ông Tổng biên tập làm khó dễ khi duyệt bài và gạch xóa từng câu từng chữ của anh, thì nay anh là TBT tờ báo của riêng mình, xin anh hãy tự gạch xóa những lời thô thiển, những câu chữ kém văn hóa trước khi post lên để trình làng.
    Cám ơn

    Trả lờiXóa
  72. Em đọc Tây Du Ký, nhớ một câu của thầy Đường Tăng dạy đồ đệ thế này ạ: "Không dạy mà thiện, chẳng thánh là gì? Dạy rồi nên thiện, chẳng hiền là gì? Dạy mãi không thiện, chẳng ngu là gì". Cô Bùi Hằng tuy đã có những lời chưa đẹp, nhưng nhờ bạn bè thân hữu góp ý mà cô đã có thay đổi, sửa sai, vậy cô chẳng phải là một người "hiền" hay sao ạ?

    Trả lờiXóa
  73. Kính bác Trương Duy Nhất,
    Đi biểu tình cứu nước không phải là cưỡi ngựa xem hoa mà bác bảo lòng phải phơi phới hân hoan, hở bác!
    Người đi đầu có khi phải trả bằng máu cả đấy bác ạ! Không có sự phẫn nộ thì làm sao có lòng yêu thương, ai đã sống ở đời thì phải hiểu, phải biết và phải kinh qua cảm giác ấy rồi!
    Nếu có ai đó bảo bác chưa trưởng thành thì cũng không sai!
    kính

    Trả lờiXóa
  74. Cái góc nhìn khác của tên nhất là góc nhìn thẳng vào trong quần của Minh Hằng. Góc nhìn như thế nào thì con người như thế ấy. Tởm cho kẻ tiểu nhân, đê tiện, hèn hạ, bỉ ổi mang tên trương duy nhất.

    Trả lờiXóa
  75. Thử tưởng tượng vợ con và người thân bác TDN mà bị khiêng như khiêng lợn, CA đạp vào mặt rồi tống lên xe. Khi ấy bác TDN có vung của quí ra không nhỉ

    Trả lờiXóa
  76. Anh Trương Duy Nhất hà tất phải nặng lời với người phụ nữ dám chấp nhận dấn thân vào nguy hiểm như chị Bùi Hằng như vậy!
    Mà cuộc bầu chọn này cũng không thể khiến anh phải lớn lối như thế bởi nó gần như là 1 cuộc chơi trong khuôn khổ của những người bạn bè, đồng chí hướng với nhau mà thôi!
    Tuy nhiên, là 1 người bình thường, cái câu anh viết "máu trên, máu dưới" làm tôi thấy tởm quá và theo tôi nó mới là sự phỉ báng vô lòng yêu nước của những người can đảm.
    ..MỘT GÓC NHÌN KHÁC, nhưng đừng nhìn vô chỗ...máu dưới chớ!

    Trả lờiXóa
  77. Cái câu hay nhất của bác Diện là "Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!".
    Bác Diện và mọi người cảm phục bác Hằng chỉ nhìn khuôn mặt phụ nữ thôi.
    Còn lão Nhất mà không nhất này nhìn "trên" còn nhìn luôn cả "dưới" nữa, thật là dơ bẩn!

    Trả lờiXóa
  78. Nhất trí với ý kiến KTS Trần Thanh Vân!

    Trả lờiXóa
  79. Kính gửi TS. Nguyễn Xuân Diện. Đọc thư của TS. tôi có ý nghĩ nhỏ: Hôm nay mùng 1 là ngày ăn nhạt, tịnh tâm của những người Phật tử. Hãy bỏ qua những từ ngữ xấu của TDN., tha thứ "một lần vụng dại" của TDN.
    Nhân cách của TS. và Minh Hằng, người đọc báo mạng cũng thừa biết để tôn kính và cảm phục TS và Minh Hằng rất nhiều.
    Kính chúc TS., mến chúc Minh Hằng và tất cả quý vị một ngày vui, an lành. Hãy quên sự phiền toái và nhẹ tợ "lông hồng" không đáng bận tâm.

    Trả lờiXóa
  80. (DzungLam). Chí lý quá, nếu không có Mẹ kính yêu (những người phụ nữ tuyệt vời) thì không có chúng ta, he he he !!!. Tôi Volte chị Minh Hằng !!!

    Trả lờiXóa
  81. Tôi ủng hộ quan điểm của TS Diện.
    Không ủng hộ ý kiến của anh Nhất.
    Tôi vẫn Vote cho chị Minh Hằng

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  82. Tôi nhớ ngày xưa có chị Út Tịch chỉ vì câu nói " con gái đ... không qua ngọn cỏ" mà leo lên cây tụt quần ra đ... ấy vậy mà vẫn được đưa vào văn và phong Anh hùng đấy sao. Những gì mà chị Minh Hằng phải trải qua và chứng kiến thì nhận xét như bác TDN có hẹp hòi không nhỉ
    Tôi mà như vậy thì vác dao chém chết cha bọn côn đố ấy rồi

    Trả lờiXóa
  83. Tôi cám ơn và ủng hộ ý kiến của TS Nguyễn Xuân Diện,cùng các ý kiến khác của khách viếng thăm.Tôi vẫn vote cho Minh Hằng và tất cả mọi người đã tham gia xuống đường biểu tình tại Hà Nội 11 lần,tôi rất kính trọng.

    Trả lờiXóa
  84. Tôi rất khâm phục TS.NXDiện với bài đáp lễ (nhà báo TDNhất) thật nhẹ nhàng, lịch sự mà sâu sắc, thâm nho.
    Tôi ấn tượng nhất với câu này của TS. Diện : "Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!"

    Trả lờiXóa
  85. Tôi không tham gia BT nhưng nhiều lần đi ủng hộ BT , vì tôi lớn tuổi rồi sức khỏe không cho phép trực tiếp tham gia , nên tôi chỉ có thể ủng hộ bằng cách riêng của mình là nhắc các cháu công an không nên mở loa quá to để át tiếng của người BT hoặc là phê phán các cháu CA có thái độ thù địch với người BT yêu nước ! Tôi cảm phục Minh Hằng , và còn cảm phục cả người đàn bà bế con đi BT , có phải tên là Nga ở Hà nam hay không ? Họ thực sự là những người đàn bà VN anh hùng ! Khi dám mang cả con mình đi BT thì họ đích thực đã là NGƯỜI MẸ VN ANH HÙNG . Còn TDN thì cũng phải chui ra từ cái chỗ máu trên máu dưới ấy chứ , sao lại phỉ báng nó ?

    Trả lờiXóa
  86. Mọi người hãy nhìn thấy tấm lòng yêu nước cao qúy của chị Bùi Thị Minh Hằng chứ đừng soi vào cái "máu trên máu dưới" của cô ấy như góc nhìn của Trương Duy Nhất.

    Trả lờiXóa
  87. Là trang nam nhi quân tử, cũng có mẹ, có vợ, có con gái, lẽ nào anh Nhất có thể đánh phụ nữ bằng những lời lẽ thô và ác như thế.
    Mong anh nghĩ lại

    Trả lờiXóa
  88. Sau khi đọc bài của TS. Nguyễn Xuân Diện. Tôi có vào blog TDN. Phản cảm và xấu xa quá với 1 hình tượng được scan ngang tầm mặt của chị Minh Hằng nhìn thấy hao hao giống... Đủ thấy bản chất (không biết dùng từ nào cho TDN).
    Đề nghị TS. Nguyễn Xuân Diện nên gỡ hình đó trên là thư ngỏ.
    Trân trọng và cám ơn TS.

    Trả lờiXóa
  89. Kính thưa Trương tiên sư (à tiên sinh). Tôi cho rằng cái gọi là: "một góc nhìn khác" của ông dần dần đi vào ngõ cụt, bởi ngày càng khiên cưỡng và gượng gạo. Sự gò ép phong cách không theo phẩm chất vốn có chỉ làm văn ông thêm nhạt mà thôi...
    Ông từng chê: "họp quốc hội hay cãi vặt?", tôi nhầm tưởng ông rất khá. Nhưng sau một thời gian xem xét, tôi rất muốn hỏi lại ông: "góc nhìn khác hay bới lông tìm vết?"
    Quay lại với sự việc cụ thể: bầu chọn người đàn bà của năm. Đây là sân chơi riêng của người ta, họ bầu theo tiêu chí của họ, chả sao cả...tất nhiên là mục đích và nội dung đừng quá đáng quá so với chuẩn mực văn hóa chung, để phòng có kẻ rỗi hơi nhào vô ném đá hội nghị...

    Trả lờiXóa
  90. Tuy chỉ là MỘT GÓC NHÌN nhưng tôi cũng thật không hiểu sao đường đường một "đấng mày râu" và lại là một nhà báo như bác Trương Duy Nhất mà lại có một bài báo như vậy. Người quân tử hà tất phải quá nặng lời với những lỗi cỏn con, đời thường đó, mà lại đối với một người phụ nữ quả cảm như chị Bùi Thị Minh Hằng.
    Tôi thấy lời khuyên của bác KTS Trần Thanh Vân là đúng lắm.
    Đề nghị bác Trương Duy Nhất hãy gỡ bài đó xuống chứ tôi theo tôi bài viết đó của bác mới là sự phỉ báng lòng yêu nước của những người can đảm như.
    Xin lỗi bác Trương Duy Nhất tôi đọc bài viết của bác thấy có cảm giác tơm tởm thế nào í.

    Trả lờiXóa
  91. TÔI KHÔNG DÁM VOTE CHO MÔT NGƯỜI VỪA HÀO HÙNG LẠI VỪA DỊU DÀNG NHƯ HÁT RU. CHÍNH NHỮNG ĐIỀU KHÔNG TRÒN VO CỦA CHỊ BÙI MINH HẰNG ĐÃ LÀM CHO TÔI XÚC ĐỘNG VỀ TÍNH CHÂN THẬT TỰ NHIÊN CỦA MỘT HÌNH TƯỢNG PHỤ NỮ VIỆT NAM YÊU NƯỚC ĐẾN CHÁY BỎNG. ANH TRƯƠNG DUY NHẤT KHÔNG NÊN QUÁ CẦU TOÀN KHI CHÍNH CHÚNG TA BIẾT NÓI NHỮNG LỜI TO TÁT NHƯNG VIỆC LÀM CỤ THỂ LẠI BÉ CỎN CON.

    Trả lờiXóa
  92. Tiếng Việt cháu ngại xữ dụng nhất là phải xữ dụng đến chử "già".

    Nên đối với bác Trương Duy Nhất, thì dù " tuổi đời của Bác có nâng cao" nhưng nếu tâm hồn Bác vẫn mãi chưa lớn kịp, thì Bác sẽ mãi mãi ở thưở 13 thôi. Cháu sẽ không trách Bác đâu, vì giờ thì cháu đã 15 rồi!.

    Trả lờiXóa
  93. Lời giải thích của bác Diện không thể rõ ràng và dễ hiểu hơn được mữa : "người phụ nữ trần gian". Chắc là trương tiên sinh cũng không nên cố chấp đối với phụ nữ nhỉ, hãy ủng hộ cho chị hằng.

    Trả lờiXóa
  94. Thưa quí vị, tôi không biết Trương Duy Nhất là ai, người thật hay chỉ là một cái nick name sàn nào đó, khi đọc những gì ổng viết và phân tích trong tình hình đất nước hiện nay thì tôi thấy anh này thật là kém cỏi cả về nhận thức lẫn tinh thần dân tộc. Với những gì Chị Bừi Thị Minh Hằng làm được chị ấy thật xứng đáng với danh hiệu mà mọi người bình chọn,

    Tôi ngưỡng mộ Bùi Hằng lắm - Bạn của tôi thật là tuyệt vời !

    Trương Duy Nhất thật là khả ối.

    @Aquapham.

    Trả lờiXóa
  95. NXD: "Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!"

    ... vậy chúng ta chọn Phụ Nữ của năm là người có khuôn mặt đẹp à ?

    Dù gì chăng thì cũng... hoan hô bà Bùi Thị Minh Hằng!

    Trả lờiXóa
  96. Kính gửi bác Trương Duy Nhất,
    Bác tự hào về "một góc nhìn khác".Quả thực tôi cũng cho rằng trong không ít vấn đề bác có cái "nhìn khác". Để có cái nhìn khác bác không nên có định kiến."Máu trên và máu dưới" vẫn là máu. Chỉ phân biệt khi máu đổ ra vì sự tiến bộ của con người như các cuộc cách mạng long trời lở đất,cứu nhân loại như các cuộc cách mạng tư sản dân quyền,.. và máu đổ ra để "dìm nhân loại" vào đen tối,như các cuộc tàn sát của bọn Hitle, của vụ đàn áp ở Thiên An môn,..
    Điều mà người ta thấy ngớ ngẩn ở một nhà báo mà ở mức độ nào cũng có tên tuổi như bác mà lại nhầm lẫn và nhầm lẫn một cách thảm hại. Ở đây chỉ là một cuộc vinh danh những cử chỉ cao đẹp,có tác dụng đối với sự tiến bộ của con người,nêu lên để cho mọi người suy ngẫm ,hoàn toàn tự nguyện,chứ không phải để tạc tượng. Chắc bác không lạ gì không thiếu những vị được "tạc tượng" mà rồi với thời gian,với sự phán xét của lịch sữ đã bị vứt vào "sọt rác" một cách không thương tiếc
    Một điều cuối cùng tôi muốn trao đổi với bác.Bác nói "máu trên máu dưới" bác có vẻ khinh bạc máu dưới. Đừng có miệt thị nó. Nó đã tạo nên lịch sử loài người,tạo nên những vĩ nhân cùng với những người bình thường, trong đó có tôi và bác.Vậy vấn đề là ở chỗ nào,chắc người như bác cũng thừa hiểu

    Trả lờiXóa
  97. gủi ông trương duy nhất theo tôi mọi sự việc hiện tượng đều có giá trị và ngưỡng của nó cũng như sự bình tình minh mẫn của con người. khi có việc gì đấy đã quá ngưỡng thì cũng rễ xẩy ra sự cố về mặt ứng xử cũng là dễ hiểu, nhưng quí hơn cả là người ta biết nhận lỗi và sửa lỗi.Đặc biệt đó không phải là bản tính của người đó thì cũng được chứ ông.

    Trả lờiXóa
  98. Đây chỉ là "việc riêng", "trong nhà" của bác NXD, chứ có phải là một TỔ CHỨC, hay QUỐC GIA đâu mà bác TDN lại "chen vào" bằng lời lẽ "đao to, búa lớn" đến thế?.Trong nhà bác cũng có quyền là một cuộc bình bầu tương tự.
    QUẢ LÀ SỨT MẺ TÌNH HỮU HẢO...

    Trả lờiXóa
  99. Anh Nhat mang tien la nha bao ma co nhung bai viet, nhung nhan xet, nhung tu ngu chang khac gi mot nguoi vo hoc va con do. Tinh cac cua anh Nhat vua co chut cua Ba Kien, !vua co chut cua Chi Pheo va vua co chut cua may anh cong an nha minh.
    MANH tUAN

    Trả lờiXóa
  100. Gửi: anh Trương Duy Nhất
    TS. Nguyễn Xuân Diện

    Tôi biết anh Nhất là một ngòi bút sắc sảo, đã tững dùng những lời lẽ hóm hỉnh, chua cay, phê phãn , diễu cợt cuộc đời. Vì XH còn đầy rẫy những chướng tai, gai mắt, bất công, nên trong nhiều trường hợp blog TDN cũng mang lại hiệu quả.
    Chị Minh Hàng là người dân bình thường, có thể có lúc bức xúc đã thốt ra những lời thô tục.Nhưng những điều chị Minh Hằng làm được trong năm 2011 này thì anh Nhất và hàng triệu người VN khác không làm được đó là xả thân yêu nước, chống Trung Quuốc gây hấn ở biển Đông, chống trấn áp biểu tình yêu nước. Đúng không??
    Tôi bỏ phiếu bình chọn cho chị Hằng, vì mong muốn mọi người Việt Nam noi gương chị yêu nước, chống TQ xâm lược biển Đông, thức tỉnh nhưng ai đó còn hèn nhát, run sợ, mù quáng tin tưởng vào 16 chữ vàng để không bán rẻ đất nước này.
    Anh Nhất không nhất trí, có chọc ngoáy thì cũng nên dùng lời lẽ dễ nghe.Bài viết của TS Diện hay và chuẩn mực.

    Trả lờiXóa
  101. TDN mất điểm quá. Cứ cái đà này "một góc nhìn khác" sẽ ế khách.

    Trả lờiXóa
  102. Tôi rất "lấn cấn" với bài viết này của anh Nhất (vì tôi cũng rất hâm mộ anh)
    Tôi ngả mũ nghiêng mình trước bài đáp lịch lãm mà sâu sắc của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện (cũng mê anh như đã từng mê TDN)
    Tôi ngả mũ nghiêng mình nể phục chị Hằng do sự dấn thân vì sự tiến bộ của xã hội nơi Chị (đàn ông chúng tôi còn nhiều "thằng hèn" lắm !!!)
    Từ một người mặc áo “hai dây”, trên vai khảm 2 chữ “nợ nước thù nhà” chị đã biến thành người đàn bà xinh đẹp với nón lá trên vai với tà áo dài tha thướt (nhờ biết phục thiện – tiếp thu những góp ý của mọi người) chị luôn đi đầu hàng quân, dũng cảm vượt qua bạo quyền đã làm nên hình ảnh người phụ nứ Việt nam hiện đại!
    Tôi thực sự ngưỡng mộ chị và mong chị hãy bình tâm, bỏ qua lời “buột miệng” của anh Nhất, lấy Đại cục (XH công bằng, dân chủ, văn minh) là chính chị nhé.
    Thưa TS Diện, cho tôi một vé để tôi Volte cho chị Hằng !!!

    Trả lờiXóa
  103. Kính báo bạn đọc, trang nhà!

    Tôi một công dân Hà Nội mùa hè và đầu thu vừa qua đã tham gia nhiều lần biểu tình chống bọn Tàu khựa có hành động ăn cướp trên biển đảo của Việt nam, tại Bờ Hồ và đối diện Đại sứ quán của bọn giặc Tàu giả danh cộng sản. Thực sự khi xem video chị Hằng nói trên ô tô hôm 17/07/2011 tôi cũng shock. Nhưng khi tìm hiểu được biết “Lực lượng làm nhiệm vụ đã tuyên truyền, vận động, yêu cầu đoàn biểu tình giải tán, không tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự thành phố”(*) bằng bẻ tay, đánh (vào chỗ hiểm), lên gối, khiêng người như khiêng lợn, đạp mặt, xúc phạm, chửi bới, bắt giữ trái pháp luật những biểu tình viên và được biết trước lúc đó chị đã bị mấy anh đeo băng đỏ hành hung thì tôi thấy thông cảm. Có thể Anh Trương Duy Nhất chưa biết được việc đó nên cũng shock như tôi lúc đầu chăng? Chúng ta nên thông cảm cho anh Nhất. Điều quan trọng là chị Hằng, đã nhận thấy những sai lầm của mình và sửa chữa vì thế ta không nên trách cả anh Nhất và chị Hằng.

    ============================
    (*) ông Nhanh phát biểu với báo chí ngày 2/8/2011, tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  104. Để giữ được tinh thần như slogan “Một góc nhìn khác” không dễ với chủ trang TDN. Nhìn với góc nhìn mà người khác không nhìn thấy được mới khó và hiếm. Hàng hiệu là ở chỗ này.
    Ở bài này, TDN nhìn ở góc nhìn rất khác, rất hẹp. Có vậy mới thấy được “máu trên máu dưới” chứ ợ. Tui gõ lại 4 chữ này mà tay bị vấp mấy lần, nhưng cũng ráng một lần xem sao.
    Cụm từ này được phụt ra từ miệng của TDN. Trước đây là “cứt lợn”,… Những từ này chỉ không tục tỉu, không dơ dáy khi và chỉ khi nó được phát ra từ miệng của TDN. Độc quyền! Còn với người khác thì không được, dơ lắm! Vào web TDN mà viết những từ tương tự như vậy đều bị cho là dơ dáy, vô văn hóa,… Lý do?
    Có thể chỉ duy nhất mồm của TDN có chất làm hòa tan được những thứ ấy mà thôi. Độc quyền đấy! Hàng hiệu.

    Trả lờiXóa
  105. Dân tộc Việt trường tồnlúc 11:27 25 tháng 11, 2011

    Tôi không nhắn tin SMS bầu chọn Vịnh Hạ Long. Nhưng tôi bầu chọn cho Chị Bùi Hằng.
    Vote chị Minh Hằng!

    Trả lờiXóa
  106. Có tý hờn nghen nhỏ nhoi thì không bao giờ Nhất được đâu .

    Trả lờiXóa
  107. Tôi ngày đầu có ấn tượng tốt với TDN nhưng sau bài ném đá hòa thượng THT tôi đã mất đi thiện cảm đó và đến nay suy nghĩ trong tôi về TDN là kẻ 2 mang, nhiều tiêu cực. Vote cho chị Hằng người mà tôi rất ngưỡng mộ và phục. Cảm ơn a Diện đã có phản hồi này để bà con giải tỏa bức xúc.

    Trả lờiXóa
  108. Kính bẩm " Đại tiên sinh" họ Trương
    Nhà cháu là anh thợ hồ ở vùng quê nghèo nhưng thanh bình và yên ả, mọi người chăm chỉ làm ăn, chẳng ai bận tâm bon chen, ganh đua với đời,họ tự thoả mãn với gì mình có hiện tại, ít người quan tâm đến chuyện chính trị xã hội, nhà cháu ít học nhưng cũng tốt nghiệp lớp 7 trường làng "hệ chính quy" hẳn hoi đấy nhé, văn chương thì ứơt át như cát , đá , xi măng trộn với nước, mộc mạc như hạt thóc, củ khoai ,cũng chẳng biết chị Minh Hằng là ai. Tình cờ đọc được bài thơ "Trả nón cho trăng " của nhà thơ Trần Mạnh Hảo tặng chị Minh Hằng ở một quán chát trong làng thấy hay và cảm động thế là nhà cháu nhờ một vị " Nghiên cứu sinh" năm thứ 9 hệ Phổ thông trung học nó bày cho hỏi cái anh Gúc gồ tìm hiểu cuộc đời của người được tặng thơ mới biết có một người phụ nữ bình thường, giản dị nhưng khí phách hiên ngang đi đầu trong các cuộc biểu tình chống giặc trong sự vô cảm và độc ác của chính quyền, hai lần bị bắt giam nhà tù Hoả lò mà vẫn tổ chức cho phạm nhân hát Quốc ca chào cờ Tổ quốc mỗi buổi sáng,tuyên truyền giáo dục cho phạm nhân chấp hành và cải tạo tốt để sớm được tự do quả là khâm phục, các đấng nam nhi mấy ai làm được vây đâu. Vì thế mà bài thơ Trả nón cho trăng trẻ con trong làng nhà cháu đứa nào cũng thuộc lòng thế mới biết hình ảnh của người Phụ nữ năm 2011 để lại ấn tượng như thế nào trong lòng người hâm mộ.
    Thế mà chỉ vì chút cố chấp hay ganh tỵ gì đó mà "Đại tiên sinh" văn chương tầm cỡ Đại văn hào lại dùng chữ " máu trên máu dưới" để chỉ trích chẳng hay là có sự nhầm lẫn nào không?
    Nhà cháu nghĩ duy nhất chỉ có Đại tiên sinh thôi, ngoài ra không có ai nghĩ vậy đâu!
    À ! mà quên : Quý danh của "Đại tiên sinh" là Duy nhất mà lỵ

    Trả lờiXóa
  109. Kính gửi các còm sỹ,

    Trương Duy Nhất chỉ khéo hơn tay Hoàng Huy Phước mà thôi. Dù sao cũng cảm ơn tay HHP đã nói thẳng cách hắn suy nghĩ, còn TDN thì cao thâm hơn nhiều. Mọi người nên nhớ lại bài viết về ngư dân chúng ta bị TQ bắt đánh tả tơi, nhà thơ Thanh Thảo có bài viết thì hắn lại nghi ngờ ko biết sự việc đó có thật không, rồi lại làm bộ đề nghị mọi người xác minh xem có thật không nữa. Mọi người nên để tâm đến cái "tâm" của hắn. Nếu có ai đó nói rằng hắn là CAM, tôi không nghi ngờ gì nữa.

    Trân trọng,
    PQK

    Trả lờiXóa
  110. Thôi hôm nay mồng 1 (các Cụ nhà tai hay kiêng), tôi mê anh Diện và cũng hâm mộ anh Nhất nên không muốn vì chuyện "cỏn con" này mà hỏng việc Đại sự. Tuy nhiên chị Hằng cũng đã biết “tự làm mới mình” rồi (nón lá, áo dài lịch lãm) thì đường đường là một nhà báo, một đấng nam nhi tôi nghĩ anh (TDN) cũng có thể làm được, đơn giản chỉ bằng cái việc gỡ bỏ bài viết (tôi biết việc này với anh là hơi khó) và có đôi lời to nhở với bạn đọc về sự “lỡ miệng” của mình. Mỗi lần ngã là một lần bớt dại anh Nhất nhỉ ?!. Tôi từng hâm mộ anh và sẽ ngưỡng mộ anh hơn nếu anh làm được việc này (biết phục thiện và biết sửa sai)
    Tôi ủng hộ chị Hằng một phiếu !!!

    Trả lờiXóa
  111. Thủ tướng thuyết phục Quốc hội xây dựng Luật Biểu tình
    http://bee.net.vn/channel/1987/201111/Sang-nay-Thu-tuong-Nguyen-Tan-dung-tra-loi-chat-van-1817706/

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  112. Mượn câu nói của TS. Nguyễn Xuân Diện "Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi".
    Thử làm 1 phép so sánh.
    Gương mặt của Minh Hằng (trực diện) có thần thái của người trực tính, thanh thoát và không nhỏ nhen. (Hình tượng như cây trúc, mai)
    Gương mặt của TDN (Dưới một góc nhìn khác) có nét tối, không khoan hòa, xét nét và tự tôn (các bác chưa biết thì nên vào blog TDN).
    Thôi cứ nhìn trên đừng nhìn phía dưới, nhất là dưới một góc khuất tối tăm như "một góc nhìn khác" lại mang tiếng xấu...
    Tre già SaiGon

    Trả lờiXóa
  113. Cập nhật 25/11/2011 10:01:13 AM (GMT+7)
    Thủ tướng: Luật biểu tình đảm bảo quyền tự do, dân chủ
    - Thủ tướng khẳng định trước QH: Làm Luật biểu tình là phù hợp Hiến pháp, phù hợp đặc điểm văn hóa, điều kiện cụ thể của VN cũng như thông lệ quốc tế và đảm bảo quyền tự do, dân chủ của người dân...
    http://www.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/49902/thu-tuong--luat-bieu-tinh-dam-bao-quyen-tu-do--dan-chu.html

    Trả lờiXóa
  114. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  115. Mình nghĩ mọi người không nên có lời lẽ mạt sát như vậy.
    Mọi người nên bày tỏ quan điểm và tôn trọng quan điểm người khác. Và đặc biệt không nên lôi những chuyện cá nhân của người ta vào đây

    Trả lờiXóa
  116. Khi đánh giá một con người, ta không thể chỉ nhìn vào những mặt còn khiếm khuyết của họ,mà phải nhìn thấy toàn bộ những việc họ đã làm được và phải phân tích cho kỹ là tại sao họ lại mắc phải cái sự khiếm khuyết đó,vì cái gì đã dồn họ vào cái thế phải như thế?Chứ không thể cứ ngồi ung dung,cho mình là thánh,cứ trái ý mình là sấu,là vô học.Tôi nghĩ,mình cũng phải tự đặt câu hỏi:Tại sao họ chửi mình một cách thậm tệ như vậy?Nếu mình đối sử với họ tử tế họ có chửi mình không?Còn khi mình cũng là kẻ vô học,thì ắt phải nhận lại cái sự đó là đúng thôi.
    Nhiều kẻ trong xã hội rất hay tự nhận và muốn thể hiện là người có học,nhưng khi đất nước bị kẻ xâm lược gây hấn thì lại im lặng một cách hèn nhát,khi khó khăn thì chui lủi,trốn tránh mà lại hay lên giọng chê bai người khác,thì hỏi cái sự có học đó là học cái gì ở đây?
    Các cụ thường nói"Gieo gió thì phải gặp bão""Đi với bụt mặc áo cà sa,đi với ma thì mặc áo giấy"
    Tôi nghĩ câu đó luôn đúng trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  117. Học để làm người,nghề viết báo để dẫn dắt xã hội đến văn minh hơn.nếu Ông TDN phục vụ cho ý đồ đen tối thì nên dưng lại.Không sức mạnh nào ngăn cản được bước tiến đi đến nền văn minh của loài người được.

    Trả lờiXóa
  118. Nhất đừng quên rằng chính Nhất cũng từ cái "máu dưới" đó mà ra đấy nhé

    Trả lờiXóa
  119. Mỗi người một quan điểm, cứ đưa ra để cùng bàn luận và thống nhất cái điểm chung hợp lí của vấn đề các bác ạ. Nếu không cùng quan điểm như hai kẻ hai bên chiến tuyến thù địch nhau thì quan điểm ai sẽ đúng và ai sẽ là sai? Tôi tin chẳng ai nhận sai về mình nếu đánh giá vấn đề khác hệ quy chiếu. Chúng ta hãy vì cái tiến bộ chung của dân tộc đồng bào mà có sự thống nhất chung những quan điểm hợp lí các bác ơi.

    Tuýt Tuýt.

    Trả lờiXóa
  120. Có đôi bài, ý của Nhất khá sắc sảo. Nhưng nhìn toàn thể, cách nhìn và quan điểm của Nhất vẫn rất cũ, thực sự chưa tiếp cận được với cái mới và tiến bộ. Theo tôi, có lẽ Nhất nên học và quan sát thêm và nên thật sự uốn lưỡi trước khi nói. Qua đánh giá của Nhất đối với việc chị Hằng được tôn vinh là biểu tượng của lòng yêu nước, cũng như nội dung và cách Nhất châm chọc những người khởi xướng việc bầu chọn và người bầu cho chị Hằng, tôi thấy Nhất vẫn là người khát và thèm máu lắm - xin lỗi, tôi đành dùng chữ này.

    Trả lờiXóa
  121. La dan ong, Truong Duy Nhat da lam duoc nhu Minh Hang chua? Xoi moi qua dan ba!

    Trả lờiXóa
  122. Nhất hai mang mà , cận vệ trung thành của Bá Thanh ,ông vua xứ Đà .

    Trả lờiXóa
  123. TDN đúng là kẻ hai mang, đọc blog của ông này thì rõ!

    Trả lờiXóa
  124. Toi ung ho TDN va Hoang HuuPhuoc. Cam on cac anh vi da cho thay su khac biet.
    Toi va Chi toi : Bui Hang da duoc trai nghiem , con 2 anh chua duoc trai nghiem .

    Trả lờiXóa
  125. Chỉ buổi sáng 25/11. Trên Blog của TS. Nguyễn Xuân Diện phản hồi của các còm sĩ đã nặng nghìn cân... Tại sao cư dân mạng lại phản ứng dữ dội như thế. Theo tôi phát xuất từ câu từ của TDN. "máu trên máu dưới" và hình tượng trông giống ... được post ngang mặt chị Bùi Minh Hằng đã gây phản cảm, thiếu chuẩn mực về mặt đạo đức của một bloger như TDN.
    Nếu tôi là TDN. sẽ lập tức gỡ bài này xuống và một lời tạ lỗi.
    Người Việt dễ tha thứ, nhất là những người từng có thiện cảm với TDN.

    Trả lờiXóa
  126. Ai dám chắc Hai Bà Trưng ngày xưa không văng tục ? mà kể cả văng tục thì đã làm sao ?? Chẳng lẽ lại cứ phải cười duyên với mấy thằng mất dạy ấy à.
    Hơn nữa, quan niệm về cái sự tế nhị hay thô tục là rất khác nhau tùy theo sự phát triển của thời đại..... ví dụ cũng là cái WC ngày xưa các cụ nhà ta chẳng quan tâm và luôn phải đẩy tít ra góc vườn cách xa nhà chính - nay thì WC luôn được đầu tư nhiều nhất, đặt ở vị trí ngay đầu giường. Cái đó cũng thế thôi, trong khi mấy anh hủ nho nhà ta còn không dám rờ đến (mà mấy chị hàng thịt vẫn nói đùa là phải lấy đũa gắp vào...) thì Tây nó đã viết bao nhiêu công trình nghiên cứu về cái đó rồi...
    Vậy thì có nói về máu gì đó thì cũng có gì là thiếu thẩm mỹ đâu nhỉ....tất cả những gì thuộc về con người đều không xa lạ với chúng ta.

    Trả lờiXóa
  127. Cuối bài viết, để ủng hộ quan điểm của mình, TDN đã trưng clip này lên. Thật bỉ ổi, vì nếu trưng hết clip của 11 cuộc biểu tình thì sẽ khác lắm, thì tự Nhất coi như đã vả vào mồm hắn. Hình ảnh chị Hằng sẽ khác hẳn. Thật nhục cho một thằng đàn ông, phụ nữ người ta đã hiên ngang thế, mà biểu tình là vì ai? Thế mà hèn nhát chui ở nhà, lại sủa lung tung, chỉ nhìn dưới váy người ta như vậy lại dám đi rao giảng đạo đức. Phí nhời mọi người ạ, Trung Quốc lại đang gây hấn ngoài Biển kìa!

    Trả lờiXóa
  128. "Chỉ buổi sáng 25/11. Trên Blog của TS. Nguyễn Xuân Diện phản hồi của các còm sĩ đã nặng nghìn cân... Tại sao cư dân mạng lại phản ứng dữ dội như thế."(bác K.Â.D 13;03)

    Bác Trương Duy Nhất gặp phải phản ứng dữ dội là đúng thôi! Vì bác ấy đưa ra lời nhận xét rất phản cảm! chỉ có bác ấy phản cảm mà thôi, chẳng có ai phản cảm ở đây cả!

    Trả lờiXóa
  129. "Thật nhục cho một thằng đàn ông, phụ nữ người ta đã hiên ngang thế, mà biểu tình là vì ai? Thế mà hèn nhát chui ở nhà, lại sủa lung tung, chỉ nhìn dưới váy người ta như vậy lại dám đi rao giảng đạo đức."

    Thế là đúng rồi nhé! Vì bác Duy Nhất chưa trưởng thành nên mới như thế đấy! Không oan nhé!

    Trả lờiXóa
  130. Nhất ơi nhục quá, góc nhìn khác cũng hay, nhưng toàn nhìn chỗ ấy thì đểu quá. Chị Hằng đã hiên ngang thế, mà biểu tình là vì ai, mà Nhất dùng ngôn từ thế thì bỉ ổi quá! Thấy Nhất có bài "chê" bác Trọng mà kỳ thực là khen, hay Nhất "ăn" của người ta rồi, bẩn quá!

    Trả lờiXóa
  131. Qua các đợt biểu tình, chúng ta đã thấy sự bạc nhược, vô cảm của nhiều công dân.

    Qua biểu tình cũng thấy nhiều người có chữ nhưng cái chữ của họ chỉ để phụ miếng cơm manh áo cho chính mình chứ chẳng góp phần gì cho sự tiến bộ xã hội.

    Tôi rất đồng tình với phản hồi của TS Nguyễn Xuân Diện đối với bài viết của nhà báo Trương Duy Nhất.

    Thiết nghĩ, trong vô số phụ nữ cổ vũ chồng tham nhũng, những phụ nữ chỉ giỏi chém gió trên các diễn đàn, thì những người phụ nữ như chị Hằng, Phương Bích...đáng được trân trọng. Cho dù có phản ứng hơi mạnh khi bị bắt giữ.

    Trả lờiXóa
  132. Hoàn toàn tán thành quan điểm và ý kiến ôn tồn và rất thuyết phục của TS Diện. Nhân bất thập toàn. Chị Minh Hằng vì lòng yêu nước đã biết "gạn đục khơi trong" tự thay đổi để hoàn thiện dần lời ăn tiếng nói và hình ảnh yêu nước của mình. Như vậy rất đáng khen. Nhà báo Trương Duy Nhất không nên cố chấp những cái chưa hoàn thiện của chị Minh Hằng cái buổi ban đầu mới xuống đường của chị.
    Nếu anh Nhất cũng có cảm tình với những người biểu tình yêu nước (như anh tự nhận) thì đáng ra anh Nhất nên một lần (dù chỉ một lần thôi) xuống đường như bạn thân của anh (gã đầu bạc PXN chẳng hạn). Và qúi hơn nữa hãy trò chuyện hay phỏng vấn (dù là một lần) trực tiếp với chị Minh Hằng xem con người thật của chị ta như thế nào rồi hãy viết cái bài tủn mủn ấy (chỉ nhìn thấy những cái chưa hoàn thiện của chị Hằng)... thì hãy khen chê, như vậy có phải hơn không?

    Qua cách nhìn của anh Nhất, tôi thấy anh chưa thiện tâm cho lắm. Hay đó là cách riêng của anh (gọi là "góc nhình riêng") để tự "đánh bóng tên tuổi" của mình bằng bằng cách "dìm" người khác như vậy. Nếu chị Hằng giống các "sao" chân dài (để anh Nhất "dìm hàng") thì có thể còn thông cảm được. Nhưng chị là người yêu nước nhiệt thành thì anh Nhất nên xem lại cái tâm của mình xem, có nên làm một kẻ phá bĩnh như vậy không???

    Trả lờiXóa
  133. Toi doc bao nhieu trang blog, ai mo nhat va than tuong nhat chi co Nguyen Quang Lap va Nguyen Xuan Dien. Con Truong Duy Nhat, toi cung thich nhung la.. truoc day, bay gio thi khong. Ba phai nhu Phap, lap lo nhu Nga, danh bai chuon nhu Trung Quoc... Khong choi.

    Trả lờiXóa
  134. Thưa anh Nhất
    Chắc anh cũng đã từng nghe nói: "không bao giờ được đánh người phụ nữ kể cả đánh bằng một nhành hoa" ?! Vậy thì tại sao anh lại ra một đòn hiểm “dưới thắt lưng” như vậy đối với người phụ nữ luôn đi đầu trong đoàn người biểu tình yêu nước bằng cả “M… trên, M… dưới” (tôi không muốn nhắc lại vì nó kinh quá). Thử hỏi anh nếu không có cái “trên” cái “dưới” ấy thì liệu có anh, mọi người và cả tôi nữa được sinh ra trên cõi đời này không?! Thật thất vọng về anh vì đã trót hâm mộ anh ở bài viết “Họ không phải là trẻ con” của anh và cũng thật buồn cho anh là Thủ tướng khẳng định trước QH: Làm Luật biểu tình là phù hợp Hiến pháp, phù hợp đặc điểm văn hóa, điều kiện cụ thể của VN cũng như thông lệ quốc tế và đảm bảo quyền tự do, dân chủ của người dân... nguồn: http://www.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/49902/thu-tuong--luat-bieu-tinh-dam-bao-quyen-tu-do--dan-chu.html
    Vậy khi còn chưa muộn đề nghị anh hãy gỡ bỏ ngay bài viết “bẩn” đó và có lời với những người đã trót hâm mộ anh. Chúng tôi sẵn sàng tha thứ cho anh nếu anh thấy sai và sửa chữa.
    Anh Diện cho tôi xin một phiếu để tôi Vote cho chị Hằng !!! Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  135. Người Đà Nẵnglúc 14:30 25 tháng 11, 2011

    - trong lúc oan ức, và ấm ức đầy mình không còn cách nào giải tỏa được - không văng tục ra mà cúi đầu van lạy để lấy sự thật hả anh Nhất ?
    - Tôi vẫn ủng hộ chị Hằng 1 phiếu đó( anh đừng văng tục chửi tui là thằng ngu, thiếu học cũng đừng quỳ xuống van xin tui đừng ủng hộ chị Hằng nhá)

    Trả lờiXóa
  136. Hoàn cảnh đấu tranh như vậy không lấy độc sao trị lại lũ tay sai làm càn .
    Kính phục chị Hằng ! Chúc chị khỏe !
    Anh Nhất lạc rồi . Hãy thừa nhận là chúng ta còn quá hèn so với chị Hằng đi a Nhất ơi .

    Trả lờiXóa
  137. Thưa TS Diện, qua bài nàỳ của Nhất thì việc nghi ngờ Nhất là CAM của tôi là có cơ sở hơn !!! Tại sao Nhất lại ra đòn này vào đúng thời điểm nhậy cảm là người Yêu nước chúng ta đang bàn về việc chủ nhật tới đi biểu tình ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc ra Luật biểu tình, việt tung bài này của Nhất nhằm mục đích gì nếu như không muốn làm lệch hướng dư luận, nhất là cộng đồng mạng sang một dòng chảy khác mà quên đi việc cần làm là đi BT ủng hộ Thủ tướng vào CN tới. Đề nghị bà con ta cảnh giác, tránh mắc mưu Nhất. Việc trước mắt là bàn làm sao cho cuộc BT ủng hộ Thủ tướng lần này thành công và đúng luật BT, à quên chưa có luật BT thì đúng …. Cái gì nhỉ ?! Đề nghị QH ban hành sớm luật BT để chúng tôi có “hành lang pháp lý” vận dụng. Tôi ủng hộ một phiếu cho chị Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  138. Tui đọc bài của TDN ngạc nhiên không biết tại sao lại có tấm hình Máu trên máu dưới. Cứ nghĩ thằng vô lại nào chơi ác. Ai ngờ trò này là của TDN. Buồn thế! Lại thêm 1 người có học....
    Đúng là ông này, Duy Nhất chỉ có mình ông nhìn thấy cái máu dưới của đàn bà!
    NXD chửi một câu đúng là thâm.... Nôm!

    Trả lờiXóa
  139. Tôi đồng ý chọn chị minh Hằng là người phụ nữ của năm. Chị có văng tục đó, có nói bậy đó - nhưng chỉ là cái ngày đầu, sau đó chị đã tự điều chỉnh. Hình ảnh,khí phách của chị trong những lần biểu tình làm cho chúng tôi tự hào. Còn hơn những ai chưa từng chửi thề một tiếng nhưng sống đớn hèn, phải không các bạn ?

    Trả lờiXóa
  140. "...Chửi là vũ khí của người nghèo bất khuất, người yếu bất khuất. Kẻ mạnh (về lực) hoặc kẻ phi nghĩa mà chửi thì nhạt thếch, sẽ thành tàn bạo, thô tục, thành lố bịch ngay. Trái lại, dân tộc nào, tầng lớp nào sức sống dai dẳng nhưng bị “yếu kinh niên” sẽ có khả năng mài rũa vũ khí Chửi của mình trở nên hoàn thiện..." Trích VĂN HÓA CHỬI của bác Hà Sĩ Phu.
    Tôi đã vote cho Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  141. Rất thẳng thắn các bên! Rất dân chủ! Đáng hoan nghênh!
    Những vấn đề bất đồng ý kiến thế này thuộc cơ quan nhà nc giải quyết là xử kín với nhau ngay!

    Trả lờiXóa
  142. Một góc nhìn khác của Nhất không thể và không đáng để blog NXD phân bua - Một blog đa góc nhìn.

    Trả lờiXóa
  143. Không sao đâu chị Hằng ơi, Việt Nam hơn 80 triệu dân, chỉ mỗi ông Trương Duy Nhất (Nhất = 1,có nghĩa là chỉ mỗi ổng) thì chả là gì. Em ủng hộ chị.

    Trả lờiXóa
  144. không lẽ có nguoi noi 1 câu " còn cái lai quần cũng đánh"...hoặc " đái không qua khỏi ngọn cỏ" cũng là nói bậy và không đáng để ngưỡng mộ sao?.Người ta nói như vậy là tại sao?...ai đã ép nguoi ta bức đến độ phải nói như vậy?...xin tự hiểu. Hãy coi cái việc của môt người phụ nữ " bậy bạ" làm...và một đám người sức dài vai rộng " chân chính " làm ...rồi rút ra bài học đi...Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  145. Tôi thường xuyên vào đây và kính phục trí tuệ của Chú Diện. Hy vọng có lúc được gặp mặt.

    Trả lờiXóa
  146. Nhà cháu ủng hộ chị Minh Hằng, phụ nữ như chị thật đáng ngưỡng mộ, nhiều nam giới không bằng, nhà cháu cũng hay nói tục nên thấy chả có vấn đề gì
    Bác Nhất sang làm trưởng ban chỉ đạo xây dựng khu phố văn hóa thì hợp hơn


    LOA PHƯỜNG

    Trả lờiXóa
  147. Xem video trên trang Blog của TDN tôi thấy cô Hằng lúc đó có lẽ vì quá bức xúc mà có những lời lẽ nặng nề một chút nhưng thật ra cũng chẳng là chuyện lớn lao gì. Vậy mà TDN lại làm to chuyện lên . Hỏi có đáng hay không .

    Trả lờiXóa
  148. Ts Nguyễn Xuân Diện nhìn phụ nữ chỉ nhìn trên gương mặt thôi còn Trương Duy Nhất thì "nhìn trên nhìn dưới". Không biết mẫu người nào thì được TDN chọn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  149. Nông dân yêu nướclúc 15:33 25 tháng 11, 2011

    Trong các cuộc biểu tình chống trung quốc gây hấn.các trang mạng sôi nổi tường thuật thì lúc đó,thời điểm đó trương duy nhất làm gì ? Viết gì và ở đâu ? Nếu tôi k nhầm lúc đó anh ta đi canada,hay mỹ gì đó. K hề viết hay bình luận gì về các cuộc biểu tình yêu nước theo kiểu:( ngậm miệng ăn tiền ) trước kia tôi là một độc giả hâm mộ trang của anh ta.nhưng sau này tôi thấy truơngduynhất có điều gì " bí ẩn " và phải nói là sao giàu thế? Phiêu bạt khắp đó đây ? Viết rất nhiều nhưng IM LẶNG trước tàu trung quốc gây hấn việt nam ???

    Trả lờiXóa
  150. Chào anh Ts Nguyễn Xuân Diện. Em kết nhất câu này của anh:

    "Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!"

    Vâng, anh dùng lời lẽ nhẹ nhàng nhưng rất thâm thúy cho một kẻ nông nổi như Trương Duy Nhất.

    Thật hổ thẹn cho một loại người chỉ biết nhìn vào những cái bẩn thỉu nhất để đầu óc chỉ toàn nghĩ chuyện bẩn thỉu.

    Trần Lê from Germany

    Trả lờiXóa
  151. Toi phan doi bai viet cua anh Nhat,van binh chon nguoi phu nu tieu bieu nhat cua nam 2011la chi Bui Thi Minh Hang.

    Trả lờiXóa
  152. "Thật nhục cho một thằng đàn ông, phụ nữ người ta đã hiên ngang thế, mà biểu tình là vì ai? Thế mà hèn nhát chui ở nhà, lại sủa lung tung, chỉ nhìn dưới váy người ta như vậy lại dám đi rao giảng đạo đức." Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét này!

    Trả lờiXóa
  153. Thưa các bạn,tôi cũng đã bình chọn hai người là:(nhưng chưa đặt thứ hạng )
    - Chị Minh Hằng.
    -Bác gái nhỏ bé gầy gò mặc áo trắng ,đội mũ trắng(tên là Trâm,hay Khánh ?).
    Sau khi đọc bài và xem vidio của anh TDN ,ý kiến riêng của tôi là:
    -Thứ nhất:bác gái nhỏ bé kiên cường.
    -Thứ hai:chị Minh Hằng.
    -Thứ ba:chị NGa.

    Trả lờiXóa
  154. Trương Duy Nhất đã làm được như Minh Hằng chưa, hay chỉ cung cấp cho đời "một góc nhìn tinh tướng và bất lương"? Mà lạ, các trang web cá nhân có hơi hướng chính trị ở Việt Nam đều đã một vài lần bị đánh sập hoặc bị bao vây, thế mà riêng trang của TDN an toàn nhỉ? Có sự đỡ đầu của ai vậy?

    Trả lờiXóa
  155. Nhìn cái biểu tượng chăng lên bên cạnh khuôn mặt chị MH, thấy TDN là tay đàn ông bỉ ổi và đớn hèn quá! Ông có giỏi thì đi biểu tình chống Hán tặc như người ta đi, ngồi nhà mà thóa mạ những kẻ dũng cảm hơn mình thì tồi quá! Ông chăng cái hình đó lên mặt người ta thì ông văn hóa hơn người ta ở chỗ nào?

    Trả lờiXóa
  156. Anh Nhất đã từng đả phá thứ Dân chủ kiểu chửi bậy, như vậy là tôi cũng hiểu anh rất ghét chửi bậy ?! Vậy mà anh lại tung ra câu chửi máu nọ máu kia (xin lỗi tôi không dám nói nguyên văn câu chửi của anh) vào một người phụ nữ luôn đi đầu trong phong trào biểu tình yêu nước. Thật là mâu thuẫn. Biết hiểu về con người anh là người như thế nào bây giờ ?! Khó hiểu quá anh Nhất ơi !!! anh cứ thử đặt địa vị anh vào hoàn cảnh đó xem: bị giật khuỷu tay, thụi vào chỗ kín, đạp vào mặt, khênh lên xe như kiểu bắt lợn … của bọn “quần chúng tự phát” thì anh không lôi của “Quí” của anh ra chửi chúng nó mới là chuyện lạ. Hoan hô thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị của mình bằng việc đề nghị QH sớm nghiên cứu soạn thảo để ra Luật biểu tình. Ủng hộ TS Diện, ủng hộ chị Minh Hằng !!!

    Trả lờiXóa
  157. "Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!"
    Ts Nguyễn Xuân Diện là bậc chính nhân quân tử nên chỉ nhìn vào khuôn mặt phụ nữ của họ thôi, còn cái thằng tiểu nhân thì nó lại nhìn chằm chằm cái ... ấy của đàn bà để săm soi tìm... máu, ớn!

    Trả lờiXóa
  158. Tôi ủng hộ bác Die5n va phản đối bác Trương Duy Nhất

    Trả lờiXóa
  159. Kính gởi anh "duy nhất" (tiếng Mĩ gọi là ONLY đấy nhé!)
    Anh là người có học sao viết những từ đọc lên nghe ghê quá!
    Người phụ nữ chúng tôi rất tự hào vê cái " M... dưới" đó. Không có cái đó thì làm sao có đươc ... Bác, hả anh ONLY?
    Xin hỏi nhỏ anh ONLY nhé : Con gái cưng của anh và bà xã của anh có M... dưới không? ( hay là đã ... hết rồi?)
    Tội nghiệp cho anh quá , vì một chút sơ hơ đã để lộ bản chất con người của anh , đã làm mất cảm tình những người đã từng thường xuyên theo dỏi blog của anh ONLY !
    Nhớ nhé : xin đừng động đến những người Biểu Tình Yêu Nước, nhạy cảm lắm đó !
    Vote cho chị MINH HẰNG.

    Trả lờiXóa
  160. Người dân Việt nam tự hào vì có những người như Bùi Thị Minh Hằng , nhục nhã , xấu hổ vì những kẻ như Trương Duy Nhất

    Trả lờiXóa
  161. Dùng ngôn ngữ thô tục, thường thì không nên, nhưng trường hợp chị Bùi Hằng lại có hơi khác, có thể thông cảm được. Vì chị bị trấn áp thô bạo bởi kẻ cầm quyền khi chị hành xử quyền thiêng liêng là yêu nước.
    Khi chống lại người yêu nước tức đồng hành với kẻ thù.Mà với kẻ thù, nhất là kẻ thù của dân tộc, thì phát ngôn nặng lời hãy còn nhẹ...

    Nhìn phía khác, chính quyền dùng côn đồ chửi bới, đánh đập dân lành thì còn nặng gấp vạn lần lời chửi "máu trên máu dưới".

    Thật ra ông Nhất cũng "thậm chí thông cảm hành động của chị BH, ông ấy chỉ không bằng lòng tôn vinh chị thôi. Nhưng như ông NX Diện nói, chị ấy đã nhanh chóng thay đổi, thật đáng khen.

    Vấn đề còn lại, để đạt được chân thiện mỹ, tôi nghĩ rằng ông TD Nhất nên hướng mũi nhọn gắt gao vào kẻ xấu mà không thay đổi, mỗi ngày lại tỏ ra dơ bẩn hơn, không chỉ bằng lời nói mà còng bằng cả hành động hết sức côn đồ.

    Trả lờiXóa
  162. Thế mới biết sự yêu ghét rất rõ ràng của cư dân mạng.
    Nếu biết tự trọng và lấy lại một chút cảm tình của mọi người,TDNhất nên viết một entry tạ lỗi độc giả và cả chị Minh Hằng.
    Còn nếu như đây là là một tín hiệu để xin làm việc trở lại thì chắc chưa đủ đâu.Cần phải mất cả... tiền nữa Nhất ạ.

    Trả lờiXóa
  163. Bất kì một vị thánh nào cũng có một quá khứ, và người tù nào cũng có một tương lai

    Trả lờiXóa
  164. Tay nhất càng ngày càng lộ mặt là tên ca chìm.

    Trả lờiXóa
  165. Bài viết trên trang TDN thể hiện một cách nhìn nhỏ nhặt, vặt vãnh và soi mói... Ủng Hộ TS Diện và vote cho Chị Hằng.

    Trả lờiXóa
  166. TDN, một góc nhìn khác. Câu slogan đó đã nói lên nhiều điều rồi. Lúc blog TDN mới ra đời, thấy cũng hay hay, nhưng càng ngày càng thấy rõ "một góc nhìn khác", chẳng giống ai, đôi khi thấy dị hợm. Ông Nhất có thể có cái nhìn khác, nhưng những lời lẽ ông dùng trong entry này cũng tục tĩu không kém, có khi còn ăn đứt chị Hằng. Đã vậy, sau khi thiên hạ comment, chịu không nổi nên bày đặt "chỉ thành viên trang này mới được phản hồi". Thấy mà kinh.

    Trả lờiXóa
  167. Trương vô liêm sỉ Nhấtlúc 17:23 25 tháng 11, 2011

    Cần có một chủ đề: " Đi tìm hành tung của Trương Duy Nhất "!

    Tên Văn nô Nhất cũng xứng đáng được bầu là Vô Liêm Sỉ nhất của năm 2011.vì dùng văn chương để nhục mạ người yêu nước khác và văn của tên này không có tính hướng thượng.

    Gửi Trương Vô Liêm Sỉ -Nhất: Hãy xem đây và mở mắt ra , đồ đê tiện:
    Mấy nét về lịch sử ra đời của đội quân tóc dài

    http://www.bentre.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=300&Itemid=47

    "...Nhiều người phẫn nộ không ngần ngại tụt quần trườn mặt những tên ác ôn mặt dày mày dạn làm chúng phải cúi mặt bỏ đi. Rút kinh nghiệm, khi đi đấu tranh, chị em không mặc quần dây thun, mà dùng quần dây lưng rút, hoặc gài nút. Bọn chỉ huy còn ra lệnh cho những tên ác ôn dùng thủ đoạn cưỡng hiếp chị em nữ thanh niên để trấn áp, hòng làm cho các chị không còn dám tham gia vào các cuộc đấu tranh. Thế nhưng càng đàn áp dã man, trắng trợn thì phong trào càng quyết liệt, bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của chúng bị bóc trần thảm hại."


    Biểu tình là quyền của người dân trước hoạ xâm lăng CHina,trong khí đó người dân bị CQ đối sử như súc vật bị bưng lên xe không khác gì con lợn,người bị bịt môm như con chó không cho nói,về địa phương họ còn được chính quyền cham sóc chu đáo họ coi người đi biểu tinh như kẻ phản động phải giám sát chặt trẽ.
    CQ bị chửi là phải rồi họ có coi nhân dân ra gì đâu.
    Quí vị thử đặt mình vào tình cảnh đó xem, khi bị dồn đẩy, khiêng như khiêng lợn và vứt lên xe, liệu các vị sẽ còn nói lịch sự chăng??.

    Thời phụ nữ miền Nam biểu tình chống chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm,chị em phụ nữ còn tụt quần rồi lấy cái liễn sành (trong Nam gọi là cái VỊM) trên đó có viết chữ “DỊM” rồi một tay cầm DỊM úp vào l…(tiếng miền Nam đọc từ diệm thành dịm), một tay giơ lên vừa đi vùa hô “Đả đảo Ngô Đình Dịm”. Đây là cuộc biểu tình ấn tượng nhất của phụ nữ miền Nam thời đó.

    Trả lờiXóa
  168. Nghe khẩu khí tôi hiểu môi trường sinh sống, nghề nghiệp của cô Hằng. Vì thế tôi càng khâm phục khi người phụ nữ này vượt qua các mối quan tâm vật chất phổ biến của xã hội đồng tiền, dám công khai, dũng cảm bày tỏ lòng yêu nước của mình trong hoàn cảnh khó khăn. Điều này không phải trong số những ban ngồi đây, ai cũng làm được. Cô Hằng cá tính mạnh, cái tâm trong sáng hơn nhiều vị, vì thế động chạm đến Cái Tôi của họ. Mặc dù ăn nói tục tĩu nhưng tinh thần yêu nước của cô Hằng đáng để chúng ta học tập, nhà báo TDN ạ!

    Trả lờiXóa
  169. truyền thống yêu nước bất khuất, trung hậu đảm đang của người phụ nữ Việt Namlúc 17:27 25 tháng 11, 2011

    http://www.bentre.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=300&Itemid=47

    truyền thống yêu nước bất khuất, trung hậu đảm đang của người phụ nữ Việt Nam
    ....

    Về phía địch, sau thất bại chua cay này, chúng càng dùng nhiều thủ đoạn đối phó phong trào đấu tranh một cách thâm độc và quyết liệt hơn. Để phá những cuộc biểu tình của "đội quân tóc dài", chúng cho bọn tay sai ác ôn dùng sơn viết khẩu hiệu "Đả đảo cộng sản” lên nón đang đội, chị em ném nón, đội khăn hoặc để đầu trần. Chúng viết sơn lên áo chị em cởi áo ngoài, chỉ còn áo lót bên trong. Rút kinh nghiệm, các lần sau hễ đi đấu tranh thì họ mặc nhiều áo và khoác bên ngoài thêm chiếc áo rách. Thấy không hiệu quả, chúng xoay sang dùng kéo xông vào cắt mái tóc dài của chị em. Hành động này đã bị binh sĩ ngụy phản đối vì trong hàng ngũ đấu tranh có nhiều người là vợ, là chị, là em của lính địch. Chúng đành phải bỏ trò cắt tóc, chuyển sang hành động dùng dây thép gai vây lại, bắt chị em đem ngâm nước, dang nắng, tệ hơn chúng cởi quần áo làm nhục chị em. Nhiều người phẫn nộ không ngần ngại tụt quần trườn mặt những tên ác ôn mặt dày mày dạn làm chúng phải cúi mặt bỏ đi. Rút kinh nghiệm, khi đi đấu tranh, chị em không mặc quần dây thun, mà dùng quần dây lưng rút, hoặc gài nút. Bọn chỉ huy còn ra lệnh cho những tên ác ôn dùng thủ đoạn cưỡng hiếp chị em nữ thanh niên để trấn áp, hòng làm cho các chị không còn dám tham gia vào các cuộc đấu tranh. Thế nhưng càng đàn áp dã man, trắng trợn thì phong trào càng quyết liệt, bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của chúng bị bóc trần thảm hại. Tâm lý hoang mang, dao động của đám tay sai, đặc biệt trong binh lính, ngày càng tăng trước sức mạnh của chính nghĩa.


    Lúc bình thường, những người phụ nữ ấy gắn bó với thôn xóm, ruộng đồng, thay chồng nuôi con, phụng dưỡng cha mẹ già, dạy dỗ con cái nuôi giấu cán bộ. Họ có mặt hầu hết trong các công tác cách mạng ở hậu phương, xây dựng xã ấp chiến đấu, tham gia du kích bảo vệ làng mạc, đi dân công tải thương, tải đạn, giao liên... Lúc có giặc càn vào thôn, xóm, họ là lực lượng đứng ra đấu tranh ngăn chặn bước tiến của chúng, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Vũ khí đấu tranh của họ không phải là súng, đạn, mà chủ yếu là lòng yêu nước, là ý thức giác ngộ chính trị sâu sắc, là lý lẽ được vận dụng một cách thông minh, khôn khéo trong cái thế hợp pháp. Họ vận dụng “ba mũi giáp công” đánh vào những chỗ yếu, những sơ hở của đối phương, phân hóa hàng ngũ chúng, ngăn chặn, phá vỡ những ý đồ đen tối và thâm độc của Mỹ, ngụy. Không hiếm những trường hợp với tay không và bằng mưu trí họ đã hạ được đồn bót giặc, hoặc vô hiệu hóa từng đơn vị chiến đấu của địch. Nhiều tên ác ôn bị chính những người phụ nữ hiền lành diệt giữa ban ngày ở ngay trên đường phố, hoặc ở nơi chợ búa đông người.

    ......
    Ra đời trong cao trào Đồng khởi ở Bến Tre, “đội quân tóc dài” đã phát triển rộng khắp trong toàn miền và đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng ở miền Nam thời chống Mỹ, làm rạng rỡ thêm truyền thống yêu nước bất khuất, trung hậu đảm đang của người phụ nữ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  170. Đàn ông đàn ang ai làm cái trog bẩn thế ông Nhất ơi!

    Trả lờiXóa
  171. thằng TDN này ai nó cũng nói xấu dc.nó nói xấu cả GS NGÔ BẢO CHÂU cả TS CÙ HUY HÀ VŨ.ko hiểu bác NGUYÊN đầu bạc lại chơi dc cả nó.nhìn mặt nó đã thấy đểu.

    Trả lờiXóa
  172. Bẩn quá Nhất ơi!

    Trả lờiXóa
  173. Góc nhìn dưới váy phụ nữ thì khác đúng rồi, kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  174. Bác Trương Duy Nhất nên công khai xin lỗi chị Minh Hằng: cách duy nhất để bác còn lại một chút xíu cảm tình của mọi người.
    Mong lần này bác sẽ nhớ đời!

    Trả lờiXóa
  175. Nông dân yêu nướclúc 17:44 25 tháng 11, 2011

    Bạn nặc danh 17h:12p nói:"...chỉ thành viên trang này mới được đăng.thấy mà kinh" đúng vậy ! Tdn còn comment thế này : "...ai thích chửi bới sang nxd mà chửi..." Ô hay ! lạ thật ! Người ta thích chừi ông nhất.chứ có thích chửi anh diện đâu ? Các bác thử vào trang tdn tìm những bài viết của anh ta cùng với thời điểm tàu trung quốc gây hấn.và nổ ra 12 cuộc biểu tình yêu nước.xem anh ta viết gì ??? Có lẽ anh ta rất biết cách "yêu nước" bằng cách đi canađa kiểu nếu nổ ra chiến tranh thì từ canada.anh ta sẽ viết bài phản đối trung quốc một cách rất " an toàn ".

    Trả lờiXóa
  176. Bác Trương Duy Nhất ơi, bác xin lỗi chị Minh hằng ngay đi, nguy to rồi, đàn ông thì không chịu cùng..."giống" với bác, đàn bà con gái thì nói bác không phải ...đàn ông! Thế thì bác làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  177. Tôi đã copy bài comment của tôi từ bên này sang trang Trương Duy Nhất, hy vọng với lời góp ý chân tình và rất ôn hoà của mình sẽ được anh Nhất thực sự cầu thị lắng nghe. Tôi cũng hy vọng anh Nhất dù đồng ý hay không cũng là con người biết cầu tiến vì ai chả có lúc sai. Vậy nhưng tôi đã nhầm!!! Anh Nhất không dám cho hiển thị lời bình của tôi dù ôn hoà và đúng mực. Như vậy anh Nhất cũng quá thường thôi.

    Có lẽ tôi cũng kêu gọi các lời bình trong này nên xây dựng và đúng mực hơn, không nên chửi bới cá nhân anh Nhất. Có vậy, người bị bình mới tâm phục khẩu phục.

    Trả lờiXóa
  178. toi that su doc ca hai trang TS NXD va nha bao TDN nhung bua nay thi noi thiet la ko hieu anh Nhat sang nay an trung cai gi hay co bi dam dau vao dau ko ma viet nhu vay.Van biet ai cung co quyen phan bien nhung nhu y kien hep hoi cua anh Nhat thi ko ai chap nhan duoc.Mong rang anh Nhat biet loi go bai do xuong va xin loi chi Hang.Toi chi la ban doc xong o Cong Hoa Sec va theo doi bieu tinh qua mang va rat kham phuc moi nguoi.Vote cho chi Hang la dieu di nhien.

    Trả lờiXóa
  179. Nói như TS Diện:Nhin vào đan ba chúng tôi chỉ nhin vào đôi mắt"
    Duy chỉ có anh Nhất nhà ta.nhìn vào đàn bàmà cứ chăm chăm vào chỗ " DƯỚI" thi quả thật là loại súc sinh

    Trả lờiXóa
  180. Hôm nay trang nhà bác Diện có sự kiện nho nhỏ là bàn luận về chuyện tay Nhất chơi trò bẩn với chị em phụ nữ, nhất là với người đàn bà đã hiên ngang bất khuất trong các cuộc biểu tình chống giặc Tàu. Vui đáo để!!! Nhưng thôi, vui chơi không quên nhiệm vụ, giờ là lúc tập trung cho cuộc biểu tình ủng hộ thủ tưởng Dũng về luật biểu tình. hi hi

    Trả lờiXóa
  181. Chết thật cái ông Nhất này, ăn nói bẩn thỉu quá, ai lại nói người đang đấu tranh cho mình thế. Mà lại là phụ nữ nữa, thì thấy ông hèn hạ quá. Ông không biết đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" à? Trong cái xã hội còn mù mịt thế này, hãy chọn lẽ phải mà theo Nhất nhé!

    Trả lờiXóa
  182. Nói một cách nghiêm chỉnh, bác Trương Duy Nhất nên công khai xin lỗi chị Minh Hằng ở tất cả các trang blog, bác làm như thế, không ai cười bác cả, người ta xem đó là cách cư xử rất đàn ông!
    Vài lời tình thực với bác.
    Bác đừng giận vì mọi người phẫn nộ. Mình làm mình chịu.
    Nay bác tỏ ra là người biết phục thiện thì ai trách bác làm gì!
    Vài lời chân thành với bác.

    Trả lờiXóa
  183. Bác Trương Duy Nhất nên xin lỗi chị Minh Hằng công khai là giải pháp tốt. Không phải chỉ có các bác trong đây phẫn nộ đâu, ở ngoài người ta cũng công kích bác không kém phần dữ dội!

    Trả lờiXóa
  184. Gởi bác 17:23 Ngày 25 tháng 11 năm 2011 "Trương vô liêm sỉ Nhất nói..."

    Tôi là người miền Nam đã lớn tuổi, tôi dám chắc từ xưa tới giờ miền Nam chưa từng bao giờ có cảnh mà bác trích ra từ mạng http://www.bentre.gov.vn
    "...Nhiều người phẫn nộ không ngần ngại tụt quần trườn mặt những tên ác ôn mặt dày mày dạn làm chúng phải cúi mặt bỏ đi......Bọn chỉ huy còn ra lệnh cho những tên ác ôn dùng thủ đoạn cưỡng hiếp chị em nữ thanh niên để trấn áp,...
    ...Thời phụ nữ miền Nam biểu tình chống chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm,chị em phụ nữ còn tụt quần rồi lấy cái liễn sành (trong Nam gọi là cái VỊM) trên đó có viết chữ “DỊM” rồi một tay cầm DỊM úp vào l…"

    Theo thiện ý, có lẽ bác nên kiểm chứng lại ngọn nguồn của những điều nói trên thì tốt hơn là cứ trích để gây phản cảm nơi bạn đọc.

    Tôi kính mến chị Minh Hằng hết lòng. Bác dẫn chứng những điều như trên làm tổn thương chị Hằng hơn là binh vực.

    Còn ông TDN thật tình không đáng để chúng ta nói tới nữa.

    Trả lờiXóa
  185. Các bác kính quí.

    Quên chuyện bác "ONLY" được rồi. Một con tép chết thì không làm thối biển được.

    Vote chị Hằng một phiếu.

    Trả lờiXóa
  186. Trước đây tôi cũng hay đọc blog của TDN, chỉ trước đây thôi, bây giờ thì chạy mất dép. Có thể nhận xét con người TDN qua các bài viết ở blog như sau: TDN luôn cho mình là số 1, sẵn sàng quăng bom người khác và cộng đồng khi không cùng quan điểm, một kẻ dân chủ giả hiệu, và quan trọng nhất con người ông ta không có "tâm".

    Trả lờiXóa
  187. Miễn bình luận gì thêm về bài viết của TDN. Quá đủ để TDN (nếu có vào blog của TS. NXD) bình tâm suy nghĩ và có hành động thiết thực để chuộc lại những "vụng dại" của mình.
    Lớn tuổi chưa hẳn là đã khôn, và nếu có "khôn ba năm dại một giờ" vẫn có thể sửa chữa được nếu có tâm hướng thiện.

    Trả lờiXóa
  188. Kinh tởm! Đàn ông đúng là cũng đủ loại, nhưng loại của Nhất là nhất!

    Trả lờiXóa
  189. Thư của Nguyễn Xuân Diện trả lời TDN hay quá. Tư tưởng và văn phong kết hợp được cả cái thâm thúy, điềm đạm của Đông Phương lẫn cái sòng phẳng, bộc trực của Tây Phương.
    Về chị Hằng, tôi đã tiếp xúc với chị cả lúc đi biểu tình và lúc không đi biểu tình. Chị là một người đầy nữ tính. Tôi muốn nói nữ tính xét một cách toàn diện. Không phải cứ nhỏ nhẹ mới là nữ tính đâu. Một đặc điểm riêng của phụ nữ là rất quyết liệt khi bị dồn vào chân tường. Khi đó họ mạnh mẽ hơn đàn ông. Hãy xem đoạn chị Dậu đánh cai lệ và người nhà lý trưởng thì biết. Hay đơn giản, hãy quan sát con gà mái khi chống lại diều hâu để bảo vệ đàn con, sẽ thấy nó hung dữ như thế nào.
    Còn xét cá tính con người nói chung thì mỗi cá tính đều có cái mạnh cái yếu. Hồi đi biểu tình, tôi được tiếp xúc với một người mà tôi thấy rất quý mến, đó là Giáo sư toán học Nguyễn Đông Yên. Anh nói năng nhỏ nhẹ, hàm súc, thâm thúy. Anh rất dễ cảm thông với người khác. Khi bị bắt, phần đông mọi người rất bức xúc, hay phản ứng lại công an. Nhưng anh Đông lại luôn thông cảm, ngay cả những cái rất vô lý của công an. Trong một hoàn cảnh không đến nỗi quá quắt của nhân viên công quyền, cách xử sự của anh như thế là hay, nhưng nếu ở vào hoàn cảnh tệ hại hơn, như những chị Minh Hằng, chị Phương Bích phải chịu thì tôi nghĩ lại không hay nữa. Cần phải quyết liệt như chị Hằng, chị Bích để tự bảo vệ mình và bảo vệ chân lý.
    Nói riêng về cái gọi là “nói tục”. Nhìn chung văng tục là xấu nhưng trong một số hoàn cảnh, văng tục lại là cần thiết. Các vĩ nhân cũng không ít lần văng tục. Hồ Xuân Hương văng tục thì rõ rồi. Nguyễn Công Trứ cũng văng tục (Đ... mẹ nhân tình đã biết rồi/ Nhạt như nước ốc bạc như vôi). Thanh lịch như Nguyễn Du cũng có lần văng tục (Chém cha cái số hoa đào/ Cởi ra rồi lại buộc vào như chơi). Napoleon, tôi nhớ có lần đọc ở đâu đó người ta kể rằng, trong một trận ông bị vây, quân địch đưa thư dụ hàng, ông chửi luôn “Cứt!”, đúng một từ thế thôi. Câu chửi đó góp thêm sức mạnh quyết đánh và ông đánh lui quân địch. Hồi khoảng tháng 7 năm 1978, ta bắt đầu căng thẳng với Trung Quốc, nhưng chưa mấy ai nghĩ đến sẽ đánh nhau. Thế mà dư luận đã truyền nhau một câu nói của ông Lê Duẩn khi họp “bộ sậu”: “Đến bây giờ mà ai còn nghĩ Tàu nó không đánh mình thì có ngày mất D...”. Câu nói tục ấy rõ ràng có sức cảnh báo cao hơn câu nói thường. Và chỉ 7 tháng sau, Tàu bất ngờ đem 60 vạn quân tràn qua biên giới.

    Trả lờiXóa
  190. Lời duy nhất với ông "Duy Nhất"

    Thực ra vì ABSàm thỉnh thoảng đặt đường link bài của ông Nhất nên tôi cũng tiện tay click vô. Nhưng quả thật là không thể nuốt nổi cái giao diện màu mè, chữ đỏ chữ xanh, chữ chạy loanh quanh, rồi slogan nhằng nhịt. Cộng với đó là kiểu đưa lời bình, ảnh minh họa lập lờ, hiểu được chết liền...

    Thôi thì cũng cố mà dặn ra mấy dòng viết vài lời về người này.

    Từ dạo bị ông Lê Diễn Đức tổng sỉ vả về bài viết "dân chủ chửi bậy", ông Nhất có vẻ ngấm đòn dư luận nên cũng viết ra mấy bài mạnh miệng theo hướng có vẻ quyết liệt, mạnh mẽ. Nhưng giang sơn khó đổi, bản tính khó rời, bài viết của ông về chị Minh Hằng đã trở lại đúng con người ông: một giọng văn cục súc, thô lỗ pha lẫn hâm hấp dở hơi; trầm trọng hóa cái không đáng có, đồng thời biến cái đáng trân trọng (dù là nhỏ) thành một trò lố bịch mà ông gọi là "tôn vinh hay phỉ báng". Thưa ông cái trò lấy hiện tượng quy thành bản chất, lấy cái đơn lẻ đè tổng thể này thì ông còn phải gọi ông Đông A bằng cụ tổ. Tôi cũng không thích cái cách thể hiện của chị Minh Hằng trong clip, nhưng tôi thấy đó là một xử sự rất đời thường khi mà trước đó chị đã bị hành sử thô bạo. Và quan trọng là chị đã biết lắng nghe và sửa mình để trở nên điềm tĩnh, đúng mực mà không mất phần quyết liệt.

    Blog cá nhân cho người sở hữu nó một không gian đủ rộng lớn để thể hiện cái tôi. Nhưng với ông cái tôi đã đi quá đà, đến mức vĩ cuồng quái đản, không coi ai ra gì, cả vú lấp miệng em. Ông tha hồ văng miếng, coi ông Nguyễn Phú Trọng, Huỳnh Đảm... như những tên đần độn, ngồi nhầm chỗ..., bất cần biết đằng sau những con người đó là còn có cả một gia đình, dòng họ. Người thân của ông Huỳnh Đảm sẽ nghĩ gì khi chẳng may đọc được những lời ông viết một cách phách lối về ông Đảm, thưa ông, khi mà ông luôn tự hào blog của ông luôn có pageview đáng nể.

    Về cái blog "đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm" của ông, còn rất nhiều điều dở hơi cám lợn, thật không đáng để nói thêm. Chỉ xin gọi cho đúng tên của nó: Trương Duy Hấp - một góc nhìn thấp. Được không ông? được không quý vị?

    Kính Trại chủ Lâm Khang
    bạn đọc: Unique-Shit

    Trả lờiXóa
  191. Tiếc thật, khả năng viết của Nhất cũng được. Nhưng giờ này thuộc loại bồi bút, văn nô mất rồi. Thật đáng khinh!

    Trả lờiXóa
  192. đọc tất cả các comment, nhìn chung thấy đa số nhận xét rằng: ai cũng có lúc mắc lỗi và nên độ lượng ( nói về chị MH); và tôi cũng đồng ý như vậy. Và, tôi cũng thấy các bạn đối với ông TDN ( có thể không gọi là "lỗi") cũng nên " độ lượng" một chút. Ông TDN chỉ đưa ra quan điểm RIÊNG của mình TRONG BLOG riêng của ông ta ( có thể dùng vài từ hơi sốc); không nên dùng từ nặng và chì chiết về blog của ông. Ông NXD nên chăng góp ý cho ông TDN "bên nhà" ông ta; không nên đem bài viết về "dán" ở nhà mình cho thiên hạ "mổ xẻ" ông TDN. Đây chỉ là ý riêng cá nhân tôi. Và, tôi mong 2 điều: ông NXD đăng ý kiến này, các bạn xin đừng trút giận vào tôi ( nếu không trùng quan điểm) vì tôi cũng rất cần 2 chữ " độ lượng"

    Trả lờiXóa
  193. Nông dân yêu nướclúc 19:35 25 tháng 11, 2011

    Nông dân tôi xin kết luận bài viết của trương duy nhất như sau: 1-tư cách một nhà báo - chưa đủ tầm. 2-tư cách trách nhiệm một công dân đối với tổ quốc-chưa có TÂM. 3-tư cách cạnh tranh thương trường - TIỂU NHÂN (gen tị với NXD) 4-tư cách đối sử với phụ nữ-HÈN. Nông dân tôi ít học thấy sao nói vậy.mong anh diện đừng vì "sĩ diện" xóa comment của tôi ! Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  194. Tôi khổng hiểu ông Trương Duy Nhất đã từng làm quan cỡ nào mà lại có quan điểm "cha dân" như vậy? bài viết của anh Diện rất chính xác. Chị Minh Hằng đáng được tôn vinh chính vì chất dân dã trong lời ăn tiếng nói nhưng hành động thì thật sự anh hùng.

    Trả lờiXóa
  195. Hôm nay, một ngày thú vị đến với tôi; sáng đọc thư TS Nguyễn Xuân Diện gửi Trương Tiên Sinh. Tối đọc com của KTS Trần Thanh Vân. Văn phong hai vị nhẹ nhàng đi vào lòng người,thật xứng danh "Sỹ Phu Bắc Hà" -Le.

    Trả lờiXóa
  196. Người Quảng Nam
    "Với kẻ tiểu nhân, đừng đòi hỏi những gì trong đại. Với người quân tử không nên trách những lỗi cỏn con" - rất đáng nghe. Và cám ơn TS Diện, dù trẻ tuổi hơn tôi nhiều, nhưng tôi học được rất nhiều điều từ TS qua bài viết này của Diện, và tôi cũng học được rất nhiều từ các phản hồi trên. Một bài viết rất hữu ích. Về nhà báo Nhất thì không biết có vì động cơ gì không, nhưng theo tôi đã phạm sai lầm với bài này khi tự mình vạch áo.

    Trả lờiXóa
  197. "Ông TDN chỉ đưa ra quan điểm RIÊNG của mình TRONG BLOG riêng của ông ta ( có thể dùng vài từ hơi sốc); không nên dùng từ nặng và chì chiết về blog của ông. Ông NXD nên chăng góp ý cho ông TDN "bên nhà" ông ta; không nên đem bài viết về "dán" ở nhà mình cho thiên hạ "mổ xẻ" ông TDN."
    (bác K.Â.D 19:26)

    Tôi không đồng ý khái niệm "nhà" ở đây. Việc bác Duy Nhất đưa lên diễn đàn là thật. Việc bác Duy Nhất bị công kích cũng là thật. Và bác xứng đáng bị công kích! Rất nhiều người phụ nữ đánh giá bác rất thấp! Và đàn ông thì các bác biết rồi đấy, họ rất phẫn nộ!
    Bác Duy Nhất nên sửa chữa lầm lỗi của mình, mặc dù còn rất lâu nữa người ta mới quên được việc bác đã làm hôm nay!

    Trả lờiXóa
  198. Thưa các chư vị!
    Chúng tôi là người Hà Nội gốc, nhà ngay gần Hồ Gươm nhưng đang sống ở Tây Đức xin có vài ý kiến sau.

    Trước hết, rất thất vọng và không đồng ý với cách VĂN PHONG HẠ ĐẲNG "MÁU TRÊN MÁU DƯỚI" RẤT THIẾU VĂN HÓA của Nhà báo Trương Duy Nhất.

    Thứ đến, hoàn toàn đồng ý với TS.Xuân Diện và các chư vị. Đúng là hồi đầu có các cuộc biểu tình, khi xem Clip ngày 17/7/2011 thấy Bùi Hằng nói thì hơi khó chịu thật! (Xin lỗi, vì chúng tôi cứ nghĩ mình là Người Hà Nội Thanh Lịch nên không dám nói tục, thực ra cũng chưa có điều kiện, cơ hội... để nói và càng khó chấp nhận những người văng tục...)

    Nhưng đấy là suy nghĩ ban đầu, thực tế cảnh bắt bớ, trấn áp xảy ra với Bùi Hằng và các biểu tình viên khác, chúng tôi đã bật khóc và cảm giác khó chịu kia cũng tan biến luôn!
    Quá đáng quá! Tức nước... vỡ bờ là điều dễ hiểu!

    Chính vì những cuộc biểu tình đó, vì những khó chịu với cô gái ăn nói khó nghe trong Clip đó, chúng tôi mới biết XuânDiệnHánNôm, mới biết Bùi Hằng, mới biết các chư vị... và mới yêu nước hơn!
    Càng theo dõi tình hình nước nhà, càng thấy yêu mến và cảm phục Bùi Hằng vì thấy cô ấy thay đổi đến không ngờ! Vẫn mạnh mẽ... nhưng đầy nữ tính và duyên dáng vô cùng!
    Từ hình ảnh chụp cùng với TS.Nguyễn Nhã trong buổi thuyết trình bị cắt điện tại Hà Nội, đến những hình ảnh áo dài, nón lá có ghi HS-TS-VN bên Hồ Gươm, tiếp nữa là duyên dáng sang trọng trước Nhà Hát Lớn trong chương trình Sóng Vọng Biển Đông...
    Đúng là cô ấy ĐI VỚI BỤT MẶC ÁO CÀ SA, ĐI VỚI MA MẶC ÁO GIẤY!

    Hoàn toàn đồng ý với TS.Xuân Diện "Một người có thể có những khuyết điểm hoặc sai lầm. Sai mà sửa là điều quý lắm! Ở trường hợp này, người phụ nữ ấy là đáng trân trọng, nhất là khi những cuộc biểu tình khởi đầu cho việc hình thành một xã hội dân sự hiện nay."

    Quả đúng như TS.Xuân Diện nói "Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết).

    "Nhân vô thập toàn"!!!
    Chúng tôi thầm nghĩ từ ngay những cuộc biểu tình tiếp theo ấy, rằng "Sẽ không có người phụ nữ Việt Nam nào vì lòng yêu nước mà dám dấn thân mạnh mẽ như Bùi Hằng!

    Cũng chính sự thay đổi hoàn toàn của Bùi Hằng đã làm chúng tôi yêu mến và đã nhiều lần comments...
    "Đề nghị các chị em phụ nữ Mặc Áo Dài... Đi Yêu Nước!!!"
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa