Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

ĐBQH NGUYỄN MINH HỒNG: TÔI CŨNG KHÔNG BIẾT VÌ SAO CẦN LUẬT NHÀ VĂN

ĐBQH Nguyễn Minh Hồng: "Tôi chỉ thực hiện lời hứa với các nhà văn. Còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra". Ảnh: Đại Biểu Quốc Hội.
Đại biểu Nguyễn Minh Hồng: Tôi cũng không biết vì sao cần Luật Nhà văn
Cập nhật lúc :11:46 AM, 14/11/2011
 
(ĐVO) “Tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có luật này thì tôi chưa nghĩ ra”, ĐBQH Nguyễn Minh Hồng, người đề xuất ban hành Luật Nhà văn, trả lời phỏng vấn Đất Việt.

Được biết, ông là người có đề xuất xây dựng Luật Nhà văn ra Quốc hội khóa XIII xem xét, thảo luận. Vậy, vì sao cần phải có Luật Nhà văn?

Thực ra, Luật Nhà văn không phải sáng kiến của tôi. Trong hội nghị toàn quốc của Hội Nhà văn, các nhà văn có bày tỏ nguyện vọng phải có luật dành riêng cho mình, gọi là Luật phát triển văn học. Tôi có lên phát biểu và hứa với các nhà văn là sẽ đề xuất nguyện vọng của họ trước Quốc hội. Tôi chỉ là cầu nối đưa nguyện vọng của các nhà văn ra Quốc hội thôi. Vì thế, tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra.

Để thực hiện lời hứa, Luật Nhà văn đã được ông trình lên Quốc hội. Xin ông cho biết, Luật Nhà văn sẽ điều chỉnh, chế định những gì?

Luật Nhà văn điều chỉnh nhiều vấn đề lắm. Mới là đề xuất, là luật dự bị nên mình cứ trình ra Quốc hội đã, có gì sẽ bàn bạc sau, luật sai chỗ nào thì Quốc hội sẽ sửa chỗ đó. Nhưng theo tôi, quan trọng nhất của Luật Nhà văn là làm sao để bảo vệ quyền lợi cho giới nhà văn.
Nhiều người cho rằng, nếu có Luật Nhà văn thì sẽ phải có Luật Nhà thơ, Luật Họa sĩ, Luật Nhà nhiếp ảnh… Ông nhận xét ý kiến này thế nào?

Đúng là với tên gọi Luật Nhà văn thì sẽ phải có nhiều luật khác tương tự. Nhưng thực ra, một số ĐBQH có tư vấn là tôi nên đưa ra một vài cái tên để Quốc hội lựa chọn, và tôi đã làm vậy. Trong văn bản đề xuất luật, tôi có đưa ra một vài tên gọi, theo thứ tự ưu tiên là: Luật phát triển văn học, Luật nhà văn, Luật văn học… Tôi thấy tên Luật phát triển văn học mặc dù hơi dài nhưng nghe hay và dễ chịu nhất.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, còn nhiều luật cần thiết và quan trọng hơn Luật Nhà văn rất nhiều, ví dụ như Luật biểu tình. Có phải ông đã từng trả lời báo chí rằng: nếu chọn giữa Luật Nhà văn và Luật biểu tình, ông sẽ chọn Luật Nhà văn?

Người ủng hộ luật nào thì sẽ bảo luật đó quan trọng hơn, cần thảo luận trước. Tôi là người đề xuất Luật nhà văn ra trước Quốc hội thì tất nhiên tôi phải bảo vệ nó chứ. Tôi mà nói luật khác quan trọng hơn Luật Nhà văn thì kì quá. Tôi chỉ muốn bảo vệ quyền lợi các nhà văn, vì tôi cũng là nhà văn.

Theo như ông khẳng định, Luật Nhà văn không phải sáng kiến của ông mà là của Hội Nhà văn. Nhưng theo một số thông tin báo chí, ông Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội Nhà văn, đã có công văn nhấn mạnh: ông Minh Hồng hiểu sai ý ông Hữu Thỉnh về Luật Phát triển văn học. Giải thích cụ thể và chính xác về vấn đề tranh cãi này như thế nào, thưa ông?

Có lẽ nhiều người thấy sự chưa thống nhất giữa cái tên Luật Nhà văn và Luật phát triển văn học nên tưởng là có tranh cãi. Về tên gọi thì tôi đã giải thích ở trên rồi. Ngay sau khi tôi đề xuất luật ra Quốc hội, chủ tịch Hội Nhà văn là nhà thơ Hữu Thỉnh đã có công văn gửi Ủy ban thường vụ Quốc hội và tôi, khẳng định lại sự cần thiết và đề nghị Quốc hội khóa XIII đưa vào chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ 2011 – 2015 việc xây dựng ban hành Luật phát triển văn học. Nhưng theo thông tin mới nhất tôi biết thì Quốc hội quyết định rút, không thảo luận Luật Nhà văn trong kỳ họp này rồi.

Đề xuất Luật Nhà văn – Luật phát triển văn học là nguyện vọng của Hội Nhà văn, bảo vệ quyền lợi nhà văn, theo như ông nói. Vậy tại sao có nhiều nhà văn phản đối gay gắt đề xuất này, và Quốc hội cũng đã quyết định không bàn đề xuất này trong chương trình nghị sự?

Việc Quốc hội không thảo luận đề xuất Luật Nhà văn là do sự chuẩn bị từ phía Hội Nhà văn chưa đầy đủ, kĩ lưỡng nên cần có thời gian chuẩn bị kĩ càng hơn. Trong một tập thể thì việc có người ủng hộ, có người phản đối là chuyện hết sức bình thường. Từ khi tôi đưa đề xuất Luật Nhà văn ra Quốc hội, có rất nhiều người gọi điện cho tôi bày tỏ ý kiến. Có nhiều ý kiến ủng hộ tôi, ví dụ như nhà văn Cao Tiến Lê. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến không đồng tình, nhưng họ thường không nói tên qua điện thoại nên tôi cũng không biết là ai. Tôi bảo đúng nhưng nhiều người bảo không đúng thì tôi cũng đành chịu thôi.

Bá Mạnh thực hiện
Nguồn: Đất Việt.
 
Nguyễn Xuân Diện: Kết luận, ông này bị tâm thần!

79 nhận xét :

  1. Ông Hồng bị tâm thần nhẹ, nếu bị nặng thì làm sao ông chữa bệnh?

    Trả lờiXóa
  2. Tư cách của ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI là đây sao? Quốc hội VN có bao nhiêu ông nghị thế này bà con biết không. Hôm nào rảnh rỗi bác Diện thử làm bảng thống kê xem thử được không bác, một lời đề nghị nho nhỏ để mọi ngươi có cái nhìn đầy đủ hơn về quốc hội. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. khả năng thiên bẩm của những kẻ thần kinh
    làm làm cho người thông minh phải ức chế.

    ....

    nhưng thôi, ức chế cũng không chửi đổng!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Hồng không hiểu cũng phải!
    Bác đọc xong bài thơ này của cụ Tú Xương thì tự khắc bác hiểu ngay :

    "Danh giá ai bằng bác cử Nhu
    Thật là vừa dốt lại vừa ngu
    Văn chương đâu phải là đơn thuốc
    Chớ có khuyên xằng chết bỏ bu"
    (cụ Tú Xương)

    Kính bác Hồng,
    Các cụ đã dạy thì chẳng bao giờ ra ngoài đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Phía bắc không có bệnh viện nào hả bác Diện, bệnh viện tâm thần Biên Hòa cũng hơi to đấy...hay đưa bác Hồng đi xa một chút, trong này khí hậu cũng dễ chịu hơn và nhanh khỏi bệnh hơn ấy.

    Trả lờiXóa
  6. Đại biểu quốc hội mà như ông này thì hỏi còn lập pháp cái gì?. Ông không có tư duy, có chứng kiến của mình à, hay người ta đề xuất cái gì thì ông cứ bê y nguyên để trình lên quốc hội?. Ông ngồi QH chỉ tốn tiền dân!

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi biết thì Hội Kiến trúc sư Việt nam chúng tôi cũng đã có dự thảo luật Hành nghề Kiến trúc để trình lên quốc hội từ 3 năm nay mà chưa có hồi âm ( chưa trình chính thức, đang vận dộng để trình ) , lời ông Nguyễn Tấn Vạn, chủ tịch hội KTS.
    Lý do ông Vạn dưa ra là để bảo vệ quyền lợi của KTS VN trong những vấn đề bản quyền, hành nghề, những tranh chấp về hợp đồng kinh tế ( ví dụ như chủ đầu tư chây ỳ không chịu trả tiền...vv).

    Thực sự,là một KTS gần 20 năm nay tôi chả hiểu KTS thì cần luật để làm gì? tất cả những điều ông Vạn nêu ra đều đã có các chế tài ( luật xây dựng, luật kinh doanh BĐS, Luật quy hoạch đô thị....) và nêế có tranh chấp về hợp đồng kinh tế thì đã có toà án dân sự.

    Xem ra cần có luậT Múa, Luật nhiếp ảnh, Luật đào đường, luật hát chèo, Luật tấu hài....vv nếu không xã hội ta không thể sánh vai với các nước văn minh tiên tiến được !!!!

    Trả lờiXóa
  8. nếu nhà báo hỏi ông Hồng rằng: Đại biểu QH pha3i làm gì thì ông ta sẽ hồn nhiên mà trả lời rằng : Tôi cũng chẳng biết ĐBQH phải làm gì, người ta đưa tôi vào thế là tôi vào thôi, khi nào người ta đua tôi ra thì tôi lại ra. hết chuyện!

    Trả lờiXóa
  9. “Tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có luật này thì tôi chưa nghĩ ra”

    => Nhiệt tình + Ngu dại = Phá hoại

    Ai đã cài tay "Phá hoại" này vào Quốc Hội vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là thằng cha dở hơi. Chỗ ở của ông ta là ở Châu Quỳ, thật sự ô uế hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hồng!Tôi có đề xuất hôm nào Bác đăng đàn tiếp xúc cử tri Bác nên đến địa điểm Bệnh viện Tâm thần Nghi phú,cách BV Bác cũng không xa chỉ vài cây thôi,đỡ vất vả và chắc chắn sẽ có nhiều người xúc động chảy nước mắt hoặc khóc đầm dìa đấy Bác ạ.

    Trả lờiXóa
  12. "Tôi chỉ là cầu nối đưa nguyện vọng của các nhà văn ra Quốc hội thôi. Vì thế, tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra."
    Người ta xui thì tôi làm. Xui ăn cứt gà thì sao? Có hỏi vì sao cần ăn không?

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi thì đây là lời hứa của ông ta với ông Hữu Thỉnh trong một cuộc nhậu, chứ đừng quàng xiên a e văn nghệ sĩ vào. Tôi thấy bên blog bác Bọ Lập, các nhà văn người ta ...chửi bới ầm ầm cái luật này đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Đại biểu Quốc hội mà mình đang làm gì cũng không biết. Vui thật.Chắc bảo ông này lên cầu Long Biên nhảy xuống sông Hồng ông ấy cũng làm. Tôi nghĩ nên đề nghị ông này trình thêm cái luật " Hứa " , để ông ấy trình lên QH hehe

    Trả lờiXóa
  15. Ông Hồng phải đưa đi bện viện tâm thần,cảng nhanh càng tốt.

    Trả lờiXóa
  16. Kinh tởm!!! Xin lỗi chứ các ông ăn trên ngồi chốc chẳng hiểu gì dân đen cả. Thưa ông, ông không biết luật nhà văn để làm gì, rồi ông lại bảo vì là ông đưa ra nên ông phải bảo vệ ...bằng được. Tôi lại suy ra là như ông sẽ sẵn sàng bảo vệ cái ác bằng mọi giá đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Phát kinh! Tôi thấy chẳng còn gì mà nói với thằng cha này nữa. Tôi đề xuất ông nên bỏ nghề bắt bệnh rồi đi trị bệnh ngay, may ra còn kịp.

    Trả lờiXóa
  18. - tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra. (chứng tỏ lão này bị tâm thần)
    - Tôi là người đề xuất Luật nhà văn ra trước Quốc hội thì tất nhiên tôi phải bảo vệ nó chứ. Tôi mà nói luật khác quan trọng hơn Luật Nhà văn thì kì quá. (chứng tỏ lão này mụ mị, sẽ không biết đến lẽ phải đâu, vì để bảo vệ lão, lão sẽ phủ nhận tuốt tuột các thứ khác)
    - Có nhiều ý kiến ủng hộ tôi, ví dụ như nhà văn Cao Tiến Lê (có hai ông khác là Hữu Thỉnh và Cao Tiến Lê ủng hộ ông là số nhiều rùi đấy)
    =>> Kết luận: lão này nên đi chữa bệnh gấp!

    Trả lờiXóa
  19. Ấy chớ, đừng bác nào xui ông Hồng này ăn cứt gà đấy. Xin lỗi bác Diện e dùng từ tục quá, nhưng sự thật nó thế, bực quá.

    Trả lờiXóa
  20. Đồ dở hơi biết bơi. Chỉ đau ở chỗ ông ta là Đại biểu Quốc hội đại diện cho dân Nghệ và cả nước...

    Trả lờiXóa
  21. O hay. Neu dua ong nghi Hong di benh vien tam than thi ai lo viec nuoc day! De dat nuoc nay loan len a?

    Trả lờiXóa
  22. tội nghiệp bác MH quá! Đừng chất vấn nữa! Các bạn khống thấy bác ấy nói năng nhỏ nhẹ rồi à. Làm cái gì cũng có mức độ, phê phán rát mặt làm sao bác ấy sống hả? Đừng tàn nhẫn nữa chớ hả? Có d9u7oc75 không hả? Hả..hả????

    Trả lờiXóa
  23. Hêhê, ĐBQH Ăn Nói Ngô Nghê!!!
    Thư Giãn Cuối Tuần:
    "ĐBQH NGUYỄN MINH HỒNG: TÔI CŨNG KHÔNG BIẾT VÌ SAO CẦN LUẬT NHÀ VĂN"
    (Đề nghị TS Xuân Diện để bài này vào mục thư giãn cuối tuần!)

    "...Tôi thấy tên Luật phát triển văn học mặc dù hơi dài nhưng nghe hay và dễ chịu nhất...
    ...Tôi mà nói luật khác quan trọng hơn Luật Nhà văn thì kì quá. Tôi chỉ muốn bảo vệ quyền lợi các nhà văn, vì tôi cũng là nhà văn..."

    ĐBQH Nguyễn Minh Hồng bị ẩm i-xê rồi, phải cho đi Châu Quỳ (Bệnh viện tâm thần Hà Nội)ngay!
    Ờ, mà ĐBQH đang họp ở Hà Nội, tiện quá!
    Nhưng nói thật nhé, bệnh nhân ở bệnh viện này họ cũng là bệnh nhân bình thường như bao người khác, họ trước sau như một, họ không như ông Hồng đâu! Sợ ông ĐBQH Nguyễn Minh Hồng tiền hậu bất nhất thế, vào họ không nhận... khéo Châu Quỳ trả về ấy chứ(!?)
    Huhu...hôhô
    Mà sao ông ấy bị... nặng thế mà vẫn phải làm ĐBQH, vẫn phải làm Nhà văn, vẫn phải làm... đủ thứ nhỉ???
    Rõ khổ!
    (Các bác ĐBQH, các bác Nhà văn, Nhà...xem thế nào, chiếu cố kiểu này thì chết dân! Huhu)
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  24. “Tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có luật này thì tôi chưa nghĩ ra”
    ...
    Tôi là người đề xuất Luật nhà văn ra trước Quốc hội thì tất nhiên tôi phải bảo vệ nó chứ ( không biết nó là gì thì bảo vệ cái gì ?}.
    Thằng cha này cho về làm thầy lang vườn là vừa .

    Trả lờiXóa
  25. Chúng ta đang đóng thuế để nuôi một người tâm thần làm việc nước. Tiếc tiền mà chẳng biết làm sao.

    Trả lờiXóa
  26. Cho thằng cha này đi Châu quỳ ngay!

    Trả lờiXóa
  27. "Tôi chỉ muốn bảo vệ quyền lợi các nhà văn, vì tôi cũng là nhà văn"?!!!

    Trả lờiXóa
  28. Bỗng dưng một ngày đẹp trời Đại biểu Nguyễn Minh Hồng lại đề xuất "Luật Hán Nôm" thì bác Diện tính sao nhỉ?

    Dự thảo "Luật Hán Nôm":
    1. Không được viết Blog, Facebook...
    2. Không được biểu tình yêu nước trong bất cứ trường hợp nào.
    3. Không được công bố các bài viết chuyên ngành Hán Nôm khi chưa được sự đồng ý của Tổ dân phố...

    Trả lờiXóa
  29. thật là hết thuốc chữa ???.ĐBQH mà nói xong không biết nói gì là sao nhỉ??? VN mình lắm chuyện nhỉ

    Trả lờiXóa
  30. Hỡi ôi! Với những đại biểu thế này thì "luật" sẽ trở thành "luật lá".

    Tôi coi phát biểu của ông Hồng là một thảm họa khủng khiếp của ngành lập pháp Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  31. Hoan ho Nghe sy Nguyen Xuan Hong da bieu dien mot tiet muc he kha hay gop vui vao lien hoan san khau tuong toan quoc lan thu XIII.

    Trả lờiXóa
  32. Đã có ông nghị rau muống, nghị IQ. Nay có ông nghị TÂM THẦN, mà lại làm bác sỹ

    Trả lờiXóa
  33. Xin tiếp lời bạn ẩn danh 16:45 và xin mạn phép cụ Tú Xương:

    "Danh giá ai hơn bác nghị Hồng
    Thật là vừa háo lại vừa ngông
    Quốc luật đâu phải là toa thuốc
    Chớ có ba hoa kiểu nhập đồng"

    (Câu cuối chưa chuẩn lắm, xin nhờ bà con chỉnh giúp!)

    Trả lờiXóa
  34. Thằng này đúng là đầu óc có vấn đề rồi. Danh xưng là bác sĩ nhưng chỉ thấy chữa hôi nách, hẹp bao quy đầu. Là nhà văn thì không biết có thơ văn gì không hay chủ yếu làm nghề vuốt đuôi anh Thỉnh đầu hói nhỉ.

    Trả lờiXóa
  35. "Thảm họa nghị trường"

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Minh Hồng:
    "Tôi là người đề xuất Luật nhà văn ra trước Quốc hội thì tất nhiên tôi phải bảo vệ nó chứ. Tôi mà nói luật khác quan trọng hơn Luật Nhà văn thì kì quá. Tôi chỉ muốn bảo vệ quyền lợi các nhà văn, vì tôi cũng là nhà văn".
    Ông Hồng ơi, ông là docter, Ông đã gặp trường hợp nào thế này: có 2 bệnh nhân, một người đang hôn mê, còn một người chỉ sổ mũi. Lẽ bình thường, thì bác sỹ sẽ chữa ông hôn mê trước; Lẽ bình thường thì ông sổ mũi cũng nhường để ông hôn mê được chữa trước. Nhưng ông sổ mũi cứ đòi chữa trước. Hỏi tại sao thì ông ấy bảo: "Vì tôi phải bảo vệ quyền lợi của tôi trước". Nếu gặp như thế chắc ông chữa ông sổ mũi trước?

    Trả lờiXóa
  37. Ở đời có bốn cái ngu, 於代固𦊚丐愚,
    Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu.滥枚領女挌鴝扲嘲
    (Ca Dao 歌謠)

    Ngoài hai cái ngu 1 & 2: làm mai (làm mối, đưa luật làm thơ ra quốc hội), lãnh nợ (lãnh cái của nợ "luật thơ quái đản”), Nguyễn Minh Hồng làm ra cái ngư thứ 5. làm liều : làm một việc hàm hồ (không biết đã làm gì), bôi lọ thêm vai trò gọi là dân biểu (dù do đảng đề ra) đã quá bẩn thỉu rồi.

    Kết luận của TS Nguyễn Xuân Diện(ông này bị tâm thần)kể cũng không ngoa.
    vanhocchunom

    Trả lờiXóa
  38. Đọc bài báo trả lời của ông bác sĩ, nhà văn, ông nghị,...này sao tôi có cảm giác ông này bị bệnh thần kinh "hoang tưởng" hay sao ấy, tiền hậu bất nhất, lúc thì "luật nhà văn" lúc thì "luật phát triển văn học"...rồi:
    (trích)"Người ủng hộ luật nào thì sẽ bảo luật đó quan trọng hơn, cần thảo luận trước. Tôi là người đề xuất Luật nhà văn ra trước Quốc hội thì tất nhiên tôi phải bảo vệ nó chứ. Tôi mà nói luật khác quan trọng hơn Luật Nhà văn thì kì quá. Tôi chỉ muốn bảo vệ quyền lợi các nhà văn, vì tôi cũng là nhà văn."
    Chẳng ra cái thr63 thống gì hết ông ơi !!!

    TH

    Trả lờiXóa
  39. "Ở đời có bốn cái ngu, 於代固��丐愚,
    Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu.滥枚領女挌鴝扲嘲
    (Ca Dao 歌謠)"
    (trích bác vanhocchunom)

    Tôi thì tôi cho rằng bác Hồng ở cái khoản mục thứ ba:gác cu!

    Trả lờiXóa
  40. Nguyễn Hồng Minh nói: "Các bác cứ nói quá...! Tâm thần sao tôi làm được BS để chữ bệnh hôi nách ? mà cả chữ bệnh cắt "bao quy đầu" nữa chứ! hì hì ...! Nhưng thực ra đôi lúc tôi cũng không biết cần phải cắt bỏ cái gì nữa"?!

    Trả lờiXóa
  41. That o nhuc vi Hong la mot dai bieu QH, nhung cung phai vi nhieu loai ngay ngo, ngo ngan the cang de sai bao, de bieu quyet theo y chu toa. Mong Hong song lau de ngoi do den suot doi. Hu...hu

    Trả lờiXóa
  42. Sao cu thac mac la luat cua ta long leo thi nay bac Hong da tra loi cho moi thac mac do roi, vi bac Hong la mot trong nhung nguoi thao ra luat ma. DBQH ngu nhu vay thi that dang tiec cho dan toc, phai chang tay nay moi bi than kinh gan day thoi. Nhuc qua Hong oi!!!!

    Trả lờiXóa
  43. Chúc mừng bác NSH, chúc mừng QH VN. Nếu có thêm các ĐBQH như bác Hồng ta thì diễn đàn thêm vui, vã lại bác NSH có muốn đưa ra các quyết sách cũng dễ dàng hơn. Kỳ họp dễ thành công tốt đẹp!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  44. Tại sao lại có loại nhà văn, đại biểu quốc hội ăn nói tuỳ tiện và hồ đồ thế nhỉ. Buồn!!!

    Trần Vũ Long

    Trả lờiXóa
  45. An noi kieu ong Hong nhu vay ma van trung cu Dai bieu quoc hoi the moi la. Da dot lai con hay noi.Tha im mieng ngam tien thi thien ha do cuoi cho.Kho cho nhg nguoi nhan thuc tam thuong .

    Trả lờiXóa
  46. Tuổi trẻ Cườilúc 23:34 14 tháng 11, 2011

    Một: Ông này xin đổi chức danh lại là ĐBQH Ba Phải.
    Hai: Đổi từ họ Nguyễn sang họ Đổ.
    Ba: Xem lại các bằng cấp thật của ông này.
    Bốn: Nếu Ông không đồng ý thì xem lại ba điều trên và chuyển vào điều trị tại Bịnh viện Chợ Quán - Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  47. Mọi người thông cảm, chữa hôi nách nhiều quá lên bị ngộ độc ( tại nạn nghề nghiệp ) nên bây giờ hơi bị điên điên 1 chút ấy mà.

    Trả lờiXóa
  48. Ôi đất nước tui có những người hiền tài làm ông nghị. Kiểu này dân nhờ chết đi được.

    Trả lờiXóa
  49. Lại còn cân nhắc tên: Luật phát triển văn hóa.
    Đúng là hết khôn lại dồn đến dại

    Trả lờiXóa
  50. Nguyen Cung dung lenlúc 02:09 15 tháng 11, 2011

    Nghe an la dat dia linh nhan kiet sao lai chui ra thang cha do nguoi nay nhi? Kinh

    Trả lờiXóa
  51. Nguyễn Xuân Diện: Kết luận, ông này bị tâm thần!

    Chuẩn không cần chỉnh

    Trả lờiXóa
  52. nhuc cho nghi sy viet nam .de nghi ong xin rut khoi nghi vien cho dan duoc nho....

    Trả lờiXóa
  53. Đúng là thằng cha này bị điên rồi, có lẽ nếu ai xúi nó ăn "c" thì nó cũng ăn mà không hiểu nó đang ăn gì. Nếu thằng cha này làm dân biểu thì rất nguy hiểm vì nó sẽ phát biểu những gì mà nó không hiểu. Cần có một đề nghị chính thức đuổi thằng cha này ra khỏi quốc hội.

    Trả lờiXóa
  54. Các bác cứ có thành kiến với anh Hồng . Tôi cam đoan 70 phần trăm ĐBQH trình độ như anh Hồng .

    Trả lờiXóa
  55. Ô ĐBQH này xuất thân là một học trò lớp 4. rồi tự học tiếp lên. trở thành nhà văn. Hix! Nhà văn sao ngu thế. Ngu đến đáy rồi. Thảm họa ôi thảm họa ôi ĐBQH.

    Trả lờiXóa
  56. "Tôi chỉ thực hiện lời hứa với bệnh nhân như đã quảng cáo thôi! Còn vì sao cần phải cắt bao Quy đầu thì tôi cũng chưa nghĩ ra". Hừ ... ! Các bác mà mắng tôi nhiều quá làm tôi ... lên cơn Là tôi cắt phéng luôn "Quy đầu" của mọi người cho biết tay!

    Trả lờiXóa
  57. DB Nguyễn Minh Hồnglúc 08:27 15 tháng 11, 2011

    Tôi cũng không biết vì sao tôi làm Đại Biểu nữa. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao là Đại Biểu thì tôi chưa nghĩ ra. Hỏi câu khác dễ đi, như hôi nách hay bao quy đầu thì tôi trả lời được chứ mấy cái này khó quá.

    Trả lờiXóa
  58. Không biết vì sao...lúc 08:53 15 tháng 11, 2011

    "Hôm nay, trời nhẹ lên cao,
    Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn..."
    Các bác thông cảm, anh Hồng đang mải "để tâm hồn treo ngược ở cành cây"-tức là người ở cõi trên ấy-nên anh ấy tư duy rất khác với đám đông bình thường dưới mặt đất.

    Trả lờiXóa
  59. Đề nghị ban kiểm tra tư cách đại biểu QH kiểm tra lại tư cách đại biểu Nguyễn Minh Hồng.

    Một dân biểu mà phát ngôn như vậy thật là buồn, thất vọng.

    Trả lờiXóa
  60. Trời ơi, dây không phải là phát ngôn của kẻ đầu óc bình thường chứ đừng nói là đại biểu quốc hội!

    Trả lờiXóa
  61. Hắn nói ra và tự lấy tay vã vào mồm, vậy được rồi

    Trả lờiXóa
  62. Ông nghị nào cũng như ông thì chết mẹ chúng tôi. Ngu vừa thôi còn để người khác.lkk

    Trả lờiXóa
  63. Đúng là đã SI-ĐA còn xông pha hiến máu.

    Trả lờiXóa
  64. “Tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có luật này thì tôi chưa nghĩ ra”, ĐBQH Nguyễn Minh Hồng.
    xin lỗi ông này trả lời câu trên ngu hết biết, đệ trình hẳn 1 luật thì phải có cơ sở, phải có khái niệm chứ sao lại đệ trình rồi trả lơi 1 câu ngu vậy, thế mới thấy chât lượng các ông bà nghị thế nào thì sinh ra luật nó thế đấy, có những luật chưa ra thực thi đã lỗi thời, năm nào cũng phải chỉnh sửa

    Trả lờiXóa
  65. Bảo vệ nhà văn, nói trắng ra là bảo vệ bản quyền tác phẩm. Cái này đã có Luật bản quyền và sở hữu trí tuệ. Nếu ông nghị Hồng dư thời gia thì đưa vần đề này ra thảo luận tại các kỳ họp quốc hội làm sao để thực hiện Luật bản quyền cho nghiêm túc là được rồi!

    Trả lờiXóa
  66. Xin lỗi các bác Xứ Nghệ, nhưng tôi cũng chẳng hiểu thế nào mà dân của vùng đất địa linh nhân kiệt là vậy, mà lại đi bầu cho cái thằng cha căng chú kiết này làm đại diện cho mình tại Quốc hội?! Không thể hiểu nổi. Không giải thích thì thôi, cứ im im như tay Bình Minh (TGD VTV) thì đi một nhẽ, đằng này càng giải thích càng lòi ra cái ngu. Bực mình.

    Trả lờiXóa
  67. Trả lời của ông nghị này cũng hay. Buồn cho đại biểu QH của Việt Nam! Dù ông cũng là một ông nghị tự ứng cử được bầu một cách hợp pháp chứ không phải là ông nghị được cử bầu. Nhưng rốt cuộc, ông chỉ là một con rối, không hơn không kém.
    Hãy tưởng tượng xem: 500 đại biểu QH đều có đầu đất như ông Hồng cùng với ông chủ tịch Hùng thì QH này sẽ làm được gì?

    Trả lờiXóa
  68. Tôi là bác sĩ nhưng tôi không biết bác sĩ làm gì.Tôi là nhà văn nhưng tôi không biết nhà văn làm gì.

    Trả lờiXóa
  69. Tôi đề nghị Quốc hội nên xem xét về Luật phát ngôn, Luật đề xuất của ĐBQH. Đặc biệt Luật tống cổ ĐBQH phát biểu linh tinh, ném đá vào cuộc họp như ĐBQH "đáng kính" sợ Nguyễn Hồng Minh kia.

    Trả lờiXóa
  70. Tôi ủng hộ đề xuất của ông nghị Hồng.
    Rất cần có luật Nhà văn để có 1 khung pháp lý lựa chọn "hội viên hội nhà văn" một cách khoa học chứ để các thành viên như Hữu Thỉnh, Minh Hồng...lọt vào hội thế này thì ô uế hết cả một nền văn học quốc gia!

    Trả lờiXóa
  71. Nhục như con trùng trục vì bác nghị ngu này!

    Trả lờiXóa
  72. Ông Minh Hồng chỉ là một con vẹt thì có cái gì trong đầu đâu mà "chưa nghỉ ra".Muốn trả lời câu hỏi" Vì sao phải có luật nhà văn" có lẽ Ông nên hỏi cơ quan nào đã "cử" Ông vào QH để cho dân "bầu".

    Trả lờiXóa
  73. Cử tri k bao giờ đi bầu Nghị gật đã nói
    "Tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có luật này thì tôi chưa nghĩ ra”, ĐBQH Nguyễn Minh Hồng, người đề xuất ban hành Luật Nhà văn, trả lời "
    Nghe ông Hồng " sĩ " này nói ,tôi cứ nghĩ trình độ của ông ta ít nhất là " cử nhân-lớp 3 trường làng " cơ,chứ không phải chức danh,học hàm... như cardvisd của ông ta in.Không biết ông Hong tap môn Yoga gí mà " tuổi càng cao,hiểu biet & nhận thức của ông lại Càng trẻ con như thế nhỉ???Thảm nào ĐBQH của ta rất đông,đủ loại trình độ,họp hành,bầu bán ...tốn rất nhiều tiền thếu của dân ,mà không làm được viêc gì ra hồn cả.Mong răng kì bầu củ đại biểu quốc hội lần tới,Ban kiểm tra tư cách đại biểu cần phải làm chặt chẽ khâu ; khám sức khỏe,thần kinh cho từng đại biểu,tránh có thêm nhieu trường hợp bệnh nhân khoa thần kinh,trốn viện ra ngoài Ngồi lung tung,không đúng chỗ,thì rát nguy hiểm cho người dân lương thiện.Phải kỉ luật những cá nhân,đơn vị có liên quan đã giới thiệu,đề cử bệnh nhân Hồng "si" làm ĐBQH.Vì những ông Nghị gật này chỉ làm cho " dân nghèo,đất nước tụt hậu " thôi

    Trả lờiXóa
  74. "Thực ra, Luật Nhà văn không phải sáng kiến của tôi"
    "Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra"
    "Người ủng hộ luật nào thì sẽ bảo luật đó quan trọng hơn, cần thảo luận trước. Tôi là người đề xuất Luật nhà văn ra trước Quốc hội thì tất nhiên tôi phải bảo vệ nó chứ"
    Củ chuối thật!? Trên đời này có nhiều tên rất thâm, chuyên "xui trẻ con bốc cứt gà sáp"

    Trả lờiXóa
  75. Bẩm các bác là đại biểu Hồng vô can vì lại có một "thằng đánh máy" đắc tội http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Nguoi-dat-ten-Luat-Nha-van-la-cau-danh-may-nao-do/201111/178381.datviet

    Trả lờiXóa
  76. Các ông cứ viết thế nào ấy chứ "Ông Nghị" mà lại bảo là tâm thần ư?Chẳng qua Hông là cái loa của mõ đấy.Cụ Lý bảo nói sao thì Hồng ta cứ thế mà la làng .

    Trả lờiXóa
  77. Người say không biết nhớ và người điên không biết buồn!

    Trả lờiXóa
  78. Tôi muốn nhờ ông nghị Hồng trình xin QH cho soạn thảo luật "Vẽ" và luật "Múa" nữa được không nhỉ ?

    Trả lờiXóa