Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

TIN NÓNG: TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA TRẢ LẠI HỒ SƠ VỤ KIỆN

Trước tượng đài Quang Trung, trong giờ xuất phát tiến sang Đài Truyền hình Hà Nội. Ảnh: Ba Sàm
Thưa chư vị,

Như chư vị đã tường, 09h00 sáng nay, Toà án nhân dân quận Đống Đa, nơi nhận đơn khởi kiện Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội, đứng đầu là Ông Trần Gia Thái- Giám đốc kiêm Tổng Biên tập vu khống các nhân sĩ trí thức và đồng bào yêu nước - hẹn sẽ trả lời về việc có hay không thụ lý vụ kiện. Đây là lần gặp mặt thứ 5 giữa toà và những người khởi kiện.

Đúng 09h00 sáng nay, rất đông công dân yêu nước đã đến để trực tiếp theo dõi về việc trả lời của toà án.

Hiện đã có 05 người vào bên trong toà, gồm các ông: Lê Dũng, Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Văn Khải và các LS Hà Huy Sơn, Lê Quốc Quân. Mười người khác chờ ngoài cửa, số còn lại đang ngồi đợi tại chân tượng đài Hoàng Đế Quang Trung gần kề bên toà án.

Toà án Nhân dân quận Đống Đa trả lời chính thức: Toà trả lại HỒ SƠ vụ kiện vì "NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN".

Lúc này, một cuộc biểu tình đang sắp sửa nổ ra, đòi CÔNG LÝ và đòi THANH DANH cho những người yêu nước Lương thiện, chính nghĩa.

Toàn văn văn bản trả lời của Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa:




Nguyễn Xuân Diện - Blog nhận tin và post bài từ Quân y Viện Sơn Tây

.

61 nhận xét :

  1. Chắc họ lại nêu lý do và hẹn 1 buổi làm việc khác thôi. Tuy nhiên vẫn hy vọng là họ đồng ý tiếp nhận ngay trong buổi làm việc sáng nay.

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  2. Án bỏ túi rồi các bác ơi

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện này em và có lẽ nhiều người đã nhìn thấy trước rồi, mục đích chính là câu giờ, cho chìm xuồng thôi.

    Nhưng nếu có văn bản nào của tòa án, thì anh cũng nên scan lên cho mọi người biết và hình dung văn bản trả lời mặt ngang mũi dọc nó ra làm sao.

    Trả lờiXóa
  4. Lấy cái video bản tin hôm đó mà nhét vào mồm kẻ nói không đủ chứng cớ

    Trả lờiXóa
  5. Kết quả đã được định trước, đến nay mới được chính thức công bố.
    Ủng hộ cuộc biểu tình đang sắp sửa nổ ra, đòi CÔNG LÝ và đòi THANH DANH cho những người yêu nước Lương thiện, chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  6. Không thể trả lời như vậy được.Đề nghị các luật sư hỗ trợ .

    Trả lờiXóa
  7. Sao yêu nước thời này khổ thế? Xã hội này loạn roài, pháp luật gì đâu không cần công lý. Chuyện này không giải quyết bằng công lý thì không thể tin vào bất cứ luật lệ gì nữa.....

    Trả lờiXóa
  8. 09h50:

    Đông đảo anh chị em đang đứng trước tượng đài Hoàng đế Quang Trung dâng hương, căng biểu ngữ: Hãy tông trọng sự thật, Đòi công lý... Và chuẩn bị kéo đến Đài PTTH Hà Nội, số 5 Huỳnh Thúc Kháng.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ rằng bộ máy này đã hỏng.

    Trả lờiXóa
  10. Họ câu giờ hòng làm anh em nản lòng ,nhưng không thể cho qua dễ dàng như thế được ,tỏ rõ sự coi thường nhân dân ,trà đạp lên luật pháp hiện hành.

    Trả lờiXóa
  11. tôi nghĩ động thái của Tòa án đã nằm trong kịch bản để xử lý những vụ được coi là nhạy cảm như thế này. Thậm chí việc các bác bất bình và phản ứng như vậy cũng nằm trong kịch bản cả rồi. Mong các bác giữ bình tĩnh để có tiến hành các bước thích hợp tiếp theo.
    anw, tôi ủng hộ cuộc biểu tình đòi tôn trọng sự thật và công lý.

    Trả lờiXóa
  12. đả đảo đài truyền hình hà nội, đả đảo trần gia thái

    Trả lờiXóa
  13. Đã xuất đầu lộ diện đối mặt với thử thách thì các Bác cứ làm tới cùng trên tinh thần tôn trọng luật pháp và tiến từng bước vững chắc.... NHân dân sẽ luôn bên cạnh các Bác.Dù có cường quyền tới đâu thì trong thâm tâm họ vẫn biết sợ lẽ phải... Dó là chân lý. Mubarac, Gadaphi... còn phải chịu chết nhục nhã bởi nhân dân yêu nước , tự do, dân chủ...

    Trả lờiXóa
  14. Phản đối! Đề nghị đấu tranh!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi xin có ý kiến như thế này: nhờ các luật sư hiệu chỉnh các hồ sơ và công bố chính thức,công khai và đồng thời gởi lên cho từng đại biểu Quốc hội (đại biểu của "đám dân đen chúng tôi")và mong các vị trả lời "đã đủ chứng cứ chưa",trong đó có kèm theo cả ý kiến bác Nghị mà NV Nguyên Ngọc đã cho biết. Có thể phải nhờ các bạn Việt kiều để làm "sáng rõ sự thực" ở tầm vượt ra khỏi "không gian chật hẹp". Thế giới giờ là "thế giới phẳng" và ta cũng phải có nhiệm vụ đối với thế giới phẳng này. Tôi tin rằng chúng ta không đơn độc trong thế giới "dân chủ và minh bạch"

    Trả lờiXóa
  16. Quốc hội đang họp,hãy đến ngay đó để bày tỏ!.

    Trả lờiXóa
  17. Ka.Ka phen nầy chết chắc rồi các ông ơi
    dân chúng bất bình , thưa kiện liên miên
    cho các ông bỏ đi cái tật muốn bắt ai thì bắt,
    muốn lên án , nói bậy , chụp mũ ai thì chụp .

    Trả lờiXóa
  18. Bác Diện ơi , hiện có 1 đoàn biểu tình khoảng hơn 10 người dân đeo biển bằng tiếng Anh đứng tại tòa nhà pacific plate 83 Lý Thường Kiệt . Đối diện cơ quan LHQ . Và đại diện cơ quan LHQ đã mời dân vào trong . Bác điều tra xem đi dân kêu cái gì . Tin 100% đấy bác . Mấy anh CAP không dám bắt

    Trả lờiXóa
  19. Bác Diện cập nhật thông tin liên tục cho mọi người biết nhé. Em và nhiều người nữa ở xa, không có điều kiện để xuống đường cùng mọi người. Chúc anh chị em xuống đường an toàn, đòi lại công lý, đòi lại sự thật cho người yêu nước.
    Không thể tin được một người như Bác Nguyên Ngọc và các bác khác nữa mà chúng nó dám chụp mũ, vu khống là người bị bọn phản động kích động.
    Phản đối Tòa án nhân dân Quận Đống Đa trả lại hồ sơ vụ kiện vì thiếu bằng chứng, đả đảo Đài truyền hình Hà Nội vu khống người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  20. Cách xử lý của Toà án nhân dân quận Đống Đa đã vi phạm nhiều quy định của Bộ luật tố tụng dân sự 2004:

    Thứ nhất: Bộ luật Tố tụng dân sự quy định thời hạn xem xét, thụ lý đơn khởi kiện là 05 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện. Khi thời hạn này kết thúc, hoặc là Toà án phải trả lại đơn khởi kiện bằng văn bản trong đó có nêu rõ lý do không thụ lý, hoặc là phải thụ lý để giải quyết. Trong khi đó, Toà đã nhận được đơn khởi kiện hàng tháng nay, giờ mới đưa ra ý kiến trả lời;
    Thứ hai: Bộ luật Tố dụng dân sự không có quy định nào cho phép Toà án được làm việc với người khởi kiện trước khi đơn khởi kiện được thụ lý. Vì thế, Toà án nhân dân quận Đống Đa lại làm việc với người khởi kiện tới 4-5 lần là trái quy định của pháp luật;
    Thứ ba: Nếu lý do trả lại đơn là "không đủ chứng cứ" thì rõ ràng Toà án nhân dân quận Đống Đa đã vi phạm nghiêm trọng quyền khởi kiện của công dân cũng như không hiểu biết quy định của pháp luật. Bộ luật Tố tụng dân sự không có quy định nào về việc Toà án được quyền trả lại đơn khởi kiện vì "không đủ chứng cứ". Việc đủ hay không đủ, Toà án phải thụ lý và giải quyết mới khẳng định được. Nếu đủ thì Toà án bảo vệ yêu cầu của người khởi kiện, nếu không đủ thì bác đơn và người khởi kiện phải nộp tiền án phí (do thua kiện). Trả lời như vậy là tuỳ tiện, là "cả vú lấp miệng em".
    Xin có mấy lời bình như vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Sài Gòn trong tôilúc 10:47 21 tháng 10, 2011

    Xin hỏi
    Tòa án của ai, vì ai, ai xử, xử ai?
    Thật hết biết.
    Trơ trẽn không chịu được.
    Tôi chỉ có thể nói ngắn gọn rằng các ông bà (tòa án Đống đa) là hạng người có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe, có miệng mà không nói.
    Lịch sử sẽ phán xét.

    Trả lờiXóa
  22. Khốn nạn thật! Ủng hộ biểu tình đòi CÔNG LÝ và đòi THANH DANH cho những người yêu nước Lương thiện, chính nghĩa.

    Dân chủ và pháp luật rồi cũng sẽ được thực thi. Chúc mừng nhân dân Libya đang có một chân trời mới http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/44587/dien-bien-qua-anh-gaddafi-bi-giet--doi-xu-tho-bao.html

    Trả lờiXóa
  23. Lạ! Cứ mở phiên tòa cho hai bên tranh biện thì đã sao nhỉ? Bên thua chịu án phí cơ mà.
    Kiểu coi thường luật pháp của tư pháp này không biết khi nào mới kết thúc đây.

    Trả lờiXóa
  24. Toà trả lại HỒ SƠ vụ kiện vì KHÔNG ĐỦ CHỨNG CỨ

    TRƠ TRẼN quá !
    TÒA ÁN NHÂN DÂN sao quá TRƠ TRẼN vậy trời ?

    Trả lờiXóa
  25. "Không đủ chứng cứ"!. Những người thực thi pháp luật ở VN như vậy thì dân sống sao đây. Hèn chi người oan sai rất nhiều, oan khuất như núi. Đấy vụ án ở Hà Giang với ông Tô Hô và một loạt quan chức dính líu cũng không đủ chứng cứ mà!. Đã tiên đoán trước như vậy.

    Trả lờiXóa
  26. Đề nghị các Bác nghiên cứu thêm,
    Chúng ta có thể kiện thêm tòa án Đống đa luôn.
    Tôi chịu án phí

    Trả lờiXóa
  27. Em dang o SG theo doi hanh trinh cua cac bac. Chan cung da me. Tien len

    Trả lờiXóa
  28. Ở toà án quận Đống Đa naỳ có biểu tượng Cán cân công lý không? Tòa án naỳ là toà án gì đây hở trơì!

    Trả lờiXóa
  29. Người Đà nẵnglúc 11:20 21 tháng 10, 2011

    Trơ trẽn, bất chấp và láo toét, ... lại một cái tát LỚN cho một nền TƯ PHÁP đáng xấu hổ.
    Xin hãy vì công lý, vì thanh danh, vì lòng yêu nước, vì hồn thiêng sông núi nước Nam, ... mà tiếp tục dậy mà đi.
    Chúc mừng "Gadhafi" đã bị tiêu diệt.
    Xin bác Diện và các nhân sĩ trí thức yêu nước "chân cứng đá mòn", giúp gì cho nước non cứ làm Bác nhé!

    Trả lờiXóa
  30. "TÒA ÁN NHÂN DÂN sao quá TRƠ TRẼN vậy trời ?"
    xin vui lòng đừng dùng chữ NHÂN DÂN ở đây, tội nghiệp "thằng nhân dân" !

    Trả lờiXóa
  31. Xuân Diện này ăn ngủ đúng giờ quá, cả những lúc dầu sôi lửa bỏng thế này. !!!

    Trả lờiXóa
  32. Án bỏ túi rồi các ác ơi! trò này là trò câu giờ làm cho các bác nhà mình nản rồi bỏ cuộc đấy! Ông thẩm phán hay người có trách nhiệm trả lời là làm theo lệnh trên thôi, có kẻ chỉ đạo từ trên xuống, nếu xử thì có khác nào bóc mẽ sự sai trái của một số kẻ cầm quyền

    Trả lờiXóa
  33. Quốc hội đang họp đấy !Là cơ quan nắm pháp luật đấy !Thế mà Tòa án Dong Đa lại hành xử vô pháp vô luật như vậy ,xem thường phép nước ,xem thường các đại biểu của dân đang họp ngay tại thủ đô .Mất cả thể thống quốc gia !

    Trả lờiXóa
  34. Đã là người phải tôn trọng sự thật

    Trả lờiXóa
  35. Tòa án Nhân dân hay là của những kẻ cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  36. TAND Quận Đống Đa đã và đang sử dụng nước cờ tàn, tại sao không thí con tốt để giữ lấy Tướng, Sỹ, Tượng ... cố ôm giữ con tốt sẽ mất luôn, Tướng Sỹ ...Cờ tàn Nước mất nhà tan.

    Trả lờiXóa
  37. Theo luật thì có quyền kiện tiếp lên cấp tòa cao hơn, đồng thời kết hợp với các hình thức đấu tranh khác như biểu tình... hoặc trực tiếp tìm gặp Trần gia thái, cách mạng luôn uyển chuyển!.

    Trả lờiXóa
  38. Hỡi ôi nhà nước "pháp quyền"

    Trả lờiXóa
  39. "NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN". Có lẽ không còn câu chữ nào để miêu tả nữa rồi, nhà nước pháp quyền dân chủ đây sao ???

    Trả lờiXóa
  40. Ở Việt Nam chúng ta chưa được hưởng cái văn minh Tòa phán xử những vụ như kiểu này. Còn lâu lắm. Chính vì vậy chúng ta hãy tự tìm và yêu cầu để có văn minh vậy.

    Trả lờiXóa
  41. Hỡi ôi bác Nguyên Ngọc "Đất Nước Đứng lên" ơi! Liệu có phảt tiếp tục đứng lên nữa không?!

    Trả lờiXóa
  42. Ở cái đất nước này, danh dự, nhân phẩm của con người là vô giá, tức là không đáng giá một xu. Vì thế, sự việc Toà án nhân dân quận Đống Đa trả lại đơn khởi kiện cho quý vị cũng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  43. Đúng là thằng thẩm phán khốn nạn Nguyễn Văn Thắng. Hắn đã có câu trả lời từ lâu rồi, thế mà cứ tìm cách khất lần, làm mất thời gian của các nhân sĩ, trí thức.
    Dù sao hắn cũng chỉ là thằng bù nhìn, cấp trên bảo hắn phải trả lời như thế. Đồ hèn mạt!

    Trả lờiXóa
  44. Vậy thì ta khởi kiện lên cấp cao hơn và . . . kiện luôn cả tòa án nhân dân quận Đống Đa ! Hic

    Trả lờiXóa
  45. Người khởi kiện ko có quyền khởi kiện bởi người kiện là tội phạm yêu nước, dám phản đối bá quyền. Đã như thế thì đó đích thị là thế lực thù địch, không có quyền công dân, mà không có quyền công dân thì không có quyền khởi kiện. Đơn giản vậy mà cũng không hiểu.

    Trả lờiXóa
  46. Da dao su vu khong cau dai truyen hinh ha noi.

    Trả lờiXóa
  47. Những người khởi kiện vụ việc này cần rút kinh nghiệm như sau:

    1. Không nên đưa ra quá nhiều yêu cầu khởi kiện mà chỉ lựa chọn một hoặc hai yêu cầu căn bản nhất, có nhiều chứng cứ nhất, được pháp luật quy định cụ thể nhất ... Bởi lẽ, "cửa ải" đầu tiên trong tố tụng dân sự mà người khởi kiện phải vượt qua là phải được Toà án thụ lý đơn. Càng đưa ra nhiều yêu cầu khởi kiện thì càng khó được thụ lý;

    2. Không nên đứng đơn tập thể. Người nào có quyền lợi bị xâm phạm thì người đó tự làm đơn và yêu cầu Toà án giải quyết. Tiếp đến, khi thông báo kết quả xem xét thụ lý, Toà án phải giải quyết từng trường hợp một. Làm như thế, sẽ khiến Toà án không thể giải quyết chung chung, tuỳ tiện.

    3. Sau khi toà án thụ lý, người khởi kiện có thể bổ sung một hoặc một số yêu cầu khởi kiện khác. Điều kiện xem xét giải quyết yêu cầu khởi kiện bổ sung dễ dàng hơn nhiều so với yêu cầu khởi kiện ban đầu.

    Nói chung, trong trường hợp này, những người khởi kiện vẫn có thể làm lại bằng cách từng người sẽ làm đơn riêng rẽ và nộp cho Toà án. Xin lưu ý là phải chuẩn bị đầy đủ chứng cứ vì đây là khâu quan trọng nhất trong tố tụng dân sự.

    Trả lờiXóa
  48. NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN!lúc 17:58 21 tháng 10, 2011

    Thẩm phán Thắng có Câu đối treo trước tòa án quận đống đa, ai giải được mới cho vào hầu kiện:

    NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN!

    tạm đối là:

    KẺ BUÔN DÂN TIẾP TỤC BUÔN DÂN!

    Hoặc:
    BỌN GIAN TÀ CÒN BÁN NƯỚC CẦU VINH!

    Xin mời quí vị chắp lời!

    Trả lờiXóa
  49. NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN!lúc 17:59 21 tháng 10, 2011

    NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN

    KHÔNG BÁN NƯỚC CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  50. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 18:07 21 tháng 10, 2011

    Tòa án nhân dân ,viện kiểm soát nhân dân, công an nhân dân, ủy ban nhân dân, báo cũng nhân dân , ở đâu cũng thấy do dân , vì dân... mà dân bị quan hành xử thế này đây !

    Trả lờiXóa
  51. Chẳng có gì là bất ngờ mà chỉ là một vỡ hài kịch (diễu dở) _ (KVC)

    Trả lờiXóa
  52. Ngọng rồi làm sao mà xử được .Đuối Lý thì phải cường quyền

    Trả lờiXóa
  53. Kính gửi mọi người!

    Mời các bạn đọc bài sau:

    Thơ phú của Trần Gia Thái đương kim Tổng giám đốc Đài truyền hình Hà Nội và bình luận của Giang Nam lãng tử

    http://giangnamlangtu.wordpress.com/2011/09/02/

    Giang Nam lãng tử là anh Phùng Hòa Ngọc giảng viên ngữ văn (ngôn ngữ và văn học Việt nam) Đại học An giang. Một người đồng hương của tôi đang sống nơi trời Nam Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  54. Oh, thế này thì lại phải khiếu nại thôi, và sẽ khiếu nại đến cùng mới thôi.

    Trả lờiXóa
  55. Theo tôi, thành bại của vụ kiện này không quan trọng. Quan trọng là quá trình tiến triển của vụ kiện. Ở Việt Nam hiện tại, dân chủ và nhân quyền đang chập chững tiến bước. Biểu tình là một hoạt động lành mạnh cho quá trình cất bước này. Nhân dân Việt Nam theo tôi thấy thì chưa thấm nhuần văn hóa biểu tình. Tôi ủng hộ các nhân sĩ, trí thức đã và đang làm tiên phong cho toàn dân trong nước. Chúc các vị vững bước trong những ngày sắp tới. Dân Chủ-Tự Do-Nhân Quyền cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  56. Hãy tôn trọng sự thật!
    Ủng hộ Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm tiếp tục khởi kiện Đài PT&TH Hà Nội lên cấp cao hơn.
    Tiếp Tục Đòi Công Lý!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  57. Đảng viên hưu trílúc 08:52 22 tháng 10, 2011

    Câu giờ để rồi ra một văn bản loanh quanh, bao biện. Lãng phí quá, hèn hạ quá. Vô cùng buồn cho tổ quốc của tôi.

    Trả lờiXóa
  58. Và bước tiếp theo sẽ là gì ? Nhà cháu lại lặng lẽ theo dõi thôi.

    Trả lờiXóa
  59. Những người khởi kiện cần viết đơn khiếu nại trong thời hạn luật định đối với thông báo của Toà án quận Đống Đa vì Toà án này đã xét xử trước khi thụ lý vụ án. Chưa thụ lý vụ án làm sao có thể xem xét các chứng cứ do các bên cung cấp và lý lẽ của các bên trong quá trình điều tra và tranh luận tại phiên toà. Xin giúp một tay cho các bác. Ls Toan truongvantoan@gmail.com

    Trả lờiXóa
  60. 30 năm trước đây, tôi đã nhận ra cái gọi là Toà án ND quân ĐĐ là cái chi chi rồi. Sơ qua thế này : Thẩm phán NXT ( Hay NTX cũng thế)đòi tôi phải chung chi XX đồng thì án sẽ là cảnh cáo. Nếu không sẽ là ...Án treo. Vì thời bao cấp ( do sự Nãnh đạo tài tình của đảng "ta" !) nên tôi không thể chạy đủ XX đồng. Ra toà, NXT " nhân danh Nhà nước CHXHCN VN "cho mày biết tay " bằng 36 tháng án tù ngồi!?Đọc bản án xong, mọi người ra hết, bị cáo còn ngơ ngác chưa hiểu hết... "cái sự đời" thì hắn đi qua hất hàm " cho mày chết". Ở Toà PT, bị cáo được ...miễn hình sự, vì kẻ làm chứng mà NXT kiên quyết ỉm đi để "mặc cả XX đồng" chắc "thương bị cáo quá " đã phải ra làm chứng.
    Vậy mà bây giờ hắn, NXT, thẩm phán TA NDQ ĐĐ đã leo lên đến Phó chánh án TA ND TP Hà nội, được đích thân ông phó chánh án TA NDTC tiến cử là một "nhân tố " mới trong cuộc cải cách Tư Pháp của nhà nước !!!Tôi đang mong cho hắn lên cao hơn nữa cơ...
    Xin kính báo với bà con "chẳng may" lại dính vào mấy cái toà "đểu" này...

    Trả lờiXóa
  61. Đài PT-TH Hà Nội và tòa án quận Đống Đa bảo các ông sai là các ông phải sai chứ chả nhẽ Đài PT-TH Hà Nội và tòa án quận Đống Đa được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng lại saì à!

    Trả lờiXóa